Đâm liên hoàn (dồn toa) đền bù như thế nào?

bientrangt610

Xe tăng
Biển số
OF-13312
Ngày cấp bằng
20/2/08
Số km
1,805
Động cơ
1,667,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Nhân đọc tin vụ đâm liên hoàn ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, em thấy các cụ bàn luận không ngã ngũ về sự phân định trách nhiệm. Kinh nghiệm của em sau khi tham gia hòa giải một số vụ tương tự, có cả xxx và bảo hiểm, trách nhiệm được phân chia khá cụ thể và rõ ràng trên cơ sở xe đi sau đền xe đi trước.

Ví dụ với một vụ đâm dồn toa có 4 xe, mỗi xe đều thiệt hại 9 triệu.

1. Xe 1 (đi đầu): được 3 xe sau đền 9tr, chia đều cho 3 xe sau
2. Xe 2: được 2 xe sau đền 9tr, chia đều cho 2 xe sau
3. Xe 3: được 1 xe sau đền 9tr
4. Xe 4 (đi cuối): tự bỏ tiền túi ra sửa.

Như vậy, sau khi hòa giải xong, bỏ qua vấn đề thiệt hại, nếu chỉ tính về tiền, bác tài xe 1 nhận 9tr, bác tài xe 2 nhận 9-3=6tr, bác tài xe 3 nhận 9-3-4.5=1.5tr, bác tài xe 4 mất tất tật 3+4.5+9=16.5tr

Mời các cụ bàn bạc cho xôm!
 

tinhtien

Xe hơi
Biển số
OF-119427
Ngày cấp bằng
5/11/11
Số km
101
Động cơ
384,400 Mã lực
em tưởng theo luật mới thì cứ ông đi sau đền ông đi trước chứ ạ.........không có chuyện ông cuối gánh tất vì luật quy định khoảng cách an toàn giữa các xe là 5m
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em tưởng theo luật mới thì cứ ông đi sau đền ông đi trước chứ ạ.........không có chuyện ông cuối gánh tất vì luật quy định khoảng cách an toàn giữa các xe là 5m
Em đồng ý với cụ. Bình thường, cứ ông nào đâm vào ai thì phải đền xe đó, vả lại thiệt hại chẳng mấy khi giống nhau. Trường hợp xe sau đâm mạnh quá thì phải chứng minh được anh đâm làm xe trước tăng tốc thêm vào xe trước nữa.... cái này cứ mua thêm x-cam là cũng đỡ phần cãi nhau.
 

bientrangt610

Xe tăng
Biển số
OF-13312
Ngày cấp bằng
20/2/08
Số km
1,805
Động cơ
1,667,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em đồng ý với cụ. Bình thường, cứ ông nào đâm vào ai thì phải đền xe đó, vả lại thiệt hại chẳng mấy khi giống nhau. Trường hợp xe sau đâm mạnh quá thì phải chứng minh được anh đâm làm xe trước tăng tốc thêm vào xe trước nữa.... cái này cứ mua thêm x-cam là cũng đỡ phần cãi nhau.
Vấn đề là trong xe số 2 và số 3 ông nào cũng cãi là tôi đã phanh kịp chỉ còn những 1cm nữa mới húc, chẳng qua là chú đằng sau húc vào tôi nên đẩy tôi húc vào mít ông trước, bla bla... Vậy là chú cuối cùng coi như có lỗi nặng nhất :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là trong xe số 2 và số 3 ông nào cũng cãi là tôi đã phanh kịp chỉ còn những 1cm nữa mới húc, chẳng qua là chú đằng sau húc vào tôi nên đẩy tôi húc vào mít ông trước, bla bla... Vậy là chú cuối cùng coi như có lỗi nặng nhất :))
Kể cả như vậy thì cũng xe sau đền xe trước thôi, trừ phi anh chứng minh đã dừng lại trước khi bị đâm. Ví dụ khi đừng đèn đỏ mà 1 chú đâm sau cùng và làm dồn toa thì chú đó đền tất.
 

phongthan

Xe máy
Biển số
OF-115897
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
86
Động cơ
387,150 Mã lực
Vấn đề là trong xe số 2 và số 3 ông nào cũng cãi là tôi đã phanh kịp chỉ còn những 1cm nữa mới húc, chẳng qua là chú đằng sau húc vào tôi nên đẩy tôi húc vào mít ông trước, bla bla... Vậy là chú cuối cùng coi như có lỗi nặng nhất :))

thế luật quy định khoảng cách an oàn giữa hai xe để làm gì ạ
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,464
Động cơ
633,792 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

captiva5115

Xe buýt
Biển số
OF-64533
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
513
Động cơ
441,940 Mã lực
vụ này em thấy còn nhiều điều p bàn, nếu xe sau cùng bán sát, k làm chủ tốc độ húc vào xe trước -> xe trước húc vào xe trước nữa.... thì mới phải đền như cụ chủ thớt nói. chứ cứ xe sau đâm đền xe trước tùy thiệt hại.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Ví dụ với một vụ đâm dồn toa có 4 xe, mỗi xe đều thiệt hại 9 triệu.
1. Xe 1 (đi đầu): được 3 xe sau đền 9tr, chia đều cho 3 xe sau
2. Xe 2: được 2 xe sau đền 9tr, chia đều cho 2 xe sau
3. Xe 3: được 1 xe sau đền 9tr
4. Xe 4 (đi cuối): tự bỏ tiền túi ra sửa.
Như vậy, sau khi hòa giải xong, bỏ qua vấn đề thiệt hại, nếu chỉ tính về tiền, bác tài xe 1 nhận 9tr, bác tài xe 2 nhận 9-3=6tr, bác tài xe 3 nhận 9-3-4.5=1.5tr, bác tài xe 4 mất tất tật 3+4.5+9=16.5tr
Ơ em nghĩ bác xe 4 chỉ mất đủ 9 tr thôi chứ ?
- Xe 1 được bồi thường đủ (phần đuôi)
- Các xe sau thiệt hại tự chịu phần đầu.
Xảy ra rồi thì nhiều nguyên nhân, nhiều lý do, luật lá lắm. Nhưng em nghĩ chắc giải quyết như kia thôi, cụ nào trải qua rồi phán cho em lượm cái ạ :)
 

khunglongmatto

Xe tải
Biển số
OF-90094
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
239
Động cơ
407,940 Mã lực
e thấy hơi giống chơi phỏm các cụ nhể :D . ủn lên cho các cụ bừn nuận:>
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Nhân đọc tin vụ đâm liên hoàn ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, em thấy các cụ bàn luận không ngã ngũ về sự phân định trách nhiệm. Kinh nghiệm của em sau khi tham gia hòa giải một số vụ tương tự, có cả xxx và bảo hiểm, trách nhiệm được phân chia khá cụ thể và rõ ràng trên cơ sở xe đi sau đền xe đi trước.

Ví dụ với một vụ đâm dồn toa có 4 xe, mỗi xe đều thiệt hại 9 triệu.

1. Xe 1 (đi đầu): được 3 xe sau đền 9tr, chia đều cho 3 xe sau
2. Xe 2: được 2 xe sau đền 9tr, chia đều cho 2 xe sau
3. Xe 3: được 1 xe sau đền 9tr
4. Xe 4 (đi cuối): tự bỏ tiền túi ra sửa.

Như vậy, sau khi hòa giải xong, bỏ qua vấn đề thiệt hại, nếu chỉ tính về tiền, bác tài xe 1 nhận 9tr, bác tài xe 2 nhận 9-3=6tr, bác tài xe 3 nhận 9-3-4.5=1.5tr, bác tài xe 4 mất tất tật 3+4.5+9=16.5tr

Mời các cụ bàn bạc cho xôm!
Cụ chủ tính toán trên lý thuyết rồi. Thực tế sẽ có nhiều thứ mà các cụ bàn bạc chả bảo giờ ngã ngũ được, trừ khi chính các cụ dính vào vụ này thì sẽ biết ngay. Ở đây rất khó rõ ràng cho việc phân đúng thế nào mới là đúng, em té...:D
 

Lacetti SE 2009

Xe tải
Biển số
OF-154514
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
223
Động cơ
355,900 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Bia Mực
Website
perfectlife.com.vn
Cụ nào có kinh nghiệm xương máu rồi thì vapf cho anh em mở mang tý nhẩy
 

gavacao

Xe hơi
Biển số
OF-52721
Ngày cấp bằng
12/12/09
Số km
142
Động cơ
454,120 Mã lực
Nói như cụ chủ, xe sau cùng phải đến tất thế. Vậy như ở Tây, có vụ dồn toa tầm 150 xe, thì toi luôn nhỉ
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
744
Động cơ
491,020 Mã lực
Xe đầu tiên phải đền tất cả các xe, lý do vì xe đầu tiên dừng đõ sai qui định gây tai nạn cho các xe Khac ạ. :))
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Xe đầu tiên phải đền tất cả các xe, lý do vì xe đầu tiên dừng đõ sai qui định gây tai nạn cho các xe Khac ạ. :))
Bác này chuẩn đấy ợ , votka cho bác nhé :-bd:-bd:-bd . Đang đi tự dưng dừng đột ngột thía, làm sao ACE đi sau đạp kịp >:D<>:D<>:D<(ghét nhất mấy bác đang đi trên đường, gặp cái mớp cầu hơi cao tý là đạp phanh cái hự muốn đứng lại luôn, báo hại ACE đi đàng sau ra sức đạp phanh dúi cả mõ m vào kính ợ [-O<[-O<[-O<[-O<[-O< . Vì đang trên đường trường thường vi vu theo xe trước, chỉ đề phòng chỗ có chốt đèn, "giao cắt" mới canh me bác đi trước có phanh không thôi. Vậy mà bác trước phanh hự 1 cái, làm cả lũ đi sau đạp dúi đạp dụi, bao nhiêu F1 ngồi sau không cài dây được phen "hôn" ghế [-X[-X[-X.)
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Vì như thế này nên đi cần giữ khoảng cách, ko đc vội, nhiều cụ đi gí sát *** xe mình, ghê quá
 

silentman

Xe máy
Biển số
OF-22534
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
67
Động cơ
495,540 Mã lực
Em cứ tưởng xe sau đền xe trước thôi. Ông nào táng phải xe xịn thì ăn đủ luôn
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Bác này chuẩn đấy ợ , votka cho bác nhé :-bd:-bd:-bd . Đang đi tự dưng dừng đột ngột thía, làm sao ACE đi sau đạp kịp >:D<>:D<>:D<(ghét nhất mấy bác đang đi trên đường, gặp cái mớp cầu hơi cao tý là đạp phanh cái hự muốn đứng lại luôn, báo hại ACE đi đàng sau ra sức đạp phanh dúi cả mõ m vào kính ợ [-O<[-O<[-O<[-O<[-O< . Vì đang trên đường trường thường vi vu theo xe trước, chỉ đề phòng chỗ có chốt đèn, "giao cắt" mới canh me bác đi trước có phanh không thôi. Vậy mà bác trước phanh hự 1 cái, làm cả lũ đi sau đạp dúi đạp dụi, bao nhiêu F1 ngồi sau không cài dây được phen "hôn" ghế [-X[-X[-X.)
Chuẩn đấy ạ. Đa phần các ông đi đầu phanh gấp đến mức dừng xe toàn lái mới, chả làm sao tự nhiên phanh đứng im giữa đường. Phanh gấp cũng được nhưng mà đừng có dừng hẳn. Em cũng dính một phát 7 xe (toàn xe con), em là thằng thứ 2. May mà không sao cả nên đi tiếp. Thằng đầu đang không dưng đứng hự phát giữa đường, xe nó không ABS, xe em có, thế là trôi gần đến nơi, tưởng ngon thì huỵch phát, chú taxi đằng sau dúi em lên trước thế là hự phát nữa. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top