Cuối năm Quý Tỵ, xuất ngoại qua cửa khẩu Apachai, Mường Nhé, Điện Biên

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Tới Bản Mới, xã Chà Cang, một thị tứ khá sầm uất cũng đã gần 13h. Do gọi điện đặt cơm trước nên tới nơi mọi thứ đã sẵn sàng.
Trước đây khi chưa tách nhập, xã Chà Cang là một xã có diện tích hơn 900 km2, tương đương với tỉnh Bắc Ninh. Chỉ khổ mấy ông cán bộ xã, đến thăm các bản phải mất mấy ngày đi đường.



Quán ăn bên cạnh đường, trên nóc có cả trạm BTS, nên có cả 3G.:D

 

blackmoon78

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-107696
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,020
Động cơ
402,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
SKY
Cụ qua Sơn Na có ghé chỗ lày ko ? 2 ô anh bụng to kia mà vào đây thì á à...


Cuối năm 2011 Tớ đi cùng 5 ô bạn đồng môn lên Điện Biên định leo APC chỉ vì cái chỗ lày mà 5 ô kia hết hơi quay về còn mỗi mình Tớ độc hành leo Cột Mốc .Bà Con OF mình tránh xa chốn này nhé

Chết cười với Cụ Thái.
Mấy ông trên xe 4b mặt xanh như m.ít nhái nhảy xuống. Oài, lái xe 2b ngồi dậy rồi, không biết có làm sao không?



Quay lại nhìn hiện trường mà rùng hết cả mình. Ông 2b chạy trước sát sạt, thoát chết, một lúc sau mới quay lại. Một ông nữa chạy 2b cùng trong đoàn từ phía sau cũng lao tới. Như vậy đoàn của các ông ấy gồm 3 xe.

Chuyến đi của Cụ hay và thú vị quá, nhà cháu hóng để học hỏi. Vụ tai nạn này may ko ai bị sao Cụ nhỉ. Chúc Cụ đi may mắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

quantrungyen

Xe tải
Biển số
OF-179206
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
291
Động cơ
341,264 Mã lực
Sedan chạy thoải mái cụ ợ, cụ cứ mạnh dạn đi.

Em bắt đầu kể tiếp đây.
Cám ơn cụ, em đang muốn lên đó mà cứ lo sedan ko chạy đc, giờ có cụ đi trước thông tin là em yên tâm rồi. Giờ em lại hóng tiếp đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Trước khi xuất hành đã bấm quẻ đàng hoàng:D, chon giờ tốt để xuất hành mà sao những trục trặc trên đường vẫn chưa hết.
Đến Chà Cang, nơi đặt cơm cũng khá muộn với bữa trưa. Trời đã nắng, nóng khác hẳn với lúc xuất phát từ Tp Điện Biên Phủ, mọi người nhanh chóng vào mâm. Em cởi áo len, mang ra xe cất, đang đi thì trượt chân, không ngã, chỉ lảo đảo tí thôi. Bỗng thấy oẳng một phát, con chó nhà chủ quán nhảy ra vồ vào ống chân rồi chạy mất. Nhìn xuống, không thấy rách ...quần, nhưng lật ống quần lên thì thấy rách chân, chỗ ống đồng khoảng 3cm.
Thế là lại mất một lúc đi mua bông, băng, thuốc để sử lý. Xong xuôi mới để ý, con chó này đang nuôi con. Các cụ nói chẳng sai: mồm chó, vó ngựa phải tránh, đàng này mình lại thò chân vào miệng ...chó đẻ.:P
Bà chủ quán quen cứ cuống hết cả lên, phân trần là con chó nó đẻ nên rất dữ...Em phải trấn an: chị theo dõi con chó kỹ lưỡng, có vấn đề gì phải báo ngay cho em, nhưng chắc không vấn đề gì đâu vì em đã ...tiêm phòng rồi.:)):))
Quyết định triệu tập một cuộc họp đột xuất ngay tại quán, phân công lại nhiệm vụ. Một ông lái xe cứng, chuyên chạy đường núi Tây Bắc được phân công cầm lái. Chú em cầm lái lúc bị va chạm cùng em phải nhiệt tình giải đen, :D cụng ly liên tục.
Sau gần 2 tiếng, đoàn lại tiếp tục lên đường.

Đoạn đường đang được trải base, mấy hôm sau về đã phẳng lỳ.



Toàn tuyến có khoảng 3 km chưa trải base, nhưng sedan đi tốt. Cụ quantrungyen cứ yên tâm nhé.

 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Chuyến đi của Cụ hay và thú vị quá, nhà cháu hóng để học hỏi. Vụ tai nạn này may ko ai bị sao Cụ nhỉ. Chúc Cụ đi may mắn.
Cảm ơn cụ, em kể tiếp rồi đấy ạ. Hết ngã ngựa lại đến chó cắn.:77:
Thế thì mới có cớ để chay tịnh được nhự Cụ Thái đã bẩu.:D
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Lên đến thị trấn Mường Nhé đã 4 giờ chiều. Chúng tôi đi một vòng thăm "thị trấn yên tĩnh). Tất cả thị trấn đều mới xây dựng, từ nhà cửa, đường xá, trụ sở. Mọi thứ đều tinh tươm.
Đ/c Tp Công thương dẫn đến thăm một đơn vị thi công trên điạ bàn. Hóa ra công nghệ thi công tiên tiến đã được phủ đến những vùng xa nhất của tổ quốc.

Trạm sản xuất bê tông nhựa nóng, trạm này cung cấp bê tông nhựa cho 35 km đường từ Mường Nhé ra Si pha phìn. Thảo nào những đoạn đường đã trải thảm chạy êm chẳng thua đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.



Máy trải thảm DEMAG loại DF115C có chiều rộng vệt trải tới 6,5m. Oái chà thế thì có trải lại quảng trường sân vận động Mỹ Đình cũng đạt chứ nói gì con đường có mặt rộng 5,5 m này.

 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Lại ké với Cụ chủ vài tấm đường vào M.Nhé tớ đi bằng Taxi Getz còi năm th11/2011 nhé .Cung đường chính xác ĐB-M.Chà :50km ,M.Chà-Siphaphinf: 50km ,Sipha phin-Chà Cang 30km ,Chà Cang-M.Nhé 80km trong đó thê thảm nhất là 80km từ Chà Cang đi M.Nhé

Những chỗ như thế này Tớ phải xuống xếp đá làm bậc cho Taxi bò qua

Phố huyện M.Nhé ngày ấy đây

Đi quá lên 15km ngã 3 Chung Chải cầu ĐOÀN Kết rẽ vào APC Rực vàng Dã Quì đây
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Nhìn biển số Hưng Yên, em thấy ngạc nhiên. Ở Điện Biên tỷ lệ người Thái là cao nhất trong cộng đồng các dân tộc. Người Thái đen,Thái trắng là người bản địa. Thái Bình là người di cư từ thời ông bà lên xây dựng kinh tế mới.:D
Tìm hiểu mới biết đây là một doanh nghiệp có trụ sở tại Hưng Yên đang thi công. Mà khổ cho em lão chủ cũng là một thành viên OF nhà ta, thế là cụng ly, bắt tay đến nổi cả hạch.:P

Xe ben, lu cũng thuộc hàng khủng.


Máy móc lố nhố như cua, thể nào hôm trước đi có mấy đoạn còn chưa trải thảm, thế mà hôm về đã liền mạch từ Mường Nhé tới Mường Tong.

 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Lại ké với Cụ chủ vài tấm đường vào M.Nhé tớ đi bằng Taxi Getz còi năm th11/2011 nhé .Cung đường chính xác ĐB-M.Chà :50km ,M.Chà-Siphaphinf: 50km ,Sipha phin-Chà Cang 30km ,Chà Cang-M.Nhé 80km trong đó thê thảm nhất là 80km từ Chà Cang đi M.Nhé
Đi quá lên 15km ngã 3 Chung Chải cầu ĐOÀN Kết rẽ vào APC Rực vàng Dã Quì đây
Lão doanh nghiệp người Hưng Yên mà em đang kể chính là người xây dựng cầu Đoàn Kết, trong chuyến đi trước cụ kể em đã comment rồi đấy. Giờ lão ấy đang xây một cây cầu giữa thị trấn Mường Nhé, nối hai bờ sông, để mở rộng thị trấn. Sau ba tháng thi công mà cầu đã thế này.



Đường phố Mường Nhé bây giờ sạch, đẹp hơn nhiều rồi cụ ạ. Karaoke không có tay vịn cũng nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,102
Động cơ
328,155 Mã lực
E oánh dấu đến đây, hóng tiếp cụ mò
 

HD67

Xe buýt
Biển số
OF-79824
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
692
Động cơ
423,992 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hai chú cùng đoàn quay lại, lắc đầu quầy quậy bảo rằng, may quá người không sao. Cũng sợ chú 2b có mệnh hệ gì, ông bạn đi cùng xe goị cho đội CSGT Mường Chà nói tình hình và bảo đến giải quyết. Mấy chú 2b cùng với người đi đường thấy vậy đều bảo: thôi, bạn em sai, các anh thông cảm, em mang xe em về tự sửa, còn xe các anh các anh sửa giùm.
Đoàn nhà em thấy vậy là hợp lý và đồng ý, bắt một chiếc xe tải nhờ chở giúp cái xe máy về Mường Chà, chú 2b bị đau chân nhảy lên xe 2b đi theo xe tải.
Lại mất công gọi cuộc ĐT bảo đội CSGT quay về.
Hú vía.

Tiếp tục hành trình, đường khá đẹp do đang nâng cấp giai đoạn 2 đoạn Si pha phìn - Mường nhé. Mặt đường thám bê tông nhựa nên khá đẹp.



Những đoạn đang làm thì cũng đã rải base nên xe sedan chạy cũng ngon lành.

Cũng may là bác 2 bánh và xe bác không sao. Em kết nhất là các bác 2 bánh sai và biết nhận lỗi, trên đó văn minh thật.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Sau một đêm giao lưu với Mường Nhé, sáng hôm sau đoàn đổi xe, tiến về nơi cực tây của Tổ Quốc. Đường từ Mường Nhé đi A Pa Chải khá đẹp. Ngã ba đi A Pa Chải và Pắc Ma.



Một đoàn phượt bằng 2b.

 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Nơi đường xấu nhất từ Mường Nhé đi A Pa Chải, nhưng may cho nhà em và các cụ có ý định đi A Pa Chải dịp tết này. Ngày 20 tháng 1 năm 2014 đoạn này đã nghiệm thu đưa vào sử dụng.
Cũng vì cây dây quấn mà lão chỉ huy trưởng công trình này nhã ý mời đoàn em ăn trưa tại lán công trường nên em mới biết lịch nghiệm thu của lão ý.

Một đoàn xe của VTV đi A pa chải về.



A Pa Chải 4km. Từ đây nhìn lên đỉnh núi có mốc số 0. Đường lên mốc số 0 đang được thi công. Tới đây các cụ muốn lên mốc số 0 có thể oánh xe lên gần mốc, rút ngắn thời gian lên thăm mốc đáng kể.

 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Đồn biên phòng A Pa Chải, nơi đây rất nhiều đoàn du khách đã nghỉ ngơi và giao lưu với cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng.



Cửa khẩu nhìn từ phía Việt Nam. Hai lãnh tụ ngồi với nhau chỉ đạo đường lối cho con cháu.

 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Cửa khẩu A Pa Chải mà em xuất ngoại đây các cụ, các mợ ạ. E đã đứng ở bên nước ngoài, chụp ảnh về VN. Đường biên giới là chỗ giao giữa đường nhựa và đường đất. Phía VN là đường nhựa, Bên TQ là đường đất. Hóa ra VN giầu hơn TQ:D:D:D



Năm Quý Tỵ dần trôi qua. Mùa xuân và năm Giáp Ngọ đã gõ cửa từng gia đình, thời khắc giao thừa thiêng liêng sắp đến. Nhân dịp năm mới chúc các thành viên OF cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, vạn sự như ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Mùa xuân, mùa đẹp nhất của năm, những ngày xuân vẫn đang rộn ràng trên khắp đất nước Việt Nam. Những ngày bận rộn chuẩn bị cho tết nguyên đán đã qua, tiếp đến là những ngày quần quật ăn uống, chúc tụng, chơi bời. Hôm nay em tiếp tục kể tiếp câu chuyện xuất ngoại của năm cũ.

Không khí xuân tràn khắp mọi nơi. VN và TQ núi liền núi, sông liền sông, chúng tôi đến với cửa khẩu miền biên hẻo lánh và chẳng cảm thấy chút nào không khí tết ở miền biên ải này. Có thể chúng tôi đến không đúng 3 ngày chợ phiên của tháng là mồng 3, 13 và 23 hàng tháng.

Những sạp hàng phía Việt Nam.


Và những quầy hàng, quán phía bên Trung Quốc. Nói chung đều đơn sơ và mộc mạc như nhau, không có gì đặc sắc, chủ yếu là sản vật địa phương. Hàng tiêu dùng đều mang từ HN lên, ngoài ra có ít đồ Thái Lan, hàng Tầu thì khỏi nói, nhiều lắm.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Toàn cảnh khu chợ của người TQ bên kia biên giới. Phía xa, nơi máy xúc, máy ủi đang hoạt động là công trình xây trung tâm thương mại mới cho khu vực cửa khẩu của phía TQ.



Phương tiện đi lại chủ yếu của người dân TQ vùng biên ải.

 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Mới 2 năm mà cảnh quan khác quá ,Đồn BP lên 2 tầng rồi.Post cái ảnh Đồn BP cuối năm 2011 để các Cụ dễ hình dung ,cuối năm 2011 đồn BP APC được nâng cấp thay cho nhà tranh mái tôn trước đó ,đường lên đồn vẫn lổn nhổn đá hộc

Thiếu úy Hoàn dẫn đường leo cột mốc và Ban chỉ huy Đồn .Thiếu tá Thắng đồn trưởng hói đầu chuyển sang đồn khác ,Trung tá Thinh đồn trưởng chính trị nghỉ hưu hình như còn đ/c Hùng ngoài cùng bên tay phải lên làm đồn trưởng (?)


Úp thêm ảnh đường lên Mốc đi Cụ MinhMo
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Đồn Biên phòng Việt Nam và toàn bộ khu vực cửa khẩu nhìn từ bên TQ. Cả cửa khẩu có mỗi cái xe màu trắng của đoàn em. Nó cũng không cần đi qua barie vào trong khu vực đồn biên phòng. Thế này nếu ta muốn xây dựng khu thương mại cửa khẩu thì cũng phải san lấp tạo mặt bằng vất vả lắm đây.



Một khu lán trại của công nhân TQ đang san lấp mặt bằng, thi công trung tâm thương mại.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top