Cung đường TÂY BẮC

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
@TUNGRAU: Tình hình là có 2 thứ rất tình hình:
1/ Cung đường em vẽ ra mất đứt 7 ngày, nếu đi 5 ngày thì chỉ là đi đo đường, ít thưởng thức được cảnh và vật.
2/ Cần 2 cái Pajero or tương đương. Ỉn không đi được.

Em so lại quãng đường thì thấy 5 ngày vẫn đủ mà anh. Để mai trực tiếp bàn lại với bác Nakio xem sao.

Nếu dài quá thì phắn thẳng Sapa , bỏ qua Điện biên.

Về xe thì Innova chơi được , đoạn lên Hà giang chỉ khi nào theo cung bác offroad mới phải là Pajero.

Mới cập nhật thêm 1 em Jolie vì có thêm một số bác nữa cũng đua đòi như bác pigeon , huyhl ( bác này ở hạ long )....

Anh Tiến có gì hỏi lại kỹ các bác HN về cự ly em đo thế có đúng chưa nhé. Mình vẫn chỉnh cái plan này được mà.
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Từ Bắc Hà qua Xín Mần chắc chắn phải dùng xe hai cầu rùi , iem vừa đi cách đây cỡ ba tháng , đi Musso một mình . Qua được cũng thở phào đoá
Thế mà cách đây hai năm , em chạy xe cá mập qua cung này đấy ! :P cũng thường thôi hơi xót xe tý...:ohmy:
 

DuGia

Xe máy
Biển số
OF-7264
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
64
Động cơ
540,940 Mã lực
Hình như Tungfrrau có hỏi tôi đường?! Dạo này bận quá nên thông cảm nhé.
Có vài cái ảnh qua đoạn Bắc Hà - Xín Mần cho các bác dễ hình dung đây :

Chú Santafe nó bò thế này đây:


[image]http://img252.imageshack.us/img252/5431/pc170315zv9.jpg[/image]


[image]http://img252.imageshack.us/img252/8493/pc170323vf7.jpg[/image]


[image]http://img339.imageshack.us/img339/3794/pc170326lz6.jpg[/image]
 
Chỉnh sửa cuối:

DuGia

Xe máy
Biển số
OF-7264
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
64
Động cơ
540,940 Mã lực
Con Matiz cũng phi qua được trông đêm.
Thế là các bác hoàn toàn yên tâm rồi.

[image]http://i244.photobucket.com/albums/gg38/tungln/IMG_3070.jpg[/image]
 

DuGia

Xe máy
Biển số
OF-7264
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
64
Động cơ
540,940 Mã lực
Hình như Tungrau có hỏi tôi đường?! Dạo này bận quá nên thông cảm nhé.
Có vài cái ảnh qua đoạn Bắc Hà - Xín Mần cho các bác dễ hình dung đây :

Chú Santafe nó bò thế này đây:


[image]http://img252.imageshack.us/img252/5431/pc170315zv9.jpg[/image]


[image]http://img252.imageshack.us/img252/8493/pc170323vf7.jpg[/image]


[image]http://img339.imageshack.us/img339/3794/pc170326lz6.jpg[/image]

Sao không thấy ảnh nó hiện nhỉ ??? Có Mod nào sửa giúp luôn cho anh em xem.
 

Dims

Xe điện
Biển số
OF-2264
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
2,222
Động cơ
588,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Website
glaptop.com
Em up lại hộ bác

Chú Santafe nó bò thế này đây:








 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
@Hải âu: Một con đường bị bỏ quên, qua 2 năm thiên nhiên và con người tàn phá chắc nó cũng nhiều cái khác đấy bác ạ.

@Tung rau: Góp ý và chỉnh sửa cho bác chút thế này :

1.Qua Lương sơn đến ngã ba bãi lạng rẽ trái đi về hướng Kim bôi ( sẽ chạy qua suối khoáng nóng ) bỏ qua Hà bình đi vì không có vị gì. theo đờng đó bác sẽ gặp đường 6 ở đỉnh dốc Cun ( Đây chỉ là một con dôc s nhỏ mà bác nhầm với Đèo Thung khe - Tòng đậu.) Thung khe là 1 đèo dốc lớn đầu tiên trên tuyến này ( đường 6 ) là nơi bác nhìn thấy Mai châu....

2. Mộc châu: Là một cao nguyên nhưng nó không giống Vĩnh Phú ( cũ 0 đâu mà rừng cọ và đồi chè. Không có cọ chỉ có cỏ và chè ( không nhiều ) đâu. Qua đây nên mua ít sữa tươi. Khác hẳn các nơi khác đó bác.

3. Em đi hiều nhưng chưa thấy ai so Sơn la với Đà lạt đâu vì nó khác nhau hoàn toàn. Qua Sơn la , Thuận châu bác sẽ gặp một cái đèo lớn nhất của tuyến này Đèo Pha đin 32km ( Trên đỉnh của nó có một cung đẹp nhất là cung vườn đào ) đoạn này cách đây 2 tháng 1 em 4wd quá vất vả mới qua được vì toàn tuyến đèo đó sang được mở rộng toàn đá hộc và lầy thôi , hy vọng giờ nó đã hơn nhiều xong vẫn cần đề phòng. Xuống hết dốc Pha đin là ngã 3 tuần giáo, rẽ trái đi Điện biên sẽ qua Đèo Tằng quái khá cao và vất vả với hơn 30 km tương tự Pha đin. Nếu bác quá gấp thời gian thì ngay từ Tuần giáo nên rẽ phải đi lai châu thay vì đi hướng qua Điện biên ( ý kiến cá nhân em là Không nên bỏ Điện biên của tuyến đường này )
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
@Tung rau:

1. Sapa _ lào cai : Xuống hết đèo Sapa một đoạn là vào ngay đoạn nội thị lào cai thường xuyên bắn tốc độ và bắt đầu Tp.

2. Là cai đi Phố ràng : trừ đoạn đầu còn đoạn sau đường rất xấu và vòng vèo.

3. Phó ràng _279 _ Việt quang : Đường rất vắng và đẹp , Em rất thích đoạn này

4. Việt quang - Hà giang : đường đẹp
5. Từ Hà giang qua Quản bạ sẽ đế thăm Nhà họ Vương trước ( Vương chí sình ) rồi mới lên Lũng cú rồi tạt về Đồng văn nghỉ đêm lại. đi đường qua mèo vạc về hà giang theo đường kia không vấn đề gì đâu.

6. Từ lào cai nếu về bắc hà rồi qua Sín mần sẽ chỉ vất vả với 40 km đường đèo nát bét ( 4 tiếng vượt đèo ) nhưng bù lại sẽ biết nốt Bắc hà, Sín mần , Hoàng su phì tuyệt vời trước khi đến Hà giang Với đoạn này nếu : Xe thuê, trời khô thì Sedan cũng đi được , còn nếu mưa thì dân ở đó đưa khách đi Tour bằng xe 4wd cũng tránh đường khác đấy.

7. Từ Tuyên Quang nên theo nốt đường 2c sang Thái nguyên rồi về Hà nôi.

Cuối cùng tuyến đường này nên trang bị đèn sương mù cho xe trong mùa này , nếu chạy đêm mà gặp sương mù thì đặc biệt cẩn thận với nhiều đèo dốc trên tuyến này

Chúc bác thượng lộ bình an
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Em e rằng đi 5 ngày thế này thì hơi khó để có cảm nhận như bài Bác Tungrau viết :D.
Mỗi người thích đi tây bắc 1 kiểu : Có người đi tìm hiểu phong cảnh, văn hóa, con người. Có người đi chỉ để chụp ảnh. Nếu Bác đi cung này như lịch E đưa ra thì chỉ để biết thế nào là đường Tây bắc cùng với 1 ít phong cảnh 2 bên đường (mà cũng chỉ những người ko cầm lái mới có thể ngó nghiêng, bác tài thid cấm nhé:D ) Em mấy chuyến cũng đi như thế này, chụp ảnh thì ko biết chup. Văn hóa , con người trên đó E cũng o thấy đẹp :D , chỉ thấy mỗi đường là rất đẹp, thấy rất khoái khi được chạy qua những cung đường cheo leo, ngoằn ngoèo (y) Em gọi đó là : Đi đo đường :D


@ cụ Phích : Cụ có chắc là từ Mèo Vạc qua Bảo Lạc đi được ko? Em nghe nói qua sông nho quế vưỡn chưa có cầu , chỉ có xe máy đi qua được nhờ mấy cái mảng kéo qua sông bằng dây thôi.
 

X5Sport

Xe hơi
Biển số
OF-4267
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
130
Động cơ
551,100 Mã lực
Tuổi
43
(b) (b)
. Văn hóa , con người trên đó E cũng o thấy đẹp :D , chỉ thấy mỗi đường là rất đẹp, thấy rất khoái khi được chạy qua những cung đường cheo leo, ngoằn ngoèo (y) Em gọi đó là : Đi đo đường :D
.
Cái này hay, em cũng cùng quan điểm y như bác.(y)
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Hay là bỏ béng cái Điện Biên nhể , nhưng như thế không ghé được Mai Châu , phí lém.

Mai châu mùa em thơm nếp xôi.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Hay là bỏ béng cái Điện Biên nhể , nhưng như thế không ghé được Mai Châu , phí lém.

Mai châu mùa em thơm nếp xôi.
Bỏ thế gọi là Tây bắc sao được... cứ đi đi chắc chắn Bác sẽ ko hối hận khi quyết tâm đi bằng được cung đường này đâu.
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
@Dims: Bác cho Bác Nakio xem ảnh cái cầu trên sông Nho quế chút đi.

@Râu : Ông này bị ảnh hưởng bởi văn học lăng nhăng quá , he he. Sôi nếp với neo gì, đi mà tự cảm nhận đi. Không qua Điện biên thì nói quái gì đến Tây bắc, cố lên. Sapa thì chỉ cần 3 ngày là từ SG ra thăm xong và đơn giản.

Mai châu : đến chân đèo Thung khe rẽ vào chút ăn bữa cơm rồi lên đường tiếp được mà. MC giờ Tây hóa nhiều rồi
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Em có trái tim rất nóng và niềm đam mê Tây Bắc bất tận các anh ơi.

Mà thói nghiện này cũng là từ mấy ông OF hay post ảnh đi lang thang đấy.

Mong đến ngày đi quá.
 

hamzui

Xe hơi
Biển số
OF-205
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
102
Động cơ
581,920 Mã lực
Chộp ảnh ở vùng nào đẹp nhất vậy các bác ?? *-) Để em điều đình với các cụ đi chung kéo giãn thời gian ra tí ấy mà.:^)
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Tụi em đã booook vé xong rồi ợ.

Hamzui và pigeon bay ra ngày 20/02.

tungrau , phuongngoc , taodan , songlam , bạn songlam sẽ bay chuyến 02:00pm ngày 21/02

huyhl ( bác này ở Hạ Long ) và bác pionex có mẹt luôn ngày này.

Đấy , tụi em xong xuôi hết rồi , chỉ còn chờ ngày lên đường thôi.

tây Bắc ơi , hãy đợi đấy.
 

phuongnam

Xe tải
Biển số
OF-404
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
260
Động cơ
582,491 Mã lực
Nơi ở
vanchuyennhanh.com
TÙNG RÂU:Sao bác quên em thế?:'(
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
@Tung rau:

1. Sapa _ lào cai : Xuống hết đèo Sapa một đoạn là vào ngay đoạn nội thị lào cai thường xuyên bắn tốc độ và bắt đầu Tp.

2. Là cai đi Phố ràng : trừ đoạn đầu còn đoạn sau đường rất xấu và vòng vèo.

3. Phó ràng _279 _ Việt quang : Đường rất vắng và đẹp , Em rất thích đoạn này

4. Việt quang - Hà giang : đường đẹp
5. Từ Hà giang qua Quản bạ sẽ đế thăm Nhà họ Vương trước ( Vương chí sình ) rồi mới lên Lũng cú rồi tạt về Đồng văn nghỉ đêm lại. đi đường qua mèo vạc về hà giang theo đường kia không vấn đề gì đâu.

6. Từ lào cai nếu về bắc hà rồi qua Sín mần sẽ chỉ vất vả với 40 km đường đèo nát bét ( 4 tiếng vượt đèo ) nhưng bù lại sẽ biết nốt Bắc hà, Sín mần , Hoàng su phì tuyệt vời trước khi đến Hà giang Với đoạn này nếu : Xe thuê, trời khô thì Sedan cũng đi được , còn nếu mưa thì dân ở đó đưa khách đi Tour bằng xe 4wd cũng tránh đường khác đấy.

7. Từ Tuyên Quang nên theo nốt đường 2c sang Thái nguyên rồi về Hà nôi.

Cuối cùng tuyến đường này nên trang bị đèn sương mù cho xe trong mùa này , nếu chạy đêm mà gặp sương mù thì đặc biệt cẩn thận với nhiều đèo dốc trên tuyến này

Chúc bác thượng lộ bình an
Các cụ về đến tuyên quang thì ới anh em một câu nhé (b) (b) (b) (b) (b) ....
Hẹn gặp các cụ ở tuyên quang....
 
Biển số
OF-6425
Ngày cấp bằng
27/6/07
Số km
543
Động cơ
547,974 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Offroad tại Mỏ
@Tungrau và các bác tham gia: Bác đừng tham đi quá khi thời gian có hạn. Nếu theo cung đường của bác thì phải đi liên tục không có thời gian mà đi chơi, ngắm, thăm quan, thưởng thức của ngon vật lạ của núi rừng Tây Bắc. Bác nên nới rộng thời gian hoạc cắt bớt điểm đi. Mùa này đi Tây Bắc sẽ gặp sương mù bác nên chuẩn bị 1 tập nilong vàng để đi trong sương mù (trước tết em đi Mộc Châu lấy đào 3m không nhìn thấy đường nếu đi tối) Nghề của em là nghề tư vấn Mỏ nên em đã đi hết các cung đường của các bác. Tiếc là em không có thời gian đi với các bác. Chúc các bác đi vui vẻ và nhiều ảnh đẹp. Nếu bác nào muốn hỏi kinh nghiệm chọc sàn thì pm cho em nhé, hì hì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top