Sáng em vừa xem clip trên FB chị Hằng "quất" sư Minh (có vẻ đã bị xóa). Chị ăn mặc mát mẻ, 2 quả cứ lúc ẩn lúc hiện. Không rõ ý chị là gì?
Em vốn mình bạch, rất cần làm rõ phần che mờ. Không hiểu người đăng có động cơ gì mà phải mờ ảo như thế.Sáng em vừa xem clip trên FB chị Hằng "quất" sư Minh (có vẻ đã bị xóa). Chị ăn mặc mát mẻ, 2 quả cứ lúc ẩn lúc hiện. Không rõ ý chị là gì?
View attachment 8815515
Cụ gửi cho em xin link ko che được khôngSáng em vừa xem clip trên FB chị Hằng "quất" sư Minh (có vẻ đã bị xóa). Chị ăn mặc mát mẻ, 2 quả cứ lúc ẩn lúc hiện. Không rõ ý chị là gì?
View attachment 8815515
Xem mấy clip sau khi chị ra tù e thấy ông Dũng tội tội. Không biết ông ấy đang tính toán gì trong đầu nữa.Em vốn mình bạch, rất cần làm rõ phần che mờ. Không hiểu người đăng có động cơ gì mà phải mờ ảo như thế.
Lâu quá không thấy chị Hằng, sau khi ẩn thân tu luyện trông chị sát khí nhiều quá. Luyện sư từ hống cũng phải đạt đến tầng 7, nghe vài câu mà vãi hết linh hồn
Ho he chắc chị xử luôn nên ngậm bồ hòn thôi.Xem mấy clip sau khi chị ra tù e thấy ông Dũng tội tội. Không biết ông ấy đang tính toán gì trong đầu nữa.
Nghe sư Pháp Hòa nói thì những ai sân hận nhà tu hành, người có đạo đức thì họ bớt phước đi, tạo thêm nghiệp. Nên ai nói gì cũng là quả, báo của họ. Kệ thôiEm là người vô thần, nên chả hiểu gì về Phật giáo.
Nhưng cá nhân em thích sư Minh Tuệ vì 2 lẽ: thứ nhất ông ấy là người tốt, em chả thấy ông ấy tham sân si ở chỗ nào. Thứ hai, ông ấy có niềm tin vào những gì mình làm, dám làm cái không giống ai miễn là mình thích. Trong chuyên môn nghề nghiệp của em, em cũng đang làm những cái không ai làm ( vì người ta nghĩ làm như thế là sai, không bao giờ thành công được ). Ít nhất em thấy ở ông ấy một cái gì đó để cổ vũ tinh thần cho bản thân mình.
Nghe những lý lẽ bài xích sư Minh Tuệ, em chả thấy có tí logic nào cả, chỉ toàn thấy cảm nghĩ cá nhân đầy vẻ quy chụp.
E cũng như cụ, và đọc trong thớt này tự nhiên nghĩ sao một số lại ghét bỏ người khác như thế, hằn học như vậy có xứng với tuổi tác, hiểu biết của họ hay ko; bởi thấy nói rõ lắm mà toàn chằng buộc những thứ chả liên quan để chỉ trích, buộc lỗiEm là người vô thần, nên chả hiểu gì về Phật giáo.
Nhưng cá nhân em thích sư Minh Tuệ vì 2 lẽ: thứ nhất ông ấy là người tốt, em chả thấy ông ấy tham sân si ở chỗ nào. Thứ hai, ông ấy có niềm tin vào những gì mình làm, dám làm cái không giống ai miễn là mình thích. Trong chuyên môn nghề nghiệp của em, em cũng đang làm những cái không ai làm ( vì người ta nghĩ làm như thế là sai, không bao giờ thành công được ). Ít nhất em thấy ở ông ấy một cái gì đó để cổ vũ tinh thần cho bản thân mình.
Nghe những lý lẽ bài xích sư Minh Tuệ, em chả thấy có tí logic nào cả, chỉ toàn thấy cảm nghĩ cá nhân đầy vẻ quy chụp.
Người ta không thích những người truyền cảm hứng cực đoan cụ ạ. Ví dụ chạy bộ xuyên đêm, mang thai chạy bộ.... cũng vậy thôi. Tôi thấy nhiều người ý chí hơn ông Minh Tuệ nhiều, có điều ko có lồng ghép vấn đề tôn giáo gì vào. Tuy nhiên, cực đoan vẫn không tốt, bản thân ông Minh Tuệ cũng ko truyền bá gì, nhưng đội ăn theo cũng làm phiền xã hội lắmNghe sư Pháp Hòa nói thì những ai sân hận nhà tu hành, người có đạo đức thì họ bớt phước đi, tạo thêm nghiệp. Nên ai nói gì cũng là quả, báo của họ. Kệ thôi
Cái này quá rõ rồi, cần gì làm rõ, Thích Minh Tuệ không phải là thành viên của giáo hội Phật giáo, là người tự học Phật, lượm lặt vải rách để mặc, đồ may vá không giống đồ sư trong chùa và của Giáo hội, và người đời gọi ông ấy là sư.Vấn đề cần làm rõ là Thích Minh Tuệ có phải là nhà sư không hay chỉ có cái nick name và bộ quần áo giống nhà sư mà thôi.
Điều này rõ như ban ngày rồi, cần gì phải làm rõ thêm nữa?!Vấn đề cần làm rõ là Thích Minh Tuệ có phải là nhà sư không hay chỉ có cái nick name và bộ quần áo giống nhà sư mà thôi.
“Sư” nghĩa gốc là “thày”. Nhưng sau này trải qua thời gian, trải qua những biến động lên xuống của Phật giáo tại VN thì nó trở thành từ thông tục gọi những người tu đạo Phật mà thôi. Phật gì tông gì đầu đà đầu bướu gì cũng gọi là sư hết. Thế nên gọi cậu Tú là sư cũng chả có gì sai cả, thích gọi gì thì gọi.Vấn đề cần làm rõ là Thích Minh Tuệ có phải là nhà sư không hay chỉ có cái nick name và bộ quần áo giống nhà sư mà thôi.
Người ta phải che dzú hình chị ấy như trong phim Nhật vì con AI trên youtube nó chặn , cái tiêu chuẩn cộng đồng đã sai rồi thì nói đạo đức đứa nào nghe . Chị ấy ăn mặc vậy không thể nói là sở thích được mà có chủ ý câu viewSáng em vừa xem clip trên FB chị Hằng "quất" sư Minh (có vẻ đã bị xóa). Chị ăn mặc mát mẻ, 2 quả cứ lúc ẩn lúc hiện. Không rõ ý chị là gì?
View attachment 8815515
Khổ hạnh như giai đoạn đầu Thái tử Tất Đạt Đa điThật ra mỗi người mỗi í mỗi cảm nhận. Bất cứ ai khi đã tôn sùng 1 tôn giáo hay thần tượng 1 ai đó đến mức quá sủng quá cuồng thì không ai nói họ nghe theo trừ thần tượng của họ.
Cho nên người ta nói ví von tôn giáo là thuốc phiện tinh thần.
Cá nhân e từng tranh luận với các bạn của e họ là sư trong chùa về việc nhà sư đi 3 bước lạy nổi như cồn 1 thời. Quan điểm của e vị sư ấy tu kiểu ấy hành xác chớ không đắc đạo thành Phật. E và bạn tranh luận đến nổi giờ ít thân luôn.
Giờ đến vị Minh Tuệ, e cũng không ủng hộ cách tu hành xác khổ hạnh của ô í nhưng tôn trọng sự lựa chọn của ô í.
Cuộc đời mà, cha mẹ sinh ra cho ta 1 hình hài toàn vẹn còn ta muốn đày đọa tấm thân thì tự ta biết tự ta cảm nhận thôi. Ông Minh Tuệ đi thì cứ đi, xã hội cứ vận hành theo cuộc sống bao lâu nay thôi. E nhớ có 1 vị Việt kiều vì hâm mộ đi theo ông Minh Tuệ cuối cùng chết, bỏ vợ con bơ vơ trên cõi đòi. E xem clip bà vợ tới lau mộ cho ô í thật cám cảnh nhưng thôi đó âu cũng là lựa chọn cá nhân của vị Việt kiều kia. Cuộc sống mà sai lầm nào mà không trả giá.
Xã hội giờ rất nhiều người tôn sùng ông Minh Tuệ cũng bình thường thôi sau này làn sóng hâm mộ trôi đi rồi mọi người cũng sẽ quên như quên vị sư năm nào đi 3 bước 1 lạy.
E nghe Thầy Pháp Hòa giảng tu là sửa, Phật chỉ cho con người sửa chữa các thiếu sót của bản thân để sống an yên. Chính Đức Phật thấy tu khổ hạnh hành xác không đắc đạo không ngộ được chân lý nên Ngài từ bỏ, nên hà cớ gì chúng ta đi lại con đường đó.
Nên e cũng không hâm mộ ông Minh Tuệ nhưng tôn trọng quyền đi đứng của ô ấy thôi.
Khổ hạnh như giai đoạn đầu Tất Đạt Đa đi tìm đạo nó khác. Nó là kiểu khổ hạnh ép xác, ngày ăn 1 hạt đậu, ngâm nước chịu rét... Cụ nên tìm hiểu lại. Nếu có thời gian quan tâm thì tìm hiểu thêm về giới luật, xong hãy nhận định về ông TuệThật ra mỗi người mỗi í mỗi cảm nhận. Bất cứ ai khi đã tôn sùng 1 tôn giáo hay thần tượng 1 ai đó đến mức quá sủng quá cuồng thì không ai nói họ nghe theo trừ thần tượng của họ.
Cho nên người ta nói ví von tôn giáo là thuốc phiện tinh thần.
Cá nhân e từng tranh luận với các bạn của e họ là sư trong chùa về việc nhà sư đi 3 bước lạy nổi như cồn 1 thời. Quan điểm của e vị sư ấy tu kiểu ấy hành xác chớ không đắc đạo thành Phật. E và bạn tranh luận đến nổi giờ ít thân luôn.
Giờ đến vị Minh Tuệ, e cũng không ủng hộ cách tu hành xác khổ hạnh của ô í nhưng tôn trọng sự lựa chọn của ô í.
Cuộc đời mà, cha mẹ sinh ra cho ta 1 hình hài toàn vẹn còn ta muốn đày đọa tấm thân thì tự ta biết tự ta cảm nhận thôi. Ông Minh Tuệ đi thì cứ đi, xã hội cứ vận hành theo cuộc sống bao lâu nay thôi. E nhớ có 1 vị Việt kiều vì hâm mộ đi theo ông Minh Tuệ cuối cùng chết, bỏ vợ con bơ vơ trên cõi đòi. E xem clip bà vợ tới lau mộ cho ô í thật cám cảnh nhưng thôi đó âu cũng là lựa chọn cá nhân của vị Việt kiều kia. Cuộc sống mà sai lầm nào mà không trả giá.
Xã hội giờ rất nhiều người tôn sùng ông Minh Tuệ cũng bình thường thôi sau này làn sóng hâm mộ trôi đi rồi mọi người cũng sẽ quên như quên vị sư năm nào đi 3 bước 1 lạy.
E nghe Thầy Pháp Hòa giảng tu là sửa, Phật chỉ cho con người sửa chữa các thiếu sót của bản thân để sống an yên. Chính Đức Phật thấy tu khổ hạnh hành xác không đắc đạo không ngộ được chân lý nên Ngài từ bỏ, nên hà cớ gì chúng ta đi lại con đường đó.
Nên e cũng không hâm mộ ông Minh Tuệ nhưng tôn trọng quyền đi đứng của ô ấy thôi.