Thảo luận Dành cho các cụ thích độ đèn

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,566
Động cơ
431,306 Mã lực
Em ủn lên cho các cụ dễ thấy!
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,819
Động cơ
303,839 Mã lực
Chết rồi, e lỡ thay cặp đèn bi gầm rùi cụ àh :(
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,566
Động cơ
431,306 Mã lực
Chết rồi, e lỡ thay cặp đèn bi gầm rùi cụ àh :(
"Chết rồi" mà còn gõ phím được á? Bình tĩnh, theo bài báo của xưởng thì chết từ từ, nhưng nhìn ảnh chụp thì chỉ sợ lúc nào đó nó...bốc khói thì...xong phim!
Chứng tỏ công suất của mấy cái đèn này khá lớn, vượt công suất máy phát và hệ thống dây dẫn đã thiết kế, về lâu về dài khó..."thọ" lắm!
 

so232425

Xe tải
Biển số
OF-22469
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
289
Động cơ
493,150 Mã lực
cái này là lắp trực tiếp chứ lắp riêng bi gầm thì vô tư mà
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,819
Động cơ
303,839 Mã lực
cái này là lắp trực tiếp chứ lắp riêng bi gầm thì vô tư mà
Ko phải cụ àh, em thấy đèn gầm XL7 hơi bị tối nên e thay đèn bi cho sáng hơn, đi buổi tối tự tin hơn :P
E thay cặp đèn gầm XL7 bằng cặp bi đó, vậy là e bắt trực tiếp vô rồi :(
 

so232425

Xe tải
Biển số
OF-22469
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
289
Động cơ
493,150 Mã lực
em cũng lên bi xenon gầm rồi mà, thấy đó là món thiết yêu đầu tư đầu tiên nên có
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,566
Động cơ
431,306 Mã lực
cái này là lắp trực tiếp chứ lắp riêng bi gầm thì vô tư mà
Dù là lắp trực tiếp thì hệ thống điện vẫn giữ nguyên cụ! Mà loại đèn đó nó sinh nhiều nhiệt thế, chứng tỏ công suất cũng lớn, sợ máy phát, dây dẫn bị quá tải, om lâu ngày sẽ bị ảnh hưởng.....!
 

so232425

Xe tải
Biển số
OF-22469
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
289
Động cơ
493,150 Mã lực
Dù là lắp trực tiếp thì hệ thống điện vẫn giữ nguyên cụ! Mà loại đèn đó nó sinh nhiều nhiệt thế, chứng tỏ công suất cũng lớn, sợ máy phát, dây dẫn bị quá tải, om lâu ngày sẽ bị ảnh hưởng.....!
theo bác thợ nói thì chỉ lấy tín hiệu từ dây cũ và lắp thêm bộ role để lấy nguồn từ ăc quy,
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,566
Động cơ
431,306 Mã lực
theo bác thợ nói thì chỉ lấy tín hiệu từ dây cũ và lắp thêm bộ role để lấy nguồn từ ăc quy,
Chứng tỏ "bác thợ" cụ nói là "thợ bịp" rồi! Điện lấy từ ắc qui thì ắc qui cũng quá tải, mà thay ắc qui to hơn thì quá tải máy phát...cứ thế, cái "lọ ra cái chai" như thế, vì tổng công suất toàn bộ lớn hơn công suất thiết kế.
 

so232425

Xe tải
Biển số
OF-22469
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
289
Động cơ
493,150 Mã lực
ok cụ, em lại phải kiểm tra thường xuyên hơn rồi, đèn gốc có 19W thì phải nhưng đèn bi xenon tận 55w
 
Chỉnh sửa cuối:

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,439
Động cơ
74,648 Mã lực
cu cho e hỏi là bi led tuổi thọ cao hơn hay xenon cụ? cái nào sáng và mặt cắt tốt hơn cụ
Em ko phải là chiên da đâu cụ, em chỉ thấy bảo dùng led thì sáng hơn, bền hơn, tiết kiệm điện, không bị nóng. Em dùng đèn gầm bi led thì thấy sáng ổn, chiếu xa, mặt cắt thẳng và gọn nhưng tại vị trí mặt cắt thì hơi bị tán màu, có thêm chút màu kiểu như xanh tím vàng gì đó, chút ít thôi.
 

DanhNguyen2020

Xe máy
Biển số
OF-745749
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
60
Động cơ
58,000 Mã lực
Em không phải chuyên gia nhưng cũng góp ý theo những gì em lượm lặt được.

Về bi gầm thì bóng Halogen theo xe XL7 có tổng công suất là 19W (theo HDSD).

Em có đặt 1 bộ bi gầm LED về test thử với nguồn 12V thì như sau:
- Cos là 1.5 - 1.6 A / đèn => Khoảng 19W/đèn => 38W/bộ 2 đèn
- Pha là khoảng 2A/đèn => Khoảng 24W/đèn => 48W/bộ 2 đèn
Bộ bi LED gầm này tăng thêm 20W tới 30W (1.5A tới 2.5A) so với đèn thiết kế. Nếu xe không độ chế đèn hay gắn đồ chơi gì thêm nhiều thì em nghĩ acquy sẽ chịu được thêm bộ bi gầm.
Về độ nóng thì em để Bi LED khoảng hơn 2h chạy chế độ pha (thật ra khoảng sau 30 phút thì độ nóng đã đạt mức ổn định). Lúc này thì tay vẫn nhấp nhấp chạm thử được, không nên cầm vì nóng, có thể làm mềm và chảy keo nến.
Bi LED thì có thể kiếm mua loại 2 màu trắng, vàng được. Tiện hơn xenon.

Em ko có bi gầm xenon để thử nhưng nghĩ là nóng hơn vì tính chất bóng xenon, ăn điện thì đọc spec thấy cũng ăn điện hơn tí. Xenon thì hình như thay bóng được, giữ lại được chóa và ballast. Còn bộ bi LED của em đặt mua thì bó tay, nó làm thành nguyên 1 bộ liền khối rồi.

Hôm bữa có bạn nói là độ đèn cẩn thận kiểm tra đừng để đuôi đèn chạm vào thiết bị khác (như két nước rửa kiếng vì đèn nóng quá làm thủng bình). Riêng XL7 thì em thấy chỗ đèn khá thông thoáng nên em nghĩ là không sao.
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,439
Động cơ
74,648 Mã lực
Em không phải chuyên gia nhưng cũng góp ý theo những gì em lượm lặt được.

Về bi gầm thì bóng Halogen theo xe XL7 có tổng công suất là 19W (theo HDSD).

Em có đặt 1 bộ bi gầm LED về test thử với nguồn 12V thì như sau:
- Cos là 1.5 - 1.6 A / đèn => Khoảng 19W/đèn => 38W/bộ 2 đèn
- Pha là khoảng 2A/đèn => Khoảng 24W/đèn => 48W/bộ 2 đèn
Bộ bi LED gầm này tăng thêm 20W tới 30W (1.5A tới 2.5A) so với đèn thiết kế. Nếu xe không độ chế đèn hay gắn đồ chơi gì thêm nhiều thì em nghĩ acquy sẽ chịu được thêm bộ bi gầm.
Về độ nóng thì em để Bi LED khoảng hơn 2h chạy chế độ pha (thật ra khoảng sau 30 phút thì độ nóng đã đạt mức ổn định). Lúc này thì tay vẫn nhấp nhấp chạm thử được, không nên cầm vì nóng, có thể làm mềm và chảy keo nến.
Bi LED thì có thể kiếm mua loại 2 màu trắng, vàng được. Tiện hơn xenon.

Em ko có bi gầm xenon để thử nhưng nghĩ là nóng hơn vì tính chất bóng xenon, ăn điện thì đọc spec thấy cũng ăn điện hơn tí. Xenon thì hình như thay bóng được, giữ lại được chóa và ballast. Còn bộ bi LED của em đặt mua thì bó tay, nó làm thành nguyên 1 bộ liền khối rồi.

Hôm bữa có bạn nói là độ đèn cẩn thận kiểm tra đừng để đuôi đèn chạm vào thiết bị khác (như két nước rửa kiếng vì đèn nóng quá làm thủng bình). Riêng XL7 thì em thấy chỗ đèn khá thông thoáng nên em nghĩ là không sao.
Sao bi gầm lại có cả cos và pha hả cụ, em chỉ thấy bi thì gầm thì có 1 loại thôi chứ nhỉ
 

DanhNguyen2020

Xe máy
Biển số
OF-745749
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
60
Động cơ
58,000 Mã lực
Sao bi gầm lại có cả cos và pha hả cụ, em chỉ thấy bi thì gầm thì có 1 loại thôi chứ nhỉ
Có đó cụ. Bi gầm có dây để nối lên dây pha của đèn pha chính. Khi mình bật đèn pha hay đá pha thì bi gầm nó cũng đá pha theo.
 

DanhNguyen2020

Xe máy
Biển số
OF-745749
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
60
Động cơ
58,000 Mã lực
Sẵn chủ đề này thì có 1 cụ chia sẻ trên youtube về việc chỉnh cao thấp, độ chụm đèn pha của xe xl7. Theo chia sẻ của cụ này thì đèn xe của Su vốn đã sáng tốt rồi, chỉ là bên Su thường có xu hướng để đèn chiếu thấp nên thấy tối. Nếu cần thì tự chỉnh lại theo ý muốn.
 

matxa2013

Xe hơi
Biển số
OF-318564
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
108
Động cơ
297,193 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hà nội
Em ko phải là chiên da đâu cụ, em chỉ thấy bảo dùng led thì sáng hơn, bền hơn, tiết kiệm điện, không bị nóng. Em dùng đèn gầm bi led thì thấy sáng ổn, chiếu xa, mặt cắt thẳng và gọn nhưng tại vị trí mặt cắt thì hơi bị tán màu, có thêm chút màu kiểu như xanh tím vàng gì đó, chút ít thôi.
:)) hinh bây giờ công nghệ led đc nhiều thương gia bán hơn cụ à, e nghĩ mát thì sẽ mát hơn đèn xenon và cũng đỡ cồng kềnh hơn ạ
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,439
Động cơ
74,648 Mã lực
Sẵn chủ đề này thì có 1 cụ chia sẻ trên youtube về việc chỉnh cao thấp, độ chụm đèn pha của xe xl7. Theo chia sẻ của cụ này thì đèn xe của Su vốn đã sáng tốt rồi, chỉ là bên Su thường có xu hướng để đèn chiếu thấp nên thấy tối. Nếu cần thì tự chỉnh lại theo ý muốn.
Đèn pha trên xe có chế độ chỉnh cao thấp trong xe rồi mà, em cũng ko thấy phải chỉnh gì thêm nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top