- Biển số
- OF-49615
- Ngày cấp bằng
- 28/10/09
- Số km
- 483
- Động cơ
- 461,990 Mã lực
Closed
Chỉnh sửa cuối:
Bác phải nói rõ là xe gì chớ!Báo cáo các bác là cửa kính phía sau bên lái của em không hạ được xuống.
Thỉnh thoảng vào những hôm đẹp trời thì nó cũng nâng hạ được vài lần. Sau đó lại im lìm luôn.
Em đã tự kiểm tra xác định không phải do motor kính bị hỏng.
Vấn đề là không phải bị chết cứng. Mà thỉnh thoảng vẫn có thể nâng hạ được.
Nếu đã hạ được thì chắc chắn sẽ nâng được ạ.
Sử dụng cả 2 công tắc tại cửa trung tâm và công tắc tại chính cửa bị hỏng đều vậy.
Xin ý kiến các bác tư vấn giúp em với ạ. Thanks.
Bác đã vọc đến tận cái mô tơ thì việc kiểm tra chắc bác làm được.Em không hiểu cái bánh tỳ ở chỗ nào vậy bác?
Khi em thử trực tiếp motor bằng acqui thì vẫn chạy bình thường mà. Nên chắc không phải là do phần cơ.
Dù sao cũng thanks bác
Xe em Getz còi bác ạ. Em nghĩ nguyên tắc làm việc xe nào cũng vậy chứ. Nên em không báo cáo ạBác phải nói rõ là xe gì chớ!
Em cũng có kiểm tra sơ sơ. Chưa biết ở đâu.Bác đã vọc đến tận cái mô tơ thì việc kiểm tra chắc bác làm được.
Dùng đồng hồ vạn năng đo điện áp trên mô tơ sau đó bấm nút lên xuống kính xem có điện không, nếu có điện thì chắc nó sẽ chạy vì bác đã thử điện ắc qui trực tiếp, nếu không có điện thì có thể công tắc không tiếp xúc hoặc jack cắm chỗ nào đó không tiếp xúc hoặc dây điện bị mô ve đâu đó.
Cũng có thể có điện nhưng không chạy được do kẹt, bác thử bôi mỡ hoặc xịt RP7 vào các khe trượt kính, compa...xem sao.
Cái này cần gì sơ đồ, nó chỉ có mấy cái tiếp điểm để đóng mạch điện và đảo cực nguồn khi bấm lên xuống thôi mà.Xe em Getz còi bác ạ. Em nghĩ nguyên tắc làm việc xe nào cũng vậy chứ. Nên em không báo cáo ạ
Em cũng có kiểm tra sơ sơ. Chưa biết ở đâu.
Vì em chưa biết nguyên lý làm việc của phần điện tại công tắc trung tâm và tại công tắc phụ nên chưa biết kiểm tra từ đâu bác ạ.
Bác hay có bác nào biết chỉ giúp em nguyên lý hay có thêm cái mạch minh họa thì thật tuyệt. Thanks bác.
Nhưng em chưa biết mấy cái đó thì đo vào đâu cụ ơi.Cái này cần gì sơ đồ, nó chỉ có mấy cái tiếp điểm để đóng mạch điện và đảo cực nguồn khi bấm lên xuống thôi mà.
Chỉ cần cái đồng hồ vạn năng đo mấy phát là ra thôi.
Cảm ơn cụ. Để cuối tuần em kiểm tra xem thế nào.Cụ gọt tí vỏ ở hai cái dây nối vào mô tơ xong kẹp hai que đo đồng hồ vào đấy.
Bấm thử công tắc ở ngay cánh xem điện đóm thế nào, xong rồi lại bấm thử ở điều khiển trung tâm chỗ cánh lái xem thế nào, nhớ bấm lên xong rồi lại bấm xuống xem có gì khác không.
Chỗ bị gọt một tí vỏ ở dây điện làm xong cụ nhớ quấn băng dính kỹ vào.
Trường hợp này em nghĩ ko có khả năng cả hai công tắc cùng bị tiếp xúc kém; chắc của cụ là dây cấp nguồn chung bị mô ve ở đâu đấy chỗ mấy cái jack thôi.
Cụ ơi cho em hỏi tí.Em gửi cụ cái sơ đồ rồi đấy.
Vì em thấy cụ có vẻ thích vọc nên em tham gia thôi, em ko làm nghề sửa xe.
Để kính ko lên xuống được có rất nhiều nguyên nhân . Theo phần kiểm tra của bác thì do hỏng công tắc phụ (- Chức năng hạ kính xuống thì nguồn dương vẫn ok. Nguồn âm tịt ngóm không có.) nguồn âm mất có thể do mất từ công tắc tổng ko cấp xuống hoặc mất tạ ct phụ .Cụ ơi cho em hỏi tí.
Em về tháo cửa ra kiểm tra rồi. Đo đạc lại rồi.
Vì mạch của em khác nên không biết đo thông mạch thế nào là chuẩn cụ ạ.
Tuy nhiên khi đo kiểm tra thì em thấy tình trạng của em như sau:
1. Sử dụng công tắc tại cửa phụ:
- Chức năng kéo kính lên vẫn được bình thường, điện đóm vẫn vào đầy đủ.
- Chức năng hạ kính xuống thì nguồn dương vẫn ok. Nguồn âm tịt ngóm không có.
2. Sử dụng công tắc tại cửa chính:
- Chức năng kéo kính lên không thấy có điện đóm gì
- Chức năng hạ kính xuông thì có nguồn dương, mất nguồn âm.
Nhờ cụ và các cụ tư vấn cho em dò tiếp từ đâu nhỉ?
Cái sơ đồ của cụ Trung già đơn giản và dễ hiểu tuy nhiên chưa chính xác lắm....
Theo em bệnh này bác nên ra thợ . bác muốn tự sướng em gửi cho bác sơ đồ để kiểm tra.
Hì,.,. Em ko hiểu về điện lắm nhưng nhì sơ đồ của bác Trunggia em thấy chính xác và đơn giản cho công việc kiểm tra đấy chứ .Cái sơ đồ của cụ Trung già đơn giản và dễ hiểu tuy nhiên chưa chính xác lắm.
Chưa biết mặt cụ bao giờ, có lần em đến chỗ cụ thay 1 cái cầu chì và
1 cái bóng đèn trần được nhân viên của cụ phục vụ chu đáo quá
@cụ chủ thớt: nếu vọc khó quá thì mang qua chỗ cụ Trung già để anh em thợ họ làm cho nhanh, rồi cố mà quan sát học lỏm cho họ mất nghề đi cụ ạ![]()
Hề hề, em cũng công nhận sơ đồ này là đơn giản và dễ hiểu mà, tuy nhiên về mặt tâm linh mà nói thì em có cảm nhận là sơ đồ đó có cái gì như là chưa rõ ràng hay là còn thiêu thiếu thì đúng hơn là "chưa thật sự chính xác" cụ ợ (sori cụ Trung già do đầu óc ko minh mẫn nên comment là chưa chính xác nhé)Hì,.,. Em ko hiểu về điện lắm nhưng nhì sơ đồ của bác Trunggia em thấy chính xác và đơn giản cho công việc kiểm tra đấy chứ .
Ko sao bác ạ ! Em kém về vi tính nên vẽ thì ko chi tiết và viết thì ko đc nhiều chữ . tuy nhiên em có vẽ nét nhỏ để thể hiện vị trí đóng của công tắc ạ . Và một người muốn kiểm tra đc điện của cửa kính điện thì nhìn sơ đồ đó bắt buộc phải hiểu ạ . hôm nào bác rỗi em mời bác cafe nhéHề hề, em cũng công nhận sơ đồ này là đơn giản và dễ hiểu mà, tuy nhiên về mặt tâm linh mà nói thì em có cảm nhận là sơ đồ đó có cái gì như là chưa rõ ràng hay là còn thiêu thiếu thì đúng hơn là "chưa thật sự chính xác" cụ ợ (sori cụ Trung già do đầu óc ko minh mẫn nên comment là chưa chính xác nhé)
Ví dụ thiếu cái ký hiệu vị trí công tắc đóng mở tuy chả quan trọng lắm![]()