• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Funland] Cuộc chiến Toàn Diện đã bắt đầu.

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,446
Động cơ
22,560 Mã lực
Có thể.
Tợp da mặt như bì lợn sề mà cứ giơ ra nhận vả hoài... biết đâu sẽ đến lúc các mày vả mãi đau tay ;)) ;))
Thực chất ở châu Á biên giới các quốc gia vẫn chưa rõ ràng và hầu hết nước nào cũng đang có tranh chấp cả...không gì China đâu.

Còn về tranh chấp lãnh thổ thì cụ cứ nhìn quanh DNA có nước không có tranh chấp lãnh thổ đâu...có khi mình anh Lào thui...

Còn vì sao thời điểm này lại sới lên liên tục theo em vì 3 mục tiêu
1/ Chuyển hướng dư luận trong nước
2/ Tăng tinh thần đoàn kết dân tộc ( China là nạn nhận bị cướp đất đai...0
3/ Kiểm tra sự phản ứng của CP các nước...xem nghiêng ngã về đâu và ai. Để có CS ngoại giao trong thời gian chiến tranh lạnh 2.0 với Mỹ.
:P :P :P
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,078
Động cơ
548,905 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Vâng, thì điều đó đang xảy ra đây ạ :D (mặc dù chắc là chưa đến mức cắn lại, chỉ là không còn mặc nhiên ra sức giúp Mỹ bất kể đúng sai nữa thôi)

Cá nhân em thì em ủng hộ các tổng thống Mỹ thời trước hơn. Mỹ chịu thiệt một chút cũng được - Mỹ chứ có phải Venezuela đâu mà phải lo từng $ - đổi lại tầm ảnh hưởng trên thế giới quan trọng hơn chứ. Như đợt thương chiến năm ngoái chẳng hạn, Mỹ - Tàu một chột một què, nhưng nếu quan hệ Mỹ - EU tốt như hồi những năm 90 - đầu 2000 mà các nước EU cũng nhảy vào oánh Tàu đợt đó thì em nghĩ kinh tế Tàu khéo thụt lùi 30 40 năm, và Tàu cũng sẽ không dám nuốt lời thỏa thuận thương mại như giờ.

Như anh Ba nông, cựu cố vấn của anh Trăm thì người Tàu bắt đầu tỏ ra quyết đoán không còn giấu diếm ý đồ chiến lược của họ trong nửa cuối nhiệm kỳ của anh Ma, đặc biệt là khi anh Trăm bất ngờ trúng Tủng thúng Hoa Kỳ thì người Tàu ngộ nhận rằng các chiến lược của họ cần phải thúc đầy thật nhanh tranh thủ một anh Trăm doanh nhân không thực sự am tường các khe kẽ chính trị thế giới, ý tưởng này của người Tàu càng được thôi thúc bởi các động thái bảo hộ của anh Trăm gây ra các phản ứng chia rẽ trong cộng đồng sức mạnh phương Tây. Trung cuốc ít nhất cũng phải bá chủ một nửa thế giới, nói như ý tứ anh Trì gạ anh Ma chia đôi giang hồ năm kia năm kía.

Chiến lược của người Tàu là gì, cũng theo anh Ba nông, người Tàu áp dụng cùng lúc cả ba chiến lược có nguồn gốc phương Tây. Một là thuyết về địa chính trị và địa chiến lược của anh Mác kin đơ, chính là nhất lộ nhất đới. Hai là lý thuyết về các điểm nút hàng hải của anh Ma han thông qua việc ve vãn và chiếm dụng các căn cứ hàng hải trên các vùng đại dương thế giới. Ba là anh Sít bích men với thuyết về ngăn chặn, giữ kẻ thù ở xa Trung cuốc thông qua việc chiếm dụng Biển Đông.

Trên các chiều kích mà anh Ba Nông vạch ra, chúng mình cần lao hoạn lợn cũng dẽ dàng nhận thấy, Biển Đông là cánh cửa và là bản lề để vận dụng triển khai cả ba học thuyết trên theo ý đồ Trung cuốc. Và vì cả ba học thuyết trên đều ra đời bằng lối tư duy phương Tây, trong bối cảnh của các giá trị phương Tây nên người Tàu đã không có cách tiếp cận phù hợp dẫn tới ồn ào và xung đột. Và người Mỹ, người Anh, người Úc người Ca la đa, người Âu châu nói chung họ đọc vị ý đồ này dễ. Còn để đè bẹp các cái tham vọng chiến lược này của người Tàu thì, dĩ nhiên là không đơn giản. Việc này của tầm các anh tây lông râu ngô. Bọn A chấu chúng mình được làm khán giả đã là phúc bảy mươi đời các cụ vận công phù hộ cho rồi.

Em mà là Trung cuốc, em chỉ cần bảo đảo đủng các thứ của chúng bay tất, cá mú dầu mè của tất chúng bay. Cảng củng của chúng bay tao thuê tất. Mỗi năm 200 tỷ OK không? Em mà là Việt Nam, chắc chắn là em &^% đồng ý, hai trăm là hai trăm thế nào? Ít ra cũng phải hai trăm rưởi với lại phải mua đồ gạo thịt rượu bia của em mà nuôi lính.

À quên...mới phải đặt cọc ba năm tiền thuê nhà, mỗi năm tăng thêm 10% bù trượt giá nữa chứ.

À quên mí lại, tiền thuê tình bằng Đô la Mỹ, cái này ở thì thông thường nhưng cứ phải nhắc lại cho khỏi lươn lẹo.
 
Chỉnh sửa cuối:

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,399
Động cơ
385,918 Mã lực
Vâng, thì điều đó đang xảy ra đây ạ :D (mặc dù chắc là chưa đến mức cắn lại, chỉ là không còn mặc nhiên ra sức giúp Mỹ bất kể đúng sai nữa thôi)

Cá nhân em thì em ủng hộ các tổng thống Mỹ thời trước hơn. Mỹ chịu thiệt một chút cũng được - Mỹ chứ có phải Venezuela đâu mà phải lo từng $ - đổi lại tầm ảnh hưởng trên thế giới quan trọng hơn chứ. Như đợt thương chiến năm ngoái chẳng hạn, Mỹ - Tàu một chột một què, nhưng nếu quan hệ Mỹ - EU tốt như hồi những năm 90 - đầu 2000 mà các nước EU cũng nhảy vào oánh Tàu đợt đó thì em nghĩ kinh tế Tàu khéo thụt lùi 30 40 năm, và Tàu cũng sẽ không dám nuốt lời thỏa thuận thương mại như giờ.
Công xưởng chuyển sang Mexico, Trung Quốc và Đông Nam Á, nền kinh tế dịch vụ chiếm gần 70%, liệu duy trì được bao lâu nữa:D EU nào đánh Tàu vậy cụ, EU đứng đầu là Đức, liệu nó có đánh Tàu để ảnh hưởng đến công nghiệp ô tô Volkswagen, BMW, Audi, Mercedes không cụ:D
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Công xưởng chuyển sang Mexico, Trung Quốc và Đông Nam Á, nền kinh tế dịch vụ chiếm gần 70%, liệu duy trì được bao lâu nữa:D EU nào đánh Tàu vậy cụ, EU đứng đầu là Đức, liệu nó có đánh Tàu để ảnh hưởng đến công nghiệp ô tô Volkswagen, BMW, Audi, Mercedes không cụ:D
Thì ý em nói là EU không đánh Tàu trong đợt thương chiến năm ngoái, và cũng không có động thái nào giúp đỡ Mỹ, nên mới dẫn đến một đợt thương chiến dai dẳng và kết cục là cả hai (Tàu - Mỹ) đều một chột một què mà cụ. Các chuyên gia trên thế giới cũng nhận định vậy, và là nếu (nếu nhé) mối quan hệ Mỹ - EU còn được như thời 6-10 (hoặc hơn) năm trước, thời Mỹ hô một tiếng là EU ủng hộ một câu, thì EU đã chẳng đứng nhìn như vậy. Và nếu EU vài cuộc thì Tàu đã chẳng dám láo, nhưng do EU nhận thấy lợi ích của việc về phe Mỹ đánh Tàu không còn đủ để bù lợi ích mất khi quay lưng lại với TQ nên các bạn mới ngồi xem (Tàu chắc nhận ra nên cũng tạo một số điều kiện cho EU nên các bạn càng ít động lực giúp Mỹ)
 
Chỉnh sửa cuối:

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,399
Động cơ
385,918 Mã lực
Thì ý em nói là EU không đánh Tàu trong đợt thương chiến năm ngoái, và cũng không có động thái nào giúp đỡ Mỹ, nên mới dẫn đến một đợt thương chiến dai dẳng và kết cục là cả hai (Tàu - Mỹ) đều một chột một què mà cụ. Các chuyên gia trên thế giới cũng nhận định vậy, và là nếu (nếu nhé) mối quan hệ Mỹ - EU còn được như thời 6-10 (hoặc hơn) năm trước, thời Mỹ hô một tiếng là EU ủng hộ một câu, thì EU đã chẳng đứng nhìn như vậy. Và nếu EU vài cuộc thì Tàu đã chẳng dám láo, nhưng do EU nhận thấy lợi ích của việc về phe Mỹ đánh Tàu không còn đủ để bù lợi ích mất khi quay lưng lại với TQ nên các bạn mới ngồi xem (Tàu chắc nhận ra nên cũng tạo một số điều kiện cho EU nên các bạn càng ít động lực giúp Mỹ)
Mỹ nó còn mang bom đi thả để đổi lấy tiền, chứ EU nó không dựa vào Trung Quốc để kiếm tiền thì nó đi đâu ạ, nên nếu đánh Trung Quốc bằng kinh tế thì không bao giờ EU đồng ý đâu cụ:D Thế theo cụ ngoài kinh tế ra thì Mỹ đánh Trung Quốc bằng cách nào ạ:D
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
852
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Mục đích của Mỹ là quấy rối Trung Quốc, nhưng lại bằng chiêu trò xía mũi vào việc nước khác. Mục đích là muốn chống Trung Quốc bằng máu của người dân những nước này.

Còn bản chất của Mỹ tráo trở, được giá là bán, bỏ mặc đồng minh muôn đời không thay đổi được: Vứt bỏ VNCH, vứt bỏ Philippines dù Trung Quốc chiếm đảo, vứt bỏ Gruzia....

Cho nên Mỹ kêu gào gì kệ nó, mời nó cút khỏi biển Đông, muốn gây sự với Trung Quốc về nước nó mà gây.
OF cũng có loại người này !!
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Mỹ nó còn mang bom đi thả để đổi lấy tiền, chứ EU nó không dựa vào Trung Quốc để kiếm tiền thì nó đi đâu ạ, nên nếu đánh Trung Quốc bằng kinh tế thì không bao giờ EU đồng ý đâu cụ:D Thế theo cụ ngoài kinh tế ra thì Mỹ đánh Trung Quốc bằng cách nào ạ:D
Chẳng có cách nào ạ. Thời nay thì khả năng hai quốc gia đều có hột nhân choảng nhau em nghĩ là rất thấp, nên nếu đánh thì chỉ có đánh bằng kinh tế thôi ạ. Nhưng vấn đề là Mỹ đập chết ăn thịt Tàu chắc phải mất chục năm và ngược lại, Tàu không có cửa đập chết Mỹ (trong thời điểm hiện tại). Hai bạn đánh nhau, như lần thương chiến vừa rồi chẳng hạn, chỉ dẫn đến thiệt hại cả hai (và một số nước liên quan) chứ em thấy tương quan về lực không thay đổi nhiều.

Em thấy cách Mỹ kiềm chế Tàu như các đời tổng thống khác tốt hơn. Họ không trực tiếp gây chiến với Tàu, nhưng họ tập trung vào phát triển Mỹ và duy trì quan hệ với đồng minh EU. Tàu cũng chẳng dám cà khịa nhiều vì gây chiến đến cùng với Mỹ cũng tương đương với gây chiến với EU (ở điểm này thì em không đồng ý với cụ lắm là EU không bao giờ đồng ý đánh Tàu, nếu Mỹ đem lại đủ lợi ích thì EU chắc chắn sẽ về phe Mỹ, ít nhất là các bạn chuyên gia kinh tế bẩu vậy hồi thương chiến :P). Như hiện giở Tàu khẳng định được EU không muốn, và không mặc nhiên đánh nó nên nó mới dám bố láo vậy, gây sự cùng lúc với cả Mỹ, Úc, Canada, Ấn (riêng EU thì các bạn chừa ra, không đẩy cao căng thẳng), chứ trước giờ có lúc nào nó dám làm vậy đâu (mà hiện giờ chắc chắn Tàu không mạnh bằng trước thương chiến, nên nói rằng nó gây sự do giờ tích đủ sức cũng không phải)
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,399
Động cơ
385,918 Mã lực
Chẳng có cách nào ạ. Thời nay thì khả năng hai quốc gia đều có hột nhân choảng nhau em nghĩ là rất thấp, nên nếu đánh thì chỉ có đánh bằng kinh tế thôi ạ. Nhưng vấn đề là Mỹ đập chết ăn thịt Tàu chắc phải mất chục năm và ngược lại, Tàu không có cửa đập chết Mỹ (trong thời điểm hiện tại). Hai bạn đánh nhau, như lần thương chiến vừa rồi chẳng hạn, chỉ dẫn đến thiệt hại cả hai (và một số nước liên quan) chứ em thấy tương quan về lực không thay đổi nhiều.

Em thấy cách Mỹ kiềm chế Tàu như các đời tổng thống khác tốt hơn. Họ không trực tiếp gây chiến với Tàu, nhưng họ tập trung vào phát triển Mỹ và duy trì quan hệ với đồng minh EU. Tàu cũng chẳng dám cà khịa nhiều vì gây chiến đến cùng với Mỹ cũng tương đương với gây chiến với EU (ở điểm này thì em không đồng ý với cụ lắm là EU không bao giờ đồng ý đánh Tàu, nếu Mỹ đem lại đủ lợi ích thì EU chắc chắn sẽ về phe Mỹ, ít nhất là các bạn chuyên gia kinh tế bẩu vậy hồi thương chiến :P). Như hiện giở Tàu khẳng định được EU không muốn, và không mặc nhiên đánh nó nên nó mới dám bố láo vậy, gây sự cùng lúc với cả Mỹ, Úc, Canada, Ấn (riêng EU thì các bạn chừa ra, không đẩy cao căng thẳng), chứ trước giờ có lúc nào nó dám làm vậy đâu (mà hiện giờ chắc chắn Tàu không mạnh bằng trước thương chiến, nên nói rằng nó gây sự do giờ tích đủ sức cũng không phải)
Thời anh Ô quan hệ giữa Mỹ và EU thân thiết, anh ý đã làm gì để Tàu nó suy yếu chưa cụ:D
 

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
596
Động cơ
308,749 Mã lực
Khựa dở rồi, ít ra phải xây dựng xong khối trục như phát xít đức hồi trước rồi gây hấn gì thì gây hấn
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Thời anh Ô quan hệ giữa Mỹ và EU thân thiết, anh ý đã làm gì để Tàu nó suy yếu chưa cụ:D
Em không cần anh Obama, Trump, hay bất cứ tổng thống Mỹ nào làm Tàu suy yếu ạ. Điểm quan trọng nhất không phải là làm yếu Tàu mà là để kiểm soát được Tàu. Như em đã nói, sức mạnh giữa hai quốc gia là yếu tố tương đối - làm suy yếu Tàu về mặt kinh tế mà dẫn đến Mỹ cũng yếu theo, cả về mặt kinh tế lẫn ảnh hưởng quốc tế thì cũng hoà (hoặc thiệt). Để kiểm soát được Tàu không nhất thiết phải gây chiến và gây thiệt hại cho Tàu (mặc dù nếu làm đúng thì đó cũng là một cách), tăng cường sức mạnh và tầm ảnh hưởng của mình (Mỹ) và những nước xung quanh Tàu (các nước châu Á / ĐNA) cũng là phương án tốt ạ. Mà tăng cường sức mạnh kinh tế và duy trì quan hệ thì chính phủ anh Ô làm rất tốt, tốt hơn những gì 100 đang làm khá nhiều nên em không nghĩ có gì đáng chê trách ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,187
Động cơ
200,741 Mã lực
Thời anh Ô quan hệ giữa Mỹ và EU thân thiết, anh ý đã làm gì để Tàu nó suy yếu chưa cụ:D
Tiếc là anh ấy đến cuối nhiệm kỳ mới nhận ra và thay đổi chút ít nhưng thực hiện chưa xong thì đã về vườn: chiến lược xoay trục và TPP
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Nước nào sẽ là kẻ thù tiềm tàng của nước Mỹ?
Nga? Hoàn toàn không phải, Nga có thể thách thức sức mạnh quân sự Mỹ song không thể thách thức sức mạnh kinh tế Mỹ, Nga cũng không xung đột với những giá trị Mỹ.
Vậy là ai? Tàu chứ còn ai nữa! Vậy, với vị thế và nhu cầu duy trì vị trí siêu cường số 1, thằng Mỹ sẽ làm gì? Nó sẽ kiềm chế tàu!
Điểm quan trọng nhất không phải là làm yếu Tàu mà là để kiểm soát được Tàu
Vậy thằng Mỹ sẽ làm như thế nào để "kiểm soát" được thằng tàu khi không gây áp lực và làm suy yếu tàu? Tự nhiên tàu nó tự tra cổ vào tròng cho thằng mỹ thít? Lý luận của cụ mâu thuẫn và thiếu thuyết phục quá!
Thêm nữa, thằng tàu mạnh hay yếu thì có lợi cho VN? Vấn đề Biển Đảo nhà cháu tạm chưa bàn, chỉ thử hỏi: miếng bánh thị trường TG là có hạn, nếu thằng tàu đã ăn miếng rất to và tiếp tục lớn mạnh để ngoạm miếng to hơn thì phần nào cho những nước như VN? Cũng như Jav suy yếu mới mở ra cơ hội cho Nam sâm - bản sao muộn của Jav(?)
 
Chỉnh sửa cuối:

ZOZYY

Xe đạp
Biển số
OF-727029
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
16
Động cơ
74,170 Mã lực
Tuổi
36
Gần cả bầu cử bên Mỹ bên ta thì gân lấy phiếu
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,385
Động cơ
343,061 Mã lực
Em không cần anh Obama, Trump, hay bất cứ tổng thống Mỹ nào làm Tàu suy yếu ạ. Điểm quan trọng nhất không phải là làm yếu Tàu mà là để kiểm soát được Tàu. Như em đã nói, sức mạnh giữa hai quốc gia là yếu tố tương đối - làm suy yếu Tàu về mặt kinh tế mà dẫn đến Mỹ cũng yếu theo, cả về mặt kinh tế lẫn ảnh hưởng quốc tế thì cũng hoà (hoặc thiệt). Để kiểm soát được Tàu không nhất thiết phải gây chiến và gây thiệt hại cho Tàu (mặc dù nếu làm đúng thì đó cũng là một cách), tăng cường sức mạnh và tầm ảnh hưởng của mình (Mỹ) và những nước xung quanh Tàu (các nước châu Á / ĐNA) cũng là phương án tốt ạ. Mà tăng cường sức mạnh kinh tế và duy trì quan hệ thì chính phủ anh Ô làm rất tốt, tốt hơn những gì 100 đang làm khá nhiều nên em không nghĩ có gì đáng chê trách ạ.
Anh Ô làm tốt như thế nào mà để tàu nó từng bước nắm công nghệ lõi, đuổi cty công nghệ Mỹ Fb Gg ko cho vào thị trường, ko thèm trải thảm đỏ đón... Anh Ô làm tốt thế nên tàu ngày càng mạnh, ngày càng mất kiểm soát và hung hăng.
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
968
Động cơ
215,702 Mã lực
Tuổi
40
Cao kiến mẹ gì
Cứ thằng làm thằng phá thì bao giờ mới "hùng cường"

Cơ chế NN phải làm sao không còn thằng phá (tham nhũng) nữa thì hay nói chuyện "hùng cường"
Bần nông rác rưởi mạt hạng mà suốt ngày nhặng xị lên thế nhờ...
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,486
Động cơ
466,474 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Đã lâu mới thấy Mỹ là cường quốc. Chơi TQ như vậy chắc chỉ có Trump. Obama đúng là xách dép cho 100, làm tt để về hưu viết sách kiếm tiền. Đù.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24


Toàn văn đây, Mỹ nó công nhận chủ quyền của TQ với toàn bộ đảo mà TQ đã chiếm đc, nhưng bác bỏ mọi yêu sách mà Trung Quốc đưa ra, vượt quá giới hạn 12 hải lý của các đảo, mà Trung Quốc đã tuyên bố chủ quyền, và các đảo của quốc gia khác tuyên bố chủ quyền ở Trường Sa.

Tóm lại là chỉ có hại cho VN, 2 thằng nó diễn trò với nhau thôi
Công nhận ở chỗ nào! Xin lỗi các cụ dm m
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
852
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
lão 100 tuy dồn sức đập tàu nhưng lại gây luôn với đồng minh nhất là Đức và Pháp ... đây là cái bất lợi khá lớn , chắc chắn rằng nếu Dân chủ thắng cử thì quan hệ Mỹ - Âu sẽ trở lại mặn nồng .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top