[Funland] Đắm phà ở Hàn Quốc

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,341
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phà sắp chìm các cụ có nhẩy ra không ?

Đọc tin thấy thương cảm cho người đi du lịch trên phà, xin chia buồn.

Phà Hàn Quốc chìm, hàng trăm người mất tích
Một chiếc phà chở 474 người đang chìm ngoài khơi bờ biển phía tây nam Hàn Quốc. Lực lượng tuần duyên mở chiến dịch khổng lồ và đã cứu hộ được một số, tuy nhiên còn 100 đến gần 300 người mất tích .....



Gặp tình cảnh này các cụ OF có nhảy xuống bơi hay đợi trực thăng đến cứu
 
Chỉnh sửa cuối:

ChuyenDaQua

Xe tăng
Biển số
OF-122090
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
1,907
Động cơ
233,376 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa - Nhân Chính
Nhảy để nó hút xuống đáy hả Cụ.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,792
Động cơ
757,349 Mã lực
không thể nhảy Cụ nhé. Em nghĩ cái phà nó cao chắc hàng chục mét so với mặt nước.
Em liên hệ thực tế: ngày xưa em bị lật xe (xe loạng choạng vì mất tay lái do tránh người qua đường bất ngờ rồi lao xuống ruộng ...), khi hỏi thăm em sau tai nạn một số người hỏi kiểu "sao anh không tông cửa thoát ra!!!!".
Họ hỏi câu này thường là bị lậm phim hành động nhiều quá chứ thực ra sự việc nó chỉ xảy ra trong 5 giây thôi.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,849
Động cơ
-177,765 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Gặp tình cảnh này các cụ OF có nhảy xuống bơi hay đợi trực thăng đến cứu
Việt Nam làm gì có kinh phí mà gọi đủ số trực thăng cứu hộ cho 300 người @-)
Nếu gặp tình cảnh này thì chỉ có nước chờ chết thôi

Phà biển ở Việt Nam có mỗi Hải Phòng - Cát Bà thì phải
 

Mợ toét 2710

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
32,091
Động cơ
553,392 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,341
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
không thể nhảy Cụ nhé. Em nghĩ cái phà nó cao chắc hàng chục mét so với mặt nước.

Em liên hệ thực tế: ngày xưa em bị lật xe (xe loạng choạng vì mất tay lái do tránh người qua đường bất ngờ rồi lao xuống ruộng ...), khi hỏi thăm em sau tai nạn một số người hỏi kiểu "sao anh không tông cửa thoát ra!!!!".
Họ hỏi câu này thường là bị lậm phim hành động nhiều quá chứ thực ra sự việc nó chỉ xảy ra trong 5 giây thôi.
Dĩ nhiên phải tùy vị trí mới nhảy xuống được, và phải chuồn sớm.Còn 4B mà phi ra được chỉ có trong phim hành động , mà đi xem mui trần - chứ lúc đó bất ngờ, nhẩy ra khi lại bị xe nó đè

Tình huống này đúng là hoảng loạn thật, chẳng biết làm thế nào cho phải. Amen
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,266
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
Chắc các cụ cũng đọc bài bào này về vụ đắm phà mới xảy ra tại biển Hàn Quốc. Đọc bài dưới đây, em tự hỏi; Liệu cứ tuân theo chỉ dẫn của người khác có phải là việc nên làm. Tính tuân thủ triệt để, trong XH, trong đời sống không phải lúc nào cũng là tốt. Cuộc sống & sự sinh tồn cần có sự dũng cảm, sự quyết đoán của người trong cuộc. Vụ này nói dại, chẳng may xảy ra ở VN thì có khi số người mất tích, chết sẽ ít hơn vì sẽ không ai ngồi yên nghe lời thuyền trưởng = nhảy xuống biển = khả năng sống sót cao hơn.

Cú sốc về thảm họa đắm phà Hàn Quốc, có thể cướp đi sinh mạng của hàng trăm học sinh, hôm nay còn kéo theo cả sự giận dữ, khi xuất hiện nhiều bằng chứng cho thấy hành khách đã bị bỏ lỡ cơ hội thoát chết vì chỉ dẫn "ngồi im" của thuyền trưởng.

Đắm phà Hàn Quốc: Hành khách mất cơ hội thoát chết vì chỉ dẫn sai?
Bức ảnh do một người sống sót chụp cho thấy hành khách cố gắng tìm cách giữ thăng bằng khi phà bị nghiêng và đang chìm dần.

Theo thông tin được giới chức Hàn Quốc thông báo vào sáng nay, 9 người được xác nhận là đã thiệt mạng trong khi 287 người vẫn mất tích trong vụ đắm phà chở 459 người vào ngày 16/4 ở ngoài khơi miền nam Hàn Quốc.

Hành khách ngồi im “30-40 phút” theo chỉ dẫn

Rất nhiều người sống sót cho biết phà Sewol đã liên tục phát thông báo của thuyền trưởng rằng hành khách được yêu cầu ngừng di chuyển, ở yên tại ghế ngồi hoặc trong phòng họ để tránh làm trầm trọng thêm tình hình, khi phà bị nghiêng và đang chìm dần vào sáng ngày thứ tư.

“Cháu chạy về phòng sau khi nghe thấy thông báo. Nhưng dường như có gì đó không ổn”, một nữ học sinh đã nhảy xuống nước lạnh và sống sót cho biết với một đài truyền hình địa phương. Cô bé đã bị thương ở tay.

Đội cứu hộ vẫn còn ở rất xa khi phà bắt đầu nghiêng về mạn trái. Vì vậy mà hành khách ở bên mạn trái, nếu làm theo chỉ dẫn, có thể đã bị mắc kẹt ở bên trong. Trong khi đó những người ở bên mạn phải của phà đã nhảy xuống biển. “Tôi phải sống”, một người sống sót khác, bị thương ở tay phải, cho hay.

Trong khi đó, một đoạn video quay bằng điện thoại từ bên trong phà cũng có vẻ như cho thấy hành khách đang ngồi đợi một cách trật tự để được cứu.

Một người sống sót có tên Kim Sung-Mook cho biết anh đã vật lộn để cứu khoảng 30 học sinh đã không thể thoát ra khỏi một phòng lớn ở tầng 4 của phà.

“Tôi thậm chí không thể vào được trong phòng bởi mọi thứ đều bị nghiêng”, Kim cho hay. “Phà đang chìm xuống nước và không có gì cho chúng bám. Chúng không thể bò trên mặt sàn, bởi sàn ướt và dốc”, anh cho hay.

Sau đó anh đã dùng ống dây cứu hỏa để kéo được một số em ra ngoài, song “vẫn còn nhiều em…Tôi không thể giúp hết được.”

Một học sinh được cứu sống cho biết hầu hết hành khách vẫn ngồi ở nguyên trên ghế khoảng “30-40 phút” sau khi tàu bắt đầu bị chìm, theo đúng chỉ dẫn từ thủy đoàn qua hệ thống loa.

Thông điệp được nhắc đi nhắc lại. “Hãy ngồi im”, “Không di chuyển”, hành khách Huh Young-Ki cho hay. “Chúng tôi đã tự hỏi: Sao chúng tôi lại không được di chuyển. Sao chúng tôi lại không thử ra ngoài? Nhưng thông báo nói hỗ trợ sẽ đến trong vòng 10 phút nữa”, Hud cho biết trên kênh News Y.

“Hầu hết học sinh đều tuân theo chỉ dẫn”

325 học sinh cùng với 15 giáo viên đã có mặt trên phà, trong số 9 người chết, có ít nhất 4 em là học sinh và con số này sẽ còn tăng khi gần 300 người vẫn còn đang mất tích.

Kỷ luật trong hệ thống giáo dục Hàn Quốc vô cùng nghiêm khắc, chính vì vậy mà giới quan sát cho rằng hầu hết học sinh, trong độ tuổi “teen”, trên phà đều có thể đã tuân theo mọi chỉ dẫn chính thức không một chút do dự.

Thuyền trưởng phà Sewol, Lee Joon-Seok, nằm trong số những người thoát ra khỏi được phà trước khi nó đắm. Hiện ông đang bị thẩm vấn.

Nếu chúng cháu được bảo ra ngoài sớm hơn, thì sẽ có nhiều người có thể nhảy được xuống biển”, một học sinh đã tự xoay xở thoát ra ngoài cho biết trên kênh truyền hình MBC. “Nhưng hầu hết mọi người chỉ ngồi đó như được bảo”, cô bé nói thêm.

Vì vậy cho đến nay, khi mới có 179 người được cứu, có thể hầu hết 287 người mất tích vẫn mắc kẹt bên trong phà khi nó bị chìm.

Jin Kyo-Joong, cựu chỉ huy đội trục vớt tàu của Hải quân Hàn Quốc, cho rằng trong một số tình huống khẩn cấp, việc giữ hành khách không di chuyển rất quan trọng. Nhưng “nếu tàu bị nghiêng nhanh tới mức mọi người không thể di chuyển được, thì ra lệnh cho họ ngồi im rõ ràng là sai”, ông cho biết trên kênh truyền hình Hàn Quốc YTN.

http://dantri.com.vn/the-gioi/dam-pha-han-quoc-hanh-khach-mat-co-hoi-thoat-chet-vi-chi-dan-sai-863747.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,308
Động cơ
667,041 Mã lực
Cháu hóng trên báo hàn xẻng thù thấy tin thuyền trưởng lần đầu đi tuyến này, không đi đúng luồng nên tàu va vào đá ngầm bị lật.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
31,370
Động cơ
520,305 Mã lực
tạ ơn trời
vn mình lôm nhôm thế thôi chứ cũng may phước, thảm họa ko xảy ra bao giờ
mỗi tội chết chùm thì ít mà chết lẻ thì lại .... như cơm bữa???
 

rubythang

Xe điện
Biển số
OF-109234
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
2,005
Động cơ
409,988 Mã lực
Nơi ở
Âm ly loa đầu cd bãi www.amthanhnoidia.com
Website
www.amthanhnoidia.com
Báo nước ngoài nói về vụ đắm tầu tại Hàn Quốc

[video]https://www.youtube.com/watch?v=8pgqL3FPWYg[/video]
[video]http://youtu.be/8pgqL3FPWYg[/video]
[video]https://www.youtube.com/watch?v=8pgqL3FPWYg[/video]
https://www.youtube.com/watch?v=8pgqL3FPWYg
 

jipcao

Xe hơi
Biển số
OF-48578
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
156
Động cơ
460,160 Mã lực
Chết chùm lâu lâu mới một lần chứ chết lẻ thì như cơm bữa.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,884
Động cơ
455,212 Mã lực
Khi tàu bè ở xa bờ thì ít khi bị lật, hay bị lật tàu bè lúc vào gần bờ vì nhiều người đổ dồn về một bên mạn tàu để chuẩn bị xuống bến hoặc muốn ngắm cảnh trên bờ.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
14,087
Động cơ
508,700 Mã lực
chia buồn với gia đình các nạn nhân.

không tuân thủ thì sẽ chết nhiều hơn. khi tàu nghiêng, nếu tự do di tản, mọi người sẽ dồn về bên bị nghiêng, kết quả là tàu sẽ nghiêng nhanh hơn, chìm nhanh hơn, chết nhiều hơn.
tất nhiên, những thằng khôn lỏi sẽ hưởng lợi.
tại sao tàu không có đủ phao cứu sinh cho tất cả nhỉ?
 

IZZ

Xe điện
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,136
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
chia buồn với gia đình các nạn nhân.

không tuân thủ thì sẽ chết nhiều hơn. khi tàu nghiêng, nếu tự do di tản, mọi người sẽ dồn về bên bị nghiêng, kết quả là tàu sẽ nghiêng nhanh hơn, chìm nhanh hơn, chết nhiều hơn.
tất nhiên, những thằng khôn lỏi sẽ hưởng lợi.
tại sao tàu không có đủ phao cứu sinh cho tất cả nhỉ?
Nếu tất cả đều mặc áo phao, liệu có bớt được nhiều người chết không các cụ nhỉ.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,308
Động cơ
667,041 Mã lực
Vụ này số được cho là mất tích phần lớn là còn kẹt lại ở các khoang kín bên trong tàu. Một số chắc đã tử vong do ngạt nước, hoặc do chấn thương lúc tàu chìm, một số có thể vãn còn sống.
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,755
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
những tình huống nguy cấp thì bản năng trỗi dậy...bản năng tồn tại và bỏ chạy của con người thường là đúng!

Rất tiếc, do văn minh quá, các nạn nhân đã ngồi yên theo sự chỉ dẫn .

Ở VN thì còn lâu nhé
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,266
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
những tình huống nguy cấp thì bản năng trỗi dậy...bản năng tồn tại và bỏ chạy của con người thường là đúng!

Rất tiếc, do văn minh quá, các nạn nhân đã ngồi yên theo sự chỉ dẫn .

Ở VN thì còn lâu nhé
Em cũng nghĩ như cụ.
Vấn đề là theo dự đoán các hành khách ở trong khoang, nghe theo chỉ dẫn và ....chìm.
Có đeo áo phao cũng chết vì khoang kín không thoát ra được. Đúng là thảm họa chả loại trừ ai, từ nước giàu đến nước nghèo
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,308
Động cơ
667,041 Mã lực
Vùng biển phía tây Hàn quốc vốn rất nguy hiểm, chênh lệch mực nước thuỷ triều rất lớn 7-8 mét. Đi chệch luồng là nguy cơ va vào đá ngầm hơạc mắc cạn hơặc vào vùng có nước xoáy.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
14,087
Động cơ
508,700 Mã lực
tàu cũng như nhà ấy chứ, cũng có lối thoát hiểm mà. có đủ áo phao và tìm đường thoát hiểm thì chắc chắn thoát
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top