[Funland] Cuộc chiến kinh tế- Trung Quốc lo sản xuất- Việt Nam lo tiêu dùng!

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,526 Mã lực
Dạ vâng, bác :D
Thực ra em chỉ đánh giá cao các bạn Phi ở sự trung thực thật thà thôi. Họ lành hơn mình nên em quý ạ :D
Lần đầu tiên nghe nói Phi trung thực thật thà, có cảnh báo du khách đến sân bay cẩn thận bị nhét đạn vào vali. Chữ "vòi tiền" là thằng báo nói nhẹ quá, dọa tống giam đòi hàng ngàn đô thì phải gọi là tống tiền.

 
Chỉnh sửa cuối:

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,156
Động cơ
347,003 Mã lực
Lần đầu tiên nghe nói Phi trung thực thật thà, có cảnh báo du khách đến sân bay cẩn thận bị nhét đạn vào vali. Chữ "vòi tiền" là thằng báo nói nhẹ quá, dọa tống giam đòi hàng ngàn đô thì phải gọi là tống tiền.

Mấy thằng Phi ăn hối lộ trắng trợn, thật thà gì

Sb nó còn nhét hàng miễn thuế vào balo khách, đòi giam giữ để lấy tiền phạt cơ
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,228
Động cơ
10,044 Mã lực
Mấy thằng Phi ăn hối lộ trắng trợn, thật thà gì

Sb nó còn nhét hàng miễn thuế vào balo khách, đòi giam giữ để lấy tiền phạt cơ
Bần cùng sinh đạo tặc thôi, còn những người Phi kinh tế tương đối ổn định em tiếp xúc thấy cũng Ok thậm chí có thể nói là tốt tính vì nhiều người sùng đạo.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,927
Động cơ
582,520 Mã lực
Cụ đầy đủ ghê, cháu bổ sung thêm chi phí thuê mua BĐS quá cao dẫn tới sản phẩm làm ra mất sức cạnh tranh. Nếu vỡ BĐS là sập luôn ngân hàng và nền KT, lúc đó ôm đất mà khóc như srilanca. CP rõ ràng chưa làm đủ để ngăn chặn tình trạng thổi giá đất hiện nay.
Cứ bơm thổi giá bđs làm cho cả nước như lên đồng mỗi đợt sóng lên. Nhà nhà đổ xô đi buôn bđs. Nhiều công ty vốn đang tốt nhưng ông chủ vì nhòm sang bđs lại thấy ham nên chỉnh dòng vốn sang đấy định kiếm chút. Nhưng kiếm đâu chưa thấy lại dính vào nợ xấu do mắc cạn rồi lại nguyễn văn tèo. Đây là cái hậu quả lớn nhất.
Hậu quả thứ 2 của việc thao túng giá bđs là làm cho lãi suất ngân hàng tăng cao làm cho các công ty chuyên sản xuất làm còng lưng để trả lãi nên mãi không lớn được.
Nhiều nguyên nhân nữa cộng vào làm cho nền sx nước ta cứ lẹt đà lẹt đẹt, không đuổi kịp mấy anh Đông Bắc Á :(
 

hoangnmhp

Xe đạp
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
44
Động cơ
1,886 Mã lực
Tuổi
52
Dạ vâng, bác :D
Thực ra em chỉ đánh giá cao các bạn Phi ở sự trung thực thật thà thôi. Họ lành hơn mình nên em quý ạ :D
Không hẳn vậy đâu cụ à. Tôi tiếp xúc với người Phi trong công việc cũng khá lâu và nhiều dịp. Lần đầu tiên là tiếp xúc với đội ngũ kỹ sư xây dựng đánh thuê cho Công ty TNHH Công nghiệp nặng Ishikawajima thuộc Tập đoàn IHI tại Dự án Cầu Bính Hải Phòng. Sau này lại có dịp làm việc với các đồng nghiệp Phi trong ngành xi măng thuộc hệ thống của Tập đoàn Holcim, cũng công tác và trải nghiệm bên Phi nhiều lần khi sang đào tạo phương pháp triển khai một số dự án chung của tập đoàn. Cảm nhận là trong công việc họ ngoan, dễ bảo hơn so với người Việt. Tuy nhiên về mức độ ma mãnh thì cũng không kém cạnh. Như vậy nhận định họ trung thực thì có vẻ chưa đúng lắm. Về mức độ tham nhũng thì còn ác liệt hơn nhiều nước. Cụ có thể tìm hiểu tổng thống Marcos, vợ và gia tộc của ông ta đã tham nhũng ở mức độ như thế nào
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,663
Động cơ
566,283 Mã lực
Cụ đầy đủ ghê, cháu bổ sung thêm chi phí thuê mua BĐS quá cao dẫn tới sản phẩm làm ra mất sức cạnh tranh. Nếu vỡ BĐS là sập luôn ngân hàng và nền KT, lúc đó ôm đất mà khóc như srilanca. CP rõ ràng chưa làm đủ để ngăn chặn tình trạng thổi giá đất hiện nay.
Đúng rồi cụ. Cách đây khoảng 5 năm, chỉ cần bỏ ra tầm 10 tỷ là có thể có được mảnh đất vài ngàn m2 xây nhà xưởng. Nay phải tăng gấp 3 lần 10 tỷ.
Giá mua tăng thì giá cho thuê cũng tăng.
Đầu tư máy móc thiết bị xong rồi hàng tháng, hàng quý trả tiền lãi và tiền thuê cũng thấy ngán, chẳng còn muốn sx nữa 😬
 
Chỉnh sửa cuối:

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
270
Động cơ
3,080 Mã lực
Tuổi
29
Đúng rồi cụ. Cách đây khoảng 5 năm, chỉ cần bỏ ra tầm 10 tỷ là có thể có được mảnh đất vài ngàn m2 xây nhà xưởng. Nay phải tăng gấp 3 lần 10 tỷ.
Giá mua tăng thì gí cho thuê cũng tăng.
Đầu tư máy móc thiết bị xong rồi hàng tháng, hàng quý trả tiền lãi và tiền thuê cũng thấy ngán, chẳng còn muốn sx nữa 😬
Cái này chấp nhận ra vùng ven một chút thôi cụ
Vd như Hà Nam, thay vì cứ cố thủ ở duy Tiên (trung tâm cn lớn) thì chấp nhận dạt về Kim Bảng hay Lý Nhân
Công nhận chi phí mặt bằng ở ta khủng khiếp, đặc biệt là cho doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
270
Động cơ
3,080 Mã lực
Tuổi
29
Cụ đầy đủ ghê, cháu bổ sung thêm chi phí thuê mua BĐS quá cao dẫn tới sản phẩm làm ra mất sức cạnh tranh. Nếu vỡ BĐS là sập luôn ngân hàng và nền KT, lúc đó ôm đất mà khóc như srilanca. CP rõ ràng chưa làm đủ để ngăn chặn tình trạng thổi giá đất hiện nay.
Bao giờ mà đánh thuế thửa đất (nhà ở) thứ hai ở các đô thị lớn thì may ra cụ ạ
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,927
Động cơ
582,520 Mã lực
Bao giờ mà đánh thuế thửa đất (nhà ở) thứ hai ở các đô thị lớn thì may ra cụ ạ
Thiếu gì cách, ko chỉ thuế BĐS thứ hai mà chỉ cho sở hữu 50-70 năm là chết toi. Nhưng chú phỉnh ta ko làm nổi với những too big to fail thôi. Nhìn a bạn béo hàng xóm kìa, định giảm tý mà đã kéo theo đủ thứ, đình trệ cả nền KT, sợ quá lại phải bơm tiền to. Càng phình to cục nợ xấu thì quả nổ sau này càng to.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,323
Động cơ
417,581 Mã lực

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
270
Động cơ
3,080 Mã lực
Tuổi
29
Liên tục lái chủ đề sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,228
Động cơ
10,044 Mã lực
Liên tục lái chủ đề sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,222
Động cơ
71,583 Mã lực
Khổ mới đi du lịch 1 chuyến về đã thế ạ. Xong chắc did được ba tuyến phố ở Thái, cơ bản giống mấy tuyến phố ở Ba Đình xong tưởng cả BkK nó thế. Thế mà bạn cụ ko bảo em em cho người dẫn qua một số tuyến phố xem đặc sản của Thái luôn.
Đi du lịch, tâm thế mang tiền nhà ra tiêu, hưởng thụ, lại đi được chuyến vài ngày tất nhiên nó sẽ khác so với ở nơi mình ở hàng ngày đi cày.
Đồng ý là có những điểm Thái hơn Việt Nam nhưng có những điểm Việt Nam lại hơn và cái việc đi được chuyến du lịch ba ngày nhìn được mấy tuyến phố kiểu Ba Đình, Hoàn Kiếm xong về quy cho cả nước thì buồn cười thôi cụ a.
Em không biết, em chỉ biết 20-30 năm trước Việt Nam không có cửa so với Thái, giờ đã có cái hơn cái kém rồi. Với e thế là được. Lứa lãnh đạo này em đang thấy.
1. Làm cao tốc xuyên Việt: Gần như chắc chắn xong.
2. Bigdata một dữ liệu quốc gia: Gần như chắc chắn xong.
3. Đường sắt cao tốc: Cửa làm sáng lắm rồi.
4. Điện hạt nhân: Cửa làm sáng lắm rồi.
5.Cứng rắn xử lí các án kinh tế và tham nhũng nhiều nhất trong lịch sử: Chuyện rõ ràng không nói nữa.
6. Điều hành thị trường tài chính qua cơn bão sau covid: Đến giờ lèo lái không sập là siêu, sau em không biết giờ tính là giỏi.
7. Chính phủ điện tử, cải cách hành chính, KPI công chức: Đang làm tốt lên khá nhiều.
8. Ngoại giao: Đến giờ có lợi khá nhiều
....
Nếu xong 8/10 những cái em thấy đang làm thì lứa lãnh đạo này đáng dựng tượng chứ đùa. Quà cho thế hệ tương lai món to đùng.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,370
Động cơ
56,545 Mã lực
Tuổi
24
Em không biết, em chỉ biết 20-30 năm trước Việt Nam không có cửa so với Thái, giờ đã có cái hơn cái kém rồi. Với e thế là được. Lứa lãnh đạo này em đang thấy.
1. Làm cao tốc xuyên Việt: Gần như chắc chắn xong.
2. Bigdata một dữ liệu quốc gia: Gần như chắc chắn xong.
3. Đường sắt cao tốc: Cửa làm sáng lắm rồi.
4. Điện hạt nhân: Cửa làm sáng lắm rồi.
5.Cứng rắn xử lí các án kinh tế và tham nhũng nhiều nhất trong lịch sử: Chuyện rõ ràng không nói nữa.
6. Điều hành thị trường tài chính qua cơn bão sau covid: Đến giờ lèo lái không sập là siêu, sau em không biết giờ tính là giỏi.
7. Chính phủ điện tử, cải cách hành chính, KPI công chức: Đang làm tốt lên khá nhiều.
8. Ngoại giao: Đến giờ có lợi khá nhiều
....
Nếu xong 8/10 những cái em thấy đang làm thì lứa lãnh đạo này đáng dựng tượng chứ đùa. Quà cho thế hệ tương lai món to đùng.
Công nhận các đồng chí trên nớ đang nỗ lực, bác ạ.

Cái vụ Cao tốc đường bộ xiên Việt thì xứng đáng rồi, và ta sẽ phải có, để đáp ứng nhu cầu vận tải và giảm cái chi phí vận tải kinh dị xứ ta.
Nhân thể đáp ứng luôn nhu cầu Ăn sáng Ăn tối nào đó nữa thì tuyệt ạ.

Để cái ĐSCT nó làm việc khác, đúng với định nghĩa Đường sắt.

Còn cái Điện hạt nhân, tôi e là lâu đấy, tôi vui lòng đánh cược với bác là tôi (và có thể cả bác) sẽ không được chứng kiến dòng điện phát đi từ lò hạt nhân đâu.

Còn khoản Điều hành thị trường tài chính và Ngoại giao, thì hoàn toàn thừa nhận. Các ảnh làm tốt đến rất tốt.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,526 Mã lực
Còn cái Điện hạt nhân, tôi e là lâu đấy, tôi vui lòng đánh cược với bác là tôi (và có thể cả bác) sẽ không được chứng kiến dòng điện phát đi từ lò hạt nhân đâu.
Cụ mà thêm phần đánh cược anh Tê Hát không vào lò thì cho em tham gia với!
 

ALEX_ABCXYZ

Xe hơi
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
134
Động cơ
1,147 Mã lực
Tuổi
32
Cái này chấp nhận ra vùng ven một chút thôi cụ
Vd như Hà Nam, thay vì cứ cố thủ ở duy Tiên (trung tâm cn lớn) thì chấp nhận dạt về Kim Bảng hay Lý Nhân
Công nhận chi phí mặt bằng ở ta khủng khiếp, đặc biệt là cho doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ
Đất nó lên khắp mọi vùng quê, từ Bắc vào nam , thậm chí đất rừng cũng tăng giá thì dạt về đâu được cụ !!!
Giá BĐS là lực cản chính đối với SX
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,227
Động cơ
55,218 Mã lực
Không hẳn vậy đâu cụ à. Tôi tiếp xúc với người Phi trong công việc cũng khá lâu và nhiều dịp. Lần đầu tiên là tiếp xúc với đội ngũ kỹ sư xây dựng đánh thuê cho Công ty TNHH Công nghiệp nặng Ishikawajima thuộc Tập đoàn IHI tại Dự án Cầu Bính Hải Phòng. Sau này lại có dịp làm việc với các đồng nghiệp Phi trong ngành xi măng thuộc hệ thống của Tập đoàn Holcim, cũng công tác và trải nghiệm bên Phi nhiều lần khi sang đào tạo phương pháp triển khai một số dự án chung của tập đoàn. Cảm nhận là trong công việc họ ngoan, dễ bảo hơn so với người Việt. Tuy nhiên về mức độ ma mãnh thì cũng không kém cạnh. Như vậy nhận định họ trung thực thì có vẻ chưa đúng lắm. Về mức độ tham nhũng thì còn ác liệt hơn nhiều nước. Cụ có thể tìm hiểu tổng thống Marcos, vợ và gia tộc của ông ta đã tham nhũng ở mức độ như thế nào
Lành ở Đông Nam Á có người Thái là ok, bên em hay làm việc với đội SCG.
 

hoangnmhp

Xe đạp
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
44
Động cơ
1,886 Mã lực
Tuổi
52
Lành ở Đông Nam Á có người Thái là ok, bên em hay làm việc với đội SCG.
Lành nhất Đông Nam Á có lẽ là người Lào, người Thái không lành lắm, khá khôn ngoan, nhưng họ thường hòa nhã, khéo léo, mềm mại trong ứng xử. Hồi xưa mình cũng thường làm việc với anh chị em Siam Cement.
 

hoangnmhp

Xe đạp
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
44
Động cơ
1,886 Mã lực
Tuổi
52
Trở lại chủ đề chính của chủ thớt, thực ra hàng tiêu dùng giá rẻ của Trung Quốc phần nào đáp ứng nhu cầu của rất nhiều người dân Việt Nam. Đặt mua hàng qua các sàn thương mại điện tử như Lazada những món đồ nhỏ mà ở Việt Nam không có, rẻ, nhiều công năng và có chất lượng sử dụng tạm ổn hiện đang là xu hướng. Bản thân tôi cũng đặt mua những sản phẩm dạng như vậy từ Trung Quốc qua Lazada vì dịch vụ giao hàng thuận tiện, chuyên nghiệp, hàng giao đúng chủng loại, quy cách và dùng được. Xu hướng hiện nay là toàn cầu hoá, các doanh nghiệp Việt Nam có thể sản xuất những mặt hàng tiêu dùng nhỏ đó, nhưng không thể cạnh tranh được với Trung Quốc về giá và dịch vụ vận chuyển giao hàng. Nguyên nhân là quy mô thị trường nhỏ, nên không thể tăng sản lượng để giảm giá thành sản xuất, thiếu hệ thống các trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn, hệ thống hạ tầng giao thông... Chính vì vậy, Việt Nam tập trung vào sản xuất hàng hóa nào có khả năng cạnh tranh và có lợi nhuận khi giao thương với Trung Quốc. Trở lại với các số liệu thống kê về kim ngạch xuất khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc, năm 2023 kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc đạt 61,2 tỷ USD, tăng 6,4% so với 2022, chủ yếu là các mặt hàng điện thoại và linh kiện, máy vi tính, nông sản, rau quả, gạo. Một số mặt hàng xuất sang Trung Quốc tiếp tục tăng trong năm 2024, ví dụ như máy ảnh, máy quay phim và linh kiện (tăng 64,7%), rau quả (tăng 36,7%), gỗ và các sản phẩm gỗ (tăng 30,5%), cà phê (tăng 60,4%), hạt điều (tăng 28,9%). Ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc 110,6 tỷ USD, giảm so với năm 2022. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu ưu tiên của Việt Nam không phải là Trung Quốc mà là Mỹ và EU. Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ là 90,1 tỷ USD, trong đó máy móc và thiết bị 18,2 tỷ USD, máy vi tính và linh kiện 17 tỷ, hàng dệt may 14,47 tỷ USD. Ngược lại, chỉ nhập khẩu từ Mỹ 13,8 tỷ USD. Như vậy Mỹ còn chịu thiệt trong cán cân thương mại so với Việt Nam hơn nhiều. Vì vậy, việc dân ta mua các món hàng tiêu dùng lặt vặt từ Trung Quốc qua các sàn thương mại điện tử, chiếm tỷ trọng khá nhỏ nhoi trong cán cân thương mại hai chiều, sẽ có tác động không đáng kể và chưa phải là mối lo lớn...
 

ALEX_ABCXYZ

Xe hơi
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
134
Động cơ
1,147 Mã lực
Tuổi
32
Nhiều cụ so sánh Việt Nam với các cường quốc kinh tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, như vậy hơi có sự khập khễnh về hoàn cảnh lịch sử, điều kiện phát triển và nhiều yếu tố khác. Có cụ lại so sánh với Thái Lan và đánh giá thấp về tiềm năng phát triển của Việt Nam. Thực ra, bỏ qua các yếu tố về sự khác biệt giữa một quốc gia từng là thuộc địa, trải qua nhiều cuộc chiến kéo dài, có giai đoạn bị cấm vận thì việc so sánh hai quốc gia cùng khu vực sẽ hợp lý hơn. Giữa hai nước, phải khẳng định là, Việt Nam có nhiều điểm kém Thái Lan do thua thiệt về thời gian và điều kiện phát triển kinh tế. Tuy nhiên, khi đánh giá tổng thể cũng như đi sâu vào các lĩnh vực, qua các con số thống kê cụ thể, có thể thấy khá nhiều lĩnh vực đã đuổi kịp hoặc vượt xa Thái Lan. Một số ví dụ như sau:
1. Về sản xuất thép, một chỉ số để đo tiềm lực về công nghiệp nặng, từ chỗ không có tên tuổi gì, hiện nay Việt Nam nằm trong số 15 quốc gia có sản lượng thép cao nhất thế giới. Năm 2023, sản lượng thép của Việt Nam là 19,5 triệu tấn, còn Thái Lan là 6,1 triệu tấn, cao hơn nhiều so với Thái Lan.
2. Về công nghiệp đóng tàu, năm 2023 Việt Nam đứng thứ bảy thế giới, chiếm 0,61% sản lượng toàn cầu, đạt 2,6 triệu DWT. Tất nhiên thua xa 3 nước đứng đầu thế giới là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, nhưng cao hơn nhiều nước. Về ngành này, Thái Lan có quy mô nhỏ, chỉ đóng tàu cá và tàu thương mại cỡ nhỏ, không có tên tuổi gì trong danh sách các nước đóng tàu lớn của thế giới.
3. Ngành công nghiệp xi măng, Việt Nam hiện nay đứng thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ. Năm 2023 Việt Nam sản xuất 92,9 triệu tấn, trong khi đó Thái Lan sản xuất 46,7 triệu tấn. Cách đây 15 năm về trước thì Việt Nam vẫn còn thua xa Thái Lan về ngành này.
4. Về công nghiệp điện tử và thiết bị điện gia dụng, từ chỗ không có tên tuổi gì, Việt Nam hiện nay đứng thứ 8 thế giới, chiếm 5% sản lượng toàn cầu. Trong khi đó Thái Lan đứng thứ 11, chiếm 3% sản lượng toàn cầu.
5. Về ngành may mặc, Việt Nam hiện đang đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Bangladesh. Thái Lan cũng nằm trong Top 20 về ngành này, nhưng chỉ đứng ở vị trí 15 thế giới.
6. Về ngành giày dép, Việt Nam hiện đứng thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ. Năm 2023, sản lượng giày dép Việt Nam là 1.360 triệu đôi. Trong khi đó Thái Lan đứng thứ 9 với sản lượng 245 triệu đôi.
7. Về sản xuất cà phê, Việt Nam đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Braxin. Sản lượng của Việt Nam là 30,5 triệu tấn (chiếm 17% sản lượng toàn cầu). Thái Lan đứng thứ 20 thế giới, nhưng sản lượng thấp hơn nhiều, chỉ đạt 0,6 triệu tấn.
8. Về sản lượng điện, năm 2022 Việt Nam sản xuất được 265,6 tỷ kWh, trong khi đó Thái Lan sản xuất 215,8 tỷ kWh, thấp hơn so với Việt Nam và phải nhập khẩu nhiều điện từ Lào.
Còn rất nhiều số liệu so sánh giữa hai nước mà liệt kê ra sẽ khá dài.
Các lĩnh vực ngành nghề mà Thái Lan hơn Việt Nam là: sản xuất ổ cứng máy tính (thuộc top đầu thế giới), lắp ráp ô tô (1,4 triệu chiếc, đứng đầu Đông Nam Á và trong top 10 thế giới, hoá dầu, lọc dầu, chế biến thực phẩm, thức ăn gia súc, du lịch dịch vụ...
Nếu nhìn lại thời điểm các mốc thời gian cách đây 20-30 năm thì chênh lệch rất nhiều nếu so sánh với Thái Lan. Như vậy có thể thấy tốc độ phát triển của Việt Nam, dù còn nhiều bất cập và nhiều điều cần thay đổi, cố gắng hơn...
cụ tham khảo thêm ví dụ nho nhỏ
Bất ngờ số tiền khủng "ông trùm" ngành chăn nuôi Thái Lan thu được tại Việt Nam
Tiết lộ doanh thu khủng của 'đế chế chăn nuôi' C.P. Việt Nam - Tuổi Trẻ Online
"Sau hơn 30 năm đầu tư vào Việt Nam, doanh thu của C.P. đang nổi trội hơn so với nhiều doanh nghiệp nội trong lĩnh vực chăn nuôi."
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top