[Thảo luận] Đã có mức thu phí bảo trì đường bộ rồi nhá các bác!!!!

Papai207

Xe hơi
Biển số
OF-111141
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
109
Động cơ
391,080 Mã lực
Bộ GTVT chốt các mức phí bảo trì đường bộ
(Dân trí) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa hoàn tất dự thảo Thông tư về hoạt động thu - chi của Quỹ Bảo trì đường bộ. Theo bản dự thảo đã được chuyển sang Bộ Tài chính, mức thu phí bảo trì cơ bản được chia theo 8 nhóm ô tô và 4 nhóm xe máy.
>> Thu phí bảo trì đường bộ: “Sự công bằng chỉ là tương đối!”
Đối với ô tô, Bộ GTVT đưa ra mức thu áp dụng từ 180.000 đồng đến 1.044.000 đồng/tháng/xe, tương ứng với 8 nhóm như sau:
Nhóm xe
Loại phương tiện chịu phí
Mức thu
(ngàn đồng)
1 tháng
1 năm
1
Xe chở người dưới 10 chỗ, xe tải (kể cả xe 4 bánh có gắn động cơ 1 xilanh), rơ moóc và ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ dưới 4 tấn
180
2.090
2
Xe chở người từ 10 đến 24 chỗ; xe tải, rơ moóc và xe ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 4 tấn đến dưới 8,5 tấn; xe đầu kéo có trọng lượng bản thân dưới 8,5 tấn
270
3.140
3
Xe chở người từ 25-40 chỗ; xe tải, rơ moóc và ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 8,5 tấn đến dưới 13 tấn; xe đầu kéo có trọng lượng bản thân từ 8,5 tấn trở lên
396
4.600
4
Xe chở người từ 40 chỗ trở lên; xe tải, rơ moóc và ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 13 tấn đến dưới 19 tấn
590
6.860
5
Xe tải, rơ moóc và xe ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 19 tấn đến dưới 27 tấn
720
8.380
6
Xe tải, rơ moóc và xe ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 27 tấn trở lên
1.440
16.760
7
Sơ mi rơ moóc có trọng lượng toàn bộ dưới 27 tấn
720
8.380
8
Sơ mi rơ moóc có trọng lượng toàn bộ từ 27 tấn trở lên
1.044
12.100

Cách thức thu phí đối với chủ các phương tiện là ô tô sẽ thu trực tiếp theo đầu phương tiện khi tiến hành kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tương ứng với chu kỳ cấp giấy chứng nhận kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Cơ quan thu phí sử dụng đường bộ đối với ô tô là các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới, thực hiện trên nguyên tắc chỉ cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và vệ sinh cho chủ phương tiện đã nộp đủ loại phí này, cơ quan thu phí ô tô được để lại 1% số thu để chi cho công tác thu. Chủ phương tiện khi nộp phí có thể thực hiện theo từng tháng hoặc 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 30 tháng. Theo đó, chủ phương tiện nếu nộp phí chu kỳ trên 6 tháng sẽ được chiết giảm % tiền phí của các tháng tiếp theo (phụ thuộc vào số tháng nộp phí - PV).

Bộ GTVT đã có dự thảo mới về các mức phí bảo trì đường bộ cụ thể cho ô tô và xe máy
Dự thảo này cũng quy định phí bảo trì đường bộ đối với xe ô tô quốc phòng, công an, giao cho Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức thu và nộp về tài khoản quỹ bảo trì đường bộ Trung ương. Với ô tô nước ngoài tạm nhập lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam sẽ thu phí trực tiếp theo đầu phương tiện khi làm thủ tục nhập cảnh để lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam theo chủng loại phương tiện. Cơ quan thu phí sử dụng đường bộ là các trạm quản lý vận tải cửa khẩu thuộc các Sở GTVT.
Riêng đối với ô tô đã đăng kiểm trước ngày chính thức thu phí 1/6/2012, phương tiện đã được cấp chứng nhận kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đang còn hiệu lực nhưng chịu tác động nộp phí, trao đổi với PV Dân trí, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết những trường hợp này sẽ thực hiện truy thu phí trong lần kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường kỳ hạn tiếp theo.
Về mức thu sử dụng đường bộ đối với xe mô tô, Bộ GTVT chia loại phương tiện cơ giới này thành 4 loại tương ứng với 4 mức thu khác nhau thay vì để 3 mức trước đó. Cách thức và mức thu cụ thể đối với mô tô, xe máy sẽ do UBND cấp tỉnh quy định, phù hợp với đặc điểm kinh tế xã hội của địa phương.
TT
Loại phương tiện chịu phí
Mức thu
(ngàn đồng/năm)
1
Dung tích xy lanh dưới 70 cm3
80-100
2
Dung tích xy lanh 70 cm3 đến 100 cm3
100- 120
3
Dung tích xy lanh trên 100 cm3 đến 175 cm3
120-150
4
Dung tích xy lanh trên 175 cm3
150-180

Như vậy, với dự thảo mới lần này, đối tượng là ô tô nâng lên 8 nhóm thay cho 7 nhóm trước đây và cũng tăng thêm 1 nhóm đối tượng nộp phí là xe máy, tương ứng với số tiền nộp phí được chia nhỏ hơn.

Theo tính toán của Bộ GTVT, dự kiến trong năm đầu Quỹ Bảo trì đi vào hoạt động, số tiền thu được từ ô tô đạt hơn 6.800 tỷ đồng/năm và 2.400 tỷ đồng từ 50% số mô tô, xe máy đã đăng ký. Ngoài ra, để đáp ứng đủ nhu cầu vốn cho bảo trì đường bộ, hàng năm ngân sách nhà nước cấp bổ sung cho quỹ hơn 3.200 tỷ đồng.​
Nghị định Quỹ Bảo trì đường bộ được Thủ tướng ký ban hành nêu rõ, phí sử dụng đường bộ thu được đối với mô tô tại địa phương nào bổ sung vào quỹ địa phương đó, còn phí thu được từ ô tô sẽ phân chia cho quỹ trung ương 65% và 35% cho quỹ địa phương.
Trên thực tế, với dự thảo Thông tư thu phí bảo trì đường bộ này, Bộ GTVT chỉ đóng vai trò là cơ quan đề xuất, còn Bộ Tài chính sẽ là cơ quan ký ban hành.
Liên quan tới dự thảo Thông tư liên tịch Bộ Tài chính - Bộ GTVT hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ (Thông tư chi), hiện các cơ quan liên quan đã thống nhất được các nội dung chi. Theo đó, có tới 22 đầu công việc sẽ được sử dụng nguồn thu của Quỹ với ba loại cơ bản: chi bảo trì công trình đường bộ, chi quản lý công trình đường bộ và chi bộ máy quản lý.
Dự kiến, Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương sẽ do Bộ trưởng Bộ GTVT làm Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch khác sẽ do lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đảm trách. Đại diện Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô sẽ tham gia Hội đồng quản lý Quỹ Trung ương với tư cách ủy viên.
Được biết, cùng với việc hoàn tất các dự thảo thông tư hướng dẫn Nghị định số 18, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang xây dựng Đề án về đổi mới công tác bảo trì đường bộ trong phạm vi cả nước, theo hướng sẽ tổ chức việc đặt hàng, đấu thầu công khai về công tác này đối với các doanh nghiệp, kể cả tư nhân và cổ phần.
Bộ GTVT khẳng định sẽ thực hiện cơ chế thị trường trong việc quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ với sự giám sát, quản lý của xã hội, người dân một cách minh bạch theo đúng thông lệ quốc tế.


Thôi về cố dành dụm tiền mà nộp đi thôi các cụ ạ, chán thật :(
 

battu140204

Xe tải
Biển số
OF-98764
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
258
Động cơ
400,468 Mã lực
Nơi ở
Thanh Trì
Thế là # chỉ không thu năm nay thôi chứ không phải là xem xét không thu nữa ah, thế này thì chết chắc rồi.
 

BMWer

Xe tải
Biển số
OF-3829
Ngày cấp bằng
16/3/07
Số km
240
Động cơ
555,300 Mã lực
Thu phí mà ko thông qua QH là sao hả các bác cứ để ra đủ các loại phí thế này thì chết à?? Giá cả tăng vùn vụt lạm phát thuộc hàng top N01 của thế giới...Thất nghiệp tràn lan mà các anh quyết tâm làm bằng đc là sao?
 

Dưa Găng

Xe đạp
Biển số
OF-72012
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
48
Động cơ
426,580 Mã lực
thế này thì giao bán xe khẩn trương chuyển sang xế độp cho khỏe người các kụ nhỉ:-s
 

htaduc

Xe tải
Biển số
OF-66697
Ngày cấp bằng
19/6/10
Số km
230
Động cơ
434,962 Mã lực
Bộ GTVT chốt các mức phí bảo trì đường bộ
(Dân trí) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa hoàn tất dự thảo Thông tư về hoạt động thu - chi của Quỹ Bảo trì đường bộ. Theo bản dự thảo đã được chuyển sang Bộ Tài chính, mức thu phí bảo trì cơ bản được chia theo 8 nhóm ô tô và 4 nhóm xe máy.
>> Thu phí bảo trì đường bộ: “Sự công bằng chỉ là tương đối!”
Đối với ô tô, Bộ GTVT đưa ra mức thu áp dụng từ 180.000 đồng đến 1.044.000 đồng/tháng/xe, tương ứng với 8 nhóm như sau:
Nhóm xe
Loại phương tiện chịu phí
Mức thu
(ngàn đồng)
1 tháng
1 năm
1
Xe chở người dưới 10 chỗ, xe tải (kể cả xe 4 bánh có gắn động cơ 1 xilanh), rơ moóc và ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ dưới 4 tấn
180
2.090
2
Xe chở người từ 10 đến 24 chỗ; xe tải, rơ moóc và xe ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 4 tấn đến dưới 8,5 tấn; xe đầu kéo có trọng lượng bản thân dưới 8,5 tấn
270
3.140
3
Xe chở người từ 25-40 chỗ; xe tải, rơ moóc và ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 8,5 tấn đến dưới 13 tấn; xe đầu kéo có trọng lượng bản thân từ 8,5 tấn trở lên
396
4.600
4
Xe chở người từ 40 chỗ trở lên; xe tải, rơ moóc và ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 13 tấn đến dưới 19 tấn
590
6.860
5
Xe tải, rơ moóc và xe ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 19 tấn đến dưới 27 tấn
720
8.380
6
Xe tải, rơ moóc và xe ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 27 tấn trở lên
1.440
16.760
7
Sơ mi rơ moóc có trọng lượng toàn bộ dưới 27 tấn
720
8.380
8
Sơ mi rơ moóc có trọng lượng toàn bộ từ 27 tấn trở lên
1.044
12.100

Cách thức thu phí đối với chủ các phương tiện là ô tô sẽ thu trực tiếp theo đầu phương tiện khi tiến hành kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tương ứng với chu kỳ cấp giấy chứng nhận kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Cơ quan thu phí sử dụng đường bộ đối với ô tô là các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới, thực hiện trên nguyên tắc chỉ cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và vệ sinh cho chủ phương tiện đã nộp đủ loại phí này, cơ quan thu phí ô tô được để lại 1% số thu để chi cho công tác thu. Chủ phương tiện khi nộp phí có thể thực hiện theo từng tháng hoặc 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 30 tháng. Theo đó, chủ phương tiện nếu nộp phí chu kỳ trên 6 tháng sẽ được chiết giảm % tiền phí của các tháng tiếp theo (phụ thuộc vào số tháng nộp phí - PV).

Bộ GTVT đã có dự thảo mới về các mức phí bảo trì đường bộ cụ thể cho ô tô và xe máy
Dự thảo này cũng quy định phí bảo trì đường bộ đối với xe ô tô quốc phòng, công an, giao cho Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức thu và nộp về tài khoản quỹ bảo trì đường bộ Trung ương. Với ô tô nước ngoài tạm nhập lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam sẽ thu phí trực tiếp theo đầu phương tiện khi làm thủ tục nhập cảnh để lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam theo chủng loại phương tiện. Cơ quan thu phí sử dụng đường bộ là các trạm quản lý vận tải cửa khẩu thuộc các Sở GTVT.
Riêng đối với ô tô đã đăng kiểm trước ngày chính thức thu phí 1/6/2012, phương tiện đã được cấp chứng nhận kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đang còn hiệu lực nhưng chịu tác động nộp phí, trao đổi với PV Dân trí, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết những trường hợp này sẽ thực hiện truy thu phí trong lần kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường kỳ hạn tiếp theo.
Về mức thu sử dụng đường bộ đối với xe mô tô, Bộ GTVT chia loại phương tiện cơ giới này thành 4 loại tương ứng với 4 mức thu khác nhau thay vì để 3 mức trước đó. Cách thức và mức thu cụ thể đối với mô tô, xe máy sẽ do UBND cấp tỉnh quy định, phù hợp với đặc điểm kinh tế xã hội của địa phương.
TT
Loại phương tiện chịu phí
Mức thu
(ngàn đồng/năm)
1
Dung tích xy lanh dưới 70 cm3
80-100
2
Dung tích xy lanh 70 cm3 đến 100 cm3
100- 120
3
Dung tích xy lanh trên 100 cm3 đến 175 cm3
120-150
4
Dung tích xy lanh trên 175 cm3
150-180

Như vậy, với dự thảo mới lần này, đối tượng là ô tô nâng lên 8 nhóm thay cho 7 nhóm trước đây và cũng tăng thêm 1 nhóm đối tượng nộp phí là xe máy, tương ứng với số tiền nộp phí được chia nhỏ hơn.

Theo tính toán của Bộ GTVT, dự kiến trong năm đầu Quỹ Bảo trì đi vào hoạt động, số tiền thu được từ ô tô đạt hơn 6.800 tỷ đồng/năm và 2.400 tỷ đồng từ 50% số mô tô, xe máy đã đăng ký. Ngoài ra, để đáp ứng đủ nhu cầu vốn cho bảo trì đường bộ, hàng năm ngân sách nhà nước cấp bổ sung cho quỹ hơn 3.200 tỷ đồng.​
Nghị định Quỹ Bảo trì đường bộ được Thủ tướng ký ban hành nêu rõ, phí sử dụng đường bộ thu được đối với mô tô tại địa phương nào bổ sung vào quỹ địa phương đó, còn phí thu được từ ô tô sẽ phân chia cho quỹ trung ương 65% và 35% cho quỹ địa phương.
Trên thực tế, với dự thảo Thông tư thu phí bảo trì đường bộ này, Bộ GTVT chỉ đóng vai trò là cơ quan đề xuất, còn Bộ Tài chính sẽ là cơ quan ký ban hành.
Liên quan tới dự thảo Thông tư liên tịch Bộ Tài chính - Bộ GTVT hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ (Thông tư chi), hiện các cơ quan liên quan đã thống nhất được các nội dung chi. Theo đó, có tới 22 đầu công việc sẽ được sử dụng nguồn thu của Quỹ với ba loại cơ bản: chi bảo trì công trình đường bộ, chi quản lý công trình đường bộ và chi bộ máy quản lý.
Dự kiến, Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương sẽ do Bộ trưởng Bộ GTVT làm Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch khác sẽ do lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đảm trách. Đại diện Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô sẽ tham gia Hội đồng quản lý Quỹ Trung ương với tư cách ủy viên.
Được biết, cùng với việc hoàn tất các dự thảo thông tư hướng dẫn Nghị định số 18, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang xây dựng Đề án về đổi mới công tác bảo trì đường bộ trong phạm vi cả nước, theo hướng sẽ tổ chức việc đặt hàng, đấu thầu công khai về công tác này đối với các doanh nghiệp, kể cả tư nhân và cổ phần.
Bộ GTVT khẳng định sẽ thực hiện cơ chế thị trường trong việc quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ với sự giám sát, quản lý của xã hội, người dân một cách minh bạch theo đúng thông lệ quốc tế.


Thôi về cố dành dụm tiền mà nộp đi thôi các cụ ạ, chán thật :(
XXX như xùy tin ấy nhỉ . thoắt cái thế này rồi thoắt cái thế kia . vừa kêu chưa thu rồi ra luôn bảng giá
chịu thật
 

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
907
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước
Cuối cùng thì cái gì đến cũng phải đến. Sau này chắc đi xe đạp và đi bộ cũng bị thu phí để tăng...ngân sách. :P
 

goldenmonkey

Xe buýt
Biển số
OF-132237
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
844
Động cơ
380,660 Mã lực
NSƯT Chí Trung bị tai nạn, gãy 5 xương sườn
(Zing) - "Táo Giao thông" đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Anh bị tai nạn giao thông trên đường Cầu Giấy hôm 3/4.

>> Chí Trung: 'GS.Cù Trọng Xoay không phải người của showbiz'
>> Chí Trung: 'Táo Giao thông 2011 sẽ 'tự tử' trên thiên đình'
>> Gia tài 1.000 cổ vật của NSƯT Chí Trung

Sau gần 2 ngày nằm viện, tình hình của Chí Trung đã ổn định hơn nhiều. Dù việc di chuyển rất khó khăn, nhưng anh vẫn cười tươi và thường xuyên nói những câu hài hước khiến cả phóng viên lẫn vị bệnh nhân già nằm cùng phòng không thể không cười.

Khi được hỏi nguyên nhân bị tai nạn, Chí Trung đùa: "Cũng tại cái anh M.U thắng 2 trái, mình vui quá nên mới ra nông nỗi này". Vì đường từ nhà tới khu văn công Mai Dịch khá xa mà lại phải đi học chính trị vào buổi sáng, sáng 3/4, Chí Trung quyết định đi xe máy chứ không lái ô tô như mọi ngày. Trên đường Cầu Giấy, hai chiếc ô tô đi trước phanh quá gấp khiến "Táo Giao thông" cũng vội vàng phanh theo. Trời mưa nên đường trơn khiến anh bị ngã khá mạnh sau cú thắng gấp. Anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng gãy 5 xương sườn và mặt trái bị xây xước. May mắn là xương không chọc vào phổi nên bác sỹ yêu cầu Chí Trung tự thổi phổi để đẩy xương sườn vào đúng vị trí cũ.

Điều khiến Chí Trung day dứt nhất khi phải nằm viện trong thời điểm này là sẽ vắng mặt trong ba show diễn ở Thái Nguyên, Bắc Ninh và Bắc Giang vào ba ngày cuối tuần này (6-7-8/4). Người nghệ sỹ đang bước sang tuổi ngũ tuần chia sẻ: "Còn có hàng chục anh chị em nghệ sỹ khác nên tôi không lo bể show. Nhưng lo nhất là băng rôn có cái mặt tôi đã treo từ lâu, vé cũng đã bán được nhiều rồi, khán giả tới mà không thấy Chí Trung lại kêu "treo đầu dê, bán thịt chó...". Chính vì vậy, khi thấy phóng viên tới thăm, Chí Trung nhắc đi nhắc lại nhiều lần rằng: "Nhờ bạn chuyển lời xin lỗi của tôi tới các khán giả ở ba tỉnh thành đó. Mong họ thông cảm cho Chí Trung, cũng muốn đi diễn lắm nhưng tình thế bây giờ... không phải nằm viện đã là may mắn lắm rồi".

Dù đau đớn vì gãy 5 xương sườn nhưng Chí Trung vẫn không mất đi sự hài hước, hóm hỉnh của mình.

Bên cạnh đó, Chí Trung cũng rất quan tâm tới tình hình của Nhà hát Tuổi Trẻ - nơi anh đang công tác. Bởi ngày hôm nay - 5/4, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh sẽ chính thức thông báo việc sáp nhập hai nhà hát Tuổi trẻ và Hà Nội. Với tư cách trưởng đoàn đoàn kịch II, Chí Trung đặc biệt quan tâm không biết sau khi gộp thành một nhà hát thì đời sống của anh chị em diễn viên sẽ như thế nào.

Hiện tại, Chí Trung cho biết nếu tình hình không có gì thay đổi, rất có thể trong ngày 5/4, anh sẽ được ra viện. Tuy nhiên, anh sẽ phải nghỉ ngơi, chủ yếu là ngồi cố định ít nhất 6 tháng.

PS: Phải móc ví ra nộp cho chúng nó thôi, chứ gẫy 5 xương sườn thì bao nhiêu tiền bù lại được
 

tung1806

Xe tải
Biển số
OF-120016
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
249
Động cơ
385,500 Mã lực
vừa đọc tin trên dân trí thấy bài này.
đóng số lượng đc giảm giá các cụ nhé /m\
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
1
Dung tích xy lanh dưới 70 cm3
80-100
2
Dung tích xy lanh 70 cm3 đến 100 cm3
100- 120
3
Dung tích xy lanh trên 100 cm3 đến 175 cm3
120-150
4
Dung tích xy lanh trên 175 cm3
150-180
Em đang thắc mắc sao mức thu của xe máy ko cụ thể
ví dụ em đi xe máy 125cc thì em phải nộp bao nhiêu ???
bố em đi xe máy 110cc thì phải nộp bao nhiêu???
mẹ em đi xe máy 100cc thì phải nộp bao nhiêu???
anh trai em đi xe máy 135cc thì phải nộp bao nhiêu ???
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,780
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
Em đang thắc mắc sao mức thu của xe máy ko cụ thể
ví dụ em đi xe máy 125cc thì em phải nộp bao nhiêu ???
bố em đi xe máy 110cc thì phải nộp bao nhiêu???
mẹ em đi xe máy 100cc thì phải nộp bao nhiêu???
anh trai em đi xe máy 135cc thì phải nộp bao nhiêu ???
Sau NĐ sẽ có thông tư hướng dẫn cụ thể cụ ạ
 

vam

Xe buýt
Biển số
OF-82319
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
654
Động cơ
419,920 Mã lực
nhiều cụ cứ như trên mây, có bao nhiêu loại phí sắp dã xuống đầu cũng ko nắm được.b-( Cái phí "bảo trì đường bộ" này thì a e trên OF còn chưa thèm để mắt đến bởi có 2 cái phí "hạn chế lưu hành phương tiện cá nhân" và "phí vào nội đô" đáng bức xúc hơn. Mà vì nó bức xúc hơn nên mới tạm hoãn sang năm tính tiếp chứ cái phí "bảo trì đường bộ" này chắc chắn 1/6 này bắt đầu thu rồi. /:)
 

NHON 2012

Xe điện
Biển số
OF-129999
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
2,211
Động cơ
396,152 Mã lực
Sao nó không cấm toàn bộ xe biển trắng luôn cho xong. Bày đặt thu thuế làm gì, toàn dân đi bộ cho khỏe, không bị ô nhiễm, lại còn công bằng xã hội
 

one2fi

Xe tải
Biển số
OF-3410
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
211
Động cơ
557,700 Mã lực
Chi phí "bảo trì đường bộ" này chắc chắn 1/6 này bắt đầu thu rồi, nhưng các Bác OF nhà ta vẫn không chú ý là vẫn chưa bỏ các trạm thu phí về cho ngân sách ngay đâu? Có lộ trình mới cắt giảm còn trạm thu phí BOT thì vận hành đến khi nào hết thời gian,

Như vậy có phải là phí trồng phí không nhi?
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
À, thu tiền thì ra văn bản hướng dẫn và thực thi nhanh lắm. Còn bỏ trạm thu phí thì phải từ từ vì cần có thời gian để sắp xếp công ăn việc làm cho nhân viên trạm thu phí.
 

newescape

Xe máy
Biển số
OF-130930
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
87
Động cơ
374,070 Mã lực
cơ quan thu phí ô tô được để lại 1% số thu để chi cho công tác thu. Chủ phương tiện khi nộp phí có thể thực hiện theo từng tháng hoặc 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 30 tháng. Theo đó, chủ phương tiện nếu nộp phí chu kỳ trên 6 tháng sẽ được chiết giảm % tiền phí của các tháng tiếp theo (phụ thuộc vào số tháng nộp phí - PV)
khác gì ngân hàng huy động vốn các bác nhỉ, còn có thưởng cho ai nộp nhiều cơ mà, dog died
 

Why_Me

Xe buýt
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
946
Động cơ
421,488 Mã lực
Loai phí này thì may ra còn chịu được chứ cái "hạn chế phương tiện cá nhân" thì dã man quá. Em sẽ cố gắng hưởng cái hạnh phúc nhỏ nhoi cho đến khi bị tước đoạt. Lúc đó em đành phải bán xe, em thề
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top