Đánh giá Hyundai Avante “nội”: Tiện dụng với giá dễ chịu

vuitinh_hp

Xe tải
Biển số
OF-12350
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
280
Động cơ
526,780 Mã lực

Hệ thống treo trang bị trên Avante “nội” có đọ nhún cao nên chiếc xe khá mẫn cảm với những đoạn đường gồ ghề và khi vào cua ở tốc độ lớn


Chưa phải thế hệ mới nhất, nhưng với một loạt thay đổi ở cả ngoại thất và động cơ, Hyundai Avante “nội” vẫn thể hiện một hình ảnh mới mẻ của chiếc xe nằm trong phân khúc sedan cỡ vừa.

Không nằm ngoài xu thế thiết kế theo triết lý “điêu khắc dòng chảy”, Avante “nội” mang trên mình những đường nét mượt mà nhờ đường gờ nổi chạy dọc thân xe kết hợp với lưới tản nhiệt nhỏ nằm giữa hệ thống đèn chiếu sáng trước cùng dải đèn LED chiếu ban ngày.

Phần sau chiếc xe có chiều dài 4.505 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.490 mm là khoang hành lý 402 lít được tạo hình ngắn gọn phối hợp hài hòa với cụm đèn hậu dạng LED. Dù mang kích thước tương đồng với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Altis, Kia Forte, Honda Civic và Ford Focus,... nhưng thoạt nhìn Avante “nội” lại trông đồ sộ hơn dáng vẻ thực tế.

Với trục cơ sở dài 2.650 mm, không gian bên trong Avante “nội” được đánh giá rộng hơn bất kỳ một chiếc xe nào nằm trong cùng phân khúc. Do vậy, không chỉ hàng ghế phía trước có được vị trí ngồi thoải mái mà ngay cả hàng ghế sau cũng đủ khoảng không để hành khách không bị gò bó trong quá trình vận hành trên những chặng đường dài.

Trong khi đó, hộc đựng đồ trên Avante “nội” lại được bố trí khá nhiều xung quanh các vị trí ngồi từ cánh cửa, phía trên bảng điều khiển trung tâm, phía dưới hệ thống điều hoà, tấm tỳ tay trước và sau…

Bên trong chiếc xe có mức giá khá “vừa phải” 638 triệu đồng, ngoài bộ ghế ngồi bọc da, Avante “nội” còn sở hữu cửa nóc và hệ thống giải trí tương đối đầy đủ với dàn CD 6 đĩa tích hợp MP3/USB/AUX kết nối với 4 loa đem lại chất lượng âm thanh ở mức độ trung bình. Hệ thống điều hòa hai chiều tự động được trang bị trên xe có kèm theo chức năng sấy kính.

Hai túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống cân bằng điện tử ESP là trang bị an toàn tiêu chuẩn sẵn có trên Avante “nội”. Mặc dù, nội thất của chiếc sedan Hyundai đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam khá đơn giản, nhưng hầu hết những người đã ngồi vào ghế lái của chiếc xe này đều có chung cảm nhận về độ tiện dụng và rất dễ dùng trong quá trình điều khiển.

Không trẻ trung mà cũng chẳng mượt mà so với những người anh em khác trong gia đình Hyundai, khu vực điều khiển trung tâm trên Avante “nội” có thiên hướng cổ điển với những phím bấm lớn và tách biệt. Tuy nhiên, ánh sáng nền mầu xanh dương trên cụm đồng hồ và bảng điều khiển cũng không đủ kéo lại và làm tăng thêm sự tươi trẻ cho mẫu xe này.

Trên chặng đường thử nghiệm Avante “nội” từ trung tâm Hà Nội đi làng cổ Đường Lâm (Hà Tây cũ), sự khác biệt khi vận hành trong phố và trên đường cao tốc của chiếc xe mang động cơ dung tích 2.0 lít hộp số tự động 4 cấp thể hiện khá rõ ràng.

Với tay lái trợ lực điện rất nhẹ nhưng không bị trễ nhiều, Avante “nội” cho thấy khả năng linh hoạt khi luồn lách trên những con phố đông người. Chân ga có độ bám vừa đủ cho mỗi lần phải nhích nhẹ khiến người điều khiển không có cảm giác xe bị vọt. Tầm nhìn phía trước rộng cùng góc chữ A nhỏ cũng làm tăng tầm quan sát khi điều khiển xe chuyển hướng hay nhận biết được chướng ngại vật xung quanh thân xe dễ dàng hơn.

Khả năng cách âm của Avante “nội” khi di chuyển trong phố cũng thú vị khi người ngồi trong xe không cảm nhận được nhiều âm thanh bên ngoài cho dù còi xe và tiếng máy luôn rất inh ỏi.

Thoát khỏi thành phố, chiếc xe có công suất 143 mã lực thể hiện một bộ mặt khác khi đem lại cảm giác lái hoàn toàn khác lạ. Gia tốc lớn khiến Avante “nội” có cú đề-pa mạnh mẽ mặc dù khả năng tăng tốc chưa thực sự hoàn hảo. Tuy phải mất đến 12,4 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ nhưng quá trình tăng tốc của Avante “nội” lại chia làm hai giai đoạn. Khi tăng tốc đến 60 km/giờ, chiếc xe hoạt động khá nhẹ và chậm rãi nhưng sau khi chạm mốc 60 km/giờ thì Avante “nội” lại thốc lên cực nhanh khiến hành khách bị kéo chặt vào ghế ngồi.

Tuy nhiên, ở điều kiện vận hành tốc độ cao, vô-lăng trợ lực điện vẫn nhẹ nên người điều khiển vẫn phải giữ tập trung hơn so với những dòng xe trang bị vô-lăng có độ đầm tương ứng với vận tốc. Mặc dù vậy, khả năng cách âm mặt đường và thân vỏ của dòng xe này lại khiến người ta dễ chịu ngay cả khi vòng tua ở mức cao trên 4.000 vòng/phút.

Hệ thống treo trang bị trên Avante “nội” có đọ nhún cao nên chiếc xe khá mẫn cảm với những đoạn đường gồ ghề và khi vào cua ở tốc độ lớn cho dù thời gian trả lại cân bằng của chiếc xe là tương đối nhanh. Trong khi đó, hệ thống phanh của Avante “nội” lại khá nổi trội khi chỉ mất 46 m đường để dừng lại cho mỗi lần dậm phanh từ 80km/giờ.

Sau một ngày thử nghiệm trên chặng đường dài 100 km bao gồm cả trong thành phỗ lẫn trên đường trường, Avante “nội” tiêu tốn 9,3 lít xăng.

Hình ảnh chi tiết Avante “nội”:


































 

tuan_anhn

Xe hơi
Biển số
OF-13660
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
120
Động cơ
518,870 Mã lực
Xe đẹp nhưng ống phóng viên chụp không đẹp:P
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,403
Động cơ
641,331 Mã lực
Quy ra đô thì tầm hơn 31k$, giá này hồi 2008 múc được i30 nhập khẩu ngon lành. Đau thật.
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,868
Động cơ
433,386 Mã lực

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
564
Động cơ
540,530 Mã lực
E là E không thích ngoại thất con liên doanh này ,nhìn cứ ngu ngu :D
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,374
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
em không khoái em này bằng em Acent, nhất là mầu cafe nhìn đẹp không chịu đc
 

Ngoc_Son

Xe máy
Biển số
OF-82165
Ngày cấp bằng
7/1/11
Số km
64
Động cơ
414,350 Mã lực
Anh Thành Công này ''khôn '' thật, anh y tha cái mẫu discontinued của Elantra/Avante Hàn Quốc về Việt Nam, ''mông má'' lại rồi bán với giá trên ''giời'', rồi anh ý ''nức nở'' khen là xe của người Việt, ''Cần tìm đối thủ".
Cái mẫu này Huyndai Hàn Quốc khai tử từ lâu rồi, Elantra/Avante 2011 mới thiết kế đẹp hơn nhiều, Thương dân Việt Nam mình quá, bị Tây, Tầu bắt nạt rồi, giờ lại bị mấy anh ''giả cầy'' này lòe bịp
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,646
Động cơ
99,957 Mã lực
Con xe này của anh Công ngày mới ra mắt bị dân xe 4 bánh nhà mình chê nhiều lắm. Chắc đến phải khai tử thôi.
 

Buoi sang

Xe đạp
Biển số
OF-122426
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
42
Động cơ
381,420 Mã lực
Em thấy đẹp chứ, các bác chê nhiều quá, Hyundai lên bậc rồi....=D>
 

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
535
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
Anh Thành Công này ''khôn '' thật, anh y tha cái mẫu discontinued của Elantra/Avante Hàn Quốc về Việt Nam, ''mông má'' lại rồi bán với giá trên ''giời'', rồi anh ý ''nức nở'' khen là xe của người Việt, ''Cần tìm đối thủ".
Cái mẫu này Huyndai Hàn Quốc khai tử từ lâu rồi, Elantra/Avante 2011 mới thiết kế đẹp hơn nhiều, Thương dân Việt Nam mình quá, bị Tây, Tầu bắt nạt rồi, giờ lại bị mấy anh ''giả cầy'' này lòe bịp
Giá tốt thế mà bác, sao bác bảo "trên trời", Altis 2.0 giờ là 842tr, còn Civic thì cũng khoảng đấy. Mà bác có biển đẹp nhỉ, của bác là 03330, em là 13331, hế hế...
 

steelman

Xe đạp
Biển số
OF-121844
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
27
Động cơ
381,770 Mã lực
Nội thất đẹp, nhưng ngoại thất nhìn giống xe Tung của .Xấu...
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,726
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
:PÔng chú em ở HP cũng múc em y này màu đen, mua xong rồi mới khoe chả kịp can
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,703
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Con xe này của anh Công ngày mới ra mắt bị dân xe 4 bánh nhà mình chê nhiều lắm. Chắc đến phải khai tử thôi.
Ko đến nỗi bị khai tử đâu cụ ợ.Chi hội Avante trên OF ngày càng phát triển mà.Quan trọng là nó phù hợp với túi tiền,mục đích sử dụng của khá nhiều cụ.
 

nobita_di_venza

Xe buýt
Biển số
OF-108175
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
706
Động cơ
399,450 Mã lực
Nơi ở
Hồng Mai Hà Nội
Giá như kiểu dáng của nó có chút triết lý dòng chảy nữa thì ngon. Em chê Avante bản MT ở cái dáng bên ngoài và cái La zăng. :D. Nội thất thì tạm được.
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,168
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Thấy các cụ cmt vậy em thấy các cụ mua xe để cho người khác ngắm chứ ứ phải để cho chính mình sử dụng
Hê hê.
Công nhận ngoại thất trông hơi yếu, cơ mờ nó lại là cứng đấy ạ vì nó có đường gân nổi và coong.
 

nobita_di_venza

Xe buýt
Biển số
OF-108175
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
706
Động cơ
399,450 Mã lực
Nơi ở
Hồng Mai Hà Nội
Thấy các cụ cmt vậy em thấy các cụ mua xe để cho người khác ngắm chứ ứ phải để cho chính mình sử dụng
Hê hê.
Công nhận ngoại thất trông hơi yếu, cơ mờ nó lại là cứng đấy ạ vì nó có đường gân nổi và coong.
Kiểu dáng cũng góp phần tạo nên giá trị xe mà cụ! Cụ có thấy từ khi triết lý dòng chảy được thổi vào xe Hyundai, doanh số xe bán ra tăng lên gấp nhiều lần mà cụ! :D
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
963
Động cơ
449,090 Mã lực
Thật khó chấp nhận cái kiểu lắp model cũ cho dân mình dùng, trong khi các hãng khác đua nhau lắp mẫu mới để thể hiện sự tôn trọng với người tiêu dùng thì anh Công đi ngược lại. Em thấy nhiều bài nói về em này cả trên OF và nhiều trang báo về ô tô khác rồi, đa phần thì là tự sướng, khen nức nở. Trong khi em thấy nên hô hào tẩy chay cho anh Công biết điều tí mà lắp mẫu mới. Cùng tầm tiền này nhiều em ngon hơn hẳn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top