- Biển số
- OF-629407
- Ngày cấp bằng
- 5/4/19
- Số km
- 4
- Động cơ
- 112,650 Mã lực
- Tuổi
- 38
Mình chào các anh chị, mình cũng đang xài 01 chiếc Polo Sedan mua năm 2017 nên mình xin phép được góp zui (hình ảnh bị sao mà mình ko post được hình, sẽ post nội dung trước rồi mình up hình lên sau). Mình xin phép Admin và anh chị cho mình chia sẻ bài bên dưới.
--
Trước đây đã sử dụng Camry đời 2012, và Ford Ranger, về sau từ giai đoạn 2017 mình có đổi xe, và do nhu cầu chiếc xe chỉ dùng phục vụ đi lại thường nhật (sáng vô cty, chiều về nhà) và tiết kiệm chi phí nên mình cân nhắc xác định sẽ mua xe hạng B, và việc quyết định mua xe của mình diễn ra trong 30 phút search google và 20 phút lái thử xong vô cọc 10 tr chờ ngày lấy xe do bản thân mình nghĩ dòng hạng B thì cũng chẳng thể mưu cầu quá nhiều, nên chọn nhanh cho xong. Thì từ lúc mua cái xe đó về thì mình đã sử dụng được hơn 3 năm và xin phép chia sẻ với các anh chị về cái xe Volkswagen Polo Sedan 1.6 của mình đang dùng như sau (có thể mình ko có chuyên môn kỹ thuật nhiều nên có những mô tả ko chuyên ngành mà bằng ngôn ngữ cá nhân thì mong anh chị bỏ quá cho, vui là chính ah):
1. Về ngoại hình:
Nhìn chung tuy xe có dở có hay và mình tóm gọn lại điều ưng và không ưng ở cái xe Volkswagen Polo 1.6 Sedan mình đang dùng như sau:
--
Trước đây đã sử dụng Camry đời 2012, và Ford Ranger, về sau từ giai đoạn 2017 mình có đổi xe, và do nhu cầu chiếc xe chỉ dùng phục vụ đi lại thường nhật (sáng vô cty, chiều về nhà) và tiết kiệm chi phí nên mình cân nhắc xác định sẽ mua xe hạng B, và việc quyết định mua xe của mình diễn ra trong 30 phút search google và 20 phút lái thử xong vô cọc 10 tr chờ ngày lấy xe do bản thân mình nghĩ dòng hạng B thì cũng chẳng thể mưu cầu quá nhiều, nên chọn nhanh cho xong. Thì từ lúc mua cái xe đó về thì mình đã sử dụng được hơn 3 năm và xin phép chia sẻ với các anh chị về cái xe Volkswagen Polo Sedan 1.6 của mình đang dùng như sau (có thể mình ko có chuyên môn kỹ thuật nhiều nên có những mô tả ko chuyên ngành mà bằng ngôn ngữ cá nhân thì mong anh chị bỏ quá cho, vui là chính ah):
1. Về ngoại hình:
- Xe có bề rộng khi nhìn trực diện… nhỏ xíu (1,699 mm), lọt thỏm vô giữa các xe khác khi đứng gần => cảm giác xe chỉ dành cho nữ chạy, cho sinh viên ngoan hiền đi học chứ ko dành cho ai thích xe bề thế kiểu bành bành nam tính. Mình có công ty đòi nợ, thu hộ thì mình cũng thi thoảng đưa mấy đứa em tướng cũng bự dùng đi đòi nợ mỗi khi cty hết xe, đứng nhìn từ xa tụi nó lái cái xe lon ton lon ton, cứ như sinh viên đi học, khá dễ cưng. Chắc vì kiểu dáng cái xe hiền nên đi đòi hông thấy ai trả, cũng buồn.
- Xe có chiều dài nhìn từ bên hông tương đối tốt và hợp nhãn mình (4,384 mm), có đường gân chạy dọc thân xe => cảm giác cứng cáp bù lại cho phần bề rộng
- Bánh xe kích cỡ cũng nhỏ xíu 185/60 R15 nên cảm giác hơi mong manh nhỏ bé, phải chi bánh bự hơn tí thì hay. Xe có thêm 1 bánh sơ cua và bộ đồ nghề trong cốp sau. Xe khi bàn giao thì dùng lốp loại Apollo, mình vẫn dùng 4 cái lốp này chưa thay.
- Phần gầm xe thì tương đối cao (~ 17 cm), nên mình di chuyển các đường gồ ghề cũng ko quá khó khăn
- Nếu nhìn ở góc độ tích cực thì vì xe nhỏ nên di chuyển đường đông lách qua khe rất dễ và thoải mái
- Phần đèn xe thì đèn xenon bình thường, là loại ánh sáng vàng, có chỉnh bóng nâng lên hạ xuống => cá nhân mình thấy đủ dùng vì mắt mũi cũng tinh tường nên ko có nhu cầu độ cho sáng để làm gì, với lại bản thân nhút nhát nên sợ độ cái đèn sáng quá ra đường người ta rầy la thì tội nghiệp
- Các phần nẹp cao su chạy dọc viền cửa thì hơi rục rịch phần đuôi nẹp (hay vênh lên tầm vài milimet), chắc do sản xuất ở Ấn Độ nên vật liệu ko tốt => nhìn ngứa mắt, nên mỗi lần cứ thấy nó vênh lên là mình lấy tay ấn xuống, rồi lâu lâu đóng mở cửa rung động thì nó lại vênh lên rồi lại ấn xuống => mắc mệt
- Phần cửa thì thấy họ thiết kế có 2 nấc, đóng mở chắc chắn, chắc là do cái cửa nó nặng, mỗi lần mở ra đóng vô phải hơi dùng lực đẩy mới được => tạo cảm giác vững chắc, an tâm
- Xe có 2 cảm biến va chạm trước và 4 cảm biến va chạm sau, không có camera lùi gì hết.
- Cửa khóa tự động khi xe chạy nhưng không có khóa cứng, giả sử xe đang chạy bon bon trên đường mà trong xe người ngồi ghế phụ hay hàng ghế sau kéo chốt mở cửa thì cửa vẫn mở bình thường => không an toàn chút nào
- 2 gương hậu thì lúc mua mình chọn bản gập cơ, nhưng phần mặt gương bên trong thì chỉnh điện, để tiết kiệm 14 tr cho khoản gập ra gập vô vì do thói quen của mình ko có bao giờ dùng chức năng gập ra gập vô.
- Cốp xe sau thì tương đối rộng, đủ để đựng 2 vali loại 20 inch và 1 túi gậy đánh golf loại Stand bag của mình mỗi lần đi đâu đó chơi
- Nhìn chung vài nét về ngoại thất xe là vậy, mình ko bàn đến xấu đẹp vì “cái đẹp nằm trong mắt người nhìn".
- Vô lăng kiểu vát đáy, cũng đầy đủ các nút bấm thuận tiện và được bọc da, nghe đồn da thiệt, và nghe đồn vô lăng và cần số tay là 2 thứ duy nhất trên xe được bọc da thiệt, vô lăng có lẫy điều chỉnh lên xuống thụt ra thụt vô theo tư thế lái => mình ưng
- Hệ thống cảm biến phát hiện chuyển động trên trần xe. Mục đích là khi bạn khóa xe mà quên đóng cửa kính, ai đó thò tay vô trong không gian nội thất xe thì xe tự hú lên báo động đột nhập, hoặc trường hợp bạn khóa xe mà trog xe có người ngủ quên hay con nít thì nó sẽ phát hiện và báo động cho xung quanh biết và để ý xử lý => mình ưng.
- Chìa khóa từ có chức năng mở xe, khóa xe, mở cốp xe, nâng hạ kính từ xa để thoát hơi nóng khi đậu xe ngoài trời => cũng được
- Xe ngồi bên trong thấy cách âm ổn, bật nhạc lên là hạn chế khá nhiều tiếng ồn từ khoang máy máy và tiếng bánh xe dội lên khi đang di chuyển đường xấu.
- Xe 5 chỗ, không gian bên trong tương đối nhỏ, ngày trước lúc chạy Camry 2012 hay Ford Ranger thì mình ngồi ghế lái cứ banh càng ra (mấy bé ní ngồi cạnh cũng dễ bề làm việc), thì chiếc Polo này ngồi nhỏ hơn, nhưng nhìn chung vẫn thoải mái (sorry mình so sánh khập khiễng giữa dòng B với dòng D, Bán tải do chưa có dịp chạy xe hạng B nào khác nên chỉ dám so sánh các xe mình từng có dịp chạy), còn hàng ghế sau thì chắc do xe dài nên người ngồi hàng ghế sau ko bị chạm đầu gối vào ghế trước => nhỏ nhưng ko chật, cũng vừa đủ nhu cầu
- Ghế thì mình chọn ghế nỉ, ko có chọn da vì tiết kiệm, do xe hạng B giá rẻ thì cũng chẳng cần trang bị cầu kỳ làm gì (quan điểm cá nhân). Ghế trước thì chỉnh bằng cơ với 1 cần chỉnh cao thấp bên hông, và 1 thanh trượt tới lui dưới đáy ghế. Còn ghế sau thì không điều chỉnh gì ngoại trừ chức năng gập phẳn hàng ghế sau để tạo thành mặt sàn khi chở đồ cồng kềnh => thấy cũng ko có gì đặc biệt
- Chất liệu nội thất bằng nhựa, vải nỉ bọc ở tay gác trên cánh cửa, trần nỉ, sàn xe bọc miếng gì nhìn giống da và phía trên lót thảm => nhìn chung mình thấy cũng chẳng có gì đặc biệt, đủ nhu cầu
- Hệ thống điều khiển tiện ích trung tâm có màn hình cảm ứng hiển thị thông tin chứ ko có sử dụng làm bản đồ hay xem video được. mình cũng ko dùng mấy tính năng đó nên cũng ko độ chế gì thêm.
- Kết nối bluetooth khi nghe nhạc và đàm thoại rãnh tay với điện thoại
- Loa thì 4 loa ở 4 cánh cửa, có chế độ tùy chỉnh hiệu ứng => mình nghe hài lòng vì âm thanh đối với mình vậy là hay (bass chắc, đậm, treble tốt), nghe vocal hay instrumental music đều cảm giác hay. Mình tai trâu ko rành nhạc nên như vậy cũng hài lòng.
- Điều hòa thì có 4 cổng ở hàng trước, ghế sau ko có lỗ điều hòa, nhưng điều hòa cho độ lạnh tốt gió thổi tản đều nên cũng hài lòng, khi đi xe mình toàn để ở tốc độ quạt nấc 01 (thấp nhất tr) và nhiệt độ 24 độ C, chỉ khi nào xe chở 5 người đi ngoài nắng thời gian dài thì mình mới chỉnh nấc thứ 3 trở lên (xe có tổng 6 nấc), lúc chỉnh nấc 3 thì tiếng gió thổi hơi ồn, phải bù lại bằng tiếng nhạc => mình thấy khó chịu ở tiếng gió thổi khi chỉnh ở mức cao.
- Có hệ thống sưởi kính chống sương mù đọng khi chênh lệch nhiệt độ
- Có trang bị 2 túi khí ghế trước, có chức năng tắt mở túi khí ghế phụ phía trước, ghế sau không có túi khí => hơi chán
- Cần thắng tay bọc da, tuy nhiên sau thời gian sử dụng thì cái núm chụp nút bấm cần thắng tay nó rớt ra mà có đụng hay phá gì nó đâu, vậy mà cũng rớt => chán ghê, mắc công lấy keo AB dán lại.
- Máy xe khi đứng kế bên kêu khá to, đặc biệt khi quạt tản nhiệt quay thì còn kêu to hơn. Nhưng bù lại khi vào khoang xe đóng kín cửa thì tiếng ồn khoang máy giảm khá nhiều, bật nhạc lên là hết nghe tiếng ồn từ máy.
- Vô lăng có chế độ khóa an toàn khi tắt máy
- Vô lăng trợ lực điện, cảm biến theo tốc độ, tạo cảm giác lái chính xác, cho cảm nhận từ bánh xe khá ổn, nhưng tương đối nặng, hình dung xe Camry hay Ford Ranger mình từng sử dụng thì mình xoay vô lăng bằng 1 tay vèo vèo như tráng bánh xèo, nhưng còn đối vơi vô lăng xe Polo mà xoay bằng 1 tay thì rất dễ bị trượt tay do nó nặng, phải đè ép tay lên vô lăng mới xoay được, nhiều khi chở ai ngồi trên xe mình muốn biểu diễn 1 tay mà bị trượt tay quài => quê bà cố. Nhưng nhìn chung mình rất thích vô lăng xe này, cứng, đầm, chính xác và sau thời gian trên 2 năm dùng vô lăng này mình đã bớt đi tính biểu diễn xoay vô lăng bằng 1 tay, vì mỗi lần xoay là 1 lần quê do bị… trượt tay
- Xe máy 1.6 có 105 HP, ko có turbo thì phải, cục máy nhìn nhỏ xíu xìu xiu, ít đồ điện tử nên ko có hư hỏng vặt. Đi đô thị thì thấy ổn, vì cũng ko có cần tăng tốc hay vượt gì nhiều, ai thích vượt mình đều cho vượt chứ mình cũng ko có nhu cầu tranh giành phần đường, nhường hết . Nói vậy chứ khi tăng tốc thì xe tăng tốc cũng khá ổn. Lên cao tốc thì em từng chạy tới 150 km/h (đoạn ko có camera) thì thấy xe vững, đầm, ko rung lắc, hay lạng quạng.
- Xe dẫn động cầu trước
- Xe có 3 chế độ lái D tự động, D bán tự động (5 cấp) và S (sport), khi lái D thì có độ trễ nhưng cũng ko quá nhiều, khi chuyển qua chế độ S thì máy gầm hơn tí, và cũng giảm độ trễ chân ga, máy vọt hơn tẹo, tốn xăng hơn luôn.
- Hộp số 5 cấp, chuyển số êm ko giật.
- Tầm quan sát kính trước tương đối tốt, chỉ khó chịu ở trục chữ A hơi bự, mỗi lần quẹo trái là phải cẩn thận chồm tới lui để nhìn cho rõ để tránh va chạm kẻo tội người xung quanh.
- Xe khi di chuyển cho cảm giác chắc, đầm, và qua các ổ gà ổ voi thì xe không kêu rắc rắc khi bị vặn xoắn => nhìn chung mình cảm giác khung gầm tốt, chắc. nghe bảo là kết cấu hấp thụ lực gì đó ko rành.
- Thắng ABS nên cũng an tâm khi thắng, chỉ khó chịu cái là thắng chân kêu kìn kịt khá to khi nhả nhẹ nhẹ cho xe trôi, nhả nhanh thì không có nghe. Các xe khác mình biết cũng có vài xe có hiện tượng này khi đạp thắng mạnh và nhả ra nhưng ko có xe nào tiếng kìn kịt khi nhả nó to như Polo. Ko biết bị gì mà cũng chưa hỏi thợ do mấy lần đưa vô hãng cứ giao phó cho họ làm rồi tới giờ lấy về chứ cũng ko có hỏi han. Để bữa nào hỏi thử
- Tốn xăng, thật sự cá nhân mình thấy tốn xăng. Bình quân cao tốc 6.1 lít/ 100km, nội thành thì 11 – 12 lít/ 100km, hỗn hợp thấy 9.1 lít/ 100km. (số liệu hỗn hợp thì thống kê qua phần mềm quản lý chi phí vận hành xe). Chắc do mình lái dở. Mà số liệu chênh nhiều so với thông số nhà sản xuất đưa ra ghê luôn trời.
- Suốt thời gian sử dụng mấy năm qua mình chỉ tốn tiền thay nhớt chứ chưa thay thế gì, chắc xe thiết kế đơn giản nên ko có gì để hư hỏng.
- Nói thêm về dịch vụ: mình chỉ đưa xe vô hãng để làm, mấy anh trong hãng thì rất dễ thương, chịu khó hỗ trợ những gì mình yêu cầu, hướng dẫn mình cách tiết kiệm chi phí khi bảo hành bảo trì xe, thấy cũng hài lòng.
Nhìn chung tuy xe có dở có hay và mình tóm gọn lại điều ưng và không ưng ở cái xe Volkswagen Polo 1.6 Sedan mình đang dùng như sau:
- Không ưng: xe có 1 số bộ phận sau vài năm sử dụng bị vênh nhẹ (cao su nẹp cửa) và rớt ra (núm chụp đầu nút bấm cần thắng tay), tốn xăng hơn so với mong đợi (máy nhỏ công suất có 105HP mà cũng tốn vậy hả ta), không có túi khí ghế sau, có thể mở chốt an toàn ở cửa khi xe đang chạy gây nguy hiểm. Chắc là do xe hạng B nên bị cắt hết trơn các tính năng này.
- Ưng: xe có trang bị những tính năng tiện ích cần thiết, đặc biệt có khung gầm nặng, chắc, đầm, cảm giác vô lăng thú vị, công suất máy vừa đủ nhu cầu, giá rẻ (tầm 700 tr) => có thể các yếu tố này tạo thành cảm giác lái => mình thấy rất thích khi lái chiếc xe này. Nhìn chung xe dưới 1 tỷ đi tàn tàn zui zui phù hợp gia đình vậy cá nhân em thấy cũng được.
Chỉnh sửa cuối: