- Biển số
- OF-293650
- Ngày cấp bằng
- 24/9/13
- Số km
- 520
- Động cơ
- 319,988 Mã lực
Các cụ cho ý kiến giúp xem là, cùng một điều kiện, cường độ sư dụng xe như nhau (cùng điều kiện tiêu chuẩn) thì santafe nhà mình, máy xăng hay máy dầu sẽ bền hơn?
cụ lên youtube tìm Bổ máy santafe toàn máy dầu thôi , cũng ko phải bền như người ta nghĩ .máy dầu nặng hơn, nồi đồng cối đá hơn, để đốt cháy dc dầu, cần độ nén gấp nhiều lần xăng, nòng xi lanh dày hơn rất nhiều, khả năng cao sẽ bền hơn
máy dầu của xe hàn quốc như kia, hyundai đã có tiếng từ lâu, nên mình nghĩ là dầu hơn đó
Máy dầu Hyundai chỉ ngon ở xe tải đọng cơ lớn chứ xe con động cơ nhỏ không ngon. Máy dầu chỉ ngon lúc đầu chứ đến lúc phải sửa chữa thì chi phí đắt gấp mấy lần máy xăng, chi phí tiết kiệm nhiên liệu ban đầu sau này bỏ ra không đủ để sửa. Ví dụ con máy dầu nếu bổ máy thì chi phí đắt gấp 3-4 lần máy xăngmáy dầu nặng hơn, nồi đồng cối đá hơn, để đốt cháy dc dầu, cần độ nén gấp nhiều lần xăng, nòng xi lanh dày hơn rất nhiều, khả năng cao sẽ bền hơn
máy dầu của xe hàn quốc như kia, hyundai đã có tiếng từ lâu, nên mình nghĩ là dầu hơn đó
chắc chắn là xăng rồiCác cụ cho ý kiến giúp xem là, cùng một điều kiện, cường độ sư dụng xe như nhau (cùng điều kiện tiêu chuẩn) thì santafe nhà mình, máy xăng hay máy dầu sẽ bền hơn?
E thấy cái con SantafeGold đời 2004 đến giờ vẫn chạy ào ào mà chưa hề làm lại máychắc chắn là xăng rồi
dầu xe ê tô con thì chỉ loanh quanh 150k là thay turbo rồi.
xe xăng thì chắc tầm 300k mới phải bổ máy
Nếu máy dầu loại xe tải đốt xong nó xả luôn ra ngoài, lốc máy to đùng thì chắc chắn nó bền còn xe con họ phải làm cho máy nó nhẹ, hồi lại khí thải để đốt lần nữa cho nó đạt tiêu chuẩn khí thải thì nó mới là vấn đề, lại còn thêm cái turbo nữa.E thì đang chạy dầu, nhưng k phải vì thế mà em khen máy dầu bền, cơ mà e thấy tàu ngầm toàn chạy động cơ dầu, k lẽ chạy động co dầu cho tàu ngầm để nhanh hỏng hay sao ạ? sao k chạy xăng cho êm.
Cụ cho em hỏi. Sao cụ lại so với tàu ngầm. Sao không so với các phương tiện khác.E thì đang chạy dầu, nhưng k phải vì thế mà em khen máy dầu bền, cơ mà e thấy tàu ngầm toàn chạy động cơ dầu, k lẽ chạy động co dầu cho tàu ngầm để nhanh hỏng hay sao ạ? sao k chạy xăng cho êm.
E cũng k biết là nên so sánh với phương tiện gì, e chỉ nghĩ, tàu ngầm rất khó khi sửa chữa bảo dưỡng ma người ta dùng máy dầu. Một số bác so sánh với xe tải thì e thấy k hợp lý vì gần như k có phương tiện siêu trường, siêu trọng nào lại sử dụng xăng làm nhiên liệu cả. Toàn dầu hết thì cũng lại giống như tàu ngầm thôi ạ!Cụ cho em hỏi. Sao cụ lại so với tàu ngầm. Sao không so với các phương tiện khác.
Ý cụ cũng có cái đúng nhưng lại có 2 cái thiếu sót cơ bản với tàu ngầm Diesel lai điện sao lại không dùng động cơ xăng thì nó ntn.E thì đang chạy dầu, nhưng k phải vì thế mà em khen máy dầu bền, cơ mà e thấy tàu ngầm toàn chạy động cơ dầu, k lẽ chạy động co dầu cho tàu ngầm để nhanh hỏng hay sao ạ? sao k chạy xăng cho êm.
Cụ nói cũng có ý đúng, nhưng vì sợ cháy nổ mà k dùng động cơ xăng thì e nghĩ k phải vì sử dụng năng lượng hạt nhân còn kém an toàn hơn nhiềuÝ cụ cũng có cái đúng nhưng lại có 2 cái thiếu sót cơ bản với tàu ngầm Diesel lai điện sao lại không dùng động cơ xăng thì nó ntn.
1/ Nhiên liêu diesel là loại khó cháy nổ hơn rất nhiều so với nhiên liệu xăng nên an toàn khi lưu trữ trên tàu ngầm.
2/ Động cơ diesel sử dụng cho các tàu cỡ lớn và tàu ngầm nó là loại tốc độ chậm tức vòng tua động cơ chỉ khoảng 2-300 vòng / phút và tải ở động cơ cỡ lớn là tải đồng nhất tức không biến thiên như ở động cơ oto.
vì tốc độ chậm nên ma sát giữa các chi tiết chuyển động thấp nên mài mòn thấp nên độ bền cao hơn ở động cơ ô tô rất nhiều lần.
Em cũng chạy San dầu 2008, sau 15 năm đến 25 vạn bắt đầu thấy thấm dầu. Em ngại sửa nên bán luôn. Ông em mua về thay phớt xong lại khô, 4-5 tháng nay chưa thấy kêu gì nên chắc vẫn ổnEm đang chạy san dầu 2018 10 vạn, vừa thay rotuyn trước sau trong ngoài, dây đai tổng.....vv. Ông anh cũng chạy san dầu 2011 28 vạn cũng chỉ thấy thay những thứ lặt vặt, chưa phải làm gì lớn cả.
Ví dụ cũng hay. Những phương tiện kinh doanh hay chuyên dụng họ dùng dầu vì nó kinh tế. Với lại ưu điểm của động cơ dầu là có sức kéo lớn.E cũng k biết là nên so sánh với phương tiện gì, e chỉ nghĩ, tàu ngầm rất khó khi sửa chữa bảo dưỡng ma người ta dùng máy dầu. Một số bác so sánh với xe tải thì e thấy k hợp lý vì gần như k có phương tiện siêu trường, siêu trọng nào lại sử dụng xăng làm nhiên liệu cả. Toàn dầu hết thì cũng lại giống như tàu ngầm thôi ạ!