[CCCĐ] Cửa khẩu Lóng Sập, cửa khẩu Tây Trang - Sìn Hồ đúng dịp Trung thu 2023 - Về Nghĩa Lộ đúng dịp Lễ Hộ Mường Lò

ngocnt610

Xe tải
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
414
Động cơ
519,082 Mã lực
Báo cáo cả nhà đợt rồi nhóm em có đi lại Tây Bắc nhưng sau đó công việc bận chút nên chưa có bài trên OF, nay có thời gian em xin phép được đưa bài chuyến đi đợt vừa rồi của em...hihi.
Chuyến này của em đi Tây Bắc cũng phải chuyến thứ 6 rồi nhưng mọi lần trước em cũng có ảnh nhưng không viết bài trên OF...Nhân dịp khai trương Cầu Móng Sến QL4D từ Lào Cai lên Sapa nên mấy anh em lên kế hoạch đi mà thế nào lại đúng dịp Trung thu của các em nhi đồng...keke nên em xin phép được lên bài hầu CCCM.

Lịch trình chuyến đi của nhóm em như thế này:

Sin Ho_2.jpg


Chi tiết hơn:

- Home – Mộc Châu: 184km 3h57. Đi qua Tỉnh Hoà Bình, Thuỷ điện Hoà Bình, dốc Cun, Đèo Thung Khe, Ngã 3 đi Mai Châu Ăn tối ở quán Tuấn Minh – TT.Cao Phong Ngủ tại chân đèo Thung Khe (Nhà nghỉ chân đèo - home stay) hoặc Mộc Châu (nhà nghỉ Thắng Thu 73)

Thăm Nông trường chè, Thung Lũng Mận, Cầu kính, Cửa Khẩu Lóng Sập.
- Mộc Châu – Sơn La: 114km 2h25 (đi qua ngã 3 Cò Nòi, Hát Lót)... Thuỷ Điện Sơn La, Nhà tù Sơn La, Cầu Pá Uôn....
- Sơn La – TT.Tuần Giáo, ĐP: 81km 2h2 Đi qua đèo Pha Đin… Ngủ tại Tuần Giáo.

- Tuần Giáo – Điện Biên: 73km 1h40. Cánh đồng lúa Mường Thanh, Đồi A1, hầm chỉ huy tập đoàn cứ điểm ĐBP, Bảo tàng chiến thắng ĐBP, Cửa khẩu Tây Trang (36km 1h5)
- Điện Biên – Sìn Hồ, Lai Châu: 155km 3h52 Đi qua đèo Ma Thi Hồ, TT Phong Thổ Ngủ Tại Sìn Hồ

- Sìn Hồ - Lai Châu: 58km 1h20
- Hoặc đi Sapa thì qua đèo Ô Quy Hồ chơi ở Sapa 1 đêm (có thể đi đỉnh Fansipan)
- Hoặc từ Lai Châu về qua ăn trưa tại Than Uyên (nhà hàng Thanh Thảo quán), Mường Kim rồi qua đèo Khau Phạ lại về qua Yên Bái nghỉ 1 đêm tắm nước nóng ở Yên Bái (Trạm Tấu hoặc Văn Chấn) - Homestay Huy Hường ở Văn Chấn
Lai Châu – Sapa: 70km 1h50 Check in Cầu Móng Sến trên QL 4D từ Sapa về TP.Lào Cai.
Lai Châu – Văn Chấn, Yên Bái: Check in Mù Cang Chải đang mùa lúa chín (Ruộng bậc thang và đồi mâm xôi La Pán Tẩn) và đèo Khau Phạ. Ngủ tại Sapa hoặc Văn Chấn hoặc Trạm Tấu – Yên Bái (tối thứ 7 tuỳ chọn nhé các anh) - Nếu vẫn muốn check in Cầu Móng Sến đồng thời đi về Mù Cang Chải vẫn được các anh nhé, nhưng thời gian hơi gấp chút .

Chủ Nhật: Go Home
 

ngocnt610

Xe tải
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
414
Động cơ
519,082 Mã lực
E hóng chuyến đi của cụ :)
Vâng.

Ngày đầu tiên như thường lệ hết giờ làm việc nhóm em lên đường, giờ tan tầm khá đông nên mãi mới ra được Đại lô Thăng Long, thế là một mạch thẳng tiến hết Hoà Lạc chạy tiếp qua Xanh Villas thêm một đoạn nữa tới ngã ba rẽ cao tốc Hoà Lạc - Hoà Bình và Làng VH...

PXL_20230927_102812368.jpg
PXL_20230927_103005197.MP.jpg
PXL_20230927_103249650.jpg
PXL_20230927_103256036.jpg


Đến đây trời bắt đầu đổ mưa tuy chưa to lắm nhưng cũng ướt đường.
Thêm một đoạn nữa là tới trạm thu phí

PXL_20230927_103724225.MP.jpg
PXL_20230927_103756095.MP.jpg
PXL_20230927_103759346.jpg


Báo cáo các cụ là qua trạm thu phí vào đến TP Hoà Bình là bắt đầu mưa cực to luôn đường vào đầu thành phố ngập hơn nửa bánh xe em mà mưa đến nỗi em bật gạt mưa nấc 3 mà nhìn đường cũng nhỉ nhoà nhoẹt nên không đi nhanh được tốc độ chỉ loanh quanh 15km/h thôi ah. Có lúc qua vùng đoạn mặt đường hơi trung 1 tý mà nước văng từ 2 bên bánh trước xe em phủ kín cả kính xe luôn...hic (tối đến MC em xem tin tức thì tối hôm đó em đi mưa với lưu lượng cực lớn từ Hoà Bình, Thanh Hoá, Nghệ An đổ vào trong gay ngập với diện rộng khắp nơi, mà hôm sau Hà Nội mình mới bắt đầu mưa to cả ngày).


Qua TP Hoà Bình qua dốc Cun đến Cao Phong nhóm em nghỉ chân ăn tối.
Nhóm em ăn tai nhà hàng Tuấn Minh ở trung tâmm Cao Phong, quán này nhóm em ăn cũng mấy lần rồi nói chung là ăn được, giá cũng chấp nhận được...hihi

PXL_20230927_114151230.MP.jpg
PXL_20230927_114200312.jpg
PXL_20230927_114218596.jpg
PXL_20230927_115137028.MP.jpg


Trời mưa nên quán khá vắng, nhóm em gọi món cũng đơn giản: Thịt bò xào, thịt rang cháy cạnh, trứng, cơm canh ăn rồi còn xuất phát tiếp. Như thường lệ các anh làm vài ly còn em nhịn..hu hu hu :(( :((:((
 
Chỉnh sửa cuối:

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,236
Động cơ
213,544 Mã lực
các cụ toàn U50, 60 cả rồi hay sao nhỉ, đi vui vẻ quá, xe ford everet này chắc cũng dc 10 tuổi rồi, biển 30A
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,886
Động cơ
389,004 Mã lực
Các Cụ chuẩn bị hưu và đã hưu đi thế này rất vui. (các mợ thì già rồi đau đủ thứ không theo được) . Em cũng chuẩn bị để vào thời kỳ này ( em là đi ở bụi luôn vì đến lúc đấy là đi chẳng còn chỗ nào loanh quanh cái hình chứ S này)
 

ngocnt610

Xe tải
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
414
Động cơ
519,082 Mã lực
Các Cụ chuẩn bị hưu và đã hưu đi thế này rất vui. (các mợ thì già rồi đau đủ thứ không theo được) . Em cũng chuẩn bị để vào thời kỳ này ( em là đi ở bụi luôn vì đến lúc đấy là đi chẳng còn chỗ nào loanh quanh cái hình chứ S này)
Chuận cụ các mợ giờ vẫn còn vướng bận nhiều không rảnh như chúng em...hihi

các cụ toàn U50, 60 cả rồi hay sao nhỉ, đi vui vẻ quá, xe ford everet này chắc cũng dc 10 tuổi rồi, biển 30A
Vầng cũng hưu và sắp hưu rồi cụ ơi. Xe em đời 2008 đó cụ.

Em vào xem đường đẹp hơn hồi 2016 em chạy chưa ?
Cụ nói đường lên cửa khẩu hay đường QL? nếu đường QL thì vẫn như thế cụ...đường QL đẹp từ lâu rồi.
 

ngocnt610

Xe tải
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
414
Động cơ
519,082 Mã lực
Ăn tối xong lần này em dự kiến nghỉ ở ngã 3 Mãn Đức 1 đường đi Mộc Châu 1 đường đi Lạc Sơn KS Hùng Mạnh to nhất ở đây hoặc nhà nghỉ chân đèo đá trắng để thay đổi nhưng sau đó thấy thời gian vẫn còn đủ để chạy đến Mộc Châu nên nhóm em quyết định chạy thẳng đến Mộc Châu luôn.
Trên đường đi lên Mộc Châu có đoạn mưa rất to, có đoạn mưa vừa nên đường trơn vừa có đoạn mù sương nên tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều nên em tập trung lái cũng không chụp ảnh do trời tối nữa (thực ra cũng khá là nguy hiểm khi lên MC vào bạn đêm và trời mưa). Sợ nhất là phanh xe đã bị ướt nên cũng không ăn lắm nên các cụ chú ý khi đi đường trời mưa nên hạn chế đi nhanh và giảm tốc sớm khi phía trước có sự việc nào đó để đề phòng phanh bị ướt không ăn.

PXL_20230927_145022055.MP.jpg


Đến Mộc Châu gần 22h trời vẫn mưa nhưng mưa nhẹ thôi.
Nhóm em quyết định nghỉ tại nhà nghỉ Thắng Thu 73, nhà nghỉ khá rộng rãi và giá rẻ, trang thiết bị đủ dùng với chúng em. Nhóm em lấy 2 phòng đôi, 1 phòng đơn giá 550K.

PXL_20230927_225617840.jpg
PXL_20230927_225706705.jpg
PXL_20230927_225724181.jpg
PXL_20230927_230153506.jpg
PXL_20230927_231943030.jpg
PXL_20230927_232008202.jpg
 

ngocnt610

Xe tải
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
414
Động cơ
519,082 Mã lực
Sáng hôm sau nhóm em vẫn như kế hoạch là dậy sớm đúng giờ để chuẩn bị cho buổi ngày hôm đó. 5h5 em đã dậy rồi làm công tác vệ sinh cá nhân, khởi đông vài bài thể dục cho dẻo người rồi dọn đồ để chuẩn bị xuất phát.
Trả phòng lên xe nhóm em ăn phở bò tai hàng phở Bảo khá ngon gần đối diện Hang Dơi, trong lúc đợi phở em ra làm kiểu ảnh kỷ niệm mỗi một chuyến lên đây là có một kiểu....

PXL_20230927_232619910.jpg
PXL_20230927_233049403.jpg
PXL_20230927_233157708.MP.jpg
PXL_20230927_233214907.jpg


Ăn sớm nên quán khá vắng, phục vụ cũng nhanh nên có ngay tô phở trong buổi sáng mưa nhẹ và se lạnh.

PXL_20230927_233423972.jpg
PXL_20230927_233429705.MP.jpg
PXL_20230927_233612533.jpg
PXL_20230927_234144949.MP.jpg
PXL_20230927_234151317.jpg


Ăn xong mấy anh em làm chén nước chè rồi lại xuất phát đi cửa khẩu Lóng Sập.

PXL_20230927_235008410.MP.jpg


Lúc này có 1 sự cố nhỏ là có một anh ngồi uống nước chè thì để quên kính lão...nhưng không biết quên ở đâu hay rơi mất mãi đến khi gần đến cửa khẩu Lóng Sập rồi mới nhớ thế là gọi lại cho quán phở thì may quá để quên ở đó và nhờ họ cất hộ giúp.

Đường lên cửa khẩu Lóng Sập thì qua Cầu Kính Bạch Long và Thác Dải Yếm và cách Mộc Châu 33km đi hết khoảng 1h. Đường đi cũng không khó lắm mặt đường khá đẹp chủ yếu vẫn ngoằn nghèo lên dốc thôi.

Cửa khẩu Lóng Sập là cửa khẩu quốc tế nằm tại bản Pa Lá, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đây không chỉ là nơi giao thông, giao thương qua lại của cư dân hai nước Việt Nam – Lào mà còn là điểm đến ngày càng được nhiều du khách yêu thích. Hiện tại, cửa khẩu này thông trực tiếp với cửa khẩu Pa Háng thuộc huyện Samtay, tỉnh Houaphan của Lào.


PXL_20230928_001848885.jpg
PXL_20230928_001859273.jpg


Lên đến nơi thì cửa khẩu đang sửa sang lại. Không thấy có ai làm thủ tục xuất nhập cảnh chắc tại sớm quá

PXL_20230928_010918972.jpg
PXL_20230928_011023268.jpg
PXL_20230928_011150747.MP.jpg
PXL_20230928_011238026.MP.jpg


Hỏi anh Biên phòng thì được biết chủ yếu dân Laos qua cửa khẩu này để chữa bệnh...hịc

PXL_20230928_011817294.jpg
PXL_20230928_011826105.jpg


Cây đào này rất to anh Biên phòng nói là nếu lên vào dịp tết thì mới thấy cây đào này đẹp ntn...

PXL_20230928_012104240.jpg
PXL_20230928_012120914.jpg
PXL_20230928_012129065.jpg
PXL_20230928_012430575.MP.jpg


Đây em chụp ảnh cụ đoàn em đứng canh cây đào để thấy nó to ntn...hihi

PXL_20230928_012517480.jpg


PXL_20230928_012506782.jpg
PXL_20230928_012555666.jpg


Em vào hỏi các thủ tục xuất cảnh tại đây thật kỹ vì năm sau em sẽ đi Laos từ cửa khẩu này và về cửa khẩu Cầu Treo nghĩa là đi 1 vòng từ Bắc Laos xuống Nam Laos. Nói chung thủ tục các nơi giống nhau có đổi tiền, có bán thẻ data nhưng đắt hơn ở VN, cần có hộ chiếu và giấy liên vận ...
 
Chỉnh sửa cuối:

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,886
Động cơ
389,004 Mã lực
Em cũng đang có kế hoạch lên lóng sập vào mùa xuân . NGhe đồn 'Xôi " lào ngon lắm các Cụ khác xa "xôi" nhà mình .
 

ngocnt610

Xe tải
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
414
Động cơ
519,082 Mã lực
Em cũng đang có kế hoạch lên lóng sập vào mùa xuân . NGhe đồn 'Xôi " lào ngon lắm các Cụ khác xa "xôi" nhà mình .
Em chưa sang Laos nên cũng không biết...keke các cụ đã đi Laos rồi cho em xin thông tin về vụ này nhé. Có điều kiện em sẽ thử...hehe

Chia tay cửa khẩu Lóng Sập nhóm em đi về qua cầu kính Bạch Long.
Trên đường xuống có đoạn này đẹp quá anh em dựng lại check in kiểu ảnh

PXL_20230928_013421429.jpg
PXL_20230928_013444196.jpg
PXL_20230928_013459350.jpg
PXL_20230928_013514735.jpg
PXL_20230928_013533321.jpg
PXL_20230928_013617394.jpg


Ổi dại ven đường ngon phết...hihi

PXL_20230928_013647719.MP.jpg
PXL_20230928_013651426.MP.jpg
PXL_20230928_014134706.jpg
PXL_20230928_014205973.jpg
PXL_20230928_014509389.jpg
PXL_20230928_014645275.jpg
PXL_20230928_014700822.jpg


Chạy xuống đoạn nữa thì qua đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập...
Ah nếu các cụ đến các cửa khẩu mà muốn check in cột mốc ở đó thì phải vào đồn Biên phòng xin giấy xác nhận đồng ý thì ở cửa khảu mới cho qua để check in ở cột mốc nhé.

PXL_20230928_015354523.jpg
PXL_20230928_015403358.jpg
PXL_20230928_015412139.jpg
PXL_20230928_015424369.jpg
PXL_20230928_015441081.MP.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

kutingayxua

Xe tăng
Biển số
OF-195393
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,433
Động cơ
341,878 Mã lực
Hóng chuyến đi chơi của các anh U50 - 60 đẹp trai
 

them.4o

Xe buýt
Biển số
OF-182824
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
877
Động cơ
338,885 Mã lực
E đặt gạch theo hóng câu chuyện của các cụ ah
 

ngocnt610

Xe tải
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
414
Động cơ
519,082 Mã lực
Từ cửa khẩu Lóng Sập về Mộc Châu, nhóm em qua Cầu Kính Bạch Long thăm quan. Cầu kính Bạc Long chỉ cách Mộc Châu khoảng 10km thôi.
Cầu kính Bạch Long thuộc khu du lịch Mộc Châu Island, một tổ hợp khu vui chơi nghỉ dưỡng phức hợp trong không gian hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Cầu kính Bạch Long thiết kế hiện đại với đường đi bộ bằng kính dài 632 m được bắc qua 2 đỉnh núi với phần bắc qua vách núi dài 290m và có khoảng tĩnh không tới mặt nước 145m. Chiều rộng mặt cầu là 2,4m, phần trên vách đá là 1,5m.
Cầu kính Bạch Long Mộc Châu đã ghi danh vào sách kỷ lục Guinness thế giới vàđược coi là cầu kính dài nhất thế giới.

PXL_20230928_022821764.MP.jpg
PXL_20230928_023232013.jpg
PXL_20230928_023241264.MP.jpg
PXL_20230928_023407066.jpg
PXL_20230928_023507277.MP.jpg
PXL_20230928_024243795.jpg
PXL_20230928_024306909.jpg
PXL_20230928_024531343.jpg


Xa xa bên trái là cầu kính còn đường xuống dốc bên phải là vào khu Khu du lịch Mộc Châu Happy Land.

PXL_20230928_024600531.jpg
PXL_20230928_024637510.jpg
PXL_20230928_024745404.jpg
PXL_20230928_024801418.jpg
PXL_20230928_024857242.jpg
PXL_20230928_025111003.jpg
PXL_20230928_025124715.jpg
PXL_20230928_025200347.jpg


Giá vé để đi cầu kính:
Ngày cuối tuần và dịp lễ là 650 nghìn đồng đối với người lớn, 450 nghìn đồng đối với trẻ em (từ 1m - 1,4m).
Ngày thường, giá vé 550 nghìn đồng/người lớn, 350 nghìn đồng/trẻ em (từ 1m - 1,4m).
Đặc biệt là, giá vé ưu đãi dành riêng cho người dân Sơn La, học sinh, sinh viên và người có công, với mức 400 nghìn đồng/người lớn, 250 nghìn đồng/trẻ em (từ 1m - 1,4m). Trẻ em có chiều cao dưới 1m được miễn phí vé tham quan.

Các ảnh trên là nhóm em không đi cầu kính nên free đến tận chân công trình nhé các CCCM...hihi
Ở Bãi gửi xe bên dưới có xe điện đưa đón để lến khu mua vé để đi cầu kính rất tiện.
 

ngocnt610

Xe tải
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
414
Động cơ
519,082 Mã lực
Ra khỏi khu Khu du lịch Mộc Châu Happy Land, nhóm em ngược lại Mộc Châu quán phở Bảo để lấy kính như post trước em đã nói.
Lấy được kính xong nhóm em thẳng tiến theo đường QL6 (này là AH13) đên Thành phố Sơn La và đi thuỷ điện Sơn La...

Chạy 1 lúc thì đến Yên Châu, Sơn La, TT. Yên Châu giờ khá sầm uất nhà 2 bên đường san sát đẹp và sach sẽ..

PXL_20230928_040508661.MP.jpg
PXL_20230928_040516851.MP.jpg
PXL_20230928_040635313.MP.jpg


Qua TT. Yến Châu rồi đây.

PXL_20230928_042428730.jpg
PXL_20230928_042449153.MP.jpg
PXL_20230928_042954667.MP.jpg


Chạy thêm đoạn nữa đến Ngã ba Cò Nòi lịch sử.

"Ngã ba Cò Nòi là nơi giao nhau giữa Quốc lộ 37 và Quốc lộ 6 thuộc địa phận xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Nơi đây 60 năm về trước là một “yết hầu” mà địch quyết liệt ngăn chặn hòng cắt đứt con đường vận tải, tiếp tế về mọi mặt cho chiến trường Điện Biên Phủ. Máu của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong và nhân dân đã đổ xuống nơi “túi bom” này, viết lên khúc tráng ca bất diệt cho thắng lợi lịch sử Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”... "

PXL_20230928_043027112.jpg
PXL_20230928_043422682.jpg
PXL_20230928_043429265.jpg


Đây là tượng đài di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi.

"Tượng đài di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi là nơi khắc ghi lại mốc son lịch sử hào hùng của lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi đã được Bộ Văn hoá - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng cấp quốc gia ngày 29 tháng 4 năm 2004, nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. "

PXL_20230928_043411679.jpg


Nhóm em đến ngã ba Cò Nòi là hơn 11h30 cũng là lúc nghỉ trưa, may quá ngay tại ngã ba Cò Nòi có nhà hàng cơm Lập Lùn...thế là nhóm em vào nghỉ ngơi luôn.
Quán này rất đông xe tải, container dừng chân nhé CCCM.

PXL_20230928_043326716.jpg
PXL_20230928_044208709.jpg
PXL_20230928_044226010.jpg


Cơm canh đơn giản chưa đến 500K, em thì vẫn 1 lon bò húc vào bữa trưa.
Ah tiện đây nhóm em đi với tiêu chí mỗi người mỗi ngày chỉ 500K thôi, đợt này này đoàn có cụ đội mũ trắng mới tham gia anh em bầu luôn chức lo cấp dưỡng lo ăn ngủ của đoàn nên khi nghe tiêu chí của đoàn lo lắm...hehe sợ gọi quá tay là phải bỏ tiền túi ra bù... :D :D :D

PXL_20230928_051723586.jpg


Cụ chủ nhà hàng người Hà Đông thì phải lên đây lâu rồi học thày nên có chưa bệnh bốc thuốc luôn nhé (em chưa kiểm tra).
 

ngocnt610

Xe tải
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
414
Động cơ
519,082 Mã lực
Ăn trưa, nghỉ ngơi chút nhóm em lên đường đến TP. Sơn La và đi Thuỷ điện Sơn La.

PXL_20230928_053503776.MP.jpg


Ngồi trên xe anh em mới nhớ tới món na ở Sơn La cũng rât ngon thế là thống nhất cứ thấy hàng bán na là dừng lại ...keke :D

Na đây rồi đoạn này em không rõ địa danh nhưng ở gần Công ty mía đường Sơn La, ở giữa Ngã ba Cò Nòi và Hát Lót.

PXL_20230928_054033801.jpg
PXL_20230928_054020288.MP.jpg
e

PXL_20230928_054013648.jpg


Na rất ngon nhé CCCM, có đủ loại na loại chín cây, loại hái rồi ủ, loại mua để mang đi...Anh em xuống xe mỗi người chén đến 4-5 quả na to bự cho đã mặc dù vừa mới ăn trưa xong hic...no quá bụng phưỡn ra lại phải vào nhà chủ xin ấm nước chè ngồi tý cho tiêu...

Ngồi 1 lúc nhóm em lại lên đường, qua Hát Lót em chả chụp cái ảnh nào chạy tiếp đến TP Sơn La...
TP. Sơn La đây rồi đường đôi rất đẹp đón du khách đến TP từ xa cách Trung tâm đến 10Km nhé.

PXL_20230928_061808270.MP.jpg
PXL_20230928_061812276.MP.jpg
PXL_20230928_063203997.jpg
PXL_20230928_063416783.jpg
PXL_20230928_063515724.jpg


Son La em đi nhiều nên em đi xuyên qua TP để đi Thuỷ Điện Sơn La cho 1 anh trong đoàn chưa đến đó bao giờ cho nhanh.

PXL_20230928_065559975.jpg


Mường La đây rồi, ở đây cũng có thuỷ điện Nậm La nhưng nhỏ.

PXL_20230928_065603490.MP.jpg
PXL_20230928_065605339.jpg
PXL_20230928_065701020.MP.jpg


Mấy em dê chạy lông bông trên đường không cẩn thận là có bát tiết canh dê ngon nghẻ ngay... :)) :)) :))

PXL_20230928_065703877.jpg


Thêm đoạn nữa là đến đoạn đường chạy dọc sông Đà, em chưa đầu tư con drone chứ cảnh chỗ này có drone chụp hay quay video thì tuyệt đẹp.

PXL_20230928_071655854.jpg
PXL_20230928_071658008.jpg
PXL_20230928_072040006.jpg


Ngã ba rẽ thị trấn Mường La gần thuỷ điện Sơn La rồi.

PXL_20230928_072101925.jpg


Cầu Vạn Bú qua bên kia cầu rẽ trái là đi vào Nhà máy thuỷ điện Sơn La CCCM ạ.

PXL_20230928_072243688.jpg
PXL_20230928_072259422.jpg
PXL_20230928_072326464.jpg
PXL_20230928_072340553.jpg
PXL_20230928_072353307.jpg
PXL_20230928_072401082.jpg
PXL_20230928_072424755.jpg
PXL_20230928_072440266.jpg


Cảnh 2 bên bờ sông đẹp tuyệt yên bình. Nhìn xuống Sông Đà cũng rất đẹp.:x:x:x
 
Chỉnh sửa cuối:

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,140
Động cơ
1,826,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vote cho các cụ 6x, cung đường đẹp quá !
 

ngocnt610

Xe tải
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
414
Động cơ
519,082 Mã lực
Qua cầu Vạn Bú rẽ trái là đi vào Thuỷ điện sơn La.

''Nhà máy thủy điện Sơn La là dự án trọng điểm Quốc gia được khởi công xây dựng ngày 2 tháng 12 năm 2005 khánh thành vào ngày 23 tháng 12 năm 2012, trở thành nhà máy thủy điện lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Công trình thủy điện Sơn La được thiết kế và thi công theo công nghệ mới – Bê tông đầm lăn với nhiều ưu điểm về khống chế ứng suất nhiệt trong bê tông khối lớn và đẩy nhanh tiến độ thi công nên công trình này đã vượt tiến độ 3 năm so với Nghị quyết Quốc hội, đã làm lợi cho đất nước hàng nghìn tỷ đồng, sớm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Tây Bắc.
Nhà máy thủy điện Sơn La được xây dựng tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La có công suất lắp máy 2.400 MW, với 6 tổ máy. Cụm công trình đầu mối gồm đập chính bằng bê tông đầm lăn, tràn xả lũ bằng bê tông cốt thép thông thường và nhà máy thủy điện''.


PXL_20230928_072616584.jpg


Từ cầu Vạn bú đi đến cổng vào nhà máy khoảng 2km. Cổng vào thủy điện là những cột chôn ngầm dưới đất khi không có ai vào thì nhô lên trông hiện đại phết.

Nhóm em vào chỗ bảo vệ trình bày hoàn cảnh thì được các anh bảo vệ OK luôn và hạ cổng xuống để xe đi vào... :x :x :x

PXL_20230928_073147307.jpg
PXL_20230928_073250740.jpg
PXL_20230928_073520545.MP.jpg


Đường vào khu đập khá đẹp và cũng uốn lượn men theo triền núi.

PXL_20230928_073525543.MP.jpg


Đây là loạt ảnh phía sau đập thuỷ điện chỗ hồ chứa nước nhé CCCM. Nhóm em đi 1 vòng kịch đường quanh hồ chưa nước rồi quay lại, nói là hồ chứa nước thực ra là đập ngăn Sông Đà lại để chưa nước thôi ...

PXL_20230928_074112153.jpg
PXL_20230928_074143873.jpg
PXL_20230928_074208353.MP.jpg
PXL_20230928_074234978.jpg


Chỗ này là đường lên Nhà tưởng niệm thuỷ điện Sơn La.
''Đây là nơi đặt bia tưởng niệm những cán bộ, nhân viên, công nhân đã hy sinh trong quá trình khảo sát và xây dựng Thủy điện Sơn La, là lời tri ân của những người đang sống đối với sự hy sinh, mất mát to lớn của những người làm thủy điện Việt Nam vì dòng điện sáng cho Tổ quốc. "

PXL_20230928_075044740.jpg
PXL_20230928_075145101.jpg
PXL_20230928_075430291.jpg
PXL_20230928_075447521.jpg
PXL_20230928_075540627.jpg


Đây là ảnh chụp trước đập thuỷ điện.

PXL_20230928_080055126.jpg
PXL_20230928_080110734.jpg
PXL_20230928_080117106.jpg
PXL_20230928_080137135.jpg
PXL_20230928_080202156.jpg
PXL_20230928_080229366.jpg


Ra khỏi nhà máy Thuỷ điện Sơn La quay lại Cầu Vạn Bú.

PXL_20230928_080750674.MP.jpg
PXL_20230928_080757093.MP.jpg


Thăm quan xong thuỷ điện Sơn La, Nhóm em tiếp tục chạy lên Điện Biên theo kế hoạch là sẽ ngủ đêm ở Tuần Giá trước khi tới Điện Biên.
 

ngocnt610

Xe tải
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
414
Động cơ
519,082 Mã lực
Qua cầu Vạn Bú nhóm em chạy lại hướng TP. Sơn La để đi Tuần Giáo

PXL_20230928_081049275.MP.jpg



PXL_20230928_083549177.MP.jpg


Ra khỏi địa phận Huyện Mường La có thuỷ điện Sơn La...

PXL_20230928_083556691.MP.jpg


Đây là Chiềng An, Sơn La... Chỗ Này có đoạn đường tắt đi ngắn được một đoạn không phải quay lại TP. Sơn La nữa.

PXL_20230928_085120033.MP.jpg


Đoạn đường tắt đây rất nhỏ nhưng đường không xấu lắm...

PXL_20230928_085859247.jpg


Đi một lúc nhóm em ra được đường 6 cách TP Sơn La 1 đoạn...
Giờ rẽ phải để đi Thuận Châu là huyện giáp ranh với Tỉnh Điện Biên.

PXL_20230928_090542671.jpg
PXL_20230928_090547101.jpg


Đi một lúc đến Tòng Lệnh là một TT của Huyện Thuận Châu.

PXL_20230928_092557430.jpg


Nhóm em tiếp tục chạy tiếp không nghỉ...đến Trung tâm của Thuận Châu em không chụp ảnh nên không có ảnh tư liệu ah. Vì sợ qua đèo Pha Đin trời muộn quá nên miệt mài chạy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top