đọc phần comment em thấy cụ này nói hợp lý :
không đúng
Bộ trưởng nói như vậy là không đúng và nguỵ biện cho việc tăng thu ngân sách qua việc làm nghèo người dân.
Thứ nhất, những người sử dụng xe máy và oto họ đã đóng tiền đường qua giá xăng nên không thể nói là công bằng khi lạm thu thuế chồng thuế, phí chồng phí lên đầu họ.
Thứ hai, khi nói đến vận tải công cộng thì vận tải công cộng cũng đang quá tải khi mà cả trăm người ngột ngạt không có chỗ đứng trên xe buýt, và chính Bộ trưởng cũng không thể đi nổi thì nói sao?
Thứ ba, giảm ùn tắc giao thông là không thể khi thu phi đi xe máy, oto vì có thu họ vẫn phải đi vì không còn cách nào khác. Như vậy nhà nước thu thêm tiền nhưng không giảm ùn tắc.
Thứ tư, những người ở vùng ven, ngoại thành vài tháng mới vào nội thành 1 lần, không thể bắt trả tiền cho chuyện tắc đường được. Nên nói công bằng là không đúng.
Thứ năm, tai sao các vị không nhìn vào chính các vị khi quản lý kém, cấp phép xây cao ốc trong nội thành để rồi tắc đường cơ học do dân số tăng?
Thứ sáu, khi làm đường tai sao các vị không lấy thêm phần đất 2 bên để khi làm đường xong thì phân lô, bán đấu giá phần đát 2 bên để bù tiền vào làm đường, giảm gánh nặng cho ngân sách? Hết nhà siêu mỏng, siêu méo. Đừng nói cái này các vị không biết nhé.
Thứ bảy, bản thân các vị đi xe công, không phải đóng phí, nhưng nếu phải thu phí từ tiền túi các vị thì có chịu không? cái này cũng không công bằng vì cùng tham gia giao thông nhưng người đóng người không. Nếu công bằng thì tiền xe do ngân sách, chính là tiền thuế chúng tôi đóng góp, mua xe cho các vị thì các vị phải chịu tiền xăng và các loại phí.
Nữa là những xe ngoại tỉnh ra vào nội đô thường xuyên để buôn bán làm ăn hoặc người dân sẽ mua xe hoặc đăng ký biển ngoại tỉnh và không chịu nộp phí thì tính sao?
Duy nhất tôi chỉ đồng ý với việc thu phí vào nội thành vào giờ cao điểm thì có thể giảm ùn tắc phần nào, tuy nhiên không thể xây các trạm thu phí mà nên học tập nước ngoài rồi hãy triển khai sao cho không lãng phí.
TOAN