- Biển số
- OF-514
- Ngày cấp bằng
- 28/6/06
- Số km
- 644
- Động cơ
- 584,914 Mã lực
Hôm nay nhàn rỗi em phi qua 2 hãng Mazda vs Huyndai để lái thử CX5 2.5 vs Tucson 1.6 Turbo.
Trước tiên vào Mazda lái CX5 trước , máy rất êm , đóng cửa ngồi trong cabin rất tĩnh lặng , đi trong phố tốc độ khoảng 40-50km/h thì cách âm rất ổn => hơn phiên bản Facelift , số má chuyển rất nhẹ nhàng , mượt . Bắt đầu ra đường trường ( Cầu Đông trù ) em đạo lút sàn , xe có hơi chút độ trễ nhưng vọt nhanh tý đã lên 120km/h . Cái HUD là hắt lên kính lái hiển thị màu các cụ nhé . Khi các cụ đi chệch làn thì trên hệ thống HUD sẽ hiển thị nháy dải lane đường màu vàng để báo cho lái xe biết .... chức năng Auto Hold rất tiện dụng cho các cụ khi dừng đèn đỏ . Tuy nhiên khi chạy tốc độ trên 90km/h thì độ ồn từ mặt đường nghe khá rõ . Hệ thống treo hơi cứng nhưng bù lại xe hoạt động rất ổn định
Chuyển sang chạy thử Tuc 1.6 Turbo , bước vào khoang nội thất thì nhìn taplo chán luôn trông cứ như đồ nhựa tái sinh , các nút bấm trông rất dại . Thôi bỏ qua thử nổ máy thì êm cũng không kém CX5 , khả ổn áp . Đi thử trong phố thì nói chung ì , tay lái cứ cảm giác lỏng lẻo thế nào ấy không mượt như CX5 , ra đường trường thử đạp lút sàn thì xe khựng lại 1-2s rồi mới vọt tuy nhiên vẫn rất ì lên đến khoảng 60km thì lúc này Turbo mới mở => độ trễ chân ga lớn => các cụ nào thích Turbo dung tích nhỏ nên cân nhắc . Xe đi ồn hơn hẳn nếu so với CX5 ( lốp to hơn 245/45/R19 nên có lẽ ồn hơn) , nhân tiện cũng Test thử Santafe bản full AWD thì hơn hẳn Tuc từ cách âm, độ chính xác khi đánh lái , mượt hơn hẳn ( phân khúc trên nên đương nhiên ) . Tóm lại nếu chọn Tuc vs CX5 em chọn CX5 cho nó vuông , còn nếu so CX5 AWD vs Santafe AWD thì có lẽ lấy San hay hơn. Cái màu này là màu 45B hay 42M hả các cụ ?? Vì hôm trước ra xem cái màu 45B rất đẹp mà hôm nay thấy 1 cụ chạy phía trước giống cái màu ấy mà trông tối quá.
Trước tiên vào Mazda lái CX5 trước , máy rất êm , đóng cửa ngồi trong cabin rất tĩnh lặng , đi trong phố tốc độ khoảng 40-50km/h thì cách âm rất ổn => hơn phiên bản Facelift , số má chuyển rất nhẹ nhàng , mượt . Bắt đầu ra đường trường ( Cầu Đông trù ) em đạo lút sàn , xe có hơi chút độ trễ nhưng vọt nhanh tý đã lên 120km/h . Cái HUD là hắt lên kính lái hiển thị màu các cụ nhé . Khi các cụ đi chệch làn thì trên hệ thống HUD sẽ hiển thị nháy dải lane đường màu vàng để báo cho lái xe biết .... chức năng Auto Hold rất tiện dụng cho các cụ khi dừng đèn đỏ . Tuy nhiên khi chạy tốc độ trên 90km/h thì độ ồn từ mặt đường nghe khá rõ . Hệ thống treo hơi cứng nhưng bù lại xe hoạt động rất ổn định
Chuyển sang chạy thử Tuc 1.6 Turbo , bước vào khoang nội thất thì nhìn taplo chán luôn trông cứ như đồ nhựa tái sinh , các nút bấm trông rất dại . Thôi bỏ qua thử nổ máy thì êm cũng không kém CX5 , khả ổn áp . Đi thử trong phố thì nói chung ì , tay lái cứ cảm giác lỏng lẻo thế nào ấy không mượt như CX5 , ra đường trường thử đạp lút sàn thì xe khựng lại 1-2s rồi mới vọt tuy nhiên vẫn rất ì lên đến khoảng 60km thì lúc này Turbo mới mở => độ trễ chân ga lớn => các cụ nào thích Turbo dung tích nhỏ nên cân nhắc . Xe đi ồn hơn hẳn nếu so với CX5 ( lốp to hơn 245/45/R19 nên có lẽ ồn hơn) , nhân tiện cũng Test thử Santafe bản full AWD thì hơn hẳn Tuc từ cách âm, độ chính xác khi đánh lái , mượt hơn hẳn ( phân khúc trên nên đương nhiên ) . Tóm lại nếu chọn Tuc vs CX5 em chọn CX5 cho nó vuông , còn nếu so CX5 AWD vs Santafe AWD thì có lẽ lấy San hay hơn. Cái màu này là màu 45B hay 42M hả các cụ ?? Vì hôm trước ra xem cái màu 45B rất đẹp mà hôm nay thấy 1 cụ chạy phía trước giống cái màu ấy mà trông tối quá.
Chỉnh sửa cuối: