- Biển số
- OF-72804
- Ngày cấp bằng
- 13/9/10
- Số km
- 460
- Động cơ
- 429,890 Mã lực
Em được bài này ở Autonet mời các cụ nghiên cứu ạ.
Phân khúc Compact Crossover – Tìm người chiến thắng
.
Một chiếc CUV ngày nay đang dần trở nên mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với SUV mà vẫn mang lại cảm giác thoải mái như một mẫu sedan cỡ lớn. Đó là lý do tại sao phân khúc CUV đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình hiện đại.
Và để giúp người dùng có được sự lựa chọn ưng ý nhất, nhóm phóng viên Motortrend đã có một buổi thử nghiệm nho nhỏ với 4 mẫu Compact Crossover, họ đã cho những chiếc xe thử thách với các đoạn đường quanh co, đường cao tốc thậm chí có cả những cung đường đầy cát bụi.
4 mẫu Crossover đáng chú ý trong năm 2013 Những ứng viên được họ chọn ra lần này gồm có Subaru Forester 2.5i Touring hoàn toàn mới với trang bị tiêu chuẩn dẫn động 4 bánh AWD, Toyota RAV4 Limited dẫn động bánh trước, Mazda CX-5 Grand Touring nâng cấp động cơ 2.5L và Ford Escape SE trang bị động cơ mới EcoBoost 1.6L.
Tất cả các mẫu xe kể trên đều là phiên bản cao cấp nhất có mức giá dao động trong 30.000 USD, có sẵn định vị vệ tinh, kết nối Bluetooth và có mức tiêu thụ dưới 7,8L (đường cao tốc). Bây giờ, chúng ta hãy cùng bắt đầu đi tìm nhà vô địch.
Vị trí thứ 4: Ford Escape SE 2013
Đây là chiếc xe gây khá nhiều tranh luận từ phía những phóng viên thử xe của Motortrend. Hầu hết mọi người đều dành những lời khen ngợi cho Ford Escape nhưng trên mỗi chi tiết của chiếc xe họ lại tìm thấy một chút thất vọng.
Ford Escape có ngoại hình bắt mắt với kiểu dáng khí động học cao Chẳng hạn chiếc xe có một ngoại hình đẹp, gọn gàng và kiểu dáng khí động học, tuy nhiên đây không phải là chiếc xe lý tưởng dành cho gia đình bởi nó đem lại cảm giác không thực sự mượt mà khi chạy trên đường.
Bên trong người lái sẽ nhận thấy vô-lăng điều khiển nhẹ nhàng, phản ứng nhanh chóng, một số chi tiết sử dụng vật liệu mềm nhưng đa phần vẫn có cảm giác rẻ tiền.
Nội thất thiết kế mang thiên hướng tương lai Đáng chú ý hơn, Escape cùng với Subaru Forester là hai mẫu xe có khả năng tăng tốc chậm nhất, phải mất 9 giây để chạy từ 0-100 km/h, quãng đường phanh cũng xa nhất 38,4 m khi muốn hãm xe từ tốc độ 100 km/h về con số 0 và nó cũng là chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thử nghiệm cao nhất 11,15L/100km. Trong khi, ba mẫu CUV còn lại đều có mức tiêu thụ dưới 10L.
Bù lại, Escape có một không gian rộng rãi và thoái mái cho hàng ghế phía sau, một ổ cắm 115V để người dùng có thể sạc các thiết bị điện dân dụng khác. Một số trang bị tiện nghi có thể tìm thấy ở Escape gồm có cửa sổ trời, đồng bộ hoá Sync, màn hình LCD...
Trang bị nội thất thiếu nhiều những tính năng cao cấp tiêu chuẩn Nhưng nó thiếu khá nhiều những tiện nghi ngày càng trở nên phổ biến ở phân khúc này như nút bấm khởi động, ghế điện, camera lùi hay ghế da mặc dù cùng mức giá so với các đối thủ. Đây là điều không mấy tốt đẹp dành cho Ford.
Một số thất vọng còn đến từ động cơ EcoBoost I-4 1.6L công suất 129 kW (173 hp), nếu Escape chỉ phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày của bạn thì đó là một chiếc xe tốt. Nhưng đôi lúc bạn cần một sự phấn khích khi lái thì Escape sẽ không thể giúp gì nhiều cho bạn.
Khi so sánh với Forester có công suất và mô-men ít hơn cộng với trọng lượng lớn hơn do phải tải thêm hệ thống AWD thì thời gian để tăng tốc từ 0-100 km/h của hai xe là như nhau. Thậm chí, Escape sẽ cảm thấy hụt hơi khi so tài trong một quãng đường dài.
Vị trí thứ 3: Toyota RAV4 Limited 2013
Đây là chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thử nghiệm dưới 9,8L/100km và có kết quả tốt thứ 2 ở phần kiểm tra tăng tốc từ 0-100 km/h. Tuy nhiên, nội thất của RAV4 mang tới rất nhiều cảm xúc lẫn lộn.
Một số phóng viên cho biết họ thích phong cách nội thất của RAV4 2013, nó có gì đó hơi cổ điển, nút bấm to, lỗ thông gió tròn, bảng táp-lô xuất hiện chỉ khâu và không có cảm giác quá tương lai giống như Ford hay nhạt nhẽo/đơn điệu như Subaru/Mazda.
Toyota RAV4 được đánh giá cao ở độ tin cậy Nhưng một số khác lại cho rằng bảng điều khiển trung tâm của RAV4 khá phức tạp khiến họ khó khăn trong việc tuỳ chỉnh các chức năng khi đang cầm lái. Tệ hơn nữa, màn hình trung tâm của RAV4 rất khó nhìn khi người lái đeo kính phân cực. Tuy nhiên, nội thất trên RAV4 lại được Toyota trang bị khá nhiều tính năng hiện đại nhằm giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi lên nó.
RAV4 mang trên mình động cơ I-4 2.5L công suất 131 kW (176 hp) và được trang bị hộp số tự động 6 cấp, không có gì ngạc nhiên khi chiếc xe hoạt động rất mượt mà và nhanh nhẹn. Ngoài ra, RAV4 còn đi kèm 2 chế độ lái xe nâng cao là Eco và Sport. Với mỗi lựa chọn kể trên, máy tính sẽ nhận biết để đưa ra những thay đổi về chân ga cũng như quá trình chuyển số.
Nội thất trên RAV4 lại được Toyota trang bị khá nhiều tính năng hiện đại Điểm mà hầu hết các phóng viên thử xe không cảm thấy hài lòng nằm ở khu vực chứa đồ phía sau, mặc dù RAV4 là chiếc xe có khoang hành lý rộng rãi nhất. Subaru và Mazda cung cấp khả năng gập hàng ghế thứ 2 nhanh chóng ngay từ phía sau nhờ lẫy gạt còn RAV4 và Escape thì không.
Dù sao, với hàng loạt các tính năng hiện đại, RAV4 vẫn là một sự lựa chọn an toàn. Độ tin cậy cao và hiệu suất đã được cải thiện sẽ yếu tố tích cực giúp nó xuất hiện nhiều hơn trong danh sách mua sắm.
Vị trí thứ 2: Subaru Forester 2.5L Touring 2014
Trên giấy tờ, Subaru Forester có vẻ như là người chiến thắng trong cuộc tỉ thí này. Nó sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh, nội thất rộng rãi, tầm quan sát tuyệt vời. Thay vì hộp số tự động 4 cấp trước đó, hộp số vô cấp mới là một bước nhảy vọt ở chiếc xe này.
Nó không chỉ làm cho Forester hoạt động một cách liền mạch, mượt mà còn giúp cho Forester trở nên nhanh nhẹn hơn so với một số mẫu xe thử nghiệm khác nhờ sử dụng hiệu quả tối đa công suất động cơ có phần hạn hẹp 127 kW (170 hp).
Có điều, khả năng cách âm của Subaru Forester không phải là tốt, tiếng ồn lọt nhiều vào ca-bin. Không chỉ có vậy, hệ thống âm thanh của chiếc xe cũng khá tệ, việc thay đổi các chức năng trên màn hình cảm ứng gặp đôi chút khó khăn. Cũng may việc điều khiển iPod và các kênh radio có sẵn được thực hiện dễ dàng thông qua các nút bấm trên vô-lăng.
Bảng táp-lô của Forester không đem lại nhiều ấn tượng, nhìn chung nó khá đơn giản nhưng đây lại là chiếc xe có không gian chở khách và vận chuyển tốt nhất trong các mẫu xe có mặt lần này.
Bảng táp-lô của Forester không đem lại nhiều ấn tượng Tuy nhiên, nhóm thử xe gặp phải một vấn đề với hệ thống hỗ trợ lái EyeSight của Subaru (một phần trong gói 2.400 USD). Các camera quan sát hỗ trợ cho hệ thống cảnh báo va chạm và chệch làn đường có thể sẽ bị vô hiệu hoá khi bị ánh sáng mặt trời chiếu vào.
Nhưng xét cho cùng, Forester vẫn là chiếc xe đem lại cảm giác thú vị khi điều khiển bất kể chạy trên đường cao tốc hay men theo các con đường núi quanh co mặc dù thỉnh thoảng nó vẫn gặp chút khó khăn ở những góc cua gắt.
Động cơ Boxer giúp Subaru Forester tạo ra cảm giác thú vị Điểm đáng khen nhất ở Forester là mặc dù được trang bị hệ thống AWD tiêu chuẩn song mức tiêu thụ nhiên liệu của nó lại tốt nhất, vượt trội các đối thủ với 9,45L/100km.
Vị trí số 1: Mazda CX-5 Grand Touring 2014
Vượt qua ba đối thủ nặng ký, Mazda CX-5 đã trở thành người thắng cuộc trong phần đối đầu lần này. Một chiến thắng được cho là dễ dàng và xứng đáng với những gì chiếc xe đã làm được. Đơn giản, Mazda CX-5 đứng trên các đối thủ cạnh tranh nhờ ngoại hình hấp dẫn, hiệu suất tuyệt vời và nội thất được sắp xếp hợp lý.
Mazda CX-5 vượt trội các đối thủ nhờ sức mạnh đã được cải thiện Năm ngoái, CX-5 đứng thứ 2 trong bài so sánh giữa các mẫu CUV vì khi đó chiếc xe chỉ được trang bị động cơ 2.0L công suất 116 kW (155 hp). Năm nay, nó đã có một động cơ mới I-4 2.5L công suất lớn hơn 137 kW (184 hp) cùng hộp số tự động 6 cấp.
Trong bài thử nghiệm tăng tốc 0-100 km/h, CX-5 là chiếc xe chạy nhanh nhất, đánh bại 3 xe còn lại tới gần 1 giây, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ xếp sau Subaru Forester với 9,64L/100km. Hơn thế, CX-5 là chiếc xe mang lại cảm giác lái thú vị nhất.
Cảm giác lái nhẹ nhàng và ổn định là lợi thế ở CX-5 Trên đường thử, CX-5 tạo cho người lái cảm giác nhanh nhẹn, ổn định ở những góc cua, vô-lăng chuyển hướng chính xác, một phần là vì nó nhẹ nhất trong 4 mẫu xe, chỉ có 1.522 kg, hơn mẫu xe nhẹ thứ 2 là Forester tới gần 40 kg.
Về tính năng, Mazda đã làm tốt công việc trang bị những tiện ích dành cho gia đình lên chiếc CX-5. Hàng ghế thứ 2 cho phép gập xuống theo tỉ lệ 40/20/40, ngoài ra bạn còn có thể điều chỉnh cách gập ghế độc lập ngay từ phía sau với một lẫy nhỏ được bố trí ở khoang chứa đồ.
Mazda đã làm tốt công việc trang bị những tiện ích dành cho gia đình lên chiếc CX-5 Ở khu vực điều khiển, Mazda sử dụng rất nhiều các vật liệu chất lượng cao nhưng không có cảm giác lạm dụng. Các tính năng hầu hết là dễ sử dụng. Xét về tổng thể, Mazda CX-5 vận hành êm ái và yên tĩnh. Chiếc xe hoàn toàn có thể khiến lưng bạn dính vào ghế nếu bạn vô tình nhấn sâu chân ga.
Nói một cách chính xác, Mazda CX-5 chính là sự tổng hoà của một chiếc xe gia đình, một chiếc xe thể thao và một chiếc xe đa đụng, một sự lựa chọn Crossover không thể tốt hơn vào thời điểm này.
Phân khúc Compact Crossover – Tìm người chiến thắng
.
Và để giúp người dùng có được sự lựa chọn ưng ý nhất, nhóm phóng viên Motortrend đã có một buổi thử nghiệm nho nhỏ với 4 mẫu Compact Crossover, họ đã cho những chiếc xe thử thách với các đoạn đường quanh co, đường cao tốc thậm chí có cả những cung đường đầy cát bụi.
4 mẫu Crossover đáng chú ý trong năm 2013 Những ứng viên được họ chọn ra lần này gồm có Subaru Forester 2.5i Touring hoàn toàn mới với trang bị tiêu chuẩn dẫn động 4 bánh AWD, Toyota RAV4 Limited dẫn động bánh trước, Mazda CX-5 Grand Touring nâng cấp động cơ 2.5L và Ford Escape SE trang bị động cơ mới EcoBoost 1.6L.
Tất cả các mẫu xe kể trên đều là phiên bản cao cấp nhất có mức giá dao động trong 30.000 USD, có sẵn định vị vệ tinh, kết nối Bluetooth và có mức tiêu thụ dưới 7,8L (đường cao tốc). Bây giờ, chúng ta hãy cùng bắt đầu đi tìm nhà vô địch.
Vị trí thứ 4: Ford Escape SE 2013
Đây là chiếc xe gây khá nhiều tranh luận từ phía những phóng viên thử xe của Motortrend. Hầu hết mọi người đều dành những lời khen ngợi cho Ford Escape nhưng trên mỗi chi tiết của chiếc xe họ lại tìm thấy một chút thất vọng.
Ford Escape có ngoại hình bắt mắt với kiểu dáng khí động học cao Chẳng hạn chiếc xe có một ngoại hình đẹp, gọn gàng và kiểu dáng khí động học, tuy nhiên đây không phải là chiếc xe lý tưởng dành cho gia đình bởi nó đem lại cảm giác không thực sự mượt mà khi chạy trên đường.
Bên trong người lái sẽ nhận thấy vô-lăng điều khiển nhẹ nhàng, phản ứng nhanh chóng, một số chi tiết sử dụng vật liệu mềm nhưng đa phần vẫn có cảm giác rẻ tiền.
Nội thất thiết kế mang thiên hướng tương lai Đáng chú ý hơn, Escape cùng với Subaru Forester là hai mẫu xe có khả năng tăng tốc chậm nhất, phải mất 9 giây để chạy từ 0-100 km/h, quãng đường phanh cũng xa nhất 38,4 m khi muốn hãm xe từ tốc độ 100 km/h về con số 0 và nó cũng là chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thử nghiệm cao nhất 11,15L/100km. Trong khi, ba mẫu CUV còn lại đều có mức tiêu thụ dưới 10L.
Bù lại, Escape có một không gian rộng rãi và thoái mái cho hàng ghế phía sau, một ổ cắm 115V để người dùng có thể sạc các thiết bị điện dân dụng khác. Một số trang bị tiện nghi có thể tìm thấy ở Escape gồm có cửa sổ trời, đồng bộ hoá Sync, màn hình LCD...
Trang bị nội thất thiếu nhiều những tính năng cao cấp tiêu chuẩn Nhưng nó thiếu khá nhiều những tiện nghi ngày càng trở nên phổ biến ở phân khúc này như nút bấm khởi động, ghế điện, camera lùi hay ghế da mặc dù cùng mức giá so với các đối thủ. Đây là điều không mấy tốt đẹp dành cho Ford.
Một số thất vọng còn đến từ động cơ EcoBoost I-4 1.6L công suất 129 kW (173 hp), nếu Escape chỉ phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày của bạn thì đó là một chiếc xe tốt. Nhưng đôi lúc bạn cần một sự phấn khích khi lái thì Escape sẽ không thể giúp gì nhiều cho bạn.
Khi so sánh với Forester có công suất và mô-men ít hơn cộng với trọng lượng lớn hơn do phải tải thêm hệ thống AWD thì thời gian để tăng tốc từ 0-100 km/h của hai xe là như nhau. Thậm chí, Escape sẽ cảm thấy hụt hơi khi so tài trong một quãng đường dài.
Vị trí thứ 3: Toyota RAV4 Limited 2013
Đây là chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thử nghiệm dưới 9,8L/100km và có kết quả tốt thứ 2 ở phần kiểm tra tăng tốc từ 0-100 km/h. Tuy nhiên, nội thất của RAV4 mang tới rất nhiều cảm xúc lẫn lộn.
Một số phóng viên cho biết họ thích phong cách nội thất của RAV4 2013, nó có gì đó hơi cổ điển, nút bấm to, lỗ thông gió tròn, bảng táp-lô xuất hiện chỉ khâu và không có cảm giác quá tương lai giống như Ford hay nhạt nhẽo/đơn điệu như Subaru/Mazda.
Toyota RAV4 được đánh giá cao ở độ tin cậy Nhưng một số khác lại cho rằng bảng điều khiển trung tâm của RAV4 khá phức tạp khiến họ khó khăn trong việc tuỳ chỉnh các chức năng khi đang cầm lái. Tệ hơn nữa, màn hình trung tâm của RAV4 rất khó nhìn khi người lái đeo kính phân cực. Tuy nhiên, nội thất trên RAV4 lại được Toyota trang bị khá nhiều tính năng hiện đại nhằm giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi lên nó.
RAV4 mang trên mình động cơ I-4 2.5L công suất 131 kW (176 hp) và được trang bị hộp số tự động 6 cấp, không có gì ngạc nhiên khi chiếc xe hoạt động rất mượt mà và nhanh nhẹn. Ngoài ra, RAV4 còn đi kèm 2 chế độ lái xe nâng cao là Eco và Sport. Với mỗi lựa chọn kể trên, máy tính sẽ nhận biết để đưa ra những thay đổi về chân ga cũng như quá trình chuyển số.
Nội thất trên RAV4 lại được Toyota trang bị khá nhiều tính năng hiện đại Điểm mà hầu hết các phóng viên thử xe không cảm thấy hài lòng nằm ở khu vực chứa đồ phía sau, mặc dù RAV4 là chiếc xe có khoang hành lý rộng rãi nhất. Subaru và Mazda cung cấp khả năng gập hàng ghế thứ 2 nhanh chóng ngay từ phía sau nhờ lẫy gạt còn RAV4 và Escape thì không.
Dù sao, với hàng loạt các tính năng hiện đại, RAV4 vẫn là một sự lựa chọn an toàn. Độ tin cậy cao và hiệu suất đã được cải thiện sẽ yếu tố tích cực giúp nó xuất hiện nhiều hơn trong danh sách mua sắm.
Vị trí thứ 2: Subaru Forester 2.5L Touring 2014
Trên giấy tờ, Subaru Forester có vẻ như là người chiến thắng trong cuộc tỉ thí này. Nó sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh, nội thất rộng rãi, tầm quan sát tuyệt vời. Thay vì hộp số tự động 4 cấp trước đó, hộp số vô cấp mới là một bước nhảy vọt ở chiếc xe này.
Nó không chỉ làm cho Forester hoạt động một cách liền mạch, mượt mà còn giúp cho Forester trở nên nhanh nhẹn hơn so với một số mẫu xe thử nghiệm khác nhờ sử dụng hiệu quả tối đa công suất động cơ có phần hạn hẹp 127 kW (170 hp).
Có điều, khả năng cách âm của Subaru Forester không phải là tốt, tiếng ồn lọt nhiều vào ca-bin. Không chỉ có vậy, hệ thống âm thanh của chiếc xe cũng khá tệ, việc thay đổi các chức năng trên màn hình cảm ứng gặp đôi chút khó khăn. Cũng may việc điều khiển iPod và các kênh radio có sẵn được thực hiện dễ dàng thông qua các nút bấm trên vô-lăng.
Bảng táp-lô của Forester không đem lại nhiều ấn tượng, nhìn chung nó khá đơn giản nhưng đây lại là chiếc xe có không gian chở khách và vận chuyển tốt nhất trong các mẫu xe có mặt lần này.
Bảng táp-lô của Forester không đem lại nhiều ấn tượng Tuy nhiên, nhóm thử xe gặp phải một vấn đề với hệ thống hỗ trợ lái EyeSight của Subaru (một phần trong gói 2.400 USD). Các camera quan sát hỗ trợ cho hệ thống cảnh báo va chạm và chệch làn đường có thể sẽ bị vô hiệu hoá khi bị ánh sáng mặt trời chiếu vào.
Nhưng xét cho cùng, Forester vẫn là chiếc xe đem lại cảm giác thú vị khi điều khiển bất kể chạy trên đường cao tốc hay men theo các con đường núi quanh co mặc dù thỉnh thoảng nó vẫn gặp chút khó khăn ở những góc cua gắt.
Động cơ Boxer giúp Subaru Forester tạo ra cảm giác thú vị Điểm đáng khen nhất ở Forester là mặc dù được trang bị hệ thống AWD tiêu chuẩn song mức tiêu thụ nhiên liệu của nó lại tốt nhất, vượt trội các đối thủ với 9,45L/100km.
Vị trí số 1: Mazda CX-5 Grand Touring 2014
Vượt qua ba đối thủ nặng ký, Mazda CX-5 đã trở thành người thắng cuộc trong phần đối đầu lần này. Một chiến thắng được cho là dễ dàng và xứng đáng với những gì chiếc xe đã làm được. Đơn giản, Mazda CX-5 đứng trên các đối thủ cạnh tranh nhờ ngoại hình hấp dẫn, hiệu suất tuyệt vời và nội thất được sắp xếp hợp lý.
Mazda CX-5 vượt trội các đối thủ nhờ sức mạnh đã được cải thiện Năm ngoái, CX-5 đứng thứ 2 trong bài so sánh giữa các mẫu CUV vì khi đó chiếc xe chỉ được trang bị động cơ 2.0L công suất 116 kW (155 hp). Năm nay, nó đã có một động cơ mới I-4 2.5L công suất lớn hơn 137 kW (184 hp) cùng hộp số tự động 6 cấp.
Trong bài thử nghiệm tăng tốc 0-100 km/h, CX-5 là chiếc xe chạy nhanh nhất, đánh bại 3 xe còn lại tới gần 1 giây, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ xếp sau Subaru Forester với 9,64L/100km. Hơn thế, CX-5 là chiếc xe mang lại cảm giác lái thú vị nhất.
Cảm giác lái nhẹ nhàng và ổn định là lợi thế ở CX-5 Trên đường thử, CX-5 tạo cho người lái cảm giác nhanh nhẹn, ổn định ở những góc cua, vô-lăng chuyển hướng chính xác, một phần là vì nó nhẹ nhất trong 4 mẫu xe, chỉ có 1.522 kg, hơn mẫu xe nhẹ thứ 2 là Forester tới gần 40 kg.
Về tính năng, Mazda đã làm tốt công việc trang bị những tiện ích dành cho gia đình lên chiếc CX-5. Hàng ghế thứ 2 cho phép gập xuống theo tỉ lệ 40/20/40, ngoài ra bạn còn có thể điều chỉnh cách gập ghế độc lập ngay từ phía sau với một lẫy nhỏ được bố trí ở khoang chứa đồ.
Mazda đã làm tốt công việc trang bị những tiện ích dành cho gia đình lên chiếc CX-5 Ở khu vực điều khiển, Mazda sử dụng rất nhiều các vật liệu chất lượng cao nhưng không có cảm giác lạm dụng. Các tính năng hầu hết là dễ sử dụng. Xét về tổng thể, Mazda CX-5 vận hành êm ái và yên tĩnh. Chiếc xe hoàn toàn có thể khiến lưng bạn dính vào ghế nếu bạn vô tình nhấn sâu chân ga.
Nói một cách chính xác, Mazda CX-5 chính là sự tổng hoà của một chiếc xe gia đình, một chiếc xe thể thao và một chiếc xe đa đụng, một sự lựa chọn Crossover không thể tốt hơn vào thời điểm này.