Trước khi phải lòng em Suzuki XL7 2020 thì em từng có kinh nghiệm khoảng 70-80.000km bên chiếc Vios cũ đời Tống nên cũng gọi là có tý kinh nghiệm lái xe. Nằm vùng trên OF đã lâu mà ngoài mấy cái còm dạo thì tính ra em chưa đóng góp được gì cho nhà mình, nay kỷ niệm 2 tháng dịp mợ 2 Suzuki XL7 về nhà ở với em thì em xin lập thớt chia sẻ trải nghiệm và đánh giá chiếc Suzuki XL7 sau 2 tháng sử dụng của mình để có cụ nào đang định mua thì có thêm thông tin để tính toán sao cho phù hợp, cụ nào đang trải nghiệm rồi thì vào còm để em rót chén rượu mời các cụ cho xôm ạ. Mở bài đã xong, em xin vào đề luôn!
500 km đầu tiên em chủ yếu đi trên cung đường từ nhà đến cơ quan nên trải nghiệm chưa đa dạng chỉ xoay quanh mấy cái ổ gà, vài thanh giảm tốc với mấy cái vỉa hè cao cao quanh khu em sống. Một phần là háu trải nghiệm em nó và cũng một phần muốn xem với tầm tiền loanh quanh 600 triệu thì XL7 có xứng đáng không nên em toàn nhằm mấy chỗ khó đi nhất là em phi vào. Bước đầu nhận định là độ ồn vừa phải, trong giới hạn chấp nhận của em hoặc có thể em chạy quen Vios rồi nên đánh giá độ ồn của chiếc Suzuki XL7 này dễ chịu hơn nhiều. Vô lăng cầm chắc, đầm và phản hồi khá chính xác. Hệ thống treo hơi cứng nên đôi khi phi vào ổ gà hay vượt qua thanh giảm tốc với vận tốc tương đối em thấy hơi xóc não bù lại xe không bị bồng bềnh, chắc ôm cua max tốc cũng chả lật được.
Sau khi tryhard nơi phố thị phồn vinh thì em cũng mang mợ 2 Suzuki XL7 của em đi du ngoạn được đôi lần, 1 lần là cung đường Hà Nội – Hải Phòng, một lần là Hà Nội – Hạ Long. Trải nghiệm vui vẻ là có lần em thử dúi hết cỡ thì từ 0 lên 100km/h hết 14s, nói chung tay lái khá nhẹ và nhạy. Em nghĩ trong tầm tiền này xe được trang bị bộ máy 1.5 với 105 mã lực mà trải nghiệm được như thế thì không thể đòi hỏi thêm gì. Khi ở 120km/h thì tua máy cũng chỉ ở mức dưới 3000 nên xe khá êm và ko bị dơ tay lái.
Về tiêu thụ nhiên liệu thì Suzuki XL7 trung bình hết 7l/100km, đây là mức em thấy khá cao so với hãng công bố là 5,47l/100km hoặc có thể là do xe em còn mới nên máy móc chưa ổn định.
Về cơ bản thì với tầm giá 600 em nghĩ khó có thể buông lời chê bai em Suzuki XL7 được nhưng là phía người dùng luôn thích ngon bổ rẻ nên em thấy XL7 có vài cái nhược điểm như sau: thứ nhất là ghế nỉ, mua về phát là em cho tuốt tát lại bọc hết da luôn, bọc xong nhìn sang hết cái thằng người CCCM à. Thứ 2 là màn hình 10 inch của em nó, mặc dù được mang danh là màn hình to phạc nhưng kết nối apple carplay và android auto cực phức tạp và không hề ngon như màn android. Mâm xe nhìn tổng thể cũng hơi bé, xe cũng không có tính năng cruise control.
Kể ra Suzuki XL7 có thêm 1 phiên bản nữa nâng cấp máy lên 2.0 hoặc 1.5 turbo, tăng kích thước lốp và mâm rồi đổi cái màn hình thì nếu thêm vào 100tr em nghĩ cũng có thể cạnh tranh được với mấy em hàng trên.
Túm cái váy lại, với hơn 600 thì em nghĩ chiếc Suzuki XL7 là lựa chọn khá phù hợp với nhu cầu trong tầm tiền đấy CCCM à.
500 km đầu tiên em chủ yếu đi trên cung đường từ nhà đến cơ quan nên trải nghiệm chưa đa dạng chỉ xoay quanh mấy cái ổ gà, vài thanh giảm tốc với mấy cái vỉa hè cao cao quanh khu em sống. Một phần là háu trải nghiệm em nó và cũng một phần muốn xem với tầm tiền loanh quanh 600 triệu thì XL7 có xứng đáng không nên em toàn nhằm mấy chỗ khó đi nhất là em phi vào. Bước đầu nhận định là độ ồn vừa phải, trong giới hạn chấp nhận của em hoặc có thể em chạy quen Vios rồi nên đánh giá độ ồn của chiếc Suzuki XL7 này dễ chịu hơn nhiều. Vô lăng cầm chắc, đầm và phản hồi khá chính xác. Hệ thống treo hơi cứng nên đôi khi phi vào ổ gà hay vượt qua thanh giảm tốc với vận tốc tương đối em thấy hơi xóc não bù lại xe không bị bồng bềnh, chắc ôm cua max tốc cũng chả lật được.
Sau khi tryhard nơi phố thị phồn vinh thì em cũng mang mợ 2 Suzuki XL7 của em đi du ngoạn được đôi lần, 1 lần là cung đường Hà Nội – Hải Phòng, một lần là Hà Nội – Hạ Long. Trải nghiệm vui vẻ là có lần em thử dúi hết cỡ thì từ 0 lên 100km/h hết 14s, nói chung tay lái khá nhẹ và nhạy. Em nghĩ trong tầm tiền này xe được trang bị bộ máy 1.5 với 105 mã lực mà trải nghiệm được như thế thì không thể đòi hỏi thêm gì. Khi ở 120km/h thì tua máy cũng chỉ ở mức dưới 3000 nên xe khá êm và ko bị dơ tay lái.
Về tiêu thụ nhiên liệu thì Suzuki XL7 trung bình hết 7l/100km, đây là mức em thấy khá cao so với hãng công bố là 5,47l/100km hoặc có thể là do xe em còn mới nên máy móc chưa ổn định.
Về cơ bản thì với tầm giá 600 em nghĩ khó có thể buông lời chê bai em Suzuki XL7 được nhưng là phía người dùng luôn thích ngon bổ rẻ nên em thấy XL7 có vài cái nhược điểm như sau: thứ nhất là ghế nỉ, mua về phát là em cho tuốt tát lại bọc hết da luôn, bọc xong nhìn sang hết cái thằng người CCCM à. Thứ 2 là màn hình 10 inch của em nó, mặc dù được mang danh là màn hình to phạc nhưng kết nối apple carplay và android auto cực phức tạp và không hề ngon như màn android. Mâm xe nhìn tổng thể cũng hơi bé, xe cũng không có tính năng cruise control.
Kể ra Suzuki XL7 có thêm 1 phiên bản nữa nâng cấp máy lên 2.0 hoặc 1.5 turbo, tăng kích thước lốp và mâm rồi đổi cái màn hình thì nếu thêm vào 100tr em nghĩ cũng có thể cạnh tranh được với mấy em hàng trên.
Túm cái váy lại, với hơn 600 thì em nghĩ chiếc Suzuki XL7 là lựa chọn khá phù hợp với nhu cầu trong tầm tiền đấy CCCM à.