Kính chào các cụ, mợ!
Em có vấn đề với Kia Morning 2009 AT kính nhờ các cụ giúp cho.
Cách đây khoảng nửa năm, xe em có trục trặc với bát bèo, rô tuyn gì đấy, xe đi vào chỗ xóc có tiếng khục khục, em oánh xe sang chỗ bác Vietvoiz, chả là nhà em bên này sông Hồng, bác Vòi bên kia sông đi qua cái cầu Chương Dương là tới.
Bác Vòi cho thợ đi thử xong bảo hỏng bát bèo, rô tuyn đứng, chảy dầu phớt đuôi trục cơ, đồng thời bác cũng bảo xe đi gần 4 vạn rồi nên thay dầu hộp số.
Nghe bác em đồng ý thay bát bèo, rô tuyn, thay phớt đuôi trục cơ, hạ hộp số để thay dầu hộp số, vệ sinh te dầu, lắp lại. (Chi phí hơn 8 củ)
Xe đi ngon, trừ những lỗi nghiêm trọng như sau:
Trong xe như có ma làm, tự động ga mặc dù đang đỗ, vòng tua lên đến 1500 - 1600, thường xuyên trên 1100. Nếu mà đỗ đèn đỏ, em về N, đèn hết đỏ vào P và phải đạp phanh không thì húc ngay vào xe đằng trước.
Lỗi thứ 2: trừ những lúc xe tự động tăng ga như điên thì xe lại đi yếu, có cảm giác như trượt côn. Khi đi từ dưới hầm Kim Liên lên phía Đại Cồ Việt đạp ga mà xe nó cứ hụt hụt, yếu yếu, phải bò từ từ.
Sau khi phát hiện lỗi em mang xe sang chỗ bác Vòi xem lại (3 lần), kết quả ngay sau lần thứ nhất thì lỗi vòng tua cao khắc phục được 70%, đôi khi vẫn bị lại, nhưng lỗi xe yếu thì nó vẫn tồn tại đến khi em viết bài này. Những việc bác Vòi đã làm: vệ sinh van không tải, vệ sinh toàn bộ rắc cắm điện hộp số tự động, thậm trí mở hộp số kiểm tra các lá côn, xong lắp vào vẫn bị như vậy. Chi phí: Bác Vòi không lấy tiền, trừ tiền xăng em đổ cho bác đi thử khoảng hơn 1 củ.
Xe này em đi vài năm không bao giờ gặp 2 lỗi này, nếu hỏng hóc mòn các chi tiết chắc nó phải mòn từ từ, em nghĩ có vấn đề gì thôi, sau khi bảo dưỡng xe xong đi như xe mượn.
Triệu chứng xe cụ thể như sau: Khi mới nổ máy đi 1,2 người, có bật điều hòa 24 độ, trong vòng 3-4 km không vấn đề gì về độ ỳ hay máy yếu, chỉ có điều vòng tua vẫn cao hơn bình thường, vòng tua khi không đạp ga khoảng 800, nhưng khi đạp ga thì lên trên 2000 ngay, máy rú to hơn bình thường. Sau khi đi khoảng 3-4 km,bật điều hòa, nếu trên xe có 3-4 người sẽ thấy rõ hiện tượng xe yếu, ga phập phù, vòng tua tăng và giảm rất nhanh, khi đi xuống dốc thả hết chân ga ra thì vòng tua lại lên 1500, còn khi hết đoạn dốc xuống bắt đầu lên dốc thì lại cảm giác hụt hơi, có lần ko lên nổi hầm Kim Liên, xe phải bò. Cảm giác xe vào số bất thường nhất là khi đang đi chậm đạp mạnh ga một chút là xe giật cục, tức là tăng tốc không mềm, còn khi đang đi nhanh muốn giảm tốc độ thì đà lại lớn do vòng tua cao, phải kèm theo đạp phanh mới chậm lại được.
Em chán Bác Vòi, mất thời gian công sức mà xe vẫn vậy, em mang ra Mỹ Đình, thay van không tải, mở hộp số lần 2, vệ sinh lọc dầu hộp số, thay lọc xăng, kiểm tra vệ sinh bugi, cổ hút. Chi phí gần 3 củ nữa, xong không ăn thua, chỉ có cảm giác đỡ hơn chút, rồi đâu lại vào đấy. Các lần mở hộp số thợ đều nói bổ sung đúng lượng dầu cần thiết không thừa không thiếu.
Khi vòng tua cao, máy nóng, nước làm mát hao rất nhanh, 1 tuần đổ thêm khoảng 300ml mới bù lượng hao mất. Gần đây lại có hiện tượng xe để qua đêm khi đề thì khục khặc 2,3 giây mới nổ.
Vậy các cụ cho em biết xe em bị gì ạ, có liên quan hộp số hỏng, trục cơ mòn, hay cảm biến gì không chính xác, em hoang mang lắm, mong các cụ giúp đỡ. Cụ nào gặp lỗi này rồi hoặc sửa được em xin hậu tạ.
Em có vấn đề với Kia Morning 2009 AT kính nhờ các cụ giúp cho.
Cách đây khoảng nửa năm, xe em có trục trặc với bát bèo, rô tuyn gì đấy, xe đi vào chỗ xóc có tiếng khục khục, em oánh xe sang chỗ bác Vietvoiz, chả là nhà em bên này sông Hồng, bác Vòi bên kia sông đi qua cái cầu Chương Dương là tới.
Bác Vòi cho thợ đi thử xong bảo hỏng bát bèo, rô tuyn đứng, chảy dầu phớt đuôi trục cơ, đồng thời bác cũng bảo xe đi gần 4 vạn rồi nên thay dầu hộp số.
Nghe bác em đồng ý thay bát bèo, rô tuyn, thay phớt đuôi trục cơ, hạ hộp số để thay dầu hộp số, vệ sinh te dầu, lắp lại. (Chi phí hơn 8 củ)
Xe đi ngon, trừ những lỗi nghiêm trọng như sau:
Trong xe như có ma làm, tự động ga mặc dù đang đỗ, vòng tua lên đến 1500 - 1600, thường xuyên trên 1100. Nếu mà đỗ đèn đỏ, em về N, đèn hết đỏ vào P và phải đạp phanh không thì húc ngay vào xe đằng trước.
Lỗi thứ 2: trừ những lúc xe tự động tăng ga như điên thì xe lại đi yếu, có cảm giác như trượt côn. Khi đi từ dưới hầm Kim Liên lên phía Đại Cồ Việt đạp ga mà xe nó cứ hụt hụt, yếu yếu, phải bò từ từ.
Sau khi phát hiện lỗi em mang xe sang chỗ bác Vòi xem lại (3 lần), kết quả ngay sau lần thứ nhất thì lỗi vòng tua cao khắc phục được 70%, đôi khi vẫn bị lại, nhưng lỗi xe yếu thì nó vẫn tồn tại đến khi em viết bài này. Những việc bác Vòi đã làm: vệ sinh van không tải, vệ sinh toàn bộ rắc cắm điện hộp số tự động, thậm trí mở hộp số kiểm tra các lá côn, xong lắp vào vẫn bị như vậy. Chi phí: Bác Vòi không lấy tiền, trừ tiền xăng em đổ cho bác đi thử khoảng hơn 1 củ.
Xe này em đi vài năm không bao giờ gặp 2 lỗi này, nếu hỏng hóc mòn các chi tiết chắc nó phải mòn từ từ, em nghĩ có vấn đề gì thôi, sau khi bảo dưỡng xe xong đi như xe mượn.
Triệu chứng xe cụ thể như sau: Khi mới nổ máy đi 1,2 người, có bật điều hòa 24 độ, trong vòng 3-4 km không vấn đề gì về độ ỳ hay máy yếu, chỉ có điều vòng tua vẫn cao hơn bình thường, vòng tua khi không đạp ga khoảng 800, nhưng khi đạp ga thì lên trên 2000 ngay, máy rú to hơn bình thường. Sau khi đi khoảng 3-4 km,bật điều hòa, nếu trên xe có 3-4 người sẽ thấy rõ hiện tượng xe yếu, ga phập phù, vòng tua tăng và giảm rất nhanh, khi đi xuống dốc thả hết chân ga ra thì vòng tua lại lên 1500, còn khi hết đoạn dốc xuống bắt đầu lên dốc thì lại cảm giác hụt hơi, có lần ko lên nổi hầm Kim Liên, xe phải bò. Cảm giác xe vào số bất thường nhất là khi đang đi chậm đạp mạnh ga một chút là xe giật cục, tức là tăng tốc không mềm, còn khi đang đi nhanh muốn giảm tốc độ thì đà lại lớn do vòng tua cao, phải kèm theo đạp phanh mới chậm lại được.
Em chán Bác Vòi, mất thời gian công sức mà xe vẫn vậy, em mang ra Mỹ Đình, thay van không tải, mở hộp số lần 2, vệ sinh lọc dầu hộp số, thay lọc xăng, kiểm tra vệ sinh bugi, cổ hút. Chi phí gần 3 củ nữa, xong không ăn thua, chỉ có cảm giác đỡ hơn chút, rồi đâu lại vào đấy. Các lần mở hộp số thợ đều nói bổ sung đúng lượng dầu cần thiết không thừa không thiếu.
Khi vòng tua cao, máy nóng, nước làm mát hao rất nhanh, 1 tuần đổ thêm khoảng 300ml mới bù lượng hao mất. Gần đây lại có hiện tượng xe để qua đêm khi đề thì khục khặc 2,3 giây mới nổ.
Vậy các cụ cho em biết xe em bị gì ạ, có liên quan hộp số hỏng, trục cơ mòn, hay cảm biến gì không chính xác, em hoang mang lắm, mong các cụ giúp đỡ. Cụ nào gặp lỗi này rồi hoặc sửa được em xin hậu tạ.
Chỉnh sửa cuối: