- Biển số
- OF-84556
- Ngày cấp bằng
- 8/2/11
- Số km
- 246
- Động cơ
- 412,860 Mã lực
- Nơi ở
- Nguyễn An Ninh- Vũng Tàu
Cho dù có thêm nhiều tính năng mới và hiện đại, Liberty i.e Việt vẫn cần phải thay đổi nhiều để thực sự trở thành một mẫu xe tốt.
Ba tháng sau ngày đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, những chiếc Liberty i.e “nội” đang là một trong những sản phẩm bán chạy nhất vào thời điểm hiện tại. Không khó để nhận thấy việc Piaggio Việt Nam đang sử dụng những chiến lược kinh doanh tốt cho các sản phẩm của mình. Bằng cách “nội địa hóa” tối đa kèm theo những tính năng mới, thân thiện và hiện đại hơn đồng thời giảm giá so với phiên bản nhập khẩu, không chỉ Liberty i.e mà cả các sản phẩm khác của Piaggio Việt Nam cũng được ví như “những chú lính trang bị tận răng” trước khi “ra trận”.
Về lý thuyết, so với phiên bản nhập khẩu, Liberty i.e Việt không thay đổi nhiều về tổng thể. Piaggio chỉ giảm 25 mm chiều cao yên, nới rộng cốp xe và tích hợp thêm hệ thống phun xăng điện tử. Những tính năng như hệ thống khóa chống trộm và chân chống điện, kèm theo yên xe mỏng hơn, gá chở hàng thu gọn... đều là những chi tiết nâng cấp đáng chú ý. Tuy nhiên, với những người yêu thích dòng xe Liberty thì những thay đổi về kích thước và khả năng tiết kiệm nhiên liệu mới thật sự là quan trọng.
Với yên xe mỏng, phẳng và chỉ cao 775 mm, Liberty i.e Việt vừa vặn cho những người có chiều cao trung bình ở khoảng 1,7 m. Thiết kế đặc trưng của Piaggio luôn để chân người lái ở vị trí gập vuông góc và tay lái cao nhằm mang đến cảm giác thoải mái khi vận hành cho dù sàn để chân của Liberty i.e khá hẹp. Việc giảm chiều cao yên xe rõ ràng đã mang lại nhiều phấn khởi hơn cho những người vốn yêu thích dòng xe tay ga của Piaggio.
Những thay đổi về kiểu dáng không làm mất đi cảm giác lái so với phiên bản nhập khẩu, tuy nhiên một số chi tiết nhựa màu đen sần trên xe như chắn bùn sau, sàn để chân, cốp đựng đồ phía trước… trông khá “thô”. Theo ý kiến của nhiều người sử dụng, những bộ phận kể trên trông thô và không được làm từ loại nhựa có chất lượng tương tự phiên bản nhập khẩu.
Piaggio Liberty i.e được trang bị loại động cơ L.E.A.D.E.R như các mẫu xe Vespa LX, Vespa S… khác. Tuy nhiên, nếu có dịp trải nghiệm, bạn sẽ nhận ra mỗi dòng xe sử dụng loại động cơ này đều có khả năng vận hành khác biệt đáng kể. Những thay đổi nhỏ phía trong động cơ giúp tạo ra sự khác biệt khi vận hành giữa Vespa LX và Vespa S cũng như Liberty i.e.
Với công nghệ phun xăng điện tử mới giúp tiết kiệm nhiên liệu và “sạch” hơn, hệ thống truyền động được cho là có nhiều cải tiến giảm tiếng ồn, nhưng khi sử dụng thực tế, những công nghệ này chưa thực sự mang lại hiệu quả.
Hệ thống phun nhiên liệu điện tử i.e kết hợp cùng cảm biến nồng độ khí thải giúp xe trở nên “sạch” hơn đồng nghĩa với việc giảm sức mạnh. Ngoài ra, hệ thống này còn mất khoảng gần 4 giây mới có thể khởi động. Bù lại, hệ thống truyền động mới giúp chiếc xe vận hành êm ái khi tăng ga nhẹ và chạy ở mức dưới 20 km/h. Khi Liberty i.e đạt vận tốc quá 40 km/h hay tăng tốc đột ngột, tiếng ồn động cơ quay trở lại như đặc trưng của dòng xe Piaggio. Ở vận tốc trên 60 km/h, Liberty i.e tỏ ra khá “mượt và đầm” kèm theo đó là tiếng động cơ phát ra ồn hơn. Khả năng bám đường tốt và hệ thống phanh khá hiệu quả khi chạy ở tốc độ dưới 50 km/h là cảm nhận chung của nhiều người về Liberty “nội”. Tuy nhiên, việc không tích hợp hệ thống phanh kết hợp CBS sẽ khiến người sử dụng phải xử lý cẩn thận hơn trong những tình huống khẩn cấp.
Piaggio Liberty i.e sử dụng bình nhiên liệu có sức chứa 7 lít và được thay đổi vị trí lên phía trước yên xe nhằm tạo không gian cho cốp đựng đồ dưới yên. “Nhược điểm” của bình chứa nhiên liệu này chính là thiết kế đường tiếp dẫn nhiên liệu khá hẹp, từ đó dẫn tới hiện tượng trào “ộc” xăng ra ngoài. Bạn sẽ phải nhắc người bơm xăng thực hiện thao tác tiếp nhiên liệu từ từ để tránh hiện tượng này. Khi thử nghiệm trong môi trường nội thị, Piaggio Liberty tiêu tốn khoảng 3,5 lít nhiên liệu cho 100 km vận hành.
Với giá bán ở mức 54.000.000 VNĐ cho phiên bản 125 phân khối và mức độ khó khăn khi mua vào thời điểm hiện tại, Liberty i.e cho thấy độ hấp dẫn của mình với thị trường.
So với phiên bản nhập khẩu, mức giá bán thấp hơn kèm theo những tính năng và công nghệ mới phù hợp cho người Việt, dù chất lượng khó có thể tương đương, Liberty i.e vẫn là mẫu xe đáng mua nếu bạn yêu thích dòng xe của Piaggio.
Sory mọi người vì là newbi chưa biết post ảnh:-|
Nguồn : http://autopro.com.vn/20113147339647ca0047/piaggio-liberty-viet-van-la-xe-dang-mua.chn#ixzz1GX2nc7Ne
Ba tháng sau ngày đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, những chiếc Liberty i.e “nội” đang là một trong những sản phẩm bán chạy nhất vào thời điểm hiện tại. Không khó để nhận thấy việc Piaggio Việt Nam đang sử dụng những chiến lược kinh doanh tốt cho các sản phẩm của mình. Bằng cách “nội địa hóa” tối đa kèm theo những tính năng mới, thân thiện và hiện đại hơn đồng thời giảm giá so với phiên bản nhập khẩu, không chỉ Liberty i.e mà cả các sản phẩm khác của Piaggio Việt Nam cũng được ví như “những chú lính trang bị tận răng” trước khi “ra trận”.
Về lý thuyết, so với phiên bản nhập khẩu, Liberty i.e Việt không thay đổi nhiều về tổng thể. Piaggio chỉ giảm 25 mm chiều cao yên, nới rộng cốp xe và tích hợp thêm hệ thống phun xăng điện tử. Những tính năng như hệ thống khóa chống trộm và chân chống điện, kèm theo yên xe mỏng hơn, gá chở hàng thu gọn... đều là những chi tiết nâng cấp đáng chú ý. Tuy nhiên, với những người yêu thích dòng xe Liberty thì những thay đổi về kích thước và khả năng tiết kiệm nhiên liệu mới thật sự là quan trọng.
Với yên xe mỏng, phẳng và chỉ cao 775 mm, Liberty i.e Việt vừa vặn cho những người có chiều cao trung bình ở khoảng 1,7 m. Thiết kế đặc trưng của Piaggio luôn để chân người lái ở vị trí gập vuông góc và tay lái cao nhằm mang đến cảm giác thoải mái khi vận hành cho dù sàn để chân của Liberty i.e khá hẹp. Việc giảm chiều cao yên xe rõ ràng đã mang lại nhiều phấn khởi hơn cho những người vốn yêu thích dòng xe tay ga của Piaggio.
Những thay đổi về kiểu dáng không làm mất đi cảm giác lái so với phiên bản nhập khẩu, tuy nhiên một số chi tiết nhựa màu đen sần trên xe như chắn bùn sau, sàn để chân, cốp đựng đồ phía trước… trông khá “thô”. Theo ý kiến của nhiều người sử dụng, những bộ phận kể trên trông thô và không được làm từ loại nhựa có chất lượng tương tự phiên bản nhập khẩu.
Piaggio Liberty i.e được trang bị loại động cơ L.E.A.D.E.R như các mẫu xe Vespa LX, Vespa S… khác. Tuy nhiên, nếu có dịp trải nghiệm, bạn sẽ nhận ra mỗi dòng xe sử dụng loại động cơ này đều có khả năng vận hành khác biệt đáng kể. Những thay đổi nhỏ phía trong động cơ giúp tạo ra sự khác biệt khi vận hành giữa Vespa LX và Vespa S cũng như Liberty i.e.
Với công nghệ phun xăng điện tử mới giúp tiết kiệm nhiên liệu và “sạch” hơn, hệ thống truyền động được cho là có nhiều cải tiến giảm tiếng ồn, nhưng khi sử dụng thực tế, những công nghệ này chưa thực sự mang lại hiệu quả.
Hệ thống phun nhiên liệu điện tử i.e kết hợp cùng cảm biến nồng độ khí thải giúp xe trở nên “sạch” hơn đồng nghĩa với việc giảm sức mạnh. Ngoài ra, hệ thống này còn mất khoảng gần 4 giây mới có thể khởi động. Bù lại, hệ thống truyền động mới giúp chiếc xe vận hành êm ái khi tăng ga nhẹ và chạy ở mức dưới 20 km/h. Khi Liberty i.e đạt vận tốc quá 40 km/h hay tăng tốc đột ngột, tiếng ồn động cơ quay trở lại như đặc trưng của dòng xe Piaggio. Ở vận tốc trên 60 km/h, Liberty i.e tỏ ra khá “mượt và đầm” kèm theo đó là tiếng động cơ phát ra ồn hơn. Khả năng bám đường tốt và hệ thống phanh khá hiệu quả khi chạy ở tốc độ dưới 50 km/h là cảm nhận chung của nhiều người về Liberty “nội”. Tuy nhiên, việc không tích hợp hệ thống phanh kết hợp CBS sẽ khiến người sử dụng phải xử lý cẩn thận hơn trong những tình huống khẩn cấp.
Piaggio Liberty i.e sử dụng bình nhiên liệu có sức chứa 7 lít và được thay đổi vị trí lên phía trước yên xe nhằm tạo không gian cho cốp đựng đồ dưới yên. “Nhược điểm” của bình chứa nhiên liệu này chính là thiết kế đường tiếp dẫn nhiên liệu khá hẹp, từ đó dẫn tới hiện tượng trào “ộc” xăng ra ngoài. Bạn sẽ phải nhắc người bơm xăng thực hiện thao tác tiếp nhiên liệu từ từ để tránh hiện tượng này. Khi thử nghiệm trong môi trường nội thị, Piaggio Liberty tiêu tốn khoảng 3,5 lít nhiên liệu cho 100 km vận hành.
Với giá bán ở mức 54.000.000 VNĐ cho phiên bản 125 phân khối và mức độ khó khăn khi mua vào thời điểm hiện tại, Liberty i.e cho thấy độ hấp dẫn của mình với thị trường.
So với phiên bản nhập khẩu, mức giá bán thấp hơn kèm theo những tính năng và công nghệ mới phù hợp cho người Việt, dù chất lượng khó có thể tương đương, Liberty i.e vẫn là mẫu xe đáng mua nếu bạn yêu thích dòng xe của Piaggio.
Sory mọi người vì là newbi chưa biết post ảnh:-|
Nguồn : http://autopro.com.vn/20113147339647ca0047/piaggio-liberty-viet-van-la-xe-dang-mua.chn#ixzz1GX2nc7Ne