- Biển số
- OF-214
- Ngày cấp bằng
- 10/6/06
- Số km
- 24,784
- Động cơ
- 736,367 Mã lực
- Nơi ở
- Bơ Vơ Club
- Website
- www.facebook.com
Bẩm các cụ.
Ngay từ những ngày đầu có xe 4B, em đã ý thức được tầm quan trọng của camera hành trình (sau đây gọi tắt là cam cho gọn) nên đã nghiến răng đầu tư luôn. Thời điểm năm 2008 thì chất lượng hình ảnh là quá tồi so với giá cả. Tuy nhiên so sánh với những gì mà nó mang lại thì giá cả lại cóc thành vấn đề.
Con cam đầu tiên của em là hàng Hàn xẻng thuổng của lão hardtop, chất lượng hình ảnh là VGA, 5fps, xem giật đùng đùng. Có G-sensor, GPS, hỗ trợ thẻ SD đến 16G. Hồi đấy chả có con nào hơn, nó là nhất rồi. Không màn hình, mọi cài đặt đều qua PC, chạy phần mềm riêng, file video định dạng giời ơi, chỉ có nó mới xem được của nó. Con này em vẫn đút tủ làm kỷ niệm.
Một thời gian sau thì đổi sang Tàu khựa X3000 chất lượng hình ảnh đỡ tồi tệ hơn nhưng chũng chỉ lên đến 720*480, 2 cam trước và sau, có G-sensor, có GPS anten thêm 1 khúc dây dài ngoằng. Có màn hình nên mọi cài đặt khỏi cần qua PC. Có em này thì vác em cũ gắn lên xế độp.. Và giờ em này vẫn đang đều đặn hoạt động trên con xe của ông anh, 2 đời xe vẫn 1 đời cam.
Em cam thứ 3 là Khựa Sport Cam HD. Chuẩn Full HD nhưng em chỉ để 1280*720 cho đỡ tốn bộ nhớ. Thằng này chả có gì ngoài ghi hình và xem lại trực tiếp, nhưng lại hỗ trợ đến thẻ microSD 64G, có bộ vỏ chống nước, phụ kiện thì bao la, gắn tường, gắn mũ, gắn xe hơi, gắn xe 2B, treo bắp tay bắp đùi, treo cổ đủ cả. Lão chauchau mua cùng đợt với em, ko biết đã hỏng chưa.
Em này thường được gắn lên 2B, lắp trần vì nếu lắp vỏ chống nước sẽ mất audio và không cắm sạc được, có 1 hôm xấu giời em đi cắt tóc, nhân tiện rửa cái xe mà quên tháo cam, bạn rửa xe cứ thế xịt. Cắt tóc xong thì thấy con cam lõng bõng nước. Vội vàng tháo pin, xì khô, về vất tủ chống ẩm nửa tháng lại thấy em nó hoạt động trở lại. Mừng như nhặt được tiền.
Thế nhưng cũng chỉ được ba bảy hai mốt ngày, em lại oánh rơi 1 nhát, màn hình nứt mấy đường. Hiện em nó đang nằm ở bệnh viện chờ phục hồi nhân phẩm, đếch biết ngày nào em ý giở về.
EM thứ 4 là em chống cháy, mua cùng đợt với 1 cụ trên OF đặt cả trăm cái về với giá 350K/cái. Em này được cái là trời nóng thì nghỉ, chỉ hoạt động lúc mát giời nên em chuyên gắn xe đạp, xe máy cho mát. Dĩ nhiên là gặp mưa thì phải đút túi. Còn gắn xe 4B thì mùa hè là hơi căng. EM này vẫn đang hoạt động. Được cái hình ảnh âm thanh rất nét, mỗi tội thỉnh thoảng đơ.
Dài dòng quá, em quay lại chủ đề chính đây.
Đang bực bội thì dòm thấy em Rider Cam Special chuyên dùng cho xe máy này, tên đã thấy hay nên em khiêng luôn. Thể theo yêu cầu của 1 số cụ, em làm bài rì viu cho đẹp bạc.
Camera hành trình dành cho xe 2B Rider Cam Special
1. Tính năng nổi bật:
2. Thông số kỹ thuật
3. Mở hộp
Hộp đang trên kệ.
Hàng xuống bàn. Madein Korea đàng hoàng.
Mở hộp thấy có tờ hướng dẫn lắp đặt và quyển HDSD toàn que gậy với nòng nọc. Chịu ko đọc được
Nhấc 2 miếng giấy lộn ấy lên thì thấy em cam nằm ngay ngắn trong hộp.
Phụ kiện đi kèm, bao gồm 1 dây nguồn, 1 vòng giữu cam + 2 đế. Cái to bắt vào chỗ to như ghi đông, cái bé chèn vào thằng bé như tay gương chẳng hạn. Thẻ microSD 16G + adapter SD, lục lăng 3mm và 5 sợi dây rút 100mm đen thui. Hết.
Em cam đây. Chả có nút bấm nào bên ngoài, chỉ có 1 đèn Led báo tình trạng hoạt động. Nhấp nháy xanh là đang quay bình thường, nhấp nháy đỏ và kêu bíp 1 cái là thằng G-sensor hoạt động, video lúc này được lưu ở chế độ Event trước và sau thời điểm ấy 10 giây, ko bị xóa đè. Sorry các cụ, con 1110i của em cũ rồi nên ảnh lởm quá.
Đuôi cam có 1 nắp đậy. Mở ra đóng vào theo chiều như hình.
Mở nắp ra thấy có khe thẻ nhớ microSD và lỗ cắm dây AV Out. Dây này chắc phải mua thêm. size 2,5mm.
Lắp thẻ vào thôi. Các cụ nhớ lắp đúng chiều, nghe tiếng click 1 nhát là được. Muốn tháo thẻ thì đừng cạy mà nhấn nó vào 1 nhát là nó phòi ra luôn.
Nắp đuôi có gioăng cao su kín nước.
4. Lắp đặt
Đầu tiên là lắp dây nguồn. Em này chơi trực tiếp điện ắc quy, dải điện áp từ 6-36V nên khỏi lo sốc.
Nhớ lắp đúng dây đen vào cọc (-), dây đỏ vào cọc (+) của ắ quy. Lẽ ra phải lắp thêm 1 con cầu chì 5A cho lành nhưng túc này chưa tậu được nên em sẽ lắp sau.
Luồn dây lên ghi đông, nhớ để đầu dây quay xuống cho đỡ nước vào khi không cắm cam.
Đầu dây có gioăng cao su chống nước. Mưa thoải con gà mái
Có thể lắp em này theo nhiều cách, đây là hướng dẫn của NSX:
Nhưng xe em không giống xe này nên em ứ cần làm theo, em lắp ở đây cơ
Hoặc ở đây, nhìn từ phía sau
Và từ phía trước
Sau 1 hồi lựa chọn thì vị trí cuối cùng của em nó là đây
Ngay từ những ngày đầu có xe 4B, em đã ý thức được tầm quan trọng của camera hành trình (sau đây gọi tắt là cam cho gọn) nên đã nghiến răng đầu tư luôn. Thời điểm năm 2008 thì chất lượng hình ảnh là quá tồi so với giá cả. Tuy nhiên so sánh với những gì mà nó mang lại thì giá cả lại cóc thành vấn đề.
Con cam đầu tiên của em là hàng Hàn xẻng thuổng của lão hardtop, chất lượng hình ảnh là VGA, 5fps, xem giật đùng đùng. Có G-sensor, GPS, hỗ trợ thẻ SD đến 16G. Hồi đấy chả có con nào hơn, nó là nhất rồi. Không màn hình, mọi cài đặt đều qua PC, chạy phần mềm riêng, file video định dạng giời ơi, chỉ có nó mới xem được của nó. Con này em vẫn đút tủ làm kỷ niệm.
Một thời gian sau thì đổi sang Tàu khựa X3000 chất lượng hình ảnh đỡ tồi tệ hơn nhưng chũng chỉ lên đến 720*480, 2 cam trước và sau, có G-sensor, có GPS anten thêm 1 khúc dây dài ngoằng. Có màn hình nên mọi cài đặt khỏi cần qua PC. Có em này thì vác em cũ gắn lên xế độp.. Và giờ em này vẫn đang đều đặn hoạt động trên con xe của ông anh, 2 đời xe vẫn 1 đời cam.
Em cam thứ 3 là Khựa Sport Cam HD. Chuẩn Full HD nhưng em chỉ để 1280*720 cho đỡ tốn bộ nhớ. Thằng này chả có gì ngoài ghi hình và xem lại trực tiếp, nhưng lại hỗ trợ đến thẻ microSD 64G, có bộ vỏ chống nước, phụ kiện thì bao la, gắn tường, gắn mũ, gắn xe hơi, gắn xe 2B, treo bắp tay bắp đùi, treo cổ đủ cả. Lão chauchau mua cùng đợt với em, ko biết đã hỏng chưa.
Em này thường được gắn lên 2B, lắp trần vì nếu lắp vỏ chống nước sẽ mất audio và không cắm sạc được, có 1 hôm xấu giời em đi cắt tóc, nhân tiện rửa cái xe mà quên tháo cam, bạn rửa xe cứ thế xịt. Cắt tóc xong thì thấy con cam lõng bõng nước. Vội vàng tháo pin, xì khô, về vất tủ chống ẩm nửa tháng lại thấy em nó hoạt động trở lại. Mừng như nhặt được tiền.
Thế nhưng cũng chỉ được ba bảy hai mốt ngày, em lại oánh rơi 1 nhát, màn hình nứt mấy đường. Hiện em nó đang nằm ở bệnh viện chờ phục hồi nhân phẩm, đếch biết ngày nào em ý giở về.
EM thứ 4 là em chống cháy, mua cùng đợt với 1 cụ trên OF đặt cả trăm cái về với giá 350K/cái. Em này được cái là trời nóng thì nghỉ, chỉ hoạt động lúc mát giời nên em chuyên gắn xe đạp, xe máy cho mát. Dĩ nhiên là gặp mưa thì phải đút túi. Còn gắn xe 4B thì mùa hè là hơi căng. EM này vẫn đang hoạt động. Được cái hình ảnh âm thanh rất nét, mỗi tội thỉnh thoảng đơ.
Dài dòng quá, em quay lại chủ đề chính đây.
Đang bực bội thì dòm thấy em Rider Cam Special chuyên dùng cho xe máy này, tên đã thấy hay nên em khiêng luôn. Thể theo yêu cầu của 1 số cụ, em làm bài rì viu cho đẹp bạc.
Camera hành trình dành cho xe 2B Rider Cam Special
1. Tính năng nổi bật:
2. Thông số kỹ thuật
3. Mở hộp
Hộp đang trên kệ.
Hàng xuống bàn. Madein Korea đàng hoàng.
Mở hộp thấy có tờ hướng dẫn lắp đặt và quyển HDSD toàn que gậy với nòng nọc. Chịu ko đọc được
Nhấc 2 miếng giấy lộn ấy lên thì thấy em cam nằm ngay ngắn trong hộp.
Phụ kiện đi kèm, bao gồm 1 dây nguồn, 1 vòng giữu cam + 2 đế. Cái to bắt vào chỗ to như ghi đông, cái bé chèn vào thằng bé như tay gương chẳng hạn. Thẻ microSD 16G + adapter SD, lục lăng 3mm và 5 sợi dây rút 100mm đen thui. Hết.
Em cam đây. Chả có nút bấm nào bên ngoài, chỉ có 1 đèn Led báo tình trạng hoạt động. Nhấp nháy xanh là đang quay bình thường, nhấp nháy đỏ và kêu bíp 1 cái là thằng G-sensor hoạt động, video lúc này được lưu ở chế độ Event trước và sau thời điểm ấy 10 giây, ko bị xóa đè. Sorry các cụ, con 1110i của em cũ rồi nên ảnh lởm quá.
Đuôi cam có 1 nắp đậy. Mở ra đóng vào theo chiều như hình.
Mở nắp ra thấy có khe thẻ nhớ microSD và lỗ cắm dây AV Out. Dây này chắc phải mua thêm. size 2,5mm.
Lắp thẻ vào thôi. Các cụ nhớ lắp đúng chiều, nghe tiếng click 1 nhát là được. Muốn tháo thẻ thì đừng cạy mà nhấn nó vào 1 nhát là nó phòi ra luôn.
Nắp đuôi có gioăng cao su kín nước.
4. Lắp đặt
Đầu tiên là lắp dây nguồn. Em này chơi trực tiếp điện ắc quy, dải điện áp từ 6-36V nên khỏi lo sốc.
Nhớ lắp đúng dây đen vào cọc (-), dây đỏ vào cọc (+) của ắ quy. Lẽ ra phải lắp thêm 1 con cầu chì 5A cho lành nhưng túc này chưa tậu được nên em sẽ lắp sau.
Luồn dây lên ghi đông, nhớ để đầu dây quay xuống cho đỡ nước vào khi không cắm cam.
Đầu dây có gioăng cao su chống nước. Mưa thoải con gà mái
Có thể lắp em này theo nhiều cách, đây là hướng dẫn của NSX:
Nhưng xe em không giống xe này nên em ứ cần làm theo, em lắp ở đây cơ
Hoặc ở đây, nhìn từ phía sau
Và từ phía trước
Sau 1 hồi lựa chọn thì vị trí cuối cùng của em nó là đây
Chỉnh sửa cuối: