- Biển số
- OF-208124
- Ngày cấp bằng
- 29/8/13
- Số km
- 104
- Động cơ
- 318,140 Mã lực
Đọc lướt các báo và diễn đàn cháu thấy 1 số cụ hay chê mazda quá, và hay phán là sao xe này vừa mua xong đã bán nhiều thế. Để khách quan cháu viết cảm nhận của bản thân sau 3 tháng chạy em nó liên tục hàng ngày đi xa và cả nội thành hà nội. Kinh nghiệm đi xe của cháu cũng rất nhiều và cháu đổi xe cũng rất nhiều nên còn bị mang tiếng là 'thợ xe" dù thực sự cháu cũng ko buôn bán gì mấy, mà chỉ thích trải nghiệm mà thôi.
Xe thì cháu vừa bán xong rồi ( sau khi đi đúng 8.000 km chuẩn) nên chắc nhận xét sẽ khách quan, ko nâng bi ai cả.
Em mazda 2.0 All new 2.0 cháu mua lại của ông anh là xe sx và đăng ký tháng 2/2015. Ông anh mua tổng chi hết 988 triệu, cháu mua lại vào tháng 5/2015 và vừa bán hơn 800 triệu xong.
Về chi phí là vậy, còn về cảm nhận xe Cháu đi sâu vào như sau:
***Thiết kế xe:
+ Bên ngoài cực đẹp, đặc biệt màu trắng bản 2.0. Điểm trừ là vỏ xe ( tôn) hơi mỏng, nhiều lần cháu tì tay lên nắp capo thấy nún dù cháu khá nhẹ chỉ 50kg. Bù lại sơn xe rất tốt khó bong tróc ( son xịn). Vì vỏ xe mỏng nên cửa đóng cũng chán, cốp sau mở lên nhìn cũng thấy cảm giác hơi rẻ tiền ( không khác gì mấy con Forte hay cerato cả...dù hơn đẳng cấp).
+ Nội thất, mặt taplo cực đẹp tuy nhiên các chi tiết nhựa cánh cửa, các nút bấm nhựa cháu có cảm giác dùng đồ hơi rẻ tiền nên nhìn không sang và xứng với cái xe gần 1 tỉ. Các ký hiệu in trên các nứt cũng không đẹp ( điều mà cháu thấy ở toy, honda và mec ăn đứt mazda). Da bọc ghế cũng chỉ ở mức bình thường, nhưng bọc tì tay là chất liệu quá xấu cảm giác rẻ tiền nếu ngồi ghế sau nhìn cái tì tay của mazda kể cả cx5 các cụ sẽ thấy nó cũng không khác gì forte cả và cảm giác chung là rẻ tiền. Ấn vào nắp đậy cái tì tay thì thấy lún quẹo >> mút đểu). Nói chung về chi tiết nhựa cháu thấy thua hẳn toy kể cả innova cũng hơn em này. Điểm nhấn duy nhất là taplo và vô lăng quá đẹp mà thôi.
**** Vận hành xe
+ Về máy móc cháu đánh giá điểm 9. Chạy bốc tiết kiệm xăng khủng khiếp cho máy 2.0 ( đường trường chỉ 6 lít, đường đi liên tụ trong nội thành hà nội và đặc biệt là cung đường thường xuyên tắc: Minh khai, đại la, trường chinh...cũng chỉ là 8.4L). Cháu thấy chỉ hơn morning 2011 1 chút và tiết kiệm hơn hẳn Mec C200 1.8 đời 2007-2010 mà cháu đã chạy ( 11.5 lít nội thành..và trung bình 10.8L). Tất nhiên là hơn hẳn em innova số tay. Chạy đường trường em này thì miễn chê, cảm giác lái gần được như mẹc và hơn so với camry 2.0E 2013 mà cháu đã chạy. Chỉ thua mẹc 1 chút về độ đầm và độ nảy khi vào chỗ sóc và vẫn có cảm giác văng đít ( đấy là so với mẹc).
Chế độ số bán tự động cực phê, các cụ có thể cảm nhận tiếng gầm rú của bô khi dồn số và độ vọt dính ghế khi tăng tốc ( chế độ này đòi hỏi người lái cũng phải có nghề 1 chút)...Cảm giác lái này hơn hẳn cerato 2011 ở chế độ số bán tự động này ( gảy số vô lăng). Hộp số em này cháu đánh giá là xuất sắc nuột giúp tăng tốc ngon và ít bị khực khực như loại 4 cấp...../ Vô lăng ở tốc độ cao chuẩn- không nặng mà không quá nhẹ, cảm giác lái an toàn và tự tin ở mọi tốc độ trên các cung đường việt nam.
+ Đèn pha cực sáng, và nhìn rất đẹp vào buổi tối, khi nháy đèn, điều hòa mát sâu, tuy nhiên vẫn có tiếng khò khò hơi ồn của điều hòa.
+ Độ cách âm xe là khá tốt ( dù vỏ mỏng). Máy nổ vô lăng không có cảm giác gì.
+ Chế độ ístop hơi khó chịu nhưng có lẽ là để tiết kiệm xăng. Chế độ hắt kính cũng hay dù chưa được như BMW nhưng cũng là ổn.
+ Âm thanh và đồ chơi công nghệ là tốt, chế độ điều khiển giọng nói khá hay khi cụ đang lái xe đang nghe FM mà muốn sang CD chỉ cần ấn nút và nói Ciii Đi...là nó chuyển sang nghe CD. Có chế độ rửa đèn cho thêm phần long trọng còn rửa xong vẫn bẩn lắm. Kết nối điện thoại ngon. Cháu chỉ thắc mắc sao màn hình có navi mà mazda ko free cho bà con cái bản đồ thì nó tăng phần long trọng hơn hẳn./ Âm thanh nghe khá thôi nếu cụ nào khó tính phải độ thêm.
+ Camera lùi nét, 6 túi khí cho cảm giác yên tâm, nhưng dây seatbelt thì thấy hơi mỏng và lởm. Màu đỏ chỗ cẳm đầu dây cũng nhìn hơi dại.
+ Bảo dưỡng và dịch vụ hãng, cháu đánh giá tốt, và rẻ, thay dầu chỉ 500K, sơn sửa nhẹ trong hãng nếu quen và biết làm giá thì rất rẻ mà sơn cực đẹp hơn hẳn gara ngoài ( cháu sơn mấy chỗ xước mà sơn xong chính cháu còn ko tin vào mắt là chỗ đấy đã bị sơn).
+ Về các lỗi, cháu chạy và ko gặp lỗi gì, cháu đổ xăng 92 và thấy ngon lành cành đào lắm.
Đánh giá tổng quát: nếu chỉ tầm tổng chi 850 triệu quay đầu cho 1 xe 2015 thì là đáng đồng tiền còn tổng chi là gần 1 tỷ thì cháu nghĩ là không nên, nên làm em camry lướt cho nó sang cái thằng người. Đi em này thì máy móc ngon, option ngon, nhưng các chi tiết nội thất chưa tạo cho người dùng cảm giác tự tin về độ sang trọng ( đặc biệt các chi tiết nhựa-- cháu nhấn mạnh). Altis cháu thấy hơn đứt em này về các chi tiết nhựa này). Ở Việt nam cháu nghĩ nội thất đen có vẻ không hợp mốt lắm...vì nhanh nhìn thấy bụi bẩn.
Vì xe đã bán nên cháu ko úp ảnh biển số để ko ảnh hưởng chủ sau...up tí ảnh nội thất cho các cụ coi.
Hy vọng bài viết của cháu giúp các cụ hiểu hơn về em này và có thêm lựa chọn ạ.
Xe thì cháu vừa bán xong rồi ( sau khi đi đúng 8.000 km chuẩn) nên chắc nhận xét sẽ khách quan, ko nâng bi ai cả.
Em mazda 2.0 All new 2.0 cháu mua lại của ông anh là xe sx và đăng ký tháng 2/2015. Ông anh mua tổng chi hết 988 triệu, cháu mua lại vào tháng 5/2015 và vừa bán hơn 800 triệu xong.
Về chi phí là vậy, còn về cảm nhận xe Cháu đi sâu vào như sau:
***Thiết kế xe:
+ Bên ngoài cực đẹp, đặc biệt màu trắng bản 2.0. Điểm trừ là vỏ xe ( tôn) hơi mỏng, nhiều lần cháu tì tay lên nắp capo thấy nún dù cháu khá nhẹ chỉ 50kg. Bù lại sơn xe rất tốt khó bong tróc ( son xịn). Vì vỏ xe mỏng nên cửa đóng cũng chán, cốp sau mở lên nhìn cũng thấy cảm giác hơi rẻ tiền ( không khác gì mấy con Forte hay cerato cả...dù hơn đẳng cấp).
+ Nội thất, mặt taplo cực đẹp tuy nhiên các chi tiết nhựa cánh cửa, các nút bấm nhựa cháu có cảm giác dùng đồ hơi rẻ tiền nên nhìn không sang và xứng với cái xe gần 1 tỉ. Các ký hiệu in trên các nứt cũng không đẹp ( điều mà cháu thấy ở toy, honda và mec ăn đứt mazda). Da bọc ghế cũng chỉ ở mức bình thường, nhưng bọc tì tay là chất liệu quá xấu cảm giác rẻ tiền nếu ngồi ghế sau nhìn cái tì tay của mazda kể cả cx5 các cụ sẽ thấy nó cũng không khác gì forte cả và cảm giác chung là rẻ tiền. Ấn vào nắp đậy cái tì tay thì thấy lún quẹo >> mút đểu). Nói chung về chi tiết nhựa cháu thấy thua hẳn toy kể cả innova cũng hơn em này. Điểm nhấn duy nhất là taplo và vô lăng quá đẹp mà thôi.
**** Vận hành xe
+ Về máy móc cháu đánh giá điểm 9. Chạy bốc tiết kiệm xăng khủng khiếp cho máy 2.0 ( đường trường chỉ 6 lít, đường đi liên tụ trong nội thành hà nội và đặc biệt là cung đường thường xuyên tắc: Minh khai, đại la, trường chinh...cũng chỉ là 8.4L). Cháu thấy chỉ hơn morning 2011 1 chút và tiết kiệm hơn hẳn Mec C200 1.8 đời 2007-2010 mà cháu đã chạy ( 11.5 lít nội thành..và trung bình 10.8L). Tất nhiên là hơn hẳn em innova số tay. Chạy đường trường em này thì miễn chê, cảm giác lái gần được như mẹc và hơn so với camry 2.0E 2013 mà cháu đã chạy. Chỉ thua mẹc 1 chút về độ đầm và độ nảy khi vào chỗ sóc và vẫn có cảm giác văng đít ( đấy là so với mẹc).
Chế độ số bán tự động cực phê, các cụ có thể cảm nhận tiếng gầm rú của bô khi dồn số và độ vọt dính ghế khi tăng tốc ( chế độ này đòi hỏi người lái cũng phải có nghề 1 chút)...Cảm giác lái này hơn hẳn cerato 2011 ở chế độ số bán tự động này ( gảy số vô lăng). Hộp số em này cháu đánh giá là xuất sắc nuột giúp tăng tốc ngon và ít bị khực khực như loại 4 cấp...../ Vô lăng ở tốc độ cao chuẩn- không nặng mà không quá nhẹ, cảm giác lái an toàn và tự tin ở mọi tốc độ trên các cung đường việt nam.
+ Đèn pha cực sáng, và nhìn rất đẹp vào buổi tối, khi nháy đèn, điều hòa mát sâu, tuy nhiên vẫn có tiếng khò khò hơi ồn của điều hòa.
+ Độ cách âm xe là khá tốt ( dù vỏ mỏng). Máy nổ vô lăng không có cảm giác gì.
+ Chế độ ístop hơi khó chịu nhưng có lẽ là để tiết kiệm xăng. Chế độ hắt kính cũng hay dù chưa được như BMW nhưng cũng là ổn.
+ Âm thanh và đồ chơi công nghệ là tốt, chế độ điều khiển giọng nói khá hay khi cụ đang lái xe đang nghe FM mà muốn sang CD chỉ cần ấn nút và nói Ciii Đi...là nó chuyển sang nghe CD. Có chế độ rửa đèn cho thêm phần long trọng còn rửa xong vẫn bẩn lắm. Kết nối điện thoại ngon. Cháu chỉ thắc mắc sao màn hình có navi mà mazda ko free cho bà con cái bản đồ thì nó tăng phần long trọng hơn hẳn./ Âm thanh nghe khá thôi nếu cụ nào khó tính phải độ thêm.
+ Camera lùi nét, 6 túi khí cho cảm giác yên tâm, nhưng dây seatbelt thì thấy hơi mỏng và lởm. Màu đỏ chỗ cẳm đầu dây cũng nhìn hơi dại.
+ Bảo dưỡng và dịch vụ hãng, cháu đánh giá tốt, và rẻ, thay dầu chỉ 500K, sơn sửa nhẹ trong hãng nếu quen và biết làm giá thì rất rẻ mà sơn cực đẹp hơn hẳn gara ngoài ( cháu sơn mấy chỗ xước mà sơn xong chính cháu còn ko tin vào mắt là chỗ đấy đã bị sơn).
+ Về các lỗi, cháu chạy và ko gặp lỗi gì, cháu đổ xăng 92 và thấy ngon lành cành đào lắm.
Đánh giá tổng quát: nếu chỉ tầm tổng chi 850 triệu quay đầu cho 1 xe 2015 thì là đáng đồng tiền còn tổng chi là gần 1 tỷ thì cháu nghĩ là không nên, nên làm em camry lướt cho nó sang cái thằng người. Đi em này thì máy móc ngon, option ngon, nhưng các chi tiết nội thất chưa tạo cho người dùng cảm giác tự tin về độ sang trọng ( đặc biệt các chi tiết nhựa-- cháu nhấn mạnh). Altis cháu thấy hơn đứt em này về các chi tiết nhựa này). Ở Việt nam cháu nghĩ nội thất đen có vẻ không hợp mốt lắm...vì nhanh nhìn thấy bụi bẩn.
Vì xe đã bán nên cháu ko úp ảnh biển số để ko ảnh hưởng chủ sau...up tí ảnh nội thất cho các cụ coi.
Hy vọng bài viết của cháu giúp các cụ hiểu hơn về em này và có thêm lựa chọn ạ.
Chỉnh sửa cuối: