- Biển số
- OF-154992
- Ngày cấp bằng
- 1/9/12
- Số km
- 168
- Động cơ
- 354,770 Mã lực
Chào các cụ các mợ
Chả là sau khi trúng xổ số thì e quyết định lên đời xe. Ngó loanh quanh cũng nhiều lựa chọn như Túc, CRV, San cũ, CX5…Sau 1 thời gian suy nghĩ thì e cũng quyết đến với Mazda. Em xin chia sẻ một vài cảm nhận sau khi lăn bánh em nó được 500km. Cũng là phần nào giải đáp thắc mắc cho các cụ sắp mua xe.
*Xin lưu ý bài viết thể hiện quan điểm và cảm giác của cá nhân, có khen có chê
1. Lí do lựa chọn
Nhu cầu của em là gầm cao, đi lại trong phố. Thi thoảng đi cao tốc hoặc đi xa nên e đã quyết định lấy em CX5 2.0 màu xanh 42M. Mặc dù cũng có nhiều ý kiến khuyên nên lấy bản cao hơn nhưng lí do e chọn em nó là:
- Vừa với túi tiền. Đồng tiền đi liền khúc ruột Tính em cái gì hợp là mình ưng, cố quá thành quá cố (thêm 100tr) – các cụ nói rồi)
- Những tính năng bị thiếu: Gói i-active sense: Cái này xưa nay em lái mấy đời xe đều ko có mà vẫn lái được => có thì tốt, ko có ko sao, càng đỡ tiền. Hehe. Vụ nhớ ghế thì vì có mình em lái nên ko cần thiết. Nó sẽ ko trục trặc cái mà nó ko có
- Máy 2.0: là đủ với nhu cầu của em. Em đi cũng nhẹ nhàng, bình tĩnh, ko đua với ai bao giờ.
2. Cảm giác thiết kế
Thiết kế CX5 đời 2018 về
Ngoại thất:
- Đầu xe đẹp, gây ấn tượng. Kiểu thiết kế này đang có trên M3 2019, chắc sẽ ko lỗi mốt 2 năm nữa
- Đèn xe kiểu tí hí, so với đời 2017 (đèn led móc câu) thì tuỳ người mà nói sẽ đẹp hơn hoặc xấu hơn. Cá nhân em thấy mỗi mẫu đẹp ngang nhau. Tất nhiên khi sản xuất thì Mazda cũng đã tính chỗ mo đun đèn móc câu thừa đang được nhồi xuống đời M2 với bản nâng cấp vừa ra mắt
- Dọc thân xe ko còn miếng nhựa đen ốp bên dưới - em thấy đẹp – sự đơn giản là đẹp nhất
- Đèn hậu thu nhỏ lại – em thấy ko ưng, tạo cảm giác mông xe bị bé, mất bề thế, to lên chút thì đẹp
- Xe ngắn hơn đời trước (1cm) là một sự đáng tiếc. Sao ko kéo dài ra
Nội thất
- Nhìn chung là nâng cấp sáng giá so với đời trước, cảm giác nhìn sang hơn với màn DVD nét và nhô trên tap lô. Đời trước do tận dụng tap lô của đời trước nữa nhưng lại có DVD mazda connect nên nhìn hơi ko liền lạc trong thiết kế
- Bệ tì tay thể tích nhỏ, ko trượt được là một bất cập, đi đường dài muốn kê tay thì khó giữ vô lăng
- Ốp bệ trung tâm bóng dễ xước
- Nhựa mềm mặt tap lô đẹp nhưng dễ bẩn và xước nếu bị vật nặng quẹt vào
- Cốp bên phụ hẹp
- Ghế sau ngả thêm được tí và có cửa gió sau là điểm cộng
- Da ghế ổn, ko biết có bị sờn khi ngồi lâu ko, cần kiểm chứng thêm
- Cửa xe đóng phải dùng lực mạnh mới vào khít
3. Cảm giác vận hành
- Máy nổ kêu còn to. Khi đứng cạnh nghe rõ.
- Vô lăng trợ lực điện dễ lái khi trong thành phố và ra cao tốc đầm chắc. Cái này tiện cho các chị em nữ
- Cảm giác vô lăng chưa thật sự ăn với bánh theo ý đồ mong muốn của em
- Khi đi thì bị ồn, có thể do hệ thống treo, lốp cứng và cách âm khoang máy chưa tốt. Mỗi lần nhích ga mạnh là lại nghe tiếng máy ồ ồ dội vào buồng lái
- Khi đánh lái ở tốc độ cao (60km/h trở lên) cảm giác xe bị can thiệp hơi sâu bởi ABS, mất đi phần nào độ chắc chắn mặc dù vẫn trong tầm kiểm soát của người lái
- Có auto hold tiện cho việc dừng đèn đỏ, cái này rất hay
- Tiêu hao nhiên liệu chưa hết rốt đa nên em chưa tính toán
4. Những chia sẻ khác
- Quá trình mua xe của em cũng hơi loằng ngoằng. Gọi hỏi một vài chỗ. Đã đến xem và cũng tương đối ưng ở địa điểm A (e ko tiện nói tên) nhưng do sale và phụ trách kinh doanh làm việc ko dứt khoát, đặc biệt trong việc tặng kèm những gì trong gói 30 tr nên em liên hệ sang chỗ B. Có những cái tiếng là tặng cho em nhưng thực ra tính cho cùng thì em lại tự bỏ. Ví dụ nói tặng em thảm sàn 6D cao cấp. Sale nói cái này 4,5 tr, em hỗ trợ anh 3tr, còn a trả 1,5 tr. Trong khi đó ra ngoài các bác thương gia thì có 1,6tr là xong cái thảm 6D rồi. Em ko ưng chỗ này. Chỗ B làm việc dứt khoát, chốt hợp đồng ngay. Bên A sau khi biết bên B tặng em n món lại kì kèo lại, bảo là
em sẽ tặng anh n+1 món nữa. Điều này làm em ko hài lòng nên vẫn quyết chốt với bên B. Em ko thích kiểu bên A làm việc ko rõ ràng từ đầu.
- E ko lắp bệ bước chân, cảm giác xe bị thấp gầm đi
- Đi xe này nên trải sàn 6D, trông nó phù hợp với nội thất xe
- Nên lắp chống trộm cam lùi
- Mỗi lần lên phải tắt cái istop đi cũng hơi bất tiện (xe mới e chưa muốn hack). Để thì hại ắc quy
Đây là ảnh xe em
Rất mong các cụ chia sẻ thêm!
Chả là sau khi trúng xổ số thì e quyết định lên đời xe. Ngó loanh quanh cũng nhiều lựa chọn như Túc, CRV, San cũ, CX5…Sau 1 thời gian suy nghĩ thì e cũng quyết đến với Mazda. Em xin chia sẻ một vài cảm nhận sau khi lăn bánh em nó được 500km. Cũng là phần nào giải đáp thắc mắc cho các cụ sắp mua xe.
*Xin lưu ý bài viết thể hiện quan điểm và cảm giác của cá nhân, có khen có chê
1. Lí do lựa chọn
Nhu cầu của em là gầm cao, đi lại trong phố. Thi thoảng đi cao tốc hoặc đi xa nên e đã quyết định lấy em CX5 2.0 màu xanh 42M. Mặc dù cũng có nhiều ý kiến khuyên nên lấy bản cao hơn nhưng lí do e chọn em nó là:
- Vừa với túi tiền. Đồng tiền đi liền khúc ruột Tính em cái gì hợp là mình ưng, cố quá thành quá cố (thêm 100tr) – các cụ nói rồi)
- Những tính năng bị thiếu: Gói i-active sense: Cái này xưa nay em lái mấy đời xe đều ko có mà vẫn lái được => có thì tốt, ko có ko sao, càng đỡ tiền. Hehe. Vụ nhớ ghế thì vì có mình em lái nên ko cần thiết. Nó sẽ ko trục trặc cái mà nó ko có
- Máy 2.0: là đủ với nhu cầu của em. Em đi cũng nhẹ nhàng, bình tĩnh, ko đua với ai bao giờ.
2. Cảm giác thiết kế
Thiết kế CX5 đời 2018 về
Ngoại thất:
- Đầu xe đẹp, gây ấn tượng. Kiểu thiết kế này đang có trên M3 2019, chắc sẽ ko lỗi mốt 2 năm nữa
- Đèn xe kiểu tí hí, so với đời 2017 (đèn led móc câu) thì tuỳ người mà nói sẽ đẹp hơn hoặc xấu hơn. Cá nhân em thấy mỗi mẫu đẹp ngang nhau. Tất nhiên khi sản xuất thì Mazda cũng đã tính chỗ mo đun đèn móc câu thừa đang được nhồi xuống đời M2 với bản nâng cấp vừa ra mắt
- Dọc thân xe ko còn miếng nhựa đen ốp bên dưới - em thấy đẹp – sự đơn giản là đẹp nhất
- Đèn hậu thu nhỏ lại – em thấy ko ưng, tạo cảm giác mông xe bị bé, mất bề thế, to lên chút thì đẹp
- Xe ngắn hơn đời trước (1cm) là một sự đáng tiếc. Sao ko kéo dài ra
Nội thất
- Nhìn chung là nâng cấp sáng giá so với đời trước, cảm giác nhìn sang hơn với màn DVD nét và nhô trên tap lô. Đời trước do tận dụng tap lô của đời trước nữa nhưng lại có DVD mazda connect nên nhìn hơi ko liền lạc trong thiết kế
- Bệ tì tay thể tích nhỏ, ko trượt được là một bất cập, đi đường dài muốn kê tay thì khó giữ vô lăng
- Ốp bệ trung tâm bóng dễ xước
- Nhựa mềm mặt tap lô đẹp nhưng dễ bẩn và xước nếu bị vật nặng quẹt vào
- Cốp bên phụ hẹp
- Ghế sau ngả thêm được tí và có cửa gió sau là điểm cộng
- Da ghế ổn, ko biết có bị sờn khi ngồi lâu ko, cần kiểm chứng thêm
- Cửa xe đóng phải dùng lực mạnh mới vào khít
3. Cảm giác vận hành
- Máy nổ kêu còn to. Khi đứng cạnh nghe rõ.
- Vô lăng trợ lực điện dễ lái khi trong thành phố và ra cao tốc đầm chắc. Cái này tiện cho các chị em nữ
- Cảm giác vô lăng chưa thật sự ăn với bánh theo ý đồ mong muốn của em
- Khi đi thì bị ồn, có thể do hệ thống treo, lốp cứng và cách âm khoang máy chưa tốt. Mỗi lần nhích ga mạnh là lại nghe tiếng máy ồ ồ dội vào buồng lái
- Khi đánh lái ở tốc độ cao (60km/h trở lên) cảm giác xe bị can thiệp hơi sâu bởi ABS, mất đi phần nào độ chắc chắn mặc dù vẫn trong tầm kiểm soát của người lái
- Có auto hold tiện cho việc dừng đèn đỏ, cái này rất hay
- Tiêu hao nhiên liệu chưa hết rốt đa nên em chưa tính toán
4. Những chia sẻ khác
- Quá trình mua xe của em cũng hơi loằng ngoằng. Gọi hỏi một vài chỗ. Đã đến xem và cũng tương đối ưng ở địa điểm A (e ko tiện nói tên) nhưng do sale và phụ trách kinh doanh làm việc ko dứt khoát, đặc biệt trong việc tặng kèm những gì trong gói 30 tr nên em liên hệ sang chỗ B. Có những cái tiếng là tặng cho em nhưng thực ra tính cho cùng thì em lại tự bỏ. Ví dụ nói tặng em thảm sàn 6D cao cấp. Sale nói cái này 4,5 tr, em hỗ trợ anh 3tr, còn a trả 1,5 tr. Trong khi đó ra ngoài các bác thương gia thì có 1,6tr là xong cái thảm 6D rồi. Em ko ưng chỗ này. Chỗ B làm việc dứt khoát, chốt hợp đồng ngay. Bên A sau khi biết bên B tặng em n món lại kì kèo lại, bảo là
em sẽ tặng anh n+1 món nữa. Điều này làm em ko hài lòng nên vẫn quyết chốt với bên B. Em ko thích kiểu bên A làm việc ko rõ ràng từ đầu.
- E ko lắp bệ bước chân, cảm giác xe bị thấp gầm đi
- Đi xe này nên trải sàn 6D, trông nó phù hợp với nội thất xe
- Nên lắp chống trộm cam lùi
- Mỗi lần lên phải tắt cái istop đi cũng hơi bất tiện (xe mới e chưa muốn hack). Để thì hại ắc quy
Đây là ảnh xe em
Rất mong các cụ chia sẻ thêm!
Chỉnh sửa cuối: