- Biển số
- OF-471101
- Ngày cấp bằng
- 17/11/16
- Số km
- 101
- Động cơ
- 200,510 Mã lực
- Nơi ở
- Xưởng gỗ Huệ Lan
- Website
- dogohuelan.com
Toyota Corolla Altis 2.0V Sport là một chiếc xe đẹp, an toàn và êm ái. Nó là lựa chọn phù hợp với những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe bền bỉ, ít hỏng vặt và có giá trị thanh khoản cao.
Kể từ khi được trình làng từ năm 1966, Toyota Corolla Altis luôn là dòng xe bán chạy nhất thế giới với tổng doanh số tính đến thời điểm hiện tại là hơn 44 triệu chiếc. Tại Việt Nam, doanh số Corolla Altis không thực sự “khủng” như bộ ba Vios, Fortuner và Innova, nhưng mẫu xe hạng C của Toyota vẫn thi thoảng lọt vào top 10 chiếc xe bán chạy nhất. Tháng 8 vừa rồi, Altis đứng vị trí thứ 10 trong top 10 xe bán chạy nhất, với doanh số 374 xe. Có thể thấy, Corolla Altis luôn là một lựa chọn tốt khi người tiêu dùng ưu tiên sự bền bỉ và tính thanh khoản. Tuy vậy, thị trường xe hơi trong nước đang ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn, cạnh tranh hơn, và các mẫu xe đối thủ của Corolla Altis cũng có sức hấp dẫn lớn trong mắt người tiêu dùng, nhất là nhóm khách hàng trẻ.
Dòng xe Corolla Altis đang cần được đổi mới hơn bao giờ hết. Trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam 2017, phiên bản facelift của Corolla Altis thế hệ thứ 11 đã được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam. Với phiên bản mới nhất này, dòng xe Corolla Altis sở hữu vẻ đẹp ngoại thất đầy cá tính và cuốn hút, công nghệ an toàn tân tiến, bên cạnh những thế mạnh vốn có của các thế hệ trước.
Ngoại thất nâng tầm
Xe có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.620 x 1.775 x 1.460 (mm), khoảng sáng gầm xe chỉ 130 mm. Phần đầu xe sở hữu nhiều điểm nhấn đáng chú ý nhất. Phiên bản 2.0V nổi bật với cụm đèn pha bi-LED kết hợp với dải đèn LED ban ngày sắc sảo, tạo nên ánh nhìn đầy sống động cho Toyota Altis 2018, đi kèm là các công nghệ cao cấp như tự động bật tắt, tự động cân bằng góc chiếu.
Ngắm loạt ảnh thực tế khi Toyota Fortuner 2018 "mặc" bodykit chính hãng TRD Sportivo
Mặt ca-lăng được tạo hình nhỏ gọn, sắc bén hơn, kết hợp với tấm ba-đờ-sốc trước dạng nan mang lại ấn tượng trẻ trung và năng động cho Corolla Altis. Tấm cản trước dạng xếp tầng này được đặt rất thấp so với mặt đường và có xu hướng bè sang 2 bên, tạo ấn tượng đầu xe rộng hơn, thể thao hơn.
Phần bên thân của Altis 2.0V không có gì khác biệt so với phiên bản cũ, mọi đường gân dập nổi bên hông, khung cửa kính và thiết kế gương chiếu hậu vẫn được giữ nguyên. Vẫn là kiểu thiết kế “three-box” thông dụng: khoang động cơ, khoang hành khách và khoang chứa đồ được ngăn cách riêng biệt.
Cá nhân tôi thấy đây là một lựa chọn thiết kế hợp lý dành cho Altis, dòng xe của sự trung tính, già trẻ trai gái đều phù hợp. Chiếc Toyota Corolla Altis 2.0V Sport cao cấp nhất mà chúng tôi trải nghiệm được trang bị bộ phụ kiện thể thao, bao gồm: la-zăng thể thao 17 inch có thiết kế đa chấu, ốp khuếch tán gió cản trước, bên hông, phía sau, đi kèm cánh hướng gió phía sau giúp chiếc xe có dáng vẻ thể thao và năng động hơn.
Ở phần đuôi xe, hai cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế mới ấn tượng hơn, hiện đại hơn. Hai cụm đèn được nối liền bởi một thanh nẹp mạ crôm bóng bẩy là điểm mới nổi bật ở đuôi xe. Bên cạnh đó, cánh gió sau và tấm khuếch tán gió sau giả các-bon, cùng logo Sport nổi bật là các chi tiết tạo nên sự khác biệt của phiên bản cao cấp nhất 2.0V Sport.
Nội thất vô cùng rộng rãi
Có lẽ Toyota là hãng xe duy nhất tại Việt Nam công bố kích thước của không gian nội thất cho sản phẩm của mình. Việc công bố những thông số vốn thường chỉ được các hãng xe khác miêu tả sơ qua cho thấy Toyota rất tự tin về sự thoải mái, rộng rãi của Corolla Altis 2018. Đúng như vậy, mọi thông số về khoang nội thất của mẫu xe hạng C nhà Toyota đều rất thuyết phục. Chiếc Corolla Altis 2018 có khoang cabin với số đo ba trục Dài x Rộng x Cao đạt 1.930 x 1.485 x 1.205 (mm).
So với phiên bản trước, Altis 2018 có tổng chiều dài nội thất được tăng thêm 100 mm, chiều rộng tăng thêm 80 mm, và chiều cao giảm xuống 5mm. Khoảng không trên đầu của hàng ghế trước đạt 972,8 mm, khoảng để chân lên tới 1.021 mm, những thông số tương đương với một chiếc xe hạng D.
Thực tế mà nói, Honda Civic cũng có hàng ghế trước rộng rãi tương tự như Toyota Altis, nhưng khoảng không gian dành cho người ngồi phía sau của Altis 2018 mới thực sự là điểm khác biệt. Do xe có thiết kế 3 vùng truyền thống nên khung cửa rất lớn, giúp bạn dễ dàng ra, vào hàng ghế sau. Khoảng trống trên đầu của hàng ghế sau là 942 mm, khoảng để chân 1.051 mm, vượt trội so với các mẫu xe cạnh tranh. Những người có chiều cao xấp xỉ 1m8 cũng vẫn có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế sau, thậm chí là vị trí giữa vì sàn xe sau cực phẳng.
[VIDEO] Đánh giá xe Toyota Corolla Altis 2018 - Một Toyota hoàn toàn khác
Chất lượng vật liệu nội thất và các trang bị tiện nghi có trên Toyota Altis 2018 cũng được cải tiến khá mạnh mẽ. Chiếc Altis 2.0V Sport mà chúng tôi trải nghiệm là phiên bản có giá bán đề xuất đắt nhất (936 triệu đồng), nên việc nó sở hữu nhiều tiện nghi và trang bị nhất cũng là dễ hiểu. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ phía trước chỉnh tay 4 hướng và toàn bộ ghế ngồi được bọc da tổng hợp, có đệm hông dày và tựa đầu được thiết kế để giảm chấn thương cổ. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của Toyota trong việc nâng cấp vật liệu nội thất cho Altis.
Vô lăng, bệ tỳ tay trung tâm và một phần táp-pi cửa được bọc da mềm mại, cho cảm giác tiếp xúc khá tốt. Vô lăng được tích hợp các phím điều hướng menu, chế độ đàm thoại rảnh tay và chức năng giao tiếp với xe bằng giọng nói. Tuy nhiên, xe thiếu đi tính năng kiểm soát hành trình (Cruise Control). Đây là một thiếu sót đáng tiếc.
Một tính năng thú vị khác trên Toyota Altis 2.0V Sport là chế độ lái SPORT và lẫy chuyển số trên vô lăng, đem lại cảm giác lái thể thao hơn và giúp người lái chủ động hơn trong các tình huống thường gặp trên đường.
Một điều khá bất ngờ là tất cả các phiên bản của Altis 2018 đều có mức độ trang bị an toàn như nhau. Mẫu xe hạng C của Toyota đã đạt được chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP nhờ vào danh sách trang bị an toàn và an ninh đồng đều ở tất cả các phiên bản. Mọi phiên bản Altis bán tại Việt Nam đều có 07 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, khung xe GOA với các vùng mềm chủ động hấp thụ xung lực khi có va chạm.
Trải nghiệm đúng kiểu Toyota
Ngồi vào Altis, tôi cữ ngỡ mình đang lái một chiếc Camry vì khoang cabin vô cùng thoáng đãng của nó. Không khó để tôi tìm được một tư thế ghế lái phù hợp với chiếc ghế lái được chỉnh điện 10 hướng. Tôi phải dành lời khen ngợi cho Toyota khi họ tích hợp tay nắm cửa cảm ứng cho Altis, thay vì chỉ trang bị tay nắm cửa có nút bấm giống như các hãng xe khác. Để chìa khóa thông minh trong túi quần, tôi chỉ việc bước đến chiếc xe, thò tay vào tay nắm cửa là cửa xe đã được mở khóa, gương tự động mở ra, rất “kool ngầu”!
Toyota Việt Nam giới thiệu xe Camry 2017 mới, giá từ 997 triệu đồng
Ấn nút đề máy, khối động cơ 4 xy-lanh nổ cầm chừng cực kỳ êm ái, êm đến nỗi mà anh đồng nghiệp đã than phiền tại sao tôi không nổ máy mà lại dám mở điện và bật điều hòa mát rượi! Nhắc đến điều hòa, tôi lại cảm thấy tiếc vì không có cửa gió cho hàng ghế thứ 2, dù hệ thống điều hòa của Altis làm mát khá nhanh và sâu.
Góc nhìn bao quát từ vị trí ghế lái là khá tốt: kính chắn gió lớn, trụ A có kích thước vừa phải cộng với vị trí ngồi khá cao ráo đối với một chiếc sedan (cao hơn Honda Civic khá nhiều) khiến người lái có thể quan sát phía trước một cách thoải mái. Trụ B và C cũng không phải là vật cản gì quá lớn đối với tầm quan sát của người lái.
Có một chi tiết khá thú vị trên Altis mà theo quan sát của tôi, không có chiếc xe nào trong phân khúc sở hữu. Đó là khi bạn vào số lùi, gương chiếu hậu bên phải sẽ tự động gập xuống một chút để bạn dễ dàng căn đường hơn. Gương chiếu hậu trong xe cũng có chống chói tự động và hình ảnh từ camera lùi được hiển thị trực tiếp trên gương thay vì trên màn hình trung tâm. Điều này khiến bạn vừa có thể quan sát phía sau bằng gương, vừa có góc nhìn rộng của camera lùi mà không phải đánh mắt lên xuống, rất tiện lợi.
Hộc để cốc rất lớn và sâu, có thể chứa mọi kích cỡ chai nước thông dụng tại Việt Nam
Toyota Corolla Altis 2.0V Sport được trang bị động cơ 3ZR-FE dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 143 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 187 Nm. Những công nghệ nổi bật trên khối động cơ này bao gồm hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i và hệ thống điều khiển biến thiên đường ống nạp ACIS. Kết hợp với hộp số vô cấp CVT-i thông minh, chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,8 lít xăng trên 100 km đường hỗn hợp trong điều kiện tiêu chuẩn. Xe tăng tốc lên 100 km/h trong 9,8 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h theo công bố của nhà sản xuất.
Có thể thấy, những thông số trên cũng không quá ấn tượng đối với một chiếc sedan 5 chỗ nên tôi cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng vào cái chữ SPORT gắn sau đuôi xe. Nhưng cũng chính vì không đặt kỳ vọng nhiều nên tôi đã bất ngờ khi lần đầu cầm lái chiếc Altis 2018. Dù động cơ I4 2.0 nạp khí tự nhiên của Altis không quá mạnh, nhưng chiếc xe vẫn khá bốc nhờ trọng lượng khô chỉ 1.290 kg.
Thậm chí khi ra cao tốc, chiếc xe vẫn hoạt động ổn định ở tốc độ 100 km/h. Bên cạnh đó, 7 cấp số ảo và lẫy chuyển số trên vô lăng giúp người lái tự tin hơn mỗi khi vượt xe. Hộp số CVT của Altis cũng hoạt động rất êm ái, không giật cục, không có quá nhiều hiện tượng dây chun. Trên chiếc xe này, tôi không quan tâm nó sở hữu hộp số CVT hay hộp số có các cấp số thực, đơn giản vì nó không phải là xe thể thao.
Chiếc Toyota Corolla Altis 2018 vượt qua các bài thử slalom, tăng tốc và phanh ABS khá dễ dàng và kết thúc hành trình thử nghiệm với tổng quãng đường hơn 500 km, chiếc xe cho mức tiêu thụ nhiên liệu 10 lít/100 km. Cần lưu ý rằng chúng tôi thử nghiệm một chiếc xe vừa mới xuất xưởng (mới chỉ đi được 100 km trước khi chúng tôi nhận xe) và chúng tôi luôn có xu hướng “mát chân ga” nên chiếc Toyota Altis sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn kha khá nếu hoạt động trong điều kiện bình thường.
Nhìn chung, tôi cảm thấy hài lòng với khả năng hoạt động của chiếc Toyota Altis, đơn giản vì đây là một chiếc xe thành thị dùng để di chuyển hằng ngày. Nó không khiến tim bạn đập nhanh hơn mỗi khi tăng tốc hay vào cua nhưng bù lại, hệ thống treo rất êm ái và khả năng cách âm khỏi tiếng ồn xung quanh, tiếng gió và tiếng ồn lốp rất tốt (khả năng cách âm động cơ cũng khá tốt, miễn là bạn đừng đạp ga quá nhiệt tình). Sự êm ái, yên tĩnh kết hợp với không gian cabin rộng rãi, cộng với sự bền bỉ vốn có và tính thanh khoản mới là những điểm mạnh của dòng Toyota Corolla Altis.
Kể từ khi được trình làng từ năm 1966, Toyota Corolla Altis luôn là dòng xe bán chạy nhất thế giới với tổng doanh số tính đến thời điểm hiện tại là hơn 44 triệu chiếc. Tại Việt Nam, doanh số Corolla Altis không thực sự “khủng” như bộ ba Vios, Fortuner và Innova, nhưng mẫu xe hạng C của Toyota vẫn thi thoảng lọt vào top 10 chiếc xe bán chạy nhất. Tháng 8 vừa rồi, Altis đứng vị trí thứ 10 trong top 10 xe bán chạy nhất, với doanh số 374 xe. Có thể thấy, Corolla Altis luôn là một lựa chọn tốt khi người tiêu dùng ưu tiên sự bền bỉ và tính thanh khoản. Tuy vậy, thị trường xe hơi trong nước đang ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn, cạnh tranh hơn, và các mẫu xe đối thủ của Corolla Altis cũng có sức hấp dẫn lớn trong mắt người tiêu dùng, nhất là nhóm khách hàng trẻ.
Dòng xe Corolla Altis đang cần được đổi mới hơn bao giờ hết. Trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam 2017, phiên bản facelift của Corolla Altis thế hệ thứ 11 đã được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam. Với phiên bản mới nhất này, dòng xe Corolla Altis sở hữu vẻ đẹp ngoại thất đầy cá tính và cuốn hút, công nghệ an toàn tân tiến, bên cạnh những thế mạnh vốn có của các thế hệ trước.
Ngoại thất nâng tầm
Xe có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.620 x 1.775 x 1.460 (mm), khoảng sáng gầm xe chỉ 130 mm. Phần đầu xe sở hữu nhiều điểm nhấn đáng chú ý nhất. Phiên bản 2.0V nổi bật với cụm đèn pha bi-LED kết hợp với dải đèn LED ban ngày sắc sảo, tạo nên ánh nhìn đầy sống động cho Toyota Altis 2018, đi kèm là các công nghệ cao cấp như tự động bật tắt, tự động cân bằng góc chiếu.
Ngắm loạt ảnh thực tế khi Toyota Fortuner 2018 "mặc" bodykit chính hãng TRD Sportivo
Mặt ca-lăng được tạo hình nhỏ gọn, sắc bén hơn, kết hợp với tấm ba-đờ-sốc trước dạng nan mang lại ấn tượng trẻ trung và năng động cho Corolla Altis. Tấm cản trước dạng xếp tầng này được đặt rất thấp so với mặt đường và có xu hướng bè sang 2 bên, tạo ấn tượng đầu xe rộng hơn, thể thao hơn.
Phần bên thân của Altis 2.0V không có gì khác biệt so với phiên bản cũ, mọi đường gân dập nổi bên hông, khung cửa kính và thiết kế gương chiếu hậu vẫn được giữ nguyên. Vẫn là kiểu thiết kế “three-box” thông dụng: khoang động cơ, khoang hành khách và khoang chứa đồ được ngăn cách riêng biệt.
Cá nhân tôi thấy đây là một lựa chọn thiết kế hợp lý dành cho Altis, dòng xe của sự trung tính, già trẻ trai gái đều phù hợp. Chiếc Toyota Corolla Altis 2.0V Sport cao cấp nhất mà chúng tôi trải nghiệm được trang bị bộ phụ kiện thể thao, bao gồm: la-zăng thể thao 17 inch có thiết kế đa chấu, ốp khuếch tán gió cản trước, bên hông, phía sau, đi kèm cánh hướng gió phía sau giúp chiếc xe có dáng vẻ thể thao và năng động hơn.
Ở phần đuôi xe, hai cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế mới ấn tượng hơn, hiện đại hơn. Hai cụm đèn được nối liền bởi một thanh nẹp mạ crôm bóng bẩy là điểm mới nổi bật ở đuôi xe. Bên cạnh đó, cánh gió sau và tấm khuếch tán gió sau giả các-bon, cùng logo Sport nổi bật là các chi tiết tạo nên sự khác biệt của phiên bản cao cấp nhất 2.0V Sport.
Nội thất vô cùng rộng rãi
Có lẽ Toyota là hãng xe duy nhất tại Việt Nam công bố kích thước của không gian nội thất cho sản phẩm của mình. Việc công bố những thông số vốn thường chỉ được các hãng xe khác miêu tả sơ qua cho thấy Toyota rất tự tin về sự thoải mái, rộng rãi của Corolla Altis 2018. Đúng như vậy, mọi thông số về khoang nội thất của mẫu xe hạng C nhà Toyota đều rất thuyết phục. Chiếc Corolla Altis 2018 có khoang cabin với số đo ba trục Dài x Rộng x Cao đạt 1.930 x 1.485 x 1.205 (mm).
So với phiên bản trước, Altis 2018 có tổng chiều dài nội thất được tăng thêm 100 mm, chiều rộng tăng thêm 80 mm, và chiều cao giảm xuống 5mm. Khoảng không trên đầu của hàng ghế trước đạt 972,8 mm, khoảng để chân lên tới 1.021 mm, những thông số tương đương với một chiếc xe hạng D.
Thực tế mà nói, Honda Civic cũng có hàng ghế trước rộng rãi tương tự như Toyota Altis, nhưng khoảng không gian dành cho người ngồi phía sau của Altis 2018 mới thực sự là điểm khác biệt. Do xe có thiết kế 3 vùng truyền thống nên khung cửa rất lớn, giúp bạn dễ dàng ra, vào hàng ghế sau. Khoảng trống trên đầu của hàng ghế sau là 942 mm, khoảng để chân 1.051 mm, vượt trội so với các mẫu xe cạnh tranh. Những người có chiều cao xấp xỉ 1m8 cũng vẫn có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế sau, thậm chí là vị trí giữa vì sàn xe sau cực phẳng.
[VIDEO] Đánh giá xe Toyota Corolla Altis 2018 - Một Toyota hoàn toàn khác
Chất lượng vật liệu nội thất và các trang bị tiện nghi có trên Toyota Altis 2018 cũng được cải tiến khá mạnh mẽ. Chiếc Altis 2.0V Sport mà chúng tôi trải nghiệm là phiên bản có giá bán đề xuất đắt nhất (936 triệu đồng), nên việc nó sở hữu nhiều tiện nghi và trang bị nhất cũng là dễ hiểu. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ phía trước chỉnh tay 4 hướng và toàn bộ ghế ngồi được bọc da tổng hợp, có đệm hông dày và tựa đầu được thiết kế để giảm chấn thương cổ. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của Toyota trong việc nâng cấp vật liệu nội thất cho Altis.
Vô lăng, bệ tỳ tay trung tâm và một phần táp-pi cửa được bọc da mềm mại, cho cảm giác tiếp xúc khá tốt. Vô lăng được tích hợp các phím điều hướng menu, chế độ đàm thoại rảnh tay và chức năng giao tiếp với xe bằng giọng nói. Tuy nhiên, xe thiếu đi tính năng kiểm soát hành trình (Cruise Control). Đây là một thiếu sót đáng tiếc.
Một tính năng thú vị khác trên Toyota Altis 2.0V Sport là chế độ lái SPORT và lẫy chuyển số trên vô lăng, đem lại cảm giác lái thể thao hơn và giúp người lái chủ động hơn trong các tình huống thường gặp trên đường.
Một điều khá bất ngờ là tất cả các phiên bản của Altis 2018 đều có mức độ trang bị an toàn như nhau. Mẫu xe hạng C của Toyota đã đạt được chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP nhờ vào danh sách trang bị an toàn và an ninh đồng đều ở tất cả các phiên bản. Mọi phiên bản Altis bán tại Việt Nam đều có 07 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, khung xe GOA với các vùng mềm chủ động hấp thụ xung lực khi có va chạm.
Trải nghiệm đúng kiểu Toyota
Ngồi vào Altis, tôi cữ ngỡ mình đang lái một chiếc Camry vì khoang cabin vô cùng thoáng đãng của nó. Không khó để tôi tìm được một tư thế ghế lái phù hợp với chiếc ghế lái được chỉnh điện 10 hướng. Tôi phải dành lời khen ngợi cho Toyota khi họ tích hợp tay nắm cửa cảm ứng cho Altis, thay vì chỉ trang bị tay nắm cửa có nút bấm giống như các hãng xe khác. Để chìa khóa thông minh trong túi quần, tôi chỉ việc bước đến chiếc xe, thò tay vào tay nắm cửa là cửa xe đã được mở khóa, gương tự động mở ra, rất “kool ngầu”!
Toyota Việt Nam giới thiệu xe Camry 2017 mới, giá từ 997 triệu đồng
Ấn nút đề máy, khối động cơ 4 xy-lanh nổ cầm chừng cực kỳ êm ái, êm đến nỗi mà anh đồng nghiệp đã than phiền tại sao tôi không nổ máy mà lại dám mở điện và bật điều hòa mát rượi! Nhắc đến điều hòa, tôi lại cảm thấy tiếc vì không có cửa gió cho hàng ghế thứ 2, dù hệ thống điều hòa của Altis làm mát khá nhanh và sâu.
Góc nhìn bao quát từ vị trí ghế lái là khá tốt: kính chắn gió lớn, trụ A có kích thước vừa phải cộng với vị trí ngồi khá cao ráo đối với một chiếc sedan (cao hơn Honda Civic khá nhiều) khiến người lái có thể quan sát phía trước một cách thoải mái. Trụ B và C cũng không phải là vật cản gì quá lớn đối với tầm quan sát của người lái.
Có một chi tiết khá thú vị trên Altis mà theo quan sát của tôi, không có chiếc xe nào trong phân khúc sở hữu. Đó là khi bạn vào số lùi, gương chiếu hậu bên phải sẽ tự động gập xuống một chút để bạn dễ dàng căn đường hơn. Gương chiếu hậu trong xe cũng có chống chói tự động và hình ảnh từ camera lùi được hiển thị trực tiếp trên gương thay vì trên màn hình trung tâm. Điều này khiến bạn vừa có thể quan sát phía sau bằng gương, vừa có góc nhìn rộng của camera lùi mà không phải đánh mắt lên xuống, rất tiện lợi.
Hộc để cốc rất lớn và sâu, có thể chứa mọi kích cỡ chai nước thông dụng tại Việt Nam
Toyota Corolla Altis 2.0V Sport được trang bị động cơ 3ZR-FE dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 143 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 187 Nm. Những công nghệ nổi bật trên khối động cơ này bao gồm hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i và hệ thống điều khiển biến thiên đường ống nạp ACIS. Kết hợp với hộp số vô cấp CVT-i thông minh, chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,8 lít xăng trên 100 km đường hỗn hợp trong điều kiện tiêu chuẩn. Xe tăng tốc lên 100 km/h trong 9,8 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h theo công bố của nhà sản xuất.
Có thể thấy, những thông số trên cũng không quá ấn tượng đối với một chiếc sedan 5 chỗ nên tôi cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng vào cái chữ SPORT gắn sau đuôi xe. Nhưng cũng chính vì không đặt kỳ vọng nhiều nên tôi đã bất ngờ khi lần đầu cầm lái chiếc Altis 2018. Dù động cơ I4 2.0 nạp khí tự nhiên của Altis không quá mạnh, nhưng chiếc xe vẫn khá bốc nhờ trọng lượng khô chỉ 1.290 kg.
Thậm chí khi ra cao tốc, chiếc xe vẫn hoạt động ổn định ở tốc độ 100 km/h. Bên cạnh đó, 7 cấp số ảo và lẫy chuyển số trên vô lăng giúp người lái tự tin hơn mỗi khi vượt xe. Hộp số CVT của Altis cũng hoạt động rất êm ái, không giật cục, không có quá nhiều hiện tượng dây chun. Trên chiếc xe này, tôi không quan tâm nó sở hữu hộp số CVT hay hộp số có các cấp số thực, đơn giản vì nó không phải là xe thể thao.
Chiếc Toyota Corolla Altis 2018 vượt qua các bài thử slalom, tăng tốc và phanh ABS khá dễ dàng và kết thúc hành trình thử nghiệm với tổng quãng đường hơn 500 km, chiếc xe cho mức tiêu thụ nhiên liệu 10 lít/100 km. Cần lưu ý rằng chúng tôi thử nghiệm một chiếc xe vừa mới xuất xưởng (mới chỉ đi được 100 km trước khi chúng tôi nhận xe) và chúng tôi luôn có xu hướng “mát chân ga” nên chiếc Toyota Altis sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn kha khá nếu hoạt động trong điều kiện bình thường.
Nhìn chung, tôi cảm thấy hài lòng với khả năng hoạt động của chiếc Toyota Altis, đơn giản vì đây là một chiếc xe thành thị dùng để di chuyển hằng ngày. Nó không khiến tim bạn đập nhanh hơn mỗi khi tăng tốc hay vào cua nhưng bù lại, hệ thống treo rất êm ái và khả năng cách âm khỏi tiếng ồn xung quanh, tiếng gió và tiếng ồn lốp rất tốt (khả năng cách âm động cơ cũng khá tốt, miễn là bạn đừng đạp ga quá nhiệt tình). Sự êm ái, yên tĩnh kết hợp với không gian cabin rộng rãi, cộng với sự bền bỉ vốn có và tính thanh khoản mới là những điểm mạnh của dòng Toyota Corolla Altis.