Đôi điều về việc nhận xe chút, đây là chiếc xe Camping nên nó sẽ có nhiều điều các bạn phải học trước khi nhận xe, dĩ nhiên trên web có Clip sẵn rồi nhưng họ vẫn chỉ bảo thêm 30p nữa cũng không thừa …
Chiếc Prado không mời mà đến đón chúng tôi ở sân bay, vẫn cậu lái xe đã Chat trước 2 hôm, chúng tôi đặt dịch vụ này qua Ctrip là 1 chiếc Mer V Class cho đủ rộng đựng hành lý thoải mái, không ngờ họ lại cho Prado ra quá chật nên phải có người ôm balo và vali nhỏ lên đùi mới đủ chỗ. Cũng chả trách được vì Úc là vậy, 1 hạng mục thuê họ luôn để hình 2 xe, ko có xe nọ có xe kia thay thế. Hành ý thì CZ cho 46kg 2 vali nên ai cũng mang cho lắm, mà Úc thì có cái gì mà mua đâu, mang lắm khổ người …
Lại tiếp tục câu chuyện nhận xe, văn phòng của hãng này có các thương hiệu Maui, Britz …
Có lẽ Britz sẽ có nhiều loại body xe hơn, và cũng nhiều loại Cabin sau hơn với các loại Option hơn, nhưng chúng tôi đã book của Maui qua Agent với giá khá tốt nên cũng không có nhu cầu tìm hiểu xem Britz có gì khác không, chỉ biết Britz có loại xe Hiace của Toy mà rất hợp lý đó là xe cho 2 người lớn, 1 trẻ em và ko có WC phù hợp với 1 gia đình vs 1 con nhỏ.
Quay lại anh chàng Mer Camping đồng hành chút, sau khi gặp cậu nhân viên da màu làm thủ tục hành chính về giấy tờ, phát sinh cầu đường sẽ trừ qua visa card, hay thậm chí nếu có vé phạt … Xong xuôi cũng mất 30 phút có lẻ. Rồi đến màn giao chìa khoá, giới thiệu công năng, đã buồn ngủ nguyên đêm thức trắng thì chớ, lắm chức năng nghe ù hết cả tai, mồm thì ngáp vặt, tay thì dơ phone lên chụp em hoa kiều nhiệt tình trong công việc này chút.
Nôm na là như thế này, CL dịch qua loa cho các bạn nào có nhu cầu chơi theo kiểu Camping với chiếc xe loại Entry Level như thế này nhé (còn rất nhiều Level khác cao hơn nhưng đa phần là khách du lịch thuê loại này, chứ Cabin sau xịn hơn chắc là để dân Úc sở hữu rồi vì những xe đó có cả máy giặt, Parabol, Phone vệ tinh … và các đồ Deluxe hơn nữa)
1. Xe máy dầu nên chớ có đổ nhầm, bảo hiểm không đền mất nóc, sập gầm vì xe gầm không cao để OFFROAD và nóc nó rất cao, nếu CHUI HẦM mà không đọc rõ chiều cao cho phép cũng bay nóc như chơi, nhiều khách bị rồi. Bảo hiểm thân xe … vô tư.
2. Xe không được lái tối ở 1 số nơi (sau 9PM ở 1 số bang thì phải) cứ sau 9PM thì GPS nó lại nhắc là nên đọc luật xem thế nào. Dĩ nhiên lâu không dừng tắt máy GPS nó cũng nhắc và chạy quá nhiều, quá xa thì GPS nó cũng nhắc là xem lại hợp đồng vì nó giới hạn cho loại xe này đi 1 ngày có 300km thôi, không là tính Extra, giá Extra có trong hợp đồng, lúc này em hoa kiều không hề nói vấn đề này, sau những ngày lái nhiều mới biết.
3. Xe luôn dán chiều cao xe, tốc độ giới hạn trên kính lái để nhắc nhở và dĩ nhiên không hút thuốc, hình như GPS có Camera hay sao ý nên sau CL chụp cái mũ lên GPS cho đỡ phiền phứt. GPS này tiện nhất là vào thành phố nó sẽ báo chiều cao gầm cầu xem xe có qua nổi không thôi.
4. Giới thiệu các chứ năng mở tắt bình Gas, điện đóm … nâng hạ giường, cách xếp đồ bếp sao cho khỏi kêu và dĩ nhiên xếp vali thế nào cho thông minh nhất thì là việc của khách chứ làm sao mà biết size vali kiểu gì đâu để chỉ bảo.
5. Giới thiệu các van dẫn nước sạch vào hay nước thải, lỗ cắm điện, dựng mái hiên, bàn ghế hay lều trại …
Rồi xong 1 tràng giang đại hại, lại ngáp ngủ rồi cầm khoá nổ máy, phát hiện ra khách trc trả xe làm móp Cam lùi nên nó chả có tác dụng, CL đòi đổi xe nhưng đen cái là Option và kiểu dáng Cabin sau không còn xe nào giống để thay thế, mà Cam dự phòng trong kho cũng hết, thế là cả hành trinh phải đi với chiếc xe ngót nghét 7m dài không Cam lùi. Dĩ nhiên họ cũng sửa hợp đồng là Đã hỏng Cam lùi.
Gói thuê này đã trừ trong Credit Card là 2900 USD/14 ngày bao gồm bảo hiểm toàn phần, lấy xe ở Mel và trả xe ở Syd, trả trong tình trạng hết xăng, hết Gas cũng được vì giá đã bao hết rồi, dĩ nhiên phải trả trước 4PM vì dân Úc làm việc nghỉ rất sớm chứ không như Mỹ vứt xe sân bay lúc nửa đêm là xong.