Dân vẫn chịu được .........vì dân không thể có cách nào khác?

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,346 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Chuyển trạm thu phí và tăng giá gấp đôi vì dân vẫn chịu được
Thứ Ba, 07/05/13 13:54 (GMT+7)


Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa mới báo cáo Chính phủ các phương án xử lý liên quan đến vấn đề dừng thu, chuyển vị trí với trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, trong đó trạm mới sẽ được phép thu tăng gấp đôi từ 1/7 tới đây.



Chiều 6/5, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (bao gồm cả trạm Vĩnh Thanh đã dừng thu từ tháng 2.2013) dự kiến sẽ ngừng hoạt động từ ngày 1/7/2013, đồng thời di chuyển trạm về trên tuyến đường QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên để cùng kết hợp nhà đầu tư BOT QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên thu phí, mỗi nhà đầu tư thu một chiều.

Đáng chú ý, để rút ngắn thời gian hoàn vốn cho nhà đầu tư, Bộ GTVT cũng đồng ý mức thu phí ở các trạm trên từ 1/7 cũng sẽ được tăng lên 2 lần so với mức thu theo thông tư 90 của Bộ Tài chính (hiện nay mức thu bằng 1,5 lần), sau 3 năm sẽ xem xét điều chỉnh mức tăng. Tức là mức thu mới sẽ là từ 20.000 đồng/xe tiêu chuẩn (xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi). Lý giải về mức thu này, ông Trường cho rằng vẫn chấp nhận được với thu nhập người dân và phù hợp tính toán hoàn vốn cho nhà đầu tư.

Nhà đầu tư trạm này là Công ty cổ phần Vietracimex8 có vẻ không mặn mà với kế hoạch trên và đã có một số động thái “kêu cứu” tới báo giới trước đó vài ngày. Đây là điều đương nhiên. Trước đây nhà đầu tư này được ưu đãi quá mức, thu phí trên con đường tấp nập Bắc Thăng Long – Nội Bài để hoàn vốn làm đường tránh thành phố Vĩnh Yên, một dự án trên QL 2, nay phải chuyển sang thu chung với trạm khác, trên một tuyến đường khác, và chỉ được thu một chiều.

Trước đó, Bộ GTVT đã trình Chính phủ phương án bỏ 1.200 tỷ đồng để mua lại quyền thu phí ở 4 trạm, trong đó riêng trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài dự kiến là hơn 740 tỷ đồng. Phương án mới sẽ giúp Bộ GTVT tiết kiệm được khá tiền, nhưng sẽ là một sự bội ước với nhà đầu tư Vietracimex8, mà theo hợp đồng còn được quyền thu phí tới tháng 12/2014.

Điều này cũng một lần nữa cho thấy sự kém cỏi của Bộ GTVT, vì phí bảo trì đường bộ đã thu từ lâu mà vẫn chưa xóa hết được các trạm thu phí như dự kiến, dẫn đến sự cố người đi xe đuổi đánh nhân viên thu phí mới đây ở trạm Bãi Cháy, QL18. Nhưng Bộ vẫn chưa nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề mà tiếp tục bám vào sức chịu đựng đã bị đẩy đi quá xa của người dân cho các giải pháp chắp vá của mình.


Minh Châu (theo Songmoi.vn)
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Em hay đi Việt Trì, quả này đi lối Sơn Tây vậy.
 

HINO300

Xe tăng
Biển số
OF-138878
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
1,551
Động cơ
382,573 Mã lực
Nơi ở
East Harlem
Website
www.facebook.com
Em dự là sẽ có Cầu Bãi Cháy 2 khi tình yêu của tài xế với các các em chân dài thu phí lên đỉnh
 

haidch75

Xe tải
Biển số
OF-165838
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
220
Động cơ
348,670 Mã lực
Chuyển trạm thu phí và tăng giá gấp đôi vì dân vẫn chịu được
Thứ Ba, 07/05/13 13:54 (GMT+7)


Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa mới báo cáo Chính phủ các phương án xử lý liên quan đến vấn đề dừng thu, chuyển vị trí với trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, trong đó trạm mới sẽ được phép thu tăng gấp đôi từ 1/7 tới đây.



Chiều 6/5, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (bao gồm cả trạm Vĩnh Thanh đã dừng thu từ tháng 2.2013) dự kiến sẽ ngừng hoạt động từ ngày 1/7/2013, đồng thời di chuyển trạm về trên tuyến đường QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên để cùng kết hợp nhà đầu tư BOT QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên thu phí, mỗi nhà đầu tư thu một chiều.

Đáng chú ý, để rút ngắn thời gian hoàn vốn cho nhà đầu tư, Bộ GTVT cũng đồng ý mức thu phí ở các trạm trên từ 1/7 cũng sẽ được tăng lên 2 lần so với mức thu theo thông tư 90 của Bộ Tài chính (hiện nay mức thu bằng 1,5 lần), sau 3 năm sẽ xem xét điều chỉnh mức tăng. Tức là mức thu mới sẽ là từ 20.000 đồng/xe tiêu chuẩn (xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi). Lý giải về mức thu này, ông Trường cho rằng vẫn chấp nhận được với thu nhập người dân và phù hợp tính toán hoàn vốn cho nhà đầu tư.

Nhà đầu tư trạm này là Công ty cổ phần Vietracimex8 có vẻ không mặn mà với kế hoạch trên và đã có một số động thái “kêu cứu” tới báo giới trước đó vài ngày. Đây là điều đương nhiên. Trước đây nhà đầu tư này được ưu đãi quá mức, thu phí trên con đường tấp nập Bắc Thăng Long – Nội Bài để hoàn vốn làm đường tránh thành phố Vĩnh Yên, một dự án trên QL 2, nay phải chuyển sang thu chung với trạm khác, trên một tuyến đường khác, và chỉ được thu một chiều.

Trước đó, Bộ GTVT đã trình Chính phủ phương án bỏ 1.200 tỷ đồng để mua lại quyền thu phí ở 4 trạm, trong đó riêng trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài dự kiến là hơn 740 tỷ đồng. Phương án mới sẽ giúp Bộ GTVT tiết kiệm được khá tiền, nhưng sẽ là một sự bội ước với nhà đầu tư Vietracimex8, mà theo hợp đồng còn được quyền thu phí tới tháng 12/2014.

Điều này cũng một lần nữa cho thấy sự kém cỏi của Bộ GTVT, vì phí bảo trì đường bộ đã thu từ lâu mà vẫn chưa xóa hết được các trạm thu phí như dự kiến, dẫn đến sự cố người đi xe đuổi đánh nhân viên thu phí mới đây ở trạm Bãi Cháy, QL18. Nhưng Bộ vẫn chưa nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề mà tiếp tục bám vào sức chịu đựng đã bị đẩy đi quá xa của người dân cho các giải pháp chắp vá của mình.


Minh Châu (theo Songmoi.vn)
Cụ chủ nhầm, các công bộc của dân biết hết hiểu hết nhưng quan trọng là họ làm thế nào thôi. Làm đúng làm tốt có ích cho dân thì họ .... lấy C mà đổ vào nồi
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,498
Động cơ
1,008,913 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đấy ! Nhà cháu bảo có sai đâu ! (Đừng có mà tưởng bở) chưa bao giờ có chuyện giảm nhé ! Đông tiền k bao giờ mất đi,nó chỉ có thể chuyển từ túi ng này sang túi ...ng khác!
 

linh_chem

Xe hơi
Biển số
OF-89333
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
108
Động cơ
407,158 Mã lực
em chưa có xe nhưng đọc vẫn buồn
 
Biển số
OF-141006
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
214
Động cơ
367,140 Mã lực
Nơi ở
Ở phố
Cụ chủ nhầm, các công bộc của dân biết hết hiểu hết nhưng quan trọng là họ làm thế nào thôi. Làm đúng làm tốt có ích cho dân thì họ .... lấy C mà đổ vào nồi
Lấy C là gì hả cụ? có phải là C.. ư...ứ.... hay C.. ă.. ặ...ặ
Ặc... Ặc...ặc.. Đến chết sặc với lũ công bộc này! Sao đồng chí X sống dai thế các cụ nhỉ!
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,676
Động cơ
627,350 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thu và vẫn cứ thu....
 

xecoidin

Xe hơi
Biển số
OF-181615
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
115
Động cơ
337,060 Mã lực
Bọn này từ đời ông nội nó đã đứt mất dây thần kinh nhân cách rồi . Khổ cho các ông chủ thôi vì cứ muốn sống ở thiên đường .
 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
756
Động cơ
462,778 Mã lực
20 khìn chứ 40 khìn em vẫn chịu được nếu phải đi qua đường đấy ợ. Chả nhẽ quay xe lại???
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cái lũ sâu mọt của xã hội. Thật là hạnh phúc quá cụ ạ. Mình đang được sống ở quốc gia có chỉ số hạnh phúc đứng thứ nhì thế giới cơ đấy. Các cụ có thấy hạnh phúc chưa ạ
 

ngthenam

Xe buýt
Biển số
OF-33164
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
618
Động cơ
479,944 Mã lực
Dân vẫn chử i nhưng chúng nó mù với điếc hết cả rồi còn đâu.
 

nhatminh6868

Xe hơi
Biển số
OF-178841
Ngày cấp bằng
27/1/13
Số km
133
Động cơ
339,830 Mã lực
Dân vẫn còn da bọc xương lên vẫn phải tăng thu thôi
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,346 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em hay đi Việt Trì, quả này đi lối Sơn Tây vậy.
Cụ là người đầu tiên có cách hay!

[QUOTE pocket
20 khìn chứ 40 khìn em vẫn chịu được nếu phải đi qua đường đấy ợ. Chả nhẽ quay xe lại???

Cụ không có cách nào khác và sẵn sàng chấp nhận bị cướp thêm vài lần nữa! vấn đề không đơn giản là 20 khìn của cụ/1 lần
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,660
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cụ là người đầu tiên có cách hay!
tại sao lại ủn hộ người không yêu nước hở cụ. cần phải tự giác nộp phí để nuôi bộ máy và những nô bộc của dân chứ.
 

tronghai

Xe tải
Biển số
OF-180530
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
351
Động cơ
340,210 Mã lực
Nơi ở
Hoài Đức- Hà Nội
Chậc, quê gấu ở Vĩnh Yên, biết đi đường nào đây. Mà tính cho cùng lại rẻ hơn 10k, trước qua 2 trạm 2 lượt mất 50k, nay chỉ mất 40k. Ủng hộ luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top