[Funland] Cụ này nói có hơi quá dìm hàng vn chất lượng cao không?

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,460
Động cơ
214,924 Mã lực
Vn chỉ lắp ráp thôi, tàu SX nhiều, giá rẻ, VN ko cạnh tranh được
 

tuandoanhaibac

Xe hơi
Biển số
OF-816461
Ngày cấp bằng
25/7/22
Số km
107
Động cơ
624 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
thì cũng phải từ từ chứ mình nước nhỏ so làm sao đc với Tàu
 

DPFashionWomen

Xe buýt
Biển số
OF-708123
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
634
Động cơ
96,142 Mã lực
Website
chaca.com.vn
Đọc thớt em lại nghĩ đến thế mạnh rừng vàng biển bạc
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,624
Động cơ
900,086 Mã lực
thì cũng phải từ từ chứ mình nước nhỏ so làm sao đc với Tàu
Vấn đề không phải nước nhỏ hay nước to, nhiều nước dân số không bằng 1/20 của mình nhưng khoa học của họ rất phát triển.
Đó là tầm nhìn của đội ngũ LĐ và doanh nghiệp có tâm (tâm ở đây chắc không phải chỉ háo H2O như hay thấy hô khẩu hiệu mà là có ý thức để xây dựng thương hiệu của chính họ).
Mình ở cạnh tầu, nhiều người vẫn nói văn hóa bị ảnh nhiều, nhưng thật ra cả tri thức, văn hóa, kinh doanh đều không giống họ. Hiện tại đại đa số là háo danh nên cách làm chỉ giới hạn ở chụp giật nhanh!
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,193 Mã lực
Nói chung cái công nghiệp luyện kim này thì phải Nhà nước mới đủ nguồn lực mà làm, chứ tư nhân thì chưa....phải có ông tư nhân nào giàu cỡ Elon Musk thì mới đủ tiền đầu tư chơi "luyện kim" ( luyện được thép hợp kim, nhôm hợp kim...chứ luyện thép xây dựng không tính ).

Các cụ thấy Formosa Hà Tĩnh đó....vốn bọn Đài Loan đổ vào đó 27 tỷ USD rồi đó, bằng nửa vốn đầu tư cho dự án ĐSCT Bắc - Nam.
Bây giờ CP đi vay 30 tỷ USD để đầu tư "làm" cái anh "luyện kim" này, dân có đồng ý không ? Quốc hội có phê duyệt không ? Rồi trình các Cán bộ Nhà nước có đủ để quản lý không ? Các cán bộ có đủ Đức để không tham nhũng như Gang thép Thái Nguyên không ? :))
Mà CP bỏ 30 tỷ USD làm cái "luyện kim " này thì dự án ĐSCT Bắc - Nam lại bị chậm lại....thế thì lại chán. :))
 

techcombak

Xe buýt
Biển số
OF-86131
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
812
Động cơ
415,413 Mã lực
Tóm lại cái xe vinfast là nguồn gốc từ đâu vậy các cụ
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,193 Mã lực

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,965
Động cơ
362,282 Mã lực
Tuổi
124
Ngành luyện kim coi như đã trôi vào dĩ vãng.
Cụ phát biểu thế này thì đánh giá những người làm công tác luyện kim ở Việt Nam quá thấp. Như những gì tôi biết thì luyện kim với kim loại màu/kim loại không cơ bản ở Việt Nam hiện nay đã có các sản phẩm ở quy mô công nghiệp và chất lượng thương phẩm đạt/gần đạt phẩm cấp theo tiêu chuẩn quốc tế như đồng kim loại Cu 99,95%+, kẽm kim loại Zn 99,95%+, thiếc kim loại Sn 99,75%+ và Sn 99,95%+ (Sn giao dịch tại LME có tiêu chuẩn Sn 99,85%+), antimon kim loại Sb 99,95%+ (Sb giao dịch tại Trung Quốc có tiêu chuẩn Sb 99,65%+), alumina Al2O3 99,85%+, sodium tungstate, amoni paratungstate, tungsten oxides (WO3, W20O58). Từ tungstate hay tungsten oxides để sản xuất tungsten kim loại hay tungsten carbide là không khó. Các kim loại và hợp chất này đều sản xuất từ quặng khai thác tại mỏ. Luyện kim đen thì ở mức luyện được các sản phẩm thép xây dựng từ quặng sắt. Về nguyên liệu phụ trợ trong sản xuất thép có các loại ferro silic, ferro manganese.
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
986
Động cơ
495,278 Mã lực
Cụ phát biểu thế này thì đánh giá những người làm công tác luyện kim ở Việt Nam quá thấp. Như những gì tôi biết thì luyện kim với kim loại màu/kim loại không cơ bản ở Việt Nam hiện nay đã có các sản phẩm ở quy mô công nghiệp và chất lượng thương phẩm đạt/gần đạt phẩm cấp theo tiêu chuẩn quốc tế như đồng kim loại Cu 99,95%+, kẽm kim loại Zn 99,95%+, thiếc kim loại Sn 99,75%+ và Sn 99,95%+ (Sn giao dịch tại LME có tiêu chuẩn Sn 99,85%+), antimon kim loại Sb 99,95%+ (Sb giao dịch tại Trung Quốc có tiêu chuẩn Sb 99,65%+), alumina Al2O3 99,85%+, sodium tungstate, amoni paratungstate, tungsten oxides (WO3, W20O58). Từ tungstate hay tungsten oxides để sản xuất tungsten kim loại hay tungsten carbide là không khó. Các kim loại và hợp chất này đều sản xuất từ quặng khai thác tại mỏ. Luyện kim đen thì ở mức luyện được các sản phẩm thép xây dựng từ quặng sắt. Về nguyên liệu phụ trợ trong sản xuất thép có các loại ferro silic, ferro manganese.
Đây rồi, có thêm cụ nữa người trong ngành đây rồi. Cụ chia sẻ thêm đi cụ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,663
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ phát biểu thế này thì đánh giá những người làm công tác luyện kim ở Việt Nam quá thấp. Như những gì tôi biết thì luyện kim với kim loại màu/kim loại không cơ bản ở Việt Nam hiện nay đã có các sản phẩm ở quy mô công nghiệp và chất lượng thương phẩm đạt/gần đạt phẩm cấp theo tiêu chuẩn quốc tế như đồng kim loại Cu 99,95%+, kẽm kim loại Zn 99,95%+, thiếc kim loại Sn 99,75%+ và Sn 99,95%+ (Sn giao dịch tại LME có tiêu chuẩn Sn 99,85%+), antimon kim loại Sb 99,95%+ (Sb giao dịch tại Trung Quốc có tiêu chuẩn Sb 99,65%+), alumina Al2O3 99,85%+, sodium tungstate, amoni paratungstate, tungsten oxides (WO3, W20O58). Từ tungstate hay tungsten oxides để sản xuất tungsten kim loại hay tungsten carbide là không khó. Các kim loại và hợp chất này đều sản xuất từ quặng khai thác tại mỏ. Luyện kim đen thì ở mức luyện được các sản phẩm thép xây dựng từ quặng sắt. Về nguyên liệu phụ trợ trong sản xuất thép có các loại ferro silic, ferro manganese.
Cụ chắc trong ngành rùi. E thì chỉ quan tâm đã luyện được các loại hợp kim dùng trong CN hay chưa? Vì cái này chắc cần kinh nghiệm, công thức … mới ra được?
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,965
Động cơ
362,282 Mã lực
Tuổi
124
Cụ chắc trong ngành rùi. E thì chỉ quan tâm đã luyện được các loại hợp kim dùng trong CN hay chưa? Vì cái này chắc cần kinh nghiệm, công thức … mới ra được?
Các kim loại sử dụng nhiều nhất là sắt, nhôm, đồng, kẽm. Thép có khoảng 3.500 mác khác nhau, trong đó khoảng 75% số mác mới chỉ xuất hiện trong khoảng 20 năm trở lại đây. Các loại thép xây dựng là đơn giản nhất nhưng quy mô thị trường là lớn nhất, trong khi các loại thép hợp kim, thép cao cacbon là phức tạp hơn nhưng thị trường nhỏ hơn rất nhiều. Ví dụ inox hiện nay toàn thế giới sản xuất khoảng 60 triệu tấn trên tổng số khoảng 1,9 tỷ tấn thép các loại (năm 2022). Nhôm (~70 triệu tấn năm 2022) có khoảng 600 mác hợp kim khác nhau, trừ một lượng nhôm nguyên chất làm dây dẫn điện thì phần lớn nó được chế biến tiếp thành các hợp kim (với mangan, đồng, silic, magiê, kẽm là chủ yếu). Đồng (~25 triệu tấn năm 2022) thì phần lớn sử dụng làm dây dẫn điện chứ lượng chế biến tiếp thành hợp kim như brass, bronze không nhiều. Khoảng 55% kẽm (trên tổng số ~15 triệu tấn năm 2022) sử dụng trong mạ, tráng kẽm, ~37% chế biến thành các hợp kim. Như đã nói trên đây, hiện tại công nghiệp luyện kim Việt Nam chưa đủ sức để đưa ra phần lớn các loại hợp kim vì các lý do sau: Trình độ công nghệ thấp, vốn ít, quy mô thị trường nhỏ, giá thành sản xuất (nếu làm được) cao. Ví dụ, để sản xuất inox thì trong số các nguyên liệu đầu vào cần phải có ferro chrome và ferro nickel (hoặc gang nickel - NPI), những thứ VN chưa sản xuất được do thiếu công nghệ/giá thành cao (ferro chrome) hoặc thiếu nguyên liệu đầu vào (ferro nickel/NPI).
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Bonjames

Xe tải
Biển số
OF-804032
Ngày cấp bằng
13/2/22
Số km
403
Động cơ
18,483 Mã lực
Cách đây 23 năm nhà em có duyên thi bằng lái xe cùng đồng chí "Tuyết" này. Phải nói bác này có 1 phong thái ăn nói rất ấn tượng. Lúc đấy chả biết ông này là ai, chỉ thấy 1 thằng cha nói tục chửi bậy rất hồn nhiên. Những câu chuyện tục tĩu, những nụ cười hô hố khả ố của bố này giờ em vẫn nhớ. Vừa quen qua buổi thi bằng lái xe mà bác ý đã rủ mấy anh em đi làm tí tươi mát. Sau này thấy bác ý xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông mới biết bác ý cũng lf người có địa vị trong xh. Tuy nhiên em thấy các phát biểu của bác này toàn kiểu gây sốc.
 

thangta29

Xe đạp
Biển số
OF-742827
Ngày cấp bằng
13/9/20
Số km
37
Động cơ
60,356 Mã lực
Làm ra mà không cạnh tranh được với hàng Tàu thì làm làm gì?
Thà chuyển sang làm cái khác mà tồn tại & phát triển được còn hơn.
chuẩn cụ nhỉ. Quanh quẩn cái ốc vít mà ngành này cần nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp giai đoạn ban đầu quá lớn. Hiện em thấy VN làm chủ được phần mềm quá tốt.
 

tuandoanhaibac

Xe hơi
Biển số
OF-816461
Ngày cấp bằng
25/7/22
Số km
107
Động cơ
624 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Phần cứng thì đòi hỏi phải thời gian nghiên cứu và thực hành trong nhiều năm nên ko thể 1 phát mà nhảy vọt.Chưa kể chi phí bỏ ra nhiều mà ko thu hồi được ngay nên ít công ty tư nhân ở vn dám làm.Còn các công ty vốn nhà nước thì vướng tư duy nhiệm kỳ ko ai muốn làm
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
Bị cảnh cáo thì không được phát biểu à cụ?!
Thằng tù ra tù thì là người bình thường nữa là, không bị cấm gì cả.
Còn ông này chỉ bị cảnh cáo chứ có phải tù tội gì đâu. Và việc ông phát biểu 1 vấn đề thực tế ở VN thì có gì sai.
Cụ thấy em có nói gì đến việc ông ấy nói sai đúng gì không nhỉ? Em chỉ thắc mắc ông ấy khi ngồi ghế Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công Thương mà sao lúc đó không phát biểu? Rồi khi ngồi ghế Chủ tịch HĐQT Sabeco bị sai phạm thì lại nói tôi chỉ làm theo chỉ đạo của Bộ? Mấy ông về hưu ngồi ghế Chủ tịch hiệp hội này nọ ông nào cũng nói hay về đúng lĩnh vực phụ trách khi còn đương chức thì không thấy phát biểu
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,965
Động cơ
362,282 Mã lực
Tuổi
124
chuẩn cụ nhỉ. Quanh quẩn cái ốc vít mà ngành này cần nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp giai đoạn ban đầu quá lớn. Hiện em thấy VN làm chủ được phần mềm quá tốt.
Ốc vít, bu lông, đai ốc nhìn thì đơn giản nhưng chúng đều có tiêu chuẩn chế tạo khá nghiêm ngặt, trong đó có tiêu chuẩn về chủng loại vật liệu để phù hợp với các lực và các điều kiện môi trường khác mà chúng phải chịu trong quá trình hoạt động. Một số loại cần dùng thép chất lượng rất cao.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,563
Động cơ
540,373 Mã lực
VN có đầy DN nội địa SX được ốc vít. Chỉ có các loại ốc vít đặc chủng cỡ nhỏ dùng cho điện thoại, máy ảnh....thì DN nội địa VN chưa muốn đầu tư tiền để SX vì chưa có hiệu quả thương mại thôi. Đây thuần là vấn đề thương mại, chứ không phải là vấn đề công nghệ.

Tuy nhiên, có nhiều DN FDI ở VN đang SX các loại ốc vít cỡ nhỏ, chất lượng cao cho điện thoại, máy ảnh rồi. Mà cứ cái gì "made in Vietnam" là do Việt Nam sản xuất, chả cần biết do DN nội địa hay DN FDI, thế giới phẳng, DN nào cũng đóng góp cho kinh tế VN như nhau. Trừ DN do nhà nước nắm quyền chi phối, còn DN nội địa và DN FDI thì cũng như nhau thôi. :))
Thuân mẫu mâu thuẫn :D

Ý 1 bảo doanh nghiệp nội không làm ốc vít vì không đạt hiệu quả kinh tế. Ý 2 bảo tại Việt Nam có đầy doanh nghiệp FDI làm ốc vít.

Doanh nghiệp FDI làm chứng tỏ làm có lãi. Doanh nghiệp VN nhìn thấy cơ hội kinh doanh ấy mà sao không nhẩy vào làm đi nhỉ?
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,591
Động cơ
510,695 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Cụ thấy em có nói gì đến việc ông ấy nói sai đúng gì không nhỉ? Em chỉ thắc mắc ông ấy khi ngồi ghế Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công Thương mà sao lúc đó không phát biểu? Rồi khi ngồi ghế Chủ tịch HĐQT Sabeco bị sai phạm thì lại nói tôi chỉ làm theo chỉ đạo của Bộ? Mấy ông về hưu ngồi ghế Chủ tịch hiệp hội này nọ ông nào cũng nói hay về đúng lĩnh vực phụ trách khi còn đương chức thì không thấy phát biểu
Ý của cụ khi quote những bài báo và không có còm hay phân tích gì cả mà muốn định hướng cho người xem cảm giác về ông Tuất này ntn, ám chỉ ông ý trước kia phốt phát,..... nên phát biểu bây giờ của ông ý là lọ chai, linh tinh.

Còn cụ muốn hiểu ông Tuất rõ hơn thì xem lại việc làm của ông Tuất khi còn làm Viện trưởng ntn, không phải là loại bị thịt.
Và việc làm theo chỉ đạo của Bộ là đúng, thanh tra, công an,... đã làm rõ nên ông ý bị động, không cố ý làm sai, nên không bị xử lý hình sự trong khi sai phạm ở Sabeco khá lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top