Đã có giá xe máy điện Vinfast

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
794
Động cơ
136,581 Mã lực
Thương hiệu Việt mà vươn đẳng cấp toàn cầu thì nghe hơi ảo tưởng sức mạnh cụ ơi.
Riêng mảng ô tô anh hàng xóm đổ không biết bao tiền còn chưa lên cơm cháo gì.
Cứ xác định là bán cho người Việt đi đã rồi tính tiếp.
Chuẩn, cứ nhìn vào hiện tại: hàng lắp ráp tại VN, thông số giống hệt xe khựa,tới thông điệp "đẳng cấp châu Âu" cũng là thông điêp quảng cáo của dòng xe khựa này. Họ đang dùng nguỵ biện tương lai, tương lai thì chả ai tranh luận được. Dùng bánh vẽ là chiêu quen thuộc của VLV và Vinfast trên truyền thông.
Vẽ tương lai đẹp để dân nhắm mắt vào mà chấp nhận hiện tại, bịt mồm tranh luận kiểu rẻ tiền.
Em chỉ ra các chiêu nguỵ biện không để tấn công ai, để tăng chất lượng tranh luận trên OF cocsku, Mr_Car.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
794
Động cơ
136,581 Mã lực
haha cụ vẫn ấm ức à? cụ đọc đoạn dưới đi, em nếu thì rõ ràng lắm. Quan tâm đến chất lượng đầu tiên đấy :))

Cốt lõi vấn đề là bài toán kinh tế do đó nếu tin máy móc xe máy điện Vinfast cũng bền và ổn định như xe máy xăng thì chỉ cần xác định chi phí vận hành xe máy điện/km có thấp hơn nhiều xe máy xăng hay không? Nếu chi phí thấp hơn ít hoặc bằng thì xin lỗi Vinfast em vẫn chọn xe máy xăng có giá tương đương:))


Em ngủ đây, mai chém tiếp :))
:)) Cao tay, bằng một chữ nếu cụ lấy đó để lờ đi tranh luận về chất lượng, ta giả định chất lượng ngang nhau, giờ mình bàn cái "đáng quan tâm nhất là giá pin" =))
Em viết lại ngắn gọn bài cụ trong 1 câu đấy.
Hố hố, hãng mới toanh, trên xe có dán mác "lắp ráp tại VN", xe thông số giống hệt xe khựa. Tiếp cận 1 hãng mới toanh, phương tiện đi lai không an toàn ảnh hưởng tính mạng không chỉ của vợ con mà của người cùng tham gia giao thông, vậy mà cả OF sục sôi theo VLV bàn GIÁ cao hay thấp. Hài =))
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,106
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Ở VN xe máy gần như là một phương tiện không thể thiếu, người ta có thể dùng nó để di chuyển trong phạm vi vài chục km hàng ngày và lâu lâu có thể sử dụng cho những chuyến đi xa vài trăm km.

Xe máy xăng là lựa chọn truyền thống và ở thành thị hầu như gia đình nào hiện tại cũng có ít nhất một chiếc xe máy xăng để phục vụ cho nhu cầu đi lại. Xe máy điện ra đời không phải để thay thế hoàn toàn mà có lẽ ban đầu chỉ dừng lại ở tham vọng là chiếc xe máy tiếp theo của gia đình.

Trước đây đã có thời xe đạp điện được khá nhiều người lựa chọn vì những ưu điểm về sự đơn giản, giá rẻ nhưng giảm dần do những nhược điểm về sự bất tiện do phạm vi di chuyển quá ngắn, độ bền của pin và chính độ bền của cả chiếc xe. Thêm nữa là sự kém sang vì nói đến xe đạp điện người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe ... rẻ tiền, mau hỏng :))

Sắp tới Vinfast sẽ tung ra các sản phẩm "xe máy điện" và các chém thủ đang so sánh hết sức khập khiễng với các "xe đạp điện" tàu khựa giá rẻ, công nghệ lạc hậu hiện có trên thị trường. Không phải tự nhiên mà NSX lại gán cho sản phẩm của họ là xe máy điện chứ không phải là xe đạp điện bởi vì nó chính xác là một chiếc xe máy nhưng thay vì lắp bằng máy xăng thì thay bởi máy điện.

Chất lượng xe máy điện Vinfast riêng em là sẽ tốt không bàn cãi và giá chát là hiển nhiên, với giá >30 triệu thì ngay cả xe máy xăng cũng không phải là lựa chọn của tất cả mọi người do đó các xe máy xăng giá rẻ hơn vẫn không xem mấy cái xe máy điện này là đối thủ.

Với giá cao chất lượng tốt kèm chế độ hậu mãi rộng khắp và giống y như xe máy xăng thì thật ra cũng là một lựa chọn đủ "sang" đáng để cân nhắc khi so kè với xe máy xăng tương đương giá.

Nếu là em để lựa chọn thì vấn đề quan tâm nhất hiện tại là tuổi thọ pin được bao nhiêu km / bao nhiêu năm thì phải thay mới và khi thay phải tốn bao nhiêu xiền? (nhu cầu phạm vi di chuyển liên tục vài chục km chấp nhận nhược điểm là về nhà phải sạc điện xe như thói quen sạc điện thoại và sau này thay vì đổ xăng thì vào cây xăng để đổ "điện" :)) )

Cốt lõi vấn đề là bài toán kinh tế do đó nếu tin máy móc xe máy điện Vinfast cũng bền và ổn định như xe máy xăng thì chỉ cần xác định chi phí vận hành xe máy điện/km có thấp hơn nhiều xe máy xăng hay không? Nếu chi phí thấp hơn ít hoặc bằng thì xin lỗi Vinfast em vẫn chọn xe máy xăng có giá tương đương :))

Mời cccm chém về chi phí vận hành của 2 loại xe máy ạ.
Mình đi con này 2 năm nay đi quanh HN, mua là 12tr (mình ko đi hàng ngày, chỉ các ngày nghỉ). Sạc pin khoảng 10 lần, mỗi lần sạc đi đc 80km nhưng thực tế mới đi 500km, thấy cũng rất ổn định.
Nhược điểm là leo dốc kém, leo dốc hầm chung cư chỉ đi 1 người và dốc dài hơn sẽ ko ổn.
Xe Vinfart chắc chắn chất lượng hơn hẳn loại xe mình đang đi (chất liệu, kiểu dán, chất lượng động cơ, chống đc nước, pin, sơn phủ, phụ tùng, tiện ích...) nên nó đắt hơn là điều tất nhiên.
Đi xe máy điện mà kiểm soát tốt dung lượng pin thì hoàn toàn chủ động trong khoảng cả đi lẫn về 40km. Nên mua thêm phích cắm hẹn giờ để tránh quên sẽ làm chai pin.
Kiểu gì cũng ủng hộ 1 cái của Vinfart!


 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,140
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Mà em thắc mắc một điều, ở các thành phố lớn như HN và TP HCM đang chủ trương hạn chế phương tiện cá nhân, khuyến khích phương tiện công cộng để giảm ùn tắc cho nội đô, trong khi cái giá xe máy điện của VF cao thế thì đối tượng khách hàng hướng tới không thể là người dân vùng ngoại thành, dân các tỉnh lẻ được rồi. Vậy ra cái xe máy điện này lại không gây ùn tắc?
thuốc lá còn đang khuyến khích ko hút kia kìa :)).
lói chung là cứ chờ đã tính sau.
 

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,186
Động cơ
333,427 Mã lực
Anh VoVa khởi nghiệp từ nước ngoài cụ ạ, tích luỹ tư bản ở bển rồi mới về VN buôn choánh trị nhá...
Thì giá ct ở VN đang rẻ, chứ vào các nước pt rồi thì tiền đó chắc đủ mời nước.

Anh ý rất giỏi khi đưa Vin lên như bây giờ.
Nhưng mà cái Hà Nội ngày càng chật chội, tắc đường do anh ý và các mấy đại gia khác thì em ko ưng tý nnò
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
794
Động cơ
136,581 Mã lực
Em mở màn bàn về chất lương.
Chiều chủ thớt, đầu tiên là pin: nhìn trên hướng dẫn trên trang của LG Chem thì pin của hãng hoạt động được trong khoảng nhiệt độ từ -10 tới 45 độ.
Việt nam khí hậu nóng, mùa hè như chảo rang hơn 40 độ không hiếm, xe đang vận hành hoặc đang xạc nhiệt độ còn cao nữa.
Theo hướng dẫn của hãng để an toàn thì khi nhiệt độ lên quá 45, pin LG sẽ đánh tụt 50% dòng ra và giảm tuổi thọ pin. Trời nóng xe sẽ chạy chậm, không leo được dốc, nóng quá cẩn thận cháy nổ. Người đi xe điện có nên nghe dự báo thời tiết hàng ngày, nóng thì ở nhà hoặc bọc tấm đá quanh pin xe ?
Dưới đây là hướng dẫn cho khu vực Australia, nước này mát hơn VN?

 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
794
Động cơ
136,581 Mã lực
Hãng LG Chem bảo hành tỷ lệ sụt giảm pin theo lộ trình 10 năm dưới điều kiện pin không để vượt quá 45 độ C và điều kiện về dòng điện sạc. Về VN thế bảo hành có coi như không bảo hành không các cụ?


 
Chỉnh sửa cuối:

Thietbiloc.com

Xe buýt
Biển số
OF-386146
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
639
Động cơ
241,131 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P Đa Kao, Quận 1
Website
www.thietbiloc.com
Cái xe máy điện Klara của Vin chỉ là dịch vụ add on của nhà máy sản xuât ô tô thôi. Tham vọng của Vin cho dây chuyền sản xuất xe máy này cũng chỉ 250k chiếc / năm, tức là chưa tới 8% thị phần xe máy của Vietnam. Nếu kịch bản tốt nhất trong vòng 5 năm tới Vin chiếm được 8-10% thị phần thì cũng chỉ mang về doanh thu khoảng 300 triệu đô. Chưa bằng 1/12 so với doanh số BĐS của Vin trong năm 2017.

Cháu nghĩ xe máy điện kg phải là mục tiêu chính của Vin, nếu có tèo cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến quy mô của Vin. Mục tiêu nhắm tới của Vin chắc sẽ là mấy em ô tô Vinfast, với tham vọng bán toàn cầu thì Vin mới vươn tới 1 Level khác.

Cụ nào mua xe máy điện của Vin bây giờ 5-10 năm tới có khi thành hàng hiếm, cháu đồ rằng Vin rất khó thành công trong xe máy điện, vì thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam không hề đơn giản, nhất là sản phẩm của Vin luôn nhắm vào tầng lớp TB khá trở lên.
Vậy là anh chưa nhìn xa khỏi biên giới rồi.

Với dân số gần 1 tỷ rưỡi,
Với hệ sinh thái ổ cắm sạc điện bố trí khắp các phố phường,
Chỉ cần mỗi gia đình Trung Quốc dùng 1/2 chiếc xe điện của VN,
Thì hiệu quả phải tính bằng tiền tỷ ấy chứ.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,719
Động cơ
803,127 Mã lực
:)) Cao tay, bằng một chữ nếu cụ lấy đó để lờ đi tranh luận về chất lượng, ta giả định chất lượng ngang nhau, giờ mình bàn cái "đáng quan tâm nhất là giá pin" =))
Em viết lại ngắn gọn bài cụ trong 1 câu đấy.
Hố hố, hãng mới toanh, trên xe có dán mác "lắp ráp tại VN", xe thông số giống hệt xe khựa. Tiếp cận 1 hãng mới toanh, phương tiện đi lai không an toàn ảnh hưởng tính mạng không chỉ của vợ con mà của người cùng tham gia giao thông, vậy mà cả OF sục sôi theo VLV bàn GIÁ cao hay thấp. Hài =))
Một chiếc xe mới quảng cáo chưa được chạy thử (thậm chí chưa sờ để có thể tả voi :)) ) thì đánh giá chất lượng bằng cách nào hả cụ? Theo thông số công bố trên lều báo liệu cụ có tin không?
Hài thật. Chưa thấy chưa sờ mà có nhiều thánh phán như đúng rồi nó là đồ lởm giá đắt đấy, em thì chả cuồng đến mức đó nên chỉ hỏi một câu hỏi thực tế hơn nhưng cũng không có câu trả lời :))
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
794
Động cơ
136,581 Mã lực
Vậy là anh chưa nhìn xa khỏi biên giới rồi.

Với dân số gần 1 tỷ rưỡi,
Với hệ sinh thái ổ cắm sạc điện bố trí khắp các phố phường,
Chỉ cần mỗi gia đình Trung Quốc dùng 1/2 chiếc xe điện của VN,
Thì hiệu quả phải tính bằng tiền tỷ ấy chứ.
:)) Rất nghi 5 năm trước hồng vệ binh cũng đã còm thế này. 40% xe điện trên thế giới là người TQ chạy, giờ ta cần nghĩ xem sẽ xuất khẩu xe ĐIỆN tới nước nào mà ta o bế được?
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,350
Động cơ
547,152 Mã lực
Vậy là anh chưa nhìn xa khỏi biên giới rồi.

Với dân số gần 1 tỷ rưỡi,
Với hệ sinh thái ổ cắm sạc điện bố trí khắp các phố phường,
Chỉ cần mỗi gia đình Trung Quốc dùng 1/2 chiếc xe điện của VN,
Thì hiệu quả phải tính bằng tiền tỷ ấy chứ.
Vậy là anh đi xa tận mặt trăng rồi
Có 7 tỉ dân trên quả đất mỗi gia đình sắm 1/2 con cá gỗ thôi hiệu quả tính bằng tiền tỉ đấy
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
794
Động cơ
136,581 Mã lực
Một chiếc xe mới quảng cáo chưa được chạy thử (thậm chí chưa sờ để có thể tả voi :)) ) thì đánh giá chất lượng bằng cách nào hả cụ? Theo thông số công bố trên lều báo liệu cụ có tin không?
Hài thật. Chưa thấy chưa sờ mà có nhiều thánh phán như đúng rồi nó là đồ lởm giá đắt đấy, em thì chả cuồng đến mức đó nên chỉ hỏi một câu hỏi thực tế hơn nhưng cũng không có câu trả lời :))
Ờ, 2015 xe điện khựa thông số tương tự nhập về bán ta bàn về chất lượng, giờ Vinfast mở bán, nói tới chất lượng cụ bảo "cuồng", tả voi :))
Đơn giản: em chẳng cuồng chẳng điên mà đưa tính mạng vợ con mình test sản phẩm. Cụ còm rất chí lý, thông số chưa tin được, hãng mới nhà xưởng còn chưa xong, nhìn vào thời gian xây dựng nhà máy đủ hiểu thời gian xe này được kiểm thử test vận hành trên đường là bao lâu >> Chất lượng không rõ ra sao.
Không bàn được chất lượng thì không mua, bàn giá pin rẻ đắt để mua, dở hay muốn thay vợ? :))
Đừng cụ nào bảo không mua thì đừng bàn, trên đường lưu thông xe chất lượng chưa rõ ảnh hưởng an toàn của những người cùng lưu thông.
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
306
Động cơ
133,164 Mã lực
Chủ trương mà có cái gì giới hạn đâu mà lo cụ ;))
Em nghĩ nếu nạp điện phổ biến thì nên mua, giảm khí thải môi trường, tích tiểu thành đại, ô nhiễm ko khí giảm, ô nhiễm tiếng ồn giảm ... tốt cho sk và môi trường, tuy chả đáng bao nhưng cũng là việc tốt :)) . Nên mua, nghĩ cảnh ngồi trà đá vỉa hè, ko có mùi xằn xe, khói, bụi thì hay biết mấy :D
Cái này nhiều người vẫn nhầm cụ ạ. Thực tế những phương tiện gây ô nhiễm nhất không phải phương tiện cá nhân, mà chính là do công trường xây dựng, xe buýt, xe tải, xe ben nhả khói.
Lý do chất lượng không khí Hà Nội dạo này xuống cấp trầm trọng là do có quá nhiều dự án xây dựng xung quanh thành phố.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,053
Động cơ
323,265 Mã lực
Mình đi con này 2 năm nay đi quanh HN, mua là 12tr (mình ko đi hàng ngày, chỉ các ngày nghỉ). Sạc pin khoảng 10 lần, mỗi lần sạc đi đc 80km nhưng thực tế mới đi 500km, thấy cũng rất ổn định.
Nhược điểm là leo dốc kém, leo dốc hầm chung cư chỉ đi 1 người và dốc dài hơn sẽ ko ổn.
Xe Vinfart chắc chắn chất lượng hơn hẳn loại xe mình đang đi (chất liệu, kiểu dán, chất lượng động cơ, chống đc nước, pin, sơn phủ, phụ tùng, tiện ích...) nên nó đắt hơn là điều tất nhiên.
Đi xe máy điện mà kiểm soát tốt dung lượng pin thì hoàn toàn chủ động trong khoảng cả đi lẫn về 40km. Nên mua thêm phích cắm hẹn giờ để tránh quên sẽ làm chai pin.
Kiểu gì cũng ủng hộ 1 cái của Vinfart!


Xe cụ đẹp thế, 2 năm mà vẫn đẹp và chạy ổn thì tội gì phải bỏ gấp 2 tiền mua cái tương tự hả cụ?
 

Mr.KuTeu

Xe buýt
Biển số
OF-199311
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
624
Động cơ
328,729 Mã lực
Học trung quốc, mấy nữa lại cấm xe máy ở HN, SG... tác động, tác dụng, tác hại... đ ẹo thèm nói đến, luật animal sắp ra rồi, thằng nào í kiến là *********. kịch!
 

leenguyen276

Xe buýt
Biển số
OF-558944
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
515
Động cơ
-341,024 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Đông Bắc Lào
Theo quan điểm cá nhân e thì theo dự kiến Hà Nội đến năm 2030 xe cấm xe máy ( nhưng không cấm xe máy điện ). Mr Vượng có thể nắm được điều này + nhu cầu đi lại trong KĐT vẫn lớn nên chắn chắn sẽ bán được xe nếu xe tốt. Nên mạnh dạn đầu tư vào phân khúc hạng trung và sang là hợp lý.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,719
Động cơ
803,127 Mã lực
Ờ, 2015 xe điện khựa thông số tương tự nhập về bán ta bàn về chất lượng, giờ Vinfast mở bán, nói tới chất lượng cụ bảo "cuồng", tả voi :))
Đơn giản: em chẳng cuồng chẳng điên mà đưa tính mạng vợ con mình test sản phẩm. Cụ còm rất chí lý, thông số chưa tin được, hãng mới nhà xưởng còn chưa xong, nhìn vào thời gian xây dựng nhà máy đủ hiểu thời gian xe này được kiểm thử test vận hành trên đường là bao lâu >> Chất lượng không rõ ra sao.
Không bàn được chất lượng thì không mua, bàn giá pin rẻ đắt để mua, dở hay muốn thay vợ? :))
Đừng cụ nào bảo không mua thì đừng bàn, trên đường lưu thông xe chất lượng chưa rõ ảnh hưởng an toàn của những người cùng lưu thông.
Trên đời có một thứ gọi là niềm tin, đơn giản là niềm tin của em và cụ khác nhau vì nó liên quan đến rất nhiều thứ nên nếu tranh luận sẽ không có hồi kết.
Hiện tại em chưa có nhu cầu mua xe máy điện nhưng nếu có thì Vinfast sẽ là lựa chọn hàng đầu đấy. Em thật :))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,719
Động cơ
803,127 Mã lực
Mình đi con này 2 năm nay đi quanh HN, mua là 12tr (mình ko đi hàng ngày, chỉ các ngày nghỉ). Sạc pin khoảng 10 lần, mỗi lần sạc đi đc 80km nhưng thực tế mới đi 500km, thấy cũng rất ổn định.
Nhược điểm là leo dốc kém, leo dốc hầm chung cư chỉ đi 1 người và dốc dài hơn sẽ ko ổn.
Xe Vinfart chắc chắn chất lượng hơn hẳn loại xe mình đang đi (chất liệu, kiểu dán, chất lượng động cơ, chống đc nước, pin, sơn phủ, phụ tùng, tiện ích...) nên nó đắt hơn là điều tất nhiên.
Đi xe máy điện mà kiểm soát tốt dung lượng pin thì hoàn toàn chủ động trong khoảng cả đi lẫn về 40km. Nên mua thêm phích cắm hẹn giờ để tránh quên sẽ làm chai pin.
Kiểu gì cũng ủng hộ 1 cái của Vinfart!


Nhìn cũng đẹp đấy cụ, chả khác gì xe tay ga :))
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,508
Động cơ
1,122,952 Mã lực
Tuổi
46

Octopus

Xe tải
Biển số
OF-126919
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
348
Động cơ
379,443 Mã lực
Ô anh Vin bán xe rẻ quá, mong rằng không phải xếp hàng với kênh giá để mua. Với cả các cụ OF thông thái cho em hỏi em định ôm mấy trăm xe để đầu cơ mấy năm sau bán thì lãi có được gấp đôi không hả các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top