[TNGT] Cùng thảo luận về xử lý tình huống của Anh Hải trong vụ tai nạn xe khách

dangminhcongcom

Xe buýt
Biển số
OF-170983
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
584
Động cơ
348,792 Mã lực
Nơi ở
Ngưu Gia Thôn
Có thể dùng phương pháp hãm bằng số trong trường hợp này được không nhi? Thường thì số 1 sẽ giúp hãm xe trong trường hợp mất phanh xe chạy tầm 40/h.
cái này hãm bằng số được mà - hãm Từ từ xuống số thấp nhất - Xong Drip 1 phát là xe đứng im ngày (cái này phải luyện)
 

dangminhcongcom

Xe buýt
Biển số
OF-170983
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
584
Động cơ
348,792 Mã lực
Nơi ở
Ngưu Gia Thôn
Xe đã mất phanh , tốc độ đã quá cao nếu ra số thì không những không vào được số thấp mà xe sẽ ở "mo" luôn , lúc đó nó hoàn toàn phi tự do còn nguy hiểm hơn nữa . Có bác bảo sợ hư hộp số , nếu hư mà giảm được tốc độ cũng chẳng tiếc , bác tài đã lao cả xe vào vách đá là chấp nhận hủy chiếc xe còn tiếc gì hộp số .
Vẫn về được nhưng sẽ phải về từng số 1 chứ cụ về phát số 1 sao được .
 

dangminhcongcom

Xe buýt
Biển số
OF-170983
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
584
Động cơ
348,792 Mã lực
Nơi ở
Ngưu Gia Thôn
Cứ đúng bài thầy dạy : Cắt côn thốc chân ga sát ván , khi vòng tua máy lên cao tương đương tốc độ ( ở số đó ): Về số ! Về lần lượt từng số đảm bảo về được !
Quan trọng là phải bình tĩnh và hơn nữa phải có đủ khoảng cách để xử lý !
Cụ nói chuẩn
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,109
Động cơ
415,112 Mã lực
Nguyên lý đi đèo là lên số nào thì xuống phải đi số đó. Nếu tải nặng thì chỉ dc đi xuống bằng số 1 thôi.
Trường hượp này bác tài chủ quan, xuống đèo tốc độ cao, ko áng chừng dc độ dài của đèo lại thêm dùng phanh nhiều nên mất phanh.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
21,679
Động cơ
400,230 Mã lực
Em đã bị một lần, xe 4 chỗ lao từ trên đồi xuống, trời tuyết rơi nặng hạt. Em chỉ chạy 40, đến lúc đạp phanh thấy xe cứ có cảm giác lao nhanh hơn, rồi văng *** xe về 2 bên. Lúc đấy hoảng quá, nói thật chả còn nhớ đến việc kéo phanh tay nữa, cứ 2 bên đừong có đống tuyết nào là lao vào. Cuối cùng nó cũng giảm tốc độ được. Xuống đến cuối dốc phanh được xe lại mà không thở được. Em nói thật lúc đấy chỉ nghĩ trong đầu là chắc chết rồi thôi. Em cảm thông với bác tài và cảm phục vì lao vào tả luy để mình gặp nguy hiểm, em chỉ tiếc là sao bên tả luy đấy không có rãnh thoát nước, có thể đỡ thiệt hại hơn, vì xe lao xuống tụt bánh xuống thì không đâm vào vách núi được.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,109
Động cơ
415,112 Mã lực
cascader viết
Cứ đúng bài thầy dạy : Cắt côn thốc chân ga sát ván , khi vòng tua máy lên cao tương đương tốc độ ( ở số đó ): Về số ! Về lần lượt từng số đảm bảo về được !
Quan trọng là phải bình tĩnh và hơn nữa phải có đủ khoảng cách để xử lý !
Vâng, quan trọng là thời điểm đó còn bình tĩnh dc ko
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,109
Động cơ
415,112 Mã lực
Em đã bị một lần, xe 4 chỗ lao từ trên đồi xuống, trời tuyết rơi nặng hạt. Em chỉ chạy 40, đến lúc đạp phanh thấy xe cứ có cảm giác lao nhanh hơn, rồi văng *** xe về 2 bên. Lúc đấy hoảng quá, nói thật chả còn nhớ đến việc kéo phanh tay nữa, cứ 2 bên đừong có đống tuyết nào là lao vào. Cuối cùng nó cũng giảm tốc độ được. Xuống đến cuối dốc phanh được xe lại mà không thở được. Em nói thật lúc đấy chỉ nghĩ trong đầu là chắc chết rồi thôi. Em cảm thông với bác tài và cảm phục vì lao vào tả luy để mình gặp nguy hiểm, em chỉ tiếc là sao bên tả luy đấy không có rãnh thoát nước, có thể đỡ thiệt hại hơn, vì xe lao xuống tụt bánh xuống thì không đâm vào vách núi được.
Dg trơn dốc mà cụ dùng phanh là sai rùi. Khi phanh; bánh bị bó cứng thì xe càng trượt nhanh hơn và văng sang 2 bên.
 

dangminhcongcom

Xe buýt
Biển số
OF-170983
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
584
Động cơ
348,792 Mã lực
Nơi ở
Ngưu Gia Thôn
Kỹ thuật vù ga về số dc dùng trong trường hợp như thế này. Bình thường k thể về số thấp hơn khi đang đi nhanh, nhưng đạp côn, đạp nút ga đồng thời về số thì có thể được.
Lý thuyết là vậy và trc bọn em học lái xe cũng dc luyện kỹ thuật này
Cụ nói vậy em trích dẫn lôn cho cụ xem tốc độ xe chạy cho từng số nè:
http://www.youtube.com/watch?v=q3QXH5559AI
Xe anh Hải đi lúc đó cứ cho là 80Km đi và đang ở số 5 - vẫn về số 4 bình thường - xong 1 tý về số 3 tưng tự về dần số 1. xong rồi mới lao vào núi em nghĩ chắc chỉ bẹp đầu 1 tý. chắc lúc đó anh Hải cũng cuống
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,089
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Ngày xưa các xe chế tạo có 1 hệ thống an toàn rất hay mà bây giờ vì tiết kiệm nhiên liệu các xe đã bỏ hệ thống này. Các xe ngày xưa thì bánh đà và trục cơ có khả năng tách nhả linh hoạt theo nguyên lý, nếu vong tua giảm dưới 500 tức là khi ta ngắt số cho xe chạy tự do, hoặc đổ đèo không ga thì bánh đà sẽ được ngắt ra khỏi trục cơ để giảm quán tính của xe, khi này xe di chuyển chủ yếu do gia tốc cũ + độ nghiêng của đường. Nhưng giờ các xe bỏ nguyên lý này thay bằng việc khi vong tua xuống thấp, tức ngắt số không đạp chân ga thì bánh đà vẫn được gắn vào trục cơ để tiếp thêm động năng di chuyển cho xe, đó là lý do chính mà khi xe đổ đèo ở vận tốc 60km/h sẽ không thể về số thấp hơn số 3, vì bánh đà vẫn gắn vào trục cơ có vong tua rất lớn khoảng 3000. Phương pháp để về số thấp trong trường hợp này là gắt côn, đạp ga cho xe trở lại vong tua 2000 rồi về số từng cấp tới 1, cần 1 cái đầu lạnh và lý thuyết vững vàng, chúc các OF may mắn
Em chưa từng nghe xe nào có cơ chế này, cụ ví dụ con xe đó là xe nào???

Hơn nữa khi ngắt côn/số thì xe trôi tự do rồi, có liên quan gì đến máy nữa đâu, và như vậy càng nguy hiểm khi ko có lực hãm của máy.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,109
Động cơ
415,112 Mã lực
Cụ nói vậy em trích dẫn lôn cho cụ xem tốc độ xe chạy cho từng số nè:
http://www.youtube.com/watch?v=q3QXH5559AI
Xe anh Hải đi lúc đó cứ cho là 80Km đi và đang ở số 5 - vẫn về số 4 bình thường - xong 1 tý về số 3 tưng tự về dần số 1. xong rồi mới lao vào núi em nghĩ chắc chỉ bẹp đầu 1 tý. chắc lúc đó anh Hải cũng cuống
Clip rất hay. Đúng là ga tây, chạy 40km/h mới vào số 3.
Xuống đèo mà đi số 5, chạy 80km/h với mấy chục ng trên xe thì đó cả thầy dạy a hải dồn đc về số 1.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,109
Động cơ
415,112 Mã lực
Các xe ngày xưa thì bánh đà và trục cơ có khả năng tách nhả linh hoạt theo nguyên lý,
Em chưa đc biết về cái này. mà nghe cũng rất lạ; như vậy thì phải thêm 1 bộ ly hợp giữa bánh đà và trục cơ? (chắc giống nguyên lý bộ ly hợp của xe tay ga)

hoặc đổ đèo không ga thì bánh đà sẽ được ngắt ra khỏi trục cơ để giảm quán tính của xe,
Chắc chắn là em sẽ ko đi loại xe này vì xuống đèo xe dc trôi theo quán tính [-O<
 

an đỗ

Xe hơi
Biển số
OF-187743
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
184
Động cơ
333,800 Mã lực
Nơi ở
Tp Lào Cai
rất nguy hiểm . ai biết kĩ thuật đổ đèo an toàn k . xin chia sẻ đi e tìm trên bác gút gồ nó mông lug quá
em co chut kinh nghiem đi Ỉn chở 8 người đường Sơn LA nói chung em đi vài lần rồi nhưng ko thích thú gì vừa đau đầu vì độ cao vừa thấy nguy hiểm khi lái
Lúc lên Mộc Châu leo đèo toàn dùng số 2 lúc nào cao quá thì số 1 ạ, muốn đi nhanh hơn cũng khó vì các xe khác cũng đi thế và đường khá dốc cao và quanh co
nên cứ chậm chắc cho an toàn, lưu ý vào cua thì đi đúng phần đường bên phải của mình.
Lúc xuống thì cũng cứ số 2 mà đi dù hơi gằn máy ạ, nếu để số 3 thì chỉ 1 loáng lại lao đến 60 70 km/h rồi ạ nếu đi kiểu đấy thì nhàn nhanh hơn nhưng phải thường xuyên dùng phanh mòn nhiều nên nhanh nóng và mòn phanh, đa phần các xe đổ đèo em thấy đều đi tuơng đối nhanh, nhưng em cứ túc tắc số 2 lúc dốc cao và số 3 lúc dốc ít gần vào cua thì đi chậm lại cho an toàn, lúc xuống đi số 2 máy hơi gằn vì quán tính luôn muốn kéo xe đi nhanh hơn tốc độ của số 2 trên đường bằng nhưng em kệ cứ từ từ bò xuống
nói chung lúc xuống dù muốn đi chậm thì vẫn nhanh hơn lúc nên nhiều vì quán tính do độ dốc lớn lắm nên đi nhanh hơn, nói chung nếu xuống đèo mà chủ động đi số thấp thì ép số về số 1 cũng dễ hơn vì xe đi đã chậm sắn rồi ạ, và ép từ 3 về 2 về 1 máy sẽ hơi réo nhưng ko việc gì miễn an toàn về người là được ạ
về đến Hòa Bình là em thấy hết chóng mặt dễ thở hẳn ạ. ngoài ra em còn đi đèo mấy lần trên Ba Vì ở các khu du lịch trên đó nhưng nói chung đi Sơn La vẫn thấy kinh nhất ạ
em chỉ có chút kinh nghiệm thế thôi ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top