Đã mò thấy sào huyệt của bọn xăng tặc

thicong

Xe đạp
Biển số
OF-95844
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
10
Động cơ
400,600 Mã lực
Website
sieucacuoc.net
Tin từ Vietnamnet
Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm

Khác với hình dung của nhiều người rằng xăng dỏm chỉ có ở những điểm bán nhỏ lẻ bên lề đường, trong nhiều ngày thâm nhập, PV đã phát hiện sự thật kinh hoàng đằng sau những chuyến xe bồn chở xăng dầu đến các cây xăng lớn của nhà nước lẫn tư nhân để bán cho người tiêu dùng. Nguyên nhân xảy ra những vụ cháy liên tục cũng có thể từ đây.

Theo đúng quy trình vận tải xăng dầu, xe bồn (thường là loại 16.000 lít, 4 hầm chứa) sau khi lấy hàng từ kho phải chở thẳng đến các cây xăng hoặc nhà máy, xí nghiệp để bán cho người tiêu dùng. Thế nhưng, tại TP.HCM, những xe bồn sau khi “ăn hàng” ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đã rẽ ngang các “trạm pha chế” bí mật.

Những bãi đáp bất thường

Những ngày đầu đeo bám theo các xe bồn xuất phát từ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, chúng tôi đã rất ngạc nhiên không hiểu nhiều khu vực vắng vẻ, thưa thớt dân cư tại các cung đường Hoàng Quốc Việt, Đào Trí, Huỳnh Tấn Phát... (Q.7) “có cái gì” hấp dẫn mà các tài xế đều tranh thủ đưa xe ghé qua với hành tung bí hiểm.


Bơm chất lỏng vào bồn xăng
Một đặc điểm chung của những bãi đáp này là rất kín cổng cao tường, phía trước cũng không hề ghi địa chỉ hay tên doanh nghiệp. Trước cổng ra vào luôn có một số thanh niên mặt mày bặm trợn cảnh giới, đi qua đi lại, láo liên quan sát không cho bất cứ người lạ nào có cơ hội tiếp cận. Khi thấy xe bồn quen vừa trờ tới, những người này nhanh chóng mở cổng để xe chạy thẳng vào trong và cánh cổng được đóng lại gần như ngay lập tức.


Điểm mặt những xe bồn “làm bùa”
Chỉ trong một buổi sáng, chúng tôi chứng kiến hàng loạt xe bồn ghé vào “trạm pha chế” với các thủ thuật tương tự. Chẳng hạn các xe 57K-7617, 57H-2316, 51E-003.28, 57M-0456 (trực thuộc Petrolimex), 57K-9343 (thuộc Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải hàng hóa H.P), các xe 51E-024.90, 57K-5052, 57K-5660...Trong hơn nửa tháng đeo bám “trạm pha chế” này, chúng tôi ghi nhận trong khi các xe khác cách ngày hoặc vài ngày mới ghé một lần, thì riêng xe 57K-8275 của Công ty cơ khí xăng dầu ngày nào cũng vào đây pha chế.


Thông thường, cứ tầm 8 giờ sáng các ngày trong tuần, trừ chủ nhật, từng đợt xe bồn sau khi nhận hàng từ tổng kho liên tục đổ về đây. Khi còn cách bãi đáp không xa, tài xế điện thoại thông báo cho người canh gác để chuẩn bị mở cổng. Cứ vậy, xe bồn ghé vào các điểm tập kết chỉ trong 15 - 20 phút, lâu nhất là nửa tiếng, rồi những cánh cổng lại nhanh chóng được mở để các xe này tiếp tục hành trình chở xăng dầu đến các cây xăng đại lý. Sau khi xe bồn vừa phóng đi, cũng là lúc xuất hiện một lực lượng khác chở lỉnh kỉnh đủ thứ thùng, can nhựa... và chỉ vài phút sau họ đã nhanh chóng rời khỏi với những can nhựa đầy ắp xăng dầu.


Trong nhiều ngày quan sát bên ngoài, chúng tôi ghi nhận xe bồn của các hãng xăng dầu lớn như Tổng công ty xăng dầu VN (Petrolimex), Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu (trực thuộc Petrolimex), lẫn xe bồn của các doanh nghiệp vận tải được thuê để chở xăng dầu cho các cây xăng như H.P, H.N, T.P, N.B... đều ghé các bãi đáp này một cách bất thường.


Vào vai thợ bẫy chim lật tẩy “quy trình pha chế”

Các bãi đáp đều được canh phòng cẩn thận nên chúng tôi mất rất nhiều thời gian để tìm cách tiếp cận. Có lẽ ông chủ của các bãi đáp này đều đã có sự tính toán kỹ lưỡng để tránh mọi sự dòm ngó. Hơn chục địa điểm mà chúng tôi phát hiện không chỉ kín cổng cao tường, lau sậy um tùm che khuất mọi tầm nhìn, mà xung quanh cũng không có công trình cao tầng nào để có thể phóng tầm mắt quan sát các hoạt động bên trong.

Sau nhiều ngày suy tính, chúng tôi quyết định tiếp cận trực tiếp. Để tránh nghi ngờ của đội ngũ cảnh giới, từ 5 giờ sáng, chúng tôi đóng vai thợ bẫy chim, tay xách lồng chim mồi, vai đeo túi đựng thang dây. Kiên nhẫn chờ đến lúc những người canh gác không để ý, chúng tôi lách ra phía sau, men theo bãi lau sậy dọc đầm lầy, tiếp cận bức tường cao gần 3 mét, dùng thang để vượt tường. Toàn bộ khuôn viên bên trong rộng vài trăm mét vuông, chất đầy thùng phuy, bồn chứa, can nhựa, máy bơm nước...


Từ phía cổng, chiếc xe bồn mang biển kiểm soát 57K-8275 (của Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu, trực thuộc Petrolimex) vội vã tiến vào khu vực chúng tôi đang quan sát. Xe vừa dừng, rất nhanh chóng, một người đàn ông trong xe trèo lên, cúi xuống một góc của xe cầm lên chiếc kéo. Một cách thuần thục, người này dùng kéo cắt đứt niêm (loại niêm nhựa) của 2 trong số 4 hầm chứa xăng rồi lần lượt mở nắp hầm. Ở bên dưới, 2 người đàn ông chờ sẵn vội vã tháo ống bơm quấn dưới xe ra, xả đầy xăng vào 8 can nhựa loại 50 lít. Sau đó, người bên dưới kéo một ống dây từ máy bơm, đưa lên phía trên nóc xe. Người ở trên nhanh nhẹn cầm lấy ống, bơm vào từng hầm một loại chất lỏng khá trong.

Sau khi áng chừng lượng bơm vào tương đương với lượng xăng vừa rút ra, người ở trên tiếp tục chụp lấy một bình loại 1 lít (hoặc xô) do người bên dưới chuyền lên, rồi đổ chất trong bình vào các hầm xăng trên xe. Sau khi hoàn tất các công đoạn trên, người này đóng nắp hầm lại, dùng kéo cắt bỏ phần dây của niêm nhựa đã bị cắt đứt trước đó, chỉ giữ lại miếng nhựa có ghi số niêm, rồi xâu một sợi dây khác qua và quấn niêm vào nắp hầm như cũ.


Toàn bộ quy trình trên diễn ra rất nhanh, thao tác của những người này cũng hết sức nhuần nhuyễn, kể cả thời gian xe bắt đầu vào đến khi ra khỏi “trạm pha chế” chỉ mất 15 - 20 phút. Xe vừa đi khỏi, người trong bãi liền nhanh chóng trút từng can xăng vào các thùng phuy và bồn chứa lớn, chờ giao lại cho “lực lượng vận chuyển thô sơ” xuất hiện ngay sau đó. (Còn tiếp)


Dùng kéo cắt niêm nhựa trên nắp hầm chứa xăng

Bơm chất lỏng vào hầm để bù cho lượng xăng đã rút bên dưới

Lần lượt đổ vào từng hầm một lượng chất lỏng

[video=youtube;pTcULX9Gym0]http://www.youtube.com/watch?v=pTcULX9Gym0[/video]

Theo tôi trước khi công khai thông tin này, phóng viên nên liên hệ với bộ công an, yêu cầu họ trợ giúp, bằng cách bí mật gắn các camera có ghi được âm thanh khoảng vài ngày để cũng cố bằng chứng ( với tài trinh sát và công nghệ của công an thì thừa sức làm việc này, cứ tạm tin như vậy đã nếu bộ công an không dính dáng đến), chứ bây giờ công khai thông tin này thì thằng đầu não có thừa thời gian để hủy chứng cứ, rồi đây nếu có bắt được cũng chĩ bắt được vài con tốt lèo tèo, còn tướng thì đã lên xe thoát từ lâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

ô tô 30

Xe tải
Biển số
OF-103310
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
400
Động cơ
401,286 Mã lực
Có một vấn đề đặt ra : số lượng phóng viên có đông bằng lực lượng công an không? có được trang bị nghiệp vụ, đào tạo như CA không? có được chính danh khi đột nhập làm phóng sự như CA không? Vậy mà chẳng thấy CA phát hiện ra được nhỉ !!!
 

Gowind

Xe tải
Biển số
OF-122399
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
200
Động cơ
382,990 Mã lực
Không những ngành công an mà còn bộ công thương, quản lý thị trường, ... ,mà không thể tìm ra manh mối trong khi mấy ông phóng viên lại làm được. Không hiểu các loại thuế và phí chúng ta đang è cổ đóng được sử dụng thế nào? Hơn nữa một cơ sở lớn với hàng loạt phương tiện lớn ra vào bất minh như vậy mà không ngành nào phát hiện được sao? Vô lý lắm nếu không có một cách giải thích: cái gì cũng có thể mua?
 
Biển số
OF-25572
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
105
Động cơ
490,390 Mã lực
Nơi ở
2 Đại Cồ Việt
Website
www.ntsoft.com.vn
Úi dồi ôi các cụ mợ ơi.
Bóc nó ít thôi không lại tăng giá đới.
Chắc cái cty cung cấp chất lỏng kia thế nào chẳng con cháu các cụ cả đấy ợ. X_X
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
568
Động cơ
413,828 Mã lực
Xã hội này chẳng có gì có thể tin được. Bi quan quá đi thôi
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,208
Động cơ
492,459 Mã lực
Một câu hỏi đặt ra là Tại sao CA chuyên nghiệp không điều tra ra mà lại là phóng viên? hay là các Anh ý mải canh giữ bầu trời nào đó?
Những thằng này thì xử lý thế nào, mà làm sao để tình trạng này không tiếp tục tái diễn?
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
376
Động cơ
389,350 Mã lực
Một câu hỏi đặt ra là Tại sao CA chuyên nghiệp không điều tra ra mà lại là phóng viên? hay là các Anh ý mải canh giữ bầu trời nào đó?
Những thằng này thì xử lý thế nào, mà làm sao để tình trạng này không tiếp tục tái diễn?
Bác ơi, CA muốn điều tra cái gì thì phải có lệnh cấp trên và điều tra ra được cái gì rồi thì cũng phải có lệnh của LD mới đc công bố.
Nhà báo làm vụ này cũng liều phết !!!
Nhưng nếu muốn lên báo thì phải có "đèn xanh" của các đại ca của xxx
 
Chỉnh sửa cuối:

ktslengoc

Xe tải
Biển số
OF-46223
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
320
Động cơ
465,100 Mã lực
1 cái tổ con chuồn chuồn là đây, sẽ "mò" ra những cái tổ khác, cháy xe mới lòi ra mặt "chuột đầu đen"...
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Rồi các Cu Cứ chờ xem, sẽ không một Báo đài nào đưa tin này đâu, nó sẽ chìm sau vài ngày nữa thôi.
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Vấn để là cả Petro mà cũng bị pha chế thì đổ xăng cây nào bây h...
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Đọc báo sáng nay thấy lại một em SH đang đi qua cổng ĐTH tự dưng bốc cháy, mà xăng lại mới đổ, cây xăng 463 ĐỘI CẤN.Em nghĩ giờ chả còn nơi nào không pha chế cả, chỉ có cái là xe nào sức khỏe hơn chống chọi lại được một thời gian dài hơn trước khi chết mà thôi.
 

T-Ford

Xe đạp
Biển số
OF-91843
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
25
Động cơ
403,940 Mã lực
ôi giời, giữa đường mà nó còn làm thế, huống chi ..... giờ chả biết tin ai đâu các cụ ạ.
 

thicong

Xe đạp
Biển số
OF-95844
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
10
Động cơ
400,600 Mã lực
Website
sieucacuoc.net
Đã có kỳ 2 của bài phục kích ổ pha chế xăng đểu rồi các cụ ạ
link
Mã:
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120110/kinh-hoang-cong-nghe-xang-dom-ky-2-hang-tram-nghin-lit-moi-ngay.aspx
Nói các cụ đừng cười chứ có lẻ ta nên theo anh tàu khựa cho nó lành, chư cứ đi theo các cụ nhà ta thế này không biết chết cháy lúc nào đấy, đi theo anh tàu vừa có xiền lại an toàn :P [-O<
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vốt cụ chủ vì cái cụm từ: Xăng Tặc.
Ta đã có Đinh tặc, cát tặc, lâm tặc, vàng tặc,.. nay lại thêm xăng tặc. Bọn tặc này là phải xử tù thật nặng.
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,239
Động cơ
554,942 Mã lực
beefburger nói:
Đọc báo sáng nay thấy lại một em SH đang đi qua cổng ĐTH tự dưng bốc cháy, mà xăng lại mới đổ, cây xăng 463 ĐỘI CẤN.Em nghĩ giờ chả còn nơi nào không pha chế cả, chỉ có cái là xe nào sức khỏe hơn chống chọi lại được một thời gian dài hơn trước khi chết mà thôi.
Sáng nay em đi mua xăng ở cây xăng này thấy đang bị kiểm tra có xxx, HTV, đến đông lăm....
 

huyngx

Xe máy
Biển số
OF-97301
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
93
Động cơ
400,620 Mã lực
chỉ tội cho những người cả tin cứ đổi oan cho các hãng..
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Xăng vẫn phải đổ, số phận mong manh quá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top