[Đánh giá] Đánh giá 2014 BMW X5 máy dầu bản Bắc Mỹ

Bmw_Passion_TN

Đi bộ
Biển số
OF-565872
Ngày cấp bằng
24/4/18
Số km
1
Động cơ
147,310 Mã lực
Tuổi
33
Chào các bác,

Em/cháu là newbie lần đầu tham gia viết bài. Có đôi điều chia sẻ về chiếc BMW X5 F15 năm đầu tiền được đưa ra thị trường. Em mới lái xe được chưa lâu (bắt đầu lái năm 17 tuổi, năm nay 20). Đã từng cầm lái qua: BMW X1 2011; Toyota RAV4; Mer C400 2015; Mer E300 2017.

Xét về ưu điểm của chiếc X5 2014:
- Khác với những chiếc X5 được nhập khẩu về VNam đó là rất nhiều các options đã được lược bỏ để giảm giá thành. Chiếc X5 này của em dù đời 2014 nhưng cũng có rất nhiều option hay: sưởi ghế, sưởi tay lái, cửa sổ trời parorama, camera 360, Head up Display, Navigation kèm với tình trạng xe lưu thông luôn (ví dụ đoạn đường nào tắc thì hệ thống chỉ đường sẽ né hộ em), internet 3G cho điện thoại, chạm vào tay năm để mở/khoá xe, .... rất nhiều options khác.
- Mặc dù xe máy dầu nhưng chạy rất êm, ga rất nhạy (chiếc của em là 35d nên ga cảm giác nhạy hơn chiếc 30d ở Việt Nam rất nhiều. Em chạy chế độ tiết kiệm xăng mà ga nhạy ngang chế độ bình thường của chiếc 30d bản Việt Nam).
- Bình xăng đi được trung bình 1100 cây 1 bình. Xe em đang báo 9.1L/100km.
- Cảm giác lái tuyệt vời và làm người cầm lái cảm thấy rất an toàn. Khúc cua vào đường cao tốc bên em xoắn tít thò lò e cua một phát một 90-100 km/h. Tuy nhiên thì e vẫn khoái cái tay lái nặng kinh khủng của bmw hồi xưa hơn, nặng nhưng cảm giác lái phải nói là ko thể nào thật hơn.
- Xe đã chạy tối đa là 220km/h mà tay lái ko hề rung lắc, chỉ nghe có tiếng gió ngoài cửa sổ bên phụ lái (cái này các bác phản ánh lại hộ em xe X5 của các bác có bị vậy ko, nếu ko thì e phải mang ra hãng coi lại mới được).
- Giảm xóc bóng hơi rất êm, tuy nhiên lại ko hiệu quả lắm lúc sập ổ gà.

Nhược điểm:
- Xét về cảm giác lái và độ hoàn thiện ngoại thất nội thất thì đối với bản thân em thì em rất hài lòng. TUY NHIÊN, nuôi chiếc X5 này ở bên nước ngoài thì thực sự rất là đau đầu. Chiếc BMW này thực sự là không được bền cho lắm. Dưới đây em xin kể lại một vài sửa chữa mà em còn nhớ.
- Thứ nhất là tiền công thợ ở hãng BMW bên em tính rất cao. Họ tính $160 cho 1 giờ công sửa.
- Sau 3 năm đi thì tựa đầu của ghế lái bị hỏng, ra hãng thay hết $700 tiền tựa đầu mới (riêng cái cục tựa đầu thôi ạ) + $160 tiền công tháo lắp 1 tiếng. Vị chi là gần $1k cả thuế.
- 1 năm truớc sơn lại cái Bumper hết tổng cộng gần $2k (họ tính tiền công 17 tiếng nhân với $90 1 tiếng)
- 2 tháng trước hỏng NOx Sensor (em không biết ở VNam mình gọi là gì, em tạm dịch là cảm biến Ni tơ Oxy) thay hết xxx (cái này em không nhớ, nợ các bác mai e xem lại hoá đơn).
Em có một ông anh cũng đi con X5 này nhưng đời 2010. Xui sao bị hỏng động cơ, tiền thay quá cả giá thị trường của chiếc xe đó nên đành ..... thanh lí rẻ để đổi xe khác

KẾT LUẬN:
Nhìn chung thì chiếc X5 của em lúc lái thì tuyệt vời, mà cứ lái xe vô hãng thì ướt cả người. Nhiều lúc đi đâu đó ngang qua hãng thôi là đã nổi hết gai ốc lên rồi. Mua ở ở nước ngoài thì rẻ nhưng tiền bảo hiểm hàng tháng và tiền nuôi xe thì rất là thốn. Nhất là hư hỏng ở bên đây họ ko có muốn sửa, mà họ chỉ muốn thay mới thôi các bác ạ! Nếu được chọn thì e vẫn muốn đi xe ở Việt Nam hơn, mình bỏ tiền nhiều cho một chiếc xe, nhưng bảo hiểm, dịch vụ chăm sóc xe và bảo dưỡng thay thế phụ tùng lại rẻ hơn rất nhiều (do công thợ ở Việt Nam rẻ), cảm giác đi xe nó thoải mái hơn (quan điểm cá nhân ạ).

Em lần đầu viết bài, mong các bác góp ý nhiệt tình
 

Mr_Y

Đi bộ
Biển số
OF-562269
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
9
Động cơ
149,490 Mã lực
Tuổi
42
Chào các bác,

Em/cháu là newbie lần đầu tham gia viết bài. Có đôi điều chia sẻ về chiếc BMW X5 F15 năm đầu tiền được đưa ra thị trường. Em mới lái xe được chưa lâu (bắt đầu lái năm 17 tuổi, năm nay 20). Đã từng cầm lái qua: BMW X1 2011; Toyota RAV4; Mer C400 2015; Mer E300 2017.

Xét về ưu điểm của chiếc X5 2014:
- Khác với những chiếc X5 được nhập khẩu về VNam đó là rất nhiều các options đã được lược bỏ để giảm giá thành. Chiếc X5 này của em dù đời 2014 nhưng cũng có rất nhiều option hay: sưởi ghế, sưởi tay lái, cửa sổ trời parorama, camera 360, Head up Display, Navigation kèm với tình trạng xe lưu thông luôn (ví dụ đoạn đường nào tắc thì hệ thống chỉ đường sẽ né hộ em), internet 3G cho điện thoại, chạm vào tay năm để mở/khoá xe, .... rất nhiều options khác.
- Mặc dù xe máy dầu nhưng chạy rất êm, ga rất nhạy (chiếc của em là 35d nên ga cảm giác nhạy hơn chiếc 30d ở Việt Nam rất nhiều. Em chạy chế độ tiết kiệm xăng mà ga nhạy ngang chế độ bình thường của chiếc 30d bản Việt Nam).
- Bình xăng đi được trung bình 1100 cây 1 bình. Xe em đang báo 9.1L/100km.
- Cảm giác lái tuyệt vời và làm người cầm lái cảm thấy rất an toàn. Khúc cua vào đường cao tốc bên em xoắn tít thò lò e cua một phát một 90-100 km/h. Tuy nhiên thì e vẫn khoái cái tay lái nặng kinh khủng của bmw hồi xưa hơn, nặng nhưng cảm giác lái phải nói là ko thể nào thật hơn.
- Xe đã chạy tối đa là 220km/h mà tay lái ko hề rung lắc, chỉ nghe có tiếng gió ngoài cửa sổ bên phụ lái (cái này các bác phản ánh lại hộ em xe X5 của các bác có bị vậy ko, nếu ko thì e phải mang ra hãng coi lại mới được).
- Giảm xóc bóng hơi rất êm, tuy nhiên lại ko hiệu quả lắm lúc sập ổ gà.

Nhược điểm:
- Xét về cảm giác lái và độ hoàn thiện ngoại thất nội thất thì đối với bản thân em thì em rất hài lòng. TUY NHIÊN, nuôi chiếc X5 này ở bên nước ngoài thì thực sự rất là đau đầu. Chiếc BMW này thực sự là không được bền cho lắm. Dưới đây em xin kể lại một vài sửa chữa mà em còn nhớ.
- Thứ nhất là tiền công thợ ở hãng BMW bên em tính rất cao. Họ tính $160 cho 1 giờ công sửa.
- Sau 3 năm đi thì tựa đầu của ghế lái bị hỏng, ra hãng thay hết $700 tiền tựa đầu mới (riêng cái cục tựa đầu thôi ạ) + $160 tiền công tháo lắp 1 tiếng. Vị chi là gần $1k cả thuế.
- 1 năm truớc sơn lại cái Bumper hết tổng cộng gần $2k (họ tính tiền công 17 tiếng nhân với $90 1 tiếng)
- 2 tháng trước hỏng NOx Sensor (em không biết ở VNam mình gọi là gì, em tạm dịch là cảm biến Ni tơ Oxy) thay hết xxx (cái này em không nhớ, nợ các bác mai e xem lại hoá đơn).
Em có một ông anh cũng đi con X5 này nhưng đời 2010. Xui sao bị hỏng động cơ, tiền thay quá cả giá thị trường của chiếc xe đó nên đành ..... thanh lí rẻ để đổi xe khác

KẾT LUẬN:
Nhìn chung thì chiếc X5 của em lúc lái thì tuyệt vời, mà cứ lái xe vô hãng thì ướt cả người. Nhiều lúc đi đâu đó ngang qua hãng thôi là đã nổi hết gai ốc lên rồi. Mua ở ở nước ngoài thì rẻ nhưng tiền bảo hiểm hàng tháng và tiền nuôi xe thì rất là thốn. Nhất là hư hỏng ở bên đây họ ko có muốn sửa, mà họ chỉ muốn thay mới thôi các bác ạ! Nếu được chọn thì e vẫn muốn đi xe ở Việt Nam hơn, mình bỏ tiền nhiều cho một chiếc xe, nhưng bảo hiểm, dịch vụ chăm sóc xe và bảo dưỡng thay thế phụ tùng lại rẻ hơn rất nhiều (do công thợ ở Việt Nam rẻ), cảm giác đi xe nó thoải mái hơn (quan điểm cá nhân ạ).

Em lần đầu viết bài, mong các bác góp ý nhiệt tình
Bài viết của bác hay quá, có tiền ở Viet Nam van la sướng nhất!:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top