- Biển số
- OF-38471
- Ngày cấp bằng
- 17/6/09
- Số km
- 185
- Động cơ
- 472,440 Mã lực
Chào cả nhà NIS !!!
Sau 1 tuần ăn nằm với Na EL trắng (em chuyển từ sedan Cruze LTZ 2015 sang) xin có vài nhận xét sơ bộ như sau :
Lúc em nó mới về Showroom.
Và lúc đi đăng kiểm.
-Kiểu dáng thì 9 người 10 ý nên không bàn. Em có 2 người bạn, 1 ông đi Ranger WT 2010 và 1 ông đi Ranger XLT 2015 thì nhận xét Navara đời NP300 này dáng bệ vệ Manly hơn…xe của mấy ổng, còn cái ông đi Ranger WT 2010 lên đi xe em vài vòng giờ muốn đổi….
-Độ êm ái của hệ thống treo là êm nhất so với các dòng bán tải khác hiện nay, 2 ông bạn nói trên đi xe em cũng nhận xét như vậy. Nhưng xin khẳng định là nó không có êm ái như sedan hạng...D hay Crossover hay SUV chuyên nghiệp đâu nhé !!! (Mấy cái cờ líp trên mạng cứ PR nó êm ái như SUV nghe thấy....)
-Lưng ghế sau có độ ngã tốt hơn Ranger.
-Đi vào đoạn đường mà mặt đường không phẳng là xe nó cho cảm giác hơi bềnh bồng (cái này hơi giống mấy xe SUV Mỹ). Chắc do hệ thống treo trên cả 4 bánh đều là phuộc lò xo + xác nặng.
-Tay lái khá nặng so với xe du lịch thông thường, em thấy độ nặng tương đương với Escape 3.0 2004 trước đây của em, nhưng như vậy lại tốt vì đi tốc độ cao nó chắc tay hơn và khi đi vào đường xấu tay lái nó không lắc lư theo bánh xe quá nhiều. (con Cruze LTZ 2015 trước của em đi vào đường xấu tay lái nó lắc theo bánh xe thấy kinh)
-Nội thất ghế nỉ màu sáng quá dễ bẩn, dễ bẩn kinh, chắc chắn rồi em sẽ phải bọc da lại thôi.
-Đầu CD MP3 theo xe hơi tệ, không có tùy chọn Graphic Equalizer, âm thanh nó bệt bệt chứ không ấm và chắc như con Cruze LTZ.
-Máy lạnh OK, làm lạnh nhanh và sâu, em thấy làm lạnh ngon hơn con Cruze LTZ. Cửa gió cho hàng ghế sau chỉ để làm kiểng, chả ngon lành gì, hơi gió thổi ra nhẹ hều...nhẹ còn hơn em thở lúc xxx nữa...!!!
-Máy gào to kèm tiếng hú (?!?) khi đề ba mà đạp mạnh ga. Nếu không muốn gây khó chịu cho những người khác trên xe thì khi đề ba mình đạp ga ve vãn nhẹ nhàng thôi, dìu em nó lên từ từ….!!! Khi lên hơn 40km/h thì mọi thứ ổn phết…!!!
-Trên đường trường, ở tốc độ 80km/h nghe khá nhẹ tiếng máy dầu đặc trưng (nhưng không lớn lắm), khắc phục bằng cách mở nhạc lớn hơn tí...!!!
-Máy dầu nhờ mô men xoắn cao nên leo dốc khá tốt, đang chạy mà gặp con dốc dài nó cứ lừ lừ mà leo nhẹ như không chẳng cần mồi ga, con Cruze mà lên nữa dốc là phải mồi thêm ga rồi.
- Khi đậu một chỗ để máy nổ, ngồi trên xe thì cảm nhận xe hơi khẽ rung, khẽ thôi để ý kĩ mới cảm nhận được, cái này như là đặc trưng của xe máy dầu vì các con xe tải Kia 1T4 và Hyundai 1T nhà em đã dùng qua đều có hiện tượng này.
-Hộp số lên xuống chuyển số êm, không giật. Ở chế độ M, đủ tua mới cho lên số, chưa đủ tua mà đẩy cần số thì số không vào kèm theo tiếng tít...tít...tít...báo hiệu.
-Xe cao nên đi đường trường cho tầm nhìn rất tốt, lái tự tin hơn hẳn so với lái con Cruze cũ, đi gần xe tải lớn cũng cảm thấy vững vàng hơn so với đi sedan.
-Thiết kế 2 bên nắp capo nó gù lên nên khi đi vào đường nhỏ hẹp gây khó cho việc canh đường quan sát các vật thể thấp 2 bên.
- Bánh lớn nhưng mâm nhỏ (16), nhiều bác cho là mâm nhỏ không đẹp nhưng em lại cho nó là ưu điểm, vì bánh lớn mâm nhỏ thì vành lốp dày hơn nên khi đi vào đường xấu độ nhún nhảy của lốp tốt hơn và đỡ ồn hơn (em cân lốp 2.3kg), lướt ổ gà 20cm nó qua như không, con Cruze mà gặp ổ gà 20cm là nó làm cái cụp rõ to phát xót...!!!
(Đang dán phim tại Vkool)
......còn gì nữa bổ sung sau, giờ hết ý rồi !!!.......
……………
Trước khi chọn con Na EL này em cũng đã cân nhắc Ranger Wildtrak 2.2, XLT, XLS AT, Na VL….nhưng cuối cùng em quyết định hy sinh phần Opt để chọn con Na EL vì quá kết cái hệ thống treo tối ưu của nó, do em chỉ đi người chứ không có chở hàng hay offroad gì nên không cần 2 cầu hay treo nhíp mà cần độ êm để đỡ làm khổ vợ con.
(Ở trong chuồng)
Em là dân kinh doanh vật tư xây dựng, xe sedan, xe SUV hay xe tải 1T, 1T4, 5T gì em cũng kinh qua hết rồi nên với con Na bản EL này em thấy hài lòng trong thời điểm hiện tại.
Em cũng nhắn nhủ các bác nào mới mua xe lần đầu trong đời thì đừng có quá tin vào mấy cái clip trên mạng test con Na EL PR cho nó lắm vào (gì mà êm ái như SUV…?!?), tin vào mấy cái clip đó rồi ôm mộng thần thánh nó quá sẽ có chút hụt hẫng đấy nhé ! Em là người đã kinh qua nhiều xe từ du lịch cho đến tải lớn nhỏ các loại nên em đánh giá con Na EL này là một con xe Truck Pick-up ổn trong tầm tiền không thể đòi hỏi gì hơn cái giá như vậy, một con xe gầm cao bánh lớn máy dầu đi êm hơn xe tải nhưng không thể bằng sedan D hay Crossover hay SUV được đâu nhé…!!!
Thân chào !!!
Sau 1 tuần ăn nằm với Na EL trắng (em chuyển từ sedan Cruze LTZ 2015 sang) xin có vài nhận xét sơ bộ như sau :
Lúc em nó mới về Showroom.
Và lúc đi đăng kiểm.
-Kiểu dáng thì 9 người 10 ý nên không bàn. Em có 2 người bạn, 1 ông đi Ranger WT 2010 và 1 ông đi Ranger XLT 2015 thì nhận xét Navara đời NP300 này dáng bệ vệ Manly hơn…xe của mấy ổng, còn cái ông đi Ranger WT 2010 lên đi xe em vài vòng giờ muốn đổi….
-Độ êm ái của hệ thống treo là êm nhất so với các dòng bán tải khác hiện nay, 2 ông bạn nói trên đi xe em cũng nhận xét như vậy. Nhưng xin khẳng định là nó không có êm ái như sedan hạng...D hay Crossover hay SUV chuyên nghiệp đâu nhé !!! (Mấy cái cờ líp trên mạng cứ PR nó êm ái như SUV nghe thấy....)
-Lưng ghế sau có độ ngã tốt hơn Ranger.
-Đi vào đoạn đường mà mặt đường không phẳng là xe nó cho cảm giác hơi bềnh bồng (cái này hơi giống mấy xe SUV Mỹ). Chắc do hệ thống treo trên cả 4 bánh đều là phuộc lò xo + xác nặng.
-Tay lái khá nặng so với xe du lịch thông thường, em thấy độ nặng tương đương với Escape 3.0 2004 trước đây của em, nhưng như vậy lại tốt vì đi tốc độ cao nó chắc tay hơn và khi đi vào đường xấu tay lái nó không lắc lư theo bánh xe quá nhiều. (con Cruze LTZ 2015 trước của em đi vào đường xấu tay lái nó lắc theo bánh xe thấy kinh)
-Nội thất ghế nỉ màu sáng quá dễ bẩn, dễ bẩn kinh, chắc chắn rồi em sẽ phải bọc da lại thôi.
-Đầu CD MP3 theo xe hơi tệ, không có tùy chọn Graphic Equalizer, âm thanh nó bệt bệt chứ không ấm và chắc như con Cruze LTZ.
-Máy lạnh OK, làm lạnh nhanh và sâu, em thấy làm lạnh ngon hơn con Cruze LTZ. Cửa gió cho hàng ghế sau chỉ để làm kiểng, chả ngon lành gì, hơi gió thổi ra nhẹ hều...nhẹ còn hơn em thở lúc xxx nữa...!!!
-Máy gào to kèm tiếng hú (?!?) khi đề ba mà đạp mạnh ga. Nếu không muốn gây khó chịu cho những người khác trên xe thì khi đề ba mình đạp ga ve vãn nhẹ nhàng thôi, dìu em nó lên từ từ….!!! Khi lên hơn 40km/h thì mọi thứ ổn phết…!!!
-Trên đường trường, ở tốc độ 80km/h nghe khá nhẹ tiếng máy dầu đặc trưng (nhưng không lớn lắm), khắc phục bằng cách mở nhạc lớn hơn tí...!!!
-Máy dầu nhờ mô men xoắn cao nên leo dốc khá tốt, đang chạy mà gặp con dốc dài nó cứ lừ lừ mà leo nhẹ như không chẳng cần mồi ga, con Cruze mà lên nữa dốc là phải mồi thêm ga rồi.
- Khi đậu một chỗ để máy nổ, ngồi trên xe thì cảm nhận xe hơi khẽ rung, khẽ thôi để ý kĩ mới cảm nhận được, cái này như là đặc trưng của xe máy dầu vì các con xe tải Kia 1T4 và Hyundai 1T nhà em đã dùng qua đều có hiện tượng này.
-Hộp số lên xuống chuyển số êm, không giật. Ở chế độ M, đủ tua mới cho lên số, chưa đủ tua mà đẩy cần số thì số không vào kèm theo tiếng tít...tít...tít...báo hiệu.
-Xe cao nên đi đường trường cho tầm nhìn rất tốt, lái tự tin hơn hẳn so với lái con Cruze cũ, đi gần xe tải lớn cũng cảm thấy vững vàng hơn so với đi sedan.
-Thiết kế 2 bên nắp capo nó gù lên nên khi đi vào đường nhỏ hẹp gây khó cho việc canh đường quan sát các vật thể thấp 2 bên.
- Bánh lớn nhưng mâm nhỏ (16), nhiều bác cho là mâm nhỏ không đẹp nhưng em lại cho nó là ưu điểm, vì bánh lớn mâm nhỏ thì vành lốp dày hơn nên khi đi vào đường xấu độ nhún nhảy của lốp tốt hơn và đỡ ồn hơn (em cân lốp 2.3kg), lướt ổ gà 20cm nó qua như không, con Cruze mà gặp ổ gà 20cm là nó làm cái cụp rõ to phát xót...!!!
(Đang dán phim tại Vkool)
......còn gì nữa bổ sung sau, giờ hết ý rồi !!!.......
……………
Trước khi chọn con Na EL này em cũng đã cân nhắc Ranger Wildtrak 2.2, XLT, XLS AT, Na VL….nhưng cuối cùng em quyết định hy sinh phần Opt để chọn con Na EL vì quá kết cái hệ thống treo tối ưu của nó, do em chỉ đi người chứ không có chở hàng hay offroad gì nên không cần 2 cầu hay treo nhíp mà cần độ êm để đỡ làm khổ vợ con.
(Ở trong chuồng)
Em là dân kinh doanh vật tư xây dựng, xe sedan, xe SUV hay xe tải 1T, 1T4, 5T gì em cũng kinh qua hết rồi nên với con Na bản EL này em thấy hài lòng trong thời điểm hiện tại.
Em cũng nhắn nhủ các bác nào mới mua xe lần đầu trong đời thì đừng có quá tin vào mấy cái clip trên mạng test con Na EL PR cho nó lắm vào (gì mà êm ái như SUV…?!?), tin vào mấy cái clip đó rồi ôm mộng thần thánh nó quá sẽ có chút hụt hẫng đấy nhé ! Em là người đã kinh qua nhiều xe từ du lịch cho đến tải lớn nhỏ các loại nên em đánh giá con Na EL này là một con xe Truck Pick-up ổn trong tầm tiền không thể đòi hỏi gì hơn cái giá như vậy, một con xe gầm cao bánh lớn máy dầu đi êm hơn xe tải nhưng không thể bằng sedan D hay Crossover hay SUV được đâu nhé…!!!
Thân chào !!!
Chỉnh sửa cuối: