Đành rằng giao thông của chúng ta như vậy vì một phần hạ tầng yếu kém, vấn đề tổ chức giao thông của các cấp quản lý không tốt, không có tầm nhìn, manh mún, ăn sổi ở thì. Nhưng vấn đề ý thức người tham gia giao thông của chúng ta quá kém. Em nghĩ ý thức người tham gia giao thông quyết định 50% việc ách tắc giao thông.
Chúng ta có một bác Phó Ban Chỉ Đạo GTQG nguyên là một Bí thư TW Đoàn. Mà bác này không đưa ra đuọc sáng kiến nào đột phá sáng tạo nhỉ?
Em nghĩ chúng ta nên có chế tài đi kèm đối với những công dân vi phạm luật giao thông. Khi đó may ra ý thức của người dân sẽ thay đổi
VD. Bác tài nào Vi phạm luật giao thông ngoài chế tài xử phạt theo luật hiện hành sẽ phải bổ xung lao động công ích, mặc đồng phục có in dòng chữ đằng sau" Tôi là người vi phạm luật giao thông " xxxxxx đằng sau và tham gia công tác vệ sinh ,..... Trong khoảng time nhất định tùy lôi,
Đi xe quá tốc độ thì phải đứng ở đó đợi xem có người khác vi phạm thế vào chỗ của mình thì mới đc lưu thông tiếp. Đang cần đi nhanh mà lại mất time không biết lúc nào đc lưu thông thì Bố bảo bác nào giám đi nhanh Cụ nhỉ. Chứ phạt tài chính thì các bác có tiền các bác đó coi là gì đâu ạ.
Em đề xuất tại mỗi trạm xxx làm việc có xây dựng một trạm rửa xe miến phí cho những người tham gia giao thông tốt. Những người rửa xe ở đây là những bác tài vi phạm luật giao thông mặc đồng phục đằng sau có in dòng chữ. " Tôi ý thức kém nên tôi phải phục vụ các bạn ".
( Tất nhiên tại những vị trí có mặt bằng tốt ạ - hoặc tập trung về một địa điểm gần đấy ạ. Mỗi quận có một địa điểm )
Các Cụ hình dung thử có một Bác đi BMW, MEC E, Ranrove mà đi rửa xe cho các Cụ nhỉ.