- Biển số
- OF-7138
- Ngày cấp bằng
- 16/7/07
- Số km
- 65
- Động cơ
- 541,159 Mã lực
CCCM đã có cơ hội kiểm nghiệm Hệ thống ga tự động kiểm soát hành trình trên CX-8 chưa ạ.
Tên đầy đủ tiếng Anh là Mazda Radar Cruise Control. Đây là công nghệ được Mazda phát triển riêng.
Đây là hệ thống kết hợp giữa ga tự động để duy trì tốc độ được định trước + hệ thống kiểm soát khoảng cách bằng sóng radar từ hộp logo được đặt trước mũi xe. Khi đủ khoảng cách an toàn, xe sẽ chạy với tốc độ đã định trước. Khi không đủ khoảng cách an toàn, xe sẽ tự động giảm tốc độ theo tốc độ của xe trước. Nếu bạn chuyển làn và đủ khoảng trống trước xe, xe sẽ tự động tăng tốc lại tốc độ.
Mình đã có cơ hội kiểm nghiệm thực tế trên tuyến đường Hà nội - Hải phòng và đánh giá là rất ok và rất nhàn. Đặt biệt là MRCC được kết hợp với hệ thống cảnh báo sai làn, và cảnh bảo điểm mù trên gương. Mình set 110km/h cứ thế chạy từ đầu tuyến đến cuối tuyến, chuyển làn trong/làn ngoài ok.
Một điểm cộng nữa là khi bạn sử dụng MRCC thì nhiên liệu được sử dụng tối ưu. Mình đã quan sát lượng nhiên liệu sử dụng khi sử dụng chân ga bình thường thì có sự chênh lệch đáng kể.
Câu hỏi đặt ra là bạn đặt chân phải ở vị trí nào khi sử dụng MRCC.
1. Đặt ở vị trí chân phanh. Không được vì cụ sẽ deactive vụ MRCC.
2. Đặt ở vị trí nghỉ. Tức là đặt chân trên sàn. Mình có cảm giác để chân ở trạng thái nghỉ mà khi cần phải phanh đột ngột vì lý do nào đấy thì có khả năng đạp nhầm chân gas. Cái này các cụ cho ý kiến.
3. Đặt ở vị trí chân ga như bình thường. Lúc này MRCC vẫn hoạt động vì các cụ có đạp gas thêm vẫn được MRCC kiểm soát tốc độ. Lúc cần đạp phanh thì xác suất nhầm chân ga là rất thấp vì mình vẫn ở trạng thái như lái xe bình thường.
CCCM có kinh nghiệm thì chia sẽ nhé. Mình vote cho vị trí số 3.
Tên đầy đủ tiếng Anh là Mazda Radar Cruise Control. Đây là công nghệ được Mazda phát triển riêng.
Đây là hệ thống kết hợp giữa ga tự động để duy trì tốc độ được định trước + hệ thống kiểm soát khoảng cách bằng sóng radar từ hộp logo được đặt trước mũi xe. Khi đủ khoảng cách an toàn, xe sẽ chạy với tốc độ đã định trước. Khi không đủ khoảng cách an toàn, xe sẽ tự động giảm tốc độ theo tốc độ của xe trước. Nếu bạn chuyển làn và đủ khoảng trống trước xe, xe sẽ tự động tăng tốc lại tốc độ.
Mình đã có cơ hội kiểm nghiệm thực tế trên tuyến đường Hà nội - Hải phòng và đánh giá là rất ok và rất nhàn. Đặt biệt là MRCC được kết hợp với hệ thống cảnh báo sai làn, và cảnh bảo điểm mù trên gương. Mình set 110km/h cứ thế chạy từ đầu tuyến đến cuối tuyến, chuyển làn trong/làn ngoài ok.
Một điểm cộng nữa là khi bạn sử dụng MRCC thì nhiên liệu được sử dụng tối ưu. Mình đã quan sát lượng nhiên liệu sử dụng khi sử dụng chân ga bình thường thì có sự chênh lệch đáng kể.
Câu hỏi đặt ra là bạn đặt chân phải ở vị trí nào khi sử dụng MRCC.
1. Đặt ở vị trí chân phanh. Không được vì cụ sẽ deactive vụ MRCC.
2. Đặt ở vị trí nghỉ. Tức là đặt chân trên sàn. Mình có cảm giác để chân ở trạng thái nghỉ mà khi cần phải phanh đột ngột vì lý do nào đấy thì có khả năng đạp nhầm chân gas. Cái này các cụ cho ý kiến.
3. Đặt ở vị trí chân ga như bình thường. Lúc này MRCC vẫn hoạt động vì các cụ có đạp gas thêm vẫn được MRCC kiểm soát tốc độ. Lúc cần đạp phanh thì xác suất nhầm chân ga là rất thấp vì mình vẫn ở trạng thái như lái xe bình thường.
CCCM có kinh nghiệm thì chia sẽ nhé. Mình vote cho vị trí số 3.