- Biển số
- OF-846899
- Ngày cấp bằng
- 18/1/24
- Số km
- 332
- Động cơ
- 19,628 Mã lực
Chào các cụ.
Đây là bài cuối của em về đánh giá xe VF5, sau hơn 1 năm với gần 17.000 km đường từ đồi núi tới cao tốc thì có lẽ là quá đủ để hiểu rõ con xe giá rẻ này rồi.
Em mua VF6, con này gả cho vợ
CÁC ĐIỂM EM CHÊ:
- Lỗi phải sử dụng Cờ lê 10 thần thánh: Trong hơn 1 năm vừa qua thì có lẽ em đã phải dùng tới 4 lần cờ lê 10, tức là trung bình 3 tháng 1 lần. Nhấn mạnh là xảy ra khi em ở các phiên bản phần mềm đầu (9.x). Biểu hiện là xe sẽ báo "Lỗi hệ thống điều khiển xe, không vào số được và hiển thị bình ắc quy 12v màu đỏ, cầu chì kêu tạch tạch". Nó không xảy ra khi đang di chuyển đâu mà nó bị khi đỗ xe và lên xe khởi động để đi. Các cụ cảm giác như mời ae lên xe, sauđó mình tự tin khởiđộng mà xe nó lỗi, phải cầm cái cờ lê ra vặn vặn nó QUÊ chữ ê kéo dài, anh em lại troll cho . Từ bản 9.7 em update chắc nửa năm nay thì không thấy bị.
- Điều hòa: Hệ thống sưởi nóng quá nóng. Nếu bật sưởi thì cái quạt gió sẽ chạy rất mạnh, chỉnh nhẹ thì nó lại tự tắt. Tức là muốn sưởi thì phải chịu gió to hoặc là chỉnh hướng lên kính, xuống chân. Và đặc biệt là phải bật quạt hoặc mở AC nếu không sẽ dễ bị hấp hơi nếu thời tiết lạnh lạnh. Nó không có cảm biến quá nhiệt sao ấy vì có hôm
- Sạc: Sạc ở nhà thì không nói làm gì. Nhưng đi sạc trụ thì phải chờ anh em chạy dịch vụ, mỗi lần sạc phải mất cả tiếng!. Thực sự là quá mất thời gian!!!. May sao em ở Mỹ Đình, tự nhiên mọc ra Vinfast Nam Từ Liêm ở Trịnh Văn Bô mà toàn súng 120kw nên giờ sạc ngoài cũng tiện hơn.
- Đặt dịch vụ: Năm 2023 ít xe, cứ mang xe đến cập nhật phần mềm hoặc lắp thêm gì thì trong 1 buổi là có, xe được rửa sạch sẽ. Giờ làm gì cũng phải đặt lịch trước, nhanh thì 1 tuần, lâu thì có mà 2,3 tuần mới đến lịch!.
- Phần mềm: Chuột bạch đời đầu nên trải nghiệm được đủ các loại cảm giác lái, bản thì quá bốc, bản thì phanh tái sinh giật,...
- Lắp ráp hơi lệch: Đóng cửa bên nhẹ bên nặng, nắp capo hơi lệch, nắp cổng sạc hơi lệch chặt lên gồng mới đóng được, cốp hơi lệch 1 bên, gạt mưa 1 bên kênh vào nắp capo...nói chung vỏ xe cái gì cũng hơi lệch.
CÁC ĐIỂM KHEN:
- Phần mềm ngày càng ngon, giờ có AA, AC đầy đủ cả. Vô lăng quay thêm được nửa vòng, vào cua gọn gàng hơn. mà lạ cái update phần mềm sao lại chỉnh được cả góc lái!
- Sau hơn 1 năm vẫn đằm chắc, sức mạnh, độ ổn định vẫn như ban đầu. Lái mượt mà hơn dễ chịu hơn vì phần mềm update chỉnh nhiều lần ok rồi.
- Chi phí sử dụng rẻ vô địch. Em chạy đi làm mỗi ngày, nói chung là sạc nhà 100k sạc trụ 150k đầy bình (từ 0 lên 100%) chạy tẹt ga. (300-> trên 350km tùy tốc độ). bảo dưỡng 12.000 / lần tầm 400.000 vnđ.
- Chở hàng khỏe, em gập ghế chở hoa quả leo dốc mà cảm giác xe ko bị ì chút nào.
Kết luận: Xe giá rẻ, phù hợp chạy dịch vụ và gia đình ít tiền.
Đây là bài cuối của em về đánh giá xe VF5, sau hơn 1 năm với gần 17.000 km đường từ đồi núi tới cao tốc thì có lẽ là quá đủ để hiểu rõ con xe giá rẻ này rồi.
Em mua VF6, con này gả cho vợ
CÁC ĐIỂM EM CHÊ:
- Lỗi phải sử dụng Cờ lê 10 thần thánh: Trong hơn 1 năm vừa qua thì có lẽ em đã phải dùng tới 4 lần cờ lê 10, tức là trung bình 3 tháng 1 lần. Nhấn mạnh là xảy ra khi em ở các phiên bản phần mềm đầu (9.x). Biểu hiện là xe sẽ báo "Lỗi hệ thống điều khiển xe, không vào số được và hiển thị bình ắc quy 12v màu đỏ, cầu chì kêu tạch tạch". Nó không xảy ra khi đang di chuyển đâu mà nó bị khi đỗ xe và lên xe khởi động để đi. Các cụ cảm giác như mời ae lên xe, sauđó mình tự tin khởiđộng mà xe nó lỗi, phải cầm cái cờ lê ra vặn vặn nó QUÊ chữ ê kéo dài, anh em lại troll cho . Từ bản 9.7 em update chắc nửa năm nay thì không thấy bị.
- Điều hòa: Hệ thống sưởi nóng quá nóng. Nếu bật sưởi thì cái quạt gió sẽ chạy rất mạnh, chỉnh nhẹ thì nó lại tự tắt. Tức là muốn sưởi thì phải chịu gió to hoặc là chỉnh hướng lên kính, xuống chân. Và đặc biệt là phải bật quạt hoặc mở AC nếu không sẽ dễ bị hấp hơi nếu thời tiết lạnh lạnh. Nó không có cảm biến quá nhiệt sao ấy vì có hôm
- Sạc: Sạc ở nhà thì không nói làm gì. Nhưng đi sạc trụ thì phải chờ anh em chạy dịch vụ, mỗi lần sạc phải mất cả tiếng!. Thực sự là quá mất thời gian!!!. May sao em ở Mỹ Đình, tự nhiên mọc ra Vinfast Nam Từ Liêm ở Trịnh Văn Bô mà toàn súng 120kw nên giờ sạc ngoài cũng tiện hơn.
- Đặt dịch vụ: Năm 2023 ít xe, cứ mang xe đến cập nhật phần mềm hoặc lắp thêm gì thì trong 1 buổi là có, xe được rửa sạch sẽ. Giờ làm gì cũng phải đặt lịch trước, nhanh thì 1 tuần, lâu thì có mà 2,3 tuần mới đến lịch!.
- Phần mềm: Chuột bạch đời đầu nên trải nghiệm được đủ các loại cảm giác lái, bản thì quá bốc, bản thì phanh tái sinh giật,...
- Lắp ráp hơi lệch: Đóng cửa bên nhẹ bên nặng, nắp capo hơi lệch, nắp cổng sạc hơi lệch chặt lên gồng mới đóng được, cốp hơi lệch 1 bên, gạt mưa 1 bên kênh vào nắp capo...nói chung vỏ xe cái gì cũng hơi lệch.
CÁC ĐIỂM KHEN:
- Phần mềm ngày càng ngon, giờ có AA, AC đầy đủ cả. Vô lăng quay thêm được nửa vòng, vào cua gọn gàng hơn. mà lạ cái update phần mềm sao lại chỉnh được cả góc lái!
- Sau hơn 1 năm vẫn đằm chắc, sức mạnh, độ ổn định vẫn như ban đầu. Lái mượt mà hơn dễ chịu hơn vì phần mềm update chỉnh nhiều lần ok rồi.
- Chi phí sử dụng rẻ vô địch. Em chạy đi làm mỗi ngày, nói chung là sạc nhà 100k sạc trụ 150k đầy bình (từ 0 lên 100%) chạy tẹt ga. (300-> trên 350km tùy tốc độ). bảo dưỡng 12.000 / lần tầm 400.000 vnđ.
- Chở hàng khỏe, em gập ghế chở hoa quả leo dốc mà cảm giác xe ko bị ì chút nào.
Kết luận: Xe giá rẻ, phù hợp chạy dịch vụ và gia đình ít tiền.