Chào các cụ,
Hiện nay cũng đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm vì cái còi to vô tộ vạ của 1 số xe, đặc biệt là xe tải/ ben/ container độ còi công suất vượt quá ngưỡng cho phép của luật.
Nhiều chị em/ người có tuổi đang đi xe mà vì tiếng còi inh ỏi giật mình đã ngã xe và bị xe khác đè qua và tử vong.
Chỗ khu nhà em mới có 1 vụ như thế!
Thiết nghĩ cái thiết bị đo mức độ âm thanh cũng không quá đắt mà Csgt lại không cho vào để kiểm tra.
Hiện tại chỉ kiểm tra còi khi đăng kiểm, mà đăng kiểm thì 1 là phong bì, 2 là chủ xe tháo tạm ra, lắp loại chuẩn sau đó đăng kiểm xong lại lắp lại cái kêu nhức óc vào.
Thế nên chả biết khi nào mới bớt ô nhiễm tiếng ồn và bớt nguy hiểm từ cái còi xe vô tội vạ này.
P/s: Ý em chỉ nói đến các còi xe độ công suất cao thôi, còn còi đúng chuẩn như mặc định nhà sản xuất xe, trong tiêu chuẩn 60-120 decibel như dưới đây thì em ko ý kiến gì cả đâu. Nhiều ông chạy cont, howo, ben toàn độ còi công suất gấp đôi gấp 3 ấy. Cứ gọi là inh tai nhức óc.
Link 1 số bài báo tham khỏa liên quan:
Còi xe đang uy hiếp tính mạng con người mỗi ngày https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/coi-xe-dang-uy-hiep-tinh-mang-con-nguoi-moi-ngay-840155.ldo
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/dang-so-tieng-coi-xe-giat-minh-mat-mang-trong-tich-tac-471410.html
Hiện nay cũng đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm vì cái còi to vô tộ vạ của 1 số xe, đặc biệt là xe tải/ ben/ container độ còi công suất vượt quá ngưỡng cho phép của luật.
Nhiều chị em/ người có tuổi đang đi xe mà vì tiếng còi inh ỏi giật mình đã ngã xe và bị xe khác đè qua và tử vong.
Chỗ khu nhà em mới có 1 vụ như thế!
Thiết nghĩ cái thiết bị đo mức độ âm thanh cũng không quá đắt mà Csgt lại không cho vào để kiểm tra.
Hiện tại chỉ kiểm tra còi khi đăng kiểm, mà đăng kiểm thì 1 là phong bì, 2 là chủ xe tháo tạm ra, lắp loại chuẩn sau đó đăng kiểm xong lại lắp lại cái kêu nhức óc vào.
Thế nên chả biết khi nào mới bớt ô nhiễm tiếng ồn và bớt nguy hiểm từ cái còi xe vô tội vạ này.
P/s: Ý em chỉ nói đến các còi xe độ công suất cao thôi, còn còi đúng chuẩn như mặc định nhà sản xuất xe, trong tiêu chuẩn 60-120 decibel như dưới đây thì em ko ý kiến gì cả đâu. Nhiều ông chạy cont, howo, ben toàn độ còi công suất gấp đôi gấp 3 ấy. Cứ gọi là inh tai nhức óc.
Theo ông Đỗ Hữu Đức, Cục phó Cục Đăng kiểm VN, theo quy định tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, độ ồn của còi xe được quy định nằm trong ngưỡng từ 65 đến 120 decibel (dB). Các phương tiện cơ giới nếu có còi trên hoặc dưới ngưỡng nói trên đều là vi phạm quy định.Luật quy định
Link 1 số bài báo tham khỏa liên quan:
Còi xe đang uy hiếp tính mạng con người mỗi ngày https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/coi-xe-dang-uy-hiep-tinh-mang-con-nguoi-moi-ngay-840155.ldo
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/dang-so-tieng-coi-xe-giat-minh-mat-mang-trong-tich-tac-471410.html
Chỉnh sửa cuối: