thông tin được trích dẫn từ báo dantri
(Dân trí) - Sáu năm sau khi giới thiệu mẫu X3, BMW đã trình làng một thế hệ hoàn toàn mới của mẫu SUV cỡ nhỏ này với một số thay đổi về kích cỡ và trang bị động cơ.
Xe BMW X3 thế hệ thứ hai sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm nay, sau khi có lễ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris cuối tháng 9 tới. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy Spartanburg của BMW ở Nam Carolina, Mỹ.
Mặc dù thoạt nhìn có hình dáng giống thế hệ trước, nhưng xe BMW X3 bản 2011, thế hệ thứ hai, có thiết kế ngoại thất đơn giản hơn, thoáng mắt hơn, kết hợp một số yếu tốc của xe X1 và X5 cũng như dòng 5-Series mới, trong đó có kiểu lưới tản nhiệt nhô nổi hơn và bề mặt nắp ca-pô lõm.
Nội thất cũng được thiết kế lại toàn bộ, với bố cục 4 mặt đồng hồ cổ điển, cùng cụm điều khiển trung tâm hướng về phía người lái hơn, có một màn hình 8.8” độ phân giải cao.
Với chiều dài cơ sở tăng 15mm lên 2.810mm, xe X3 thế hệ mới cao hơn trước 12mm, dài hơn 83mm, rộng hơn 28mm và khoảng sáng gầm xe cũng tăng 12mm.
Sự thay đổi kích cỡ này khiến nội thất được nới rộng. BMW khẳng định, xe X3 thế hệ thứ hai có không gian chứa đồ lớn nhất trong phân khúc, với dung tích dao động trong khoảng 550 - 1.600 lít tùy thuộc vào sự điều chỉnh hàng ghế sau.
Tại Mỹ, xe BMW X3 phiên bản 2011 sẽ được ra mắt với hai bản động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, đi cùng hộp số tự động 8 cấp mới của hãng.
Bản tiêu chuẩn X3 xDrive28i được trang bị động cơ I6 3.0L công suất 240 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 230 lb-ft tại dải vòng tua 2.600 - 3.000 vòng/phút, đủ để xe tăng tốc 0-96km/h trong 6,7 giây, nhanh hơn xe X3 xDrive30i thế hệ trước nửa giây, với trang bị hộp số tự động.
Bản cao cấp X3 xDrive35i sử dụng động cơ I6 3.0L, mang mã N55, cho công suất 300 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 300lb-ft tại 1.200 - 5.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, công nghệ tăng áp kép twin-scroll turbo và công nghệ Valvetronic hệ thống nạp/xả khí nhằm tối ưu hiệu suất của động cơ.
Với động cơ này, xe X3 thế hệ mới có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96km/h trong 5,5 giây và đạt tốc độ cực đại 250km/h nếu đi cùng gói tùy chọn thể thao (Sport Package).
Tại châu Âu, xe BMW X3 phiên bản 2011 sẽ đi cùng hai lựa chọn động cơ. Bản xDrive20d dùng động cơ diesel tăng áp 2.0L 4 xy-lanh, cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 380Nm (280.2 lb-ft), kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn số tự động 8 cấp.
Với trang bị đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 8,5 giây và đạt tốc độ cực đại 210km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,6 lít/100km, theo thông số của hãng.
Bản cao cấp nhất, X3 xDrive35i, sử dụng động cơ tăng áp I6 như phiên bản dành cho thị trường Mỹ, nhưng với công suất cao hơn - 306 mã lực và mô-men xoắn 400Nm / 295 lb-ft. Động cơ này cho phép xe X3 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,7 giây và đạt tốc dộ cực đại 245 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe theo kết quả chạy thử đường hỗn hợp tiêu chuẩn EU là 8,8 lít/100 km, lượng khí thải CO2 là 204 g/km.
Các phiên bản động cơ khác, trong đó có một động cơ xăng 4 xy-lanh và một động cơ diesel 2.0L công suất 204 mã lực dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm sau.
Tất cả các xe X3 xDrive sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD thông minh thế hệ mới của BMW, chia mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau theo tỷ lệ 40-60 trong điều kiện lái thông thường.
Nhật Minh
Còm men:
E
kính thưa các bác mê BMW, khi đọc bài này em đang uống nước cam và em tí nữa thì bị sặc khi nhìn thấy thiết kế phía trước của X3.......Hai cái bộ đèn trông thấy chẳng ăn nhập gì với thân và đuôi xe và càng chẳng thấy phong cách BMW đâu nữa...
(Dân trí) - Sáu năm sau khi giới thiệu mẫu X3, BMW đã trình làng một thế hệ hoàn toàn mới của mẫu SUV cỡ nhỏ này với một số thay đổi về kích cỡ và trang bị động cơ.
Xe BMW X3 thế hệ thứ hai sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm nay, sau khi có lễ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris cuối tháng 9 tới. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy Spartanburg của BMW ở Nam Carolina, Mỹ.
Mặc dù thoạt nhìn có hình dáng giống thế hệ trước, nhưng xe BMW X3 bản 2011, thế hệ thứ hai, có thiết kế ngoại thất đơn giản hơn, thoáng mắt hơn, kết hợp một số yếu tốc của xe X1 và X5 cũng như dòng 5-Series mới, trong đó có kiểu lưới tản nhiệt nhô nổi hơn và bề mặt nắp ca-pô lõm.
Nội thất cũng được thiết kế lại toàn bộ, với bố cục 4 mặt đồng hồ cổ điển, cùng cụm điều khiển trung tâm hướng về phía người lái hơn, có một màn hình 8.8” độ phân giải cao.
Với chiều dài cơ sở tăng 15mm lên 2.810mm, xe X3 thế hệ mới cao hơn trước 12mm, dài hơn 83mm, rộng hơn 28mm và khoảng sáng gầm xe cũng tăng 12mm.
Sự thay đổi kích cỡ này khiến nội thất được nới rộng. BMW khẳng định, xe X3 thế hệ thứ hai có không gian chứa đồ lớn nhất trong phân khúc, với dung tích dao động trong khoảng 550 - 1.600 lít tùy thuộc vào sự điều chỉnh hàng ghế sau.
Tại Mỹ, xe BMW X3 phiên bản 2011 sẽ được ra mắt với hai bản động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, đi cùng hộp số tự động 8 cấp mới của hãng.
Bản tiêu chuẩn X3 xDrive28i được trang bị động cơ I6 3.0L công suất 240 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 230 lb-ft tại dải vòng tua 2.600 - 3.000 vòng/phút, đủ để xe tăng tốc 0-96km/h trong 6,7 giây, nhanh hơn xe X3 xDrive30i thế hệ trước nửa giây, với trang bị hộp số tự động.
Bản cao cấp X3 xDrive35i sử dụng động cơ I6 3.0L, mang mã N55, cho công suất 300 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 300lb-ft tại 1.200 - 5.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, công nghệ tăng áp kép twin-scroll turbo và công nghệ Valvetronic hệ thống nạp/xả khí nhằm tối ưu hiệu suất của động cơ.
Với động cơ này, xe X3 thế hệ mới có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96km/h trong 5,5 giây và đạt tốc độ cực đại 250km/h nếu đi cùng gói tùy chọn thể thao (Sport Package).
Tại châu Âu, xe BMW X3 phiên bản 2011 sẽ đi cùng hai lựa chọn động cơ. Bản xDrive20d dùng động cơ diesel tăng áp 2.0L 4 xy-lanh, cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 380Nm (280.2 lb-ft), kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn số tự động 8 cấp.
Với trang bị đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 8,5 giây và đạt tốc độ cực đại 210km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,6 lít/100km, theo thông số của hãng.
Bản cao cấp nhất, X3 xDrive35i, sử dụng động cơ tăng áp I6 như phiên bản dành cho thị trường Mỹ, nhưng với công suất cao hơn - 306 mã lực và mô-men xoắn 400Nm / 295 lb-ft. Động cơ này cho phép xe X3 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,7 giây và đạt tốc dộ cực đại 245 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe theo kết quả chạy thử đường hỗn hợp tiêu chuẩn EU là 8,8 lít/100 km, lượng khí thải CO2 là 204 g/km.
Các phiên bản động cơ khác, trong đó có một động cơ xăng 4 xy-lanh và một động cơ diesel 2.0L công suất 204 mã lực dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm sau.
Tất cả các xe X3 xDrive sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD thông minh thế hệ mới của BMW, chia mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau theo tỷ lệ 40-60 trong điều kiện lái thông thường.
Nhật Minh
Còm men:
E
kính thưa các bác mê BMW, khi đọc bài này em đang uống nước cam và em tí nữa thì bị sặc khi nhìn thấy thiết kế phía trước của X3.......Hai cái bộ đèn trông thấy chẳng ăn nhập gì với thân và đuôi xe và càng chẳng thấy phong cách BMW đâu nữa...