- Biển số
- OF-22790
- Ngày cấp bằng
- 22/10/08
- Số km
- 25
- Động cơ
- 494,652 Mã lực
Em đọc qua nhiều tút mà chưa thấy tút nào dành riêng cho những người đã sở hữu xe CX8. Em mạo muội lập topic này cho anh em đã sử dụng xe đặt ra những thắc mắc, câu hỏi trong quá trình sử dụng. Mọi người cùng chia sẻ, giải thích cho nhau. Chúc anh em đoàn kết, tư vấn nhiệt tình.
Một số vấn đề em thấy anh em hay hỏi em note ra ở dưới như sau:
- Auto Hold: cách hoạt động như sau, xe đang chạy và các cụ đã bật auto hold thì khi vận tốc xe về 0 km/h nó sẽ kích hoạt. Đơn giản là má phanh bó chặt để giữ xe. Trong một số trường hợp em thấy bánh xe có lúc nhúc nhích xong hệ thống kích hoạt bó chặt hơn ngay sau đó. Auto hold không hoạt động khi mình vào số lùi, chỉ dùng khi ở số tiến.
- I-stop: hoạt động như sau: hệ thống i-stop sẵn sàng sau khi khởi động xe, mình đang chạy xe, dừng vận tốc về bằng 0km/h, khi chân phanh được đạp mạnh thì lúc đó i-stop mới kích hoạt, các bác rà phanh để vận tốc về bằng 0km/h thì chỉ có auto hold hoạt động xe vẫn nổ máy bình thường. Về thời gian i-stop em thấy tắt máy khoảng hơn 30s là lâu nhất, thời gian mỗi lúc lại khác nhau, chắc do CPU nó tính toán thời gian ngắt máy.
- Sấy gương chiếu hậu: Xe CX8 không có sấy gương chiếu hậu hai bên tai, bản pre có báo xe vượt trên gương. Hệ thống BSM và sấy gương chiếu hậu thì xe bản Luxury có thể lắp thêm với chi phí: chỉ mình sấy gương khoảng 3.5 đến 4.5tr tùy nơi bán (thay mặt gương có mạch sấy), đủ BSM và sấy thì khoảng 12-14tr. Đây là giá em đi tham khảo trên thị trường, tùy thời điểm, tùy cửa hàng mà giá giao động. Thấy các bác thợ bảo xe Mazda hay bị kẹt gương, gẫy bánh răng nhưng em chưa bị, có bác nào đã bị thì báo anh em.
- Phim cách nhiệt: Phim cách nhiệt theo xe là Lumall xịn bảo hành chính hãng, với em thì khi đi trời nắng giơ tay lên áp gần kính lái thấy nó nóng quá, nếu cửa gió điều hòa không chĩa lên trên đầu vẫn cảm nhận được hơi nóng phả ra. Có lẽ tùy cụ nào đầu tư thay loại cách nhiệt tốt hơn, vấn đề này là cố hữu trên các loại xe ô tô. Ở VN mùa hè rực lửa nên đầu tư em nghĩ vừa tiết kiệm xăng chạy điều hòa, bảo vệ taplo lại mát mẻ.
- Trong hốc bánh xe em thấy đã có tấm lót chống đá văng.
- Lốp xe là loại Toyo của Nhật, là hãng cùng mẹ với Mazda, xếp hạng các hãng lốp xe thì Michelin số 1 còn Toyo đứng thứ 9 trong top 10 thương hiệu tốt nhất năm 2019. https://www.tires-easy.com/blog/best-tire-brands/
- Loa đài: bản pre dùng amply và loa Bose đủ 10 loa bao gồm 2 trep, 4 cánh, hai sau một sub một center. Bản Luxury dùng loa made in Thailand, phát trực tiếp từ đầu, 6 loa bao gồm: 2 trep, bốn cánh là loa toàn dải.
- Nội thất khá đẹp và trau truốt, da xịn, xe mới đi vài hôm hết mùi, mà cái mùi da xịn ngửi cũng thích, rất dịu nhẹ. Chăm sóc em dùng chai Wurth loại sữa lau da, mùi cũng nhẹ nhàng và dễ chịu. Mùa đông ngoài Bắc lạnh, em lên xe bật ghế nóng khá sướng, người ấm hẳn, mấy bác bị mũi dị ứng thích cái ghế này.
- Bản Luxury có thể lắp thêm hệ thống MRCC, kiểm soát ga tự động giữ khoảng cách, giá cả khoảng hơn 20tr, cam 360 độ, do đã có sẵn HUD trên kính lái nên không phải đầu tư thêm cái này. Hệ thống hỗ trợ giữ làn và phanh tự động lắp thêm được luôn. Tất cả chỉ là lắp thêm phần cứng theo xe, hệ thống trên xe có giắc chờ sẵn. Do bản Luxury và Pre tương đồng CPU, hãng họ chỉ tháo bớt phần cứng ra. Lẫy chuyển số vô lăng cũng lắp thêm luôn. Vì sao lại có người mua bản Luxury rồi đi độ cho giống bản pre mà tính ra tiền gần tương đương nhau? vì muốn trải nghiệm, vì muốn so sánh, vì muốn vọc vạch nghịch ngợm các cụ ạ. Tùy chỉnh chiếc xe theo ý mình, có khi cũng chả lắp hết ngần ấy thứ lên xe ngay, vài năm lại lắp thêm một thứ, lúc nào cũng thấy xe có cái mới và mình muốn khám phá.
Đến phần cảm nhận cá nhân:
Em thấy xe đi mượt mà và khá êm, không như các cụ chê ồn, tuy đi qua mặt đường nhám có nghe rào rào, nhưng đi xe nào chả nghe thấy, có nhức óc hay không thôi, bản luxury có ALC để tự động điều chỉnh âm lượng, nhưng bản Pre lại không thấy, chắc trong hệ thống của Bose nó đã tự có. Hồi mới lấy xe đạp chân ga thấy xe nó cứ chạy chậm chậm, đạp phanh thì thấy nó trôi trôi, nhưng sau một thời gian người và ngựa hòa vào làm một thì trên bảo dưới nghe ngay. (chắc tại hồi đầu xe mới nên đạp chân ga và phanh nó cứ run run). Khi đã là xe của mình thì mình phải điều chỉnh nó theo ý riêng của mình, đấy là cái tôi cá nhân của ông chủ không ai có quyền phán xét việc này. Mình thích độ cái gì mình độ, thích lắp thêm cái gì mình lắp, thích vẽ thêm cái gì mình vẽ. Nhiều khi thay được cái bóng đèn hợp ý, thay được cái lọc điều hòa, dán thêm decan, thay đôi loa, thay mấy cái lốp, thâm chí thay được cái còi mà mình thỏa mãn mình cũng thích. 90% thời gian sử dụng cái xe này chỉ có mình mình. Vậy nên các cụ hãy làm bất cứ cái gì mà các cụ thích và thỏa mãn.
Một số vấn đề em thấy anh em hay hỏi em note ra ở dưới như sau:
- Auto Hold: cách hoạt động như sau, xe đang chạy và các cụ đã bật auto hold thì khi vận tốc xe về 0 km/h nó sẽ kích hoạt. Đơn giản là má phanh bó chặt để giữ xe. Trong một số trường hợp em thấy bánh xe có lúc nhúc nhích xong hệ thống kích hoạt bó chặt hơn ngay sau đó. Auto hold không hoạt động khi mình vào số lùi, chỉ dùng khi ở số tiến.
- I-stop: hoạt động như sau: hệ thống i-stop sẵn sàng sau khi khởi động xe, mình đang chạy xe, dừng vận tốc về bằng 0km/h, khi chân phanh được đạp mạnh thì lúc đó i-stop mới kích hoạt, các bác rà phanh để vận tốc về bằng 0km/h thì chỉ có auto hold hoạt động xe vẫn nổ máy bình thường. Về thời gian i-stop em thấy tắt máy khoảng hơn 30s là lâu nhất, thời gian mỗi lúc lại khác nhau, chắc do CPU nó tính toán thời gian ngắt máy.
- Sấy gương chiếu hậu: Xe CX8 không có sấy gương chiếu hậu hai bên tai, bản pre có báo xe vượt trên gương. Hệ thống BSM và sấy gương chiếu hậu thì xe bản Luxury có thể lắp thêm với chi phí: chỉ mình sấy gương khoảng 3.5 đến 4.5tr tùy nơi bán (thay mặt gương có mạch sấy), đủ BSM và sấy thì khoảng 12-14tr. Đây là giá em đi tham khảo trên thị trường, tùy thời điểm, tùy cửa hàng mà giá giao động. Thấy các bác thợ bảo xe Mazda hay bị kẹt gương, gẫy bánh răng nhưng em chưa bị, có bác nào đã bị thì báo anh em.
- Phim cách nhiệt: Phim cách nhiệt theo xe là Lumall xịn bảo hành chính hãng, với em thì khi đi trời nắng giơ tay lên áp gần kính lái thấy nó nóng quá, nếu cửa gió điều hòa không chĩa lên trên đầu vẫn cảm nhận được hơi nóng phả ra. Có lẽ tùy cụ nào đầu tư thay loại cách nhiệt tốt hơn, vấn đề này là cố hữu trên các loại xe ô tô. Ở VN mùa hè rực lửa nên đầu tư em nghĩ vừa tiết kiệm xăng chạy điều hòa, bảo vệ taplo lại mát mẻ.
- Trong hốc bánh xe em thấy đã có tấm lót chống đá văng.
- Lốp xe là loại Toyo của Nhật, là hãng cùng mẹ với Mazda, xếp hạng các hãng lốp xe thì Michelin số 1 còn Toyo đứng thứ 9 trong top 10 thương hiệu tốt nhất năm 2019. https://www.tires-easy.com/blog/best-tire-brands/
- Loa đài: bản pre dùng amply và loa Bose đủ 10 loa bao gồm 2 trep, 4 cánh, hai sau một sub một center. Bản Luxury dùng loa made in Thailand, phát trực tiếp từ đầu, 6 loa bao gồm: 2 trep, bốn cánh là loa toàn dải.
- Nội thất khá đẹp và trau truốt, da xịn, xe mới đi vài hôm hết mùi, mà cái mùi da xịn ngửi cũng thích, rất dịu nhẹ. Chăm sóc em dùng chai Wurth loại sữa lau da, mùi cũng nhẹ nhàng và dễ chịu. Mùa đông ngoài Bắc lạnh, em lên xe bật ghế nóng khá sướng, người ấm hẳn, mấy bác bị mũi dị ứng thích cái ghế này.
- Bản Luxury có thể lắp thêm hệ thống MRCC, kiểm soát ga tự động giữ khoảng cách, giá cả khoảng hơn 20tr, cam 360 độ, do đã có sẵn HUD trên kính lái nên không phải đầu tư thêm cái này. Hệ thống hỗ trợ giữ làn và phanh tự động lắp thêm được luôn. Tất cả chỉ là lắp thêm phần cứng theo xe, hệ thống trên xe có giắc chờ sẵn. Do bản Luxury và Pre tương đồng CPU, hãng họ chỉ tháo bớt phần cứng ra. Lẫy chuyển số vô lăng cũng lắp thêm luôn. Vì sao lại có người mua bản Luxury rồi đi độ cho giống bản pre mà tính ra tiền gần tương đương nhau? vì muốn trải nghiệm, vì muốn so sánh, vì muốn vọc vạch nghịch ngợm các cụ ạ. Tùy chỉnh chiếc xe theo ý mình, có khi cũng chả lắp hết ngần ấy thứ lên xe ngay, vài năm lại lắp thêm một thứ, lúc nào cũng thấy xe có cái mới và mình muốn khám phá.
Đến phần cảm nhận cá nhân:
Em thấy xe đi mượt mà và khá êm, không như các cụ chê ồn, tuy đi qua mặt đường nhám có nghe rào rào, nhưng đi xe nào chả nghe thấy, có nhức óc hay không thôi, bản luxury có ALC để tự động điều chỉnh âm lượng, nhưng bản Pre lại không thấy, chắc trong hệ thống của Bose nó đã tự có. Hồi mới lấy xe đạp chân ga thấy xe nó cứ chạy chậm chậm, đạp phanh thì thấy nó trôi trôi, nhưng sau một thời gian người và ngựa hòa vào làm một thì trên bảo dưới nghe ngay. (chắc tại hồi đầu xe mới nên đạp chân ga và phanh nó cứ run run). Khi đã là xe của mình thì mình phải điều chỉnh nó theo ý riêng của mình, đấy là cái tôi cá nhân của ông chủ không ai có quyền phán xét việc này. Mình thích độ cái gì mình độ, thích lắp thêm cái gì mình lắp, thích vẽ thêm cái gì mình vẽ. Nhiều khi thay được cái bóng đèn hợp ý, thay được cái lọc điều hòa, dán thêm decan, thay đôi loa, thay mấy cái lốp, thâm chí thay được cái còi mà mình thỏa mãn mình cũng thích. 90% thời gian sử dụng cái xe này chỉ có mình mình. Vậy nên các cụ hãy làm bất cứ cái gì mà các cụ thích và thỏa mãn.
Chỉnh sửa cuối: