- Biển số
- OF-79106
- Ngày cấp bằng
- 29/11/10
- Số km
- 7,014
- Động cơ
- 284,942 Mã lực
Theo báo cáo của Cục Đường sắt Việt Nam, sau khi được Bộ GTVT phân công giao kế hoạch và dự toán, tháng 1-2021, cục đã dự thảo hợp đồng đặt hàng bảo trì hạ tầng đường sắt. Cục đã mời 20 đơn vị bảo trì để đàm phán và ký hợp đồng đặt hàng nhưng đến thời điểm này các đơn vị không tiến hành ký hợp đồng.
Nguyên nhân là do VNR, hiện đang chiếm hơn 50% vốn chủ sở hữu tại các công ty này, không đồng ý cho các đơn vị thành viên ký kết hợp đồng với Cục Đường sắt. Đây chính là lý do việc đàm phán ký kết hợp đồng bị đình trệ. “Vì vậy, thông tin Bộ GTVT và Cục Đường sắt Việt Nam không giao dự toán ngân sách cho VNR và các đơn vị thành viên là không đúng bản chất vấn đề” - ông Lê Hoàng Minh thông tin.
...........................
Bộ Tài chính cho rằng việc giao dự toán ngân sách thực hiện quản lý, bảo trì đường sắt cho VNR là không phù hợp với quy định của Luật Ngân sách nhà nước tại khoản 1 Điều 49.
Trên cơ sở này, Bộ GTVT đề xuất Chính phủ giao tiền bảo trì đường sắt cho Cục Đường sắt, sau đó mới giao về VNR theo góp ý của Bộ Tài chính. Tuy nhiên, VNR không đồng ý phương án này.
plo.vn
BÌNH:
Nguyên nhân là do VNR, hiện đang chiếm hơn 50% vốn chủ sở hữu tại các công ty này, không đồng ý cho các đơn vị thành viên ký kết hợp đồng với Cục Đường sắt. Đây chính là lý do việc đàm phán ký kết hợp đồng bị đình trệ. “Vì vậy, thông tin Bộ GTVT và Cục Đường sắt Việt Nam không giao dự toán ngân sách cho VNR và các đơn vị thành viên là không đúng bản chất vấn đề” - ông Lê Hoàng Minh thông tin.
...........................
Bộ Tài chính cho rằng việc giao dự toán ngân sách thực hiện quản lý, bảo trì đường sắt cho VNR là không phù hợp với quy định của Luật Ngân sách nhà nước tại khoản 1 Điều 49.
Trên cơ sở này, Bộ GTVT đề xuất Chính phủ giao tiền bảo trì đường sắt cho Cục Đường sắt, sau đó mới giao về VNR theo góp ý của Bộ Tài chính. Tuy nhiên, VNR không đồng ý phương án này.

Gói bảo trì đường sắt: Năm nào VNR cũng kêu cứu
(PLO)- Đường sắt Việt Nam đang rất lạc hậu, xuống cấp… nhưng đến nay vẫn trong tình trạng “đầu đi, chân ở lại”.
BÌNH:

Chỉnh sửa cuối: