[Funland] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,911
Động cơ
235,829 Mã lực
Các Cụ cho Em hỏi, Em lỡ tay làm rơi cái rẻ rửa bát bằng dây dù vào toalet nên bị tắc, đã dùng dung dịch xả nhưng ko ăn thua, các Cụ thông thái có PA xử lý ổn ko ạ, Em xin cám ơn
Dung dịch nào mà thông nổi, tìm cách moi lên thôi,chắc cũng không dễ lắm
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Của em là loại bóng. Ko phải xước mờ cụ ạ. Thò thay qua cổng mở khóa nó chạm nhiều nên xước viền và xước dây, em ko có máy mài, có máy mài chắc ngon, đang định cắm đầu mài đánh bóng mua sop pi lắp máy khoan :D
Tôi k biết dh bác giá trị bao nhiêu. Nhưng cá nhân tôi cũng bị tình trạng như bác. Tôi kệ bu nó,thi thoẳng ( 3-7 ngày) tháo ra dùng kem đánh răng bôi khắp toàn bộ đh. Sau đó tắm rửa,trà thuốc xong vào lôi nó ra dùng bàn chải đánh răng đánh. Đều đặn thành thói quen và 10 năm nó vẫn ngon và sáng chói mắt...các vết mờ,xước cũng k quá khó chịu.
Ah. Bác có xấu tính như tôi? Tôi đeo đồng hồ 24/7/365.
17191609627743160841768535437964.jpg
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,908
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Cụ Vanh234 : đây là 1 số loại lưỡi cắt hỗn hợp thông dụng.
1000013009.jpg

- Mầu trắng xám : Lưỡi đa năng, siêu mỏng, mịn, hạt đều. Độ dầy chỉ 0.82mm phần rìa TC. Rìa TC nhiều nhất từng thấy. Lưỡi mỏng nhất mà em có.
- Mầu xanh ngọc : độ dầy 1.42mm. Phần rìa TC 15mm. Mỏng, độ nhám đều, phẳng. Phần rìa TC nhiều, dùng lâu.
- Mầu vàng : độ dầy 1.6mm. Rìa TC bth, không nhiều. Vẫn cắt đa năng được.
- Mầu xanh đậm : Loại này rìa TC cực ít. Có mấy mm. Không như qc cắt tốt mọi thứ. Đây là loại fake của Bosch. Khuyên cc không nên mua.
- Mầu cam : Rìa TC rất ít. Chỉ vài mm. Thương hiệu hẳn hoi. Chuyên cắt gạch. Nhưng cũng không nên mua vì rìa TC ít quá.
- Mầu đỏ : Chuyên cắt gạch, bê tông, tường. Rìa TC nhiều, cắt bền lưỡi. Thương hiệu uy tín.
- Mầu vàng : 2 đĩa mài gỗ. Cẩn thận khi sử dụng loại này. Phải lựa chiều khi thao tác, tránh xẩy ra tai nạn.
- Mầu xám, lòng vàng, rìa như đan quạt : Chuyên cắt gạch men. Loại này rất mỏng, rìa TC bth. Cắt khô ướt đều được (nên cắt ướt).
- Đĩa răng cưa : Lưỡi cắt gỗ. Nên lắp máy cưa đĩa đa năng. Chống chỉ định tay ngang lắp máy mài góc.
- Trong túi nilon : Đĩa mài bê tông chuyên dụng. Phần TC rất dầy và nhô ca. Sử dụng được lâu dài.
* Riêng đĩa mầu xanh đậm là không dám chắc có nung hỗn hợp cốt đĩa thép với TC không. Những đĩa còn lại đều thuộc dạng nung hỗn hợp. Nên dùng lâu dài được (trừ loại có rìa TC quá ít).
** Trong những loại trên, chỉ có 3 loại đầu cắt được kính, chai thủy tinh. Ưu tiên nhất 2 loại đầu. Mài nhẵn thì loại đầu tiên. Muốn nhẵn hơn phải chọn lưỡi chuyên mài kính. Loại đó độ mịn nhiều mức gr khác nhau. Tùy mục đích sư dụng.
* Đây là giấy nhám em dùng. Còn 1 số cấp gr khác em không lấy ra vì phải xếp đồ ra vô. Rất ngại.
1000013010.jpg
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
821
Động cơ
56,939 Mã lực
Tuổi
35
Chốt đa điểm.
Cửa hất sẽ có 2 chốt ở dưới.
7937791-30d78b04bb05003da81aa1959aaf68f0.jpg

Cái chốt trên cánh ( khoanh đỏ) sẽ chuyển động theo chiều mũi tên đỏ khi đóng. Và mũi tên xanh khi mở.
Khi đóng chốt sẽ cài vào ngàm ( khoảng vàng) trên khung cửa.
Cụ để cửa mở như hình. Sau đó vặn tay nắm xem chốt ( khoanh đỏ) có chuyển động không.
Vặn tay nắm ở vị trí khóa ( nằm ngang) rồi đóng cửa lại. Xem chốt ở vị trí nào so với ngàm.
Báo cáo cụ khi mở ra em xoay tay nắm các chốt này không thấy chuyển động gì nên khi đóng lại nó mới không kín được. Làm thế nào để có thể khi xoay tay nắm thì nó chuyển động ? Em chưa tháo ra bao giờ nên hỏi các cụ nên chỉnh thế nào để như cũ ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Báo cáo cụ khi mở ra em xoay tay nắm các chốt này không thấy chuyển động gì nên khi đóng lại nó mới không kín được. Làm thế nào để có thể khi xoay tay nắm thì nó chuyển động ? Em chưa tháo ra bao giờ nên hỏi các cụ nên chỉnh thế nào để như cũ ?
Cụ cạy 2 cái nắp này ra.
7937789-5639208eea0c8fbec3f2ad74d6b8f274.jpg

Dùng tô vít tháo tay nắm ra.
Bên trong có 1 chốt vuông thế này.
Screenshot_20240624_093043.jpg

Kiểm tra cái chốt đó xem.
Nếu không sao phải tháo cả thanh ghia ra.
Thanh này tháo ở dưới cánh cơ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,156
Động cơ
396,404 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Của em là loại bóng. Ko phải xước mờ cụ ạ. Thò thay qua cổng mở khóa nó chạm nhiều nên xước viền và xước dây, em ko có máy mài, có máy mài chắc ngon, đang định cắm đầu mài đánh bóng mua sop pi lắp máy khoan :D
phải bánh vải đường kính lớn mới đẹp đẹp được .
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
717
Động cơ
7,700 Mã lực
Cụ Vanh234 : đây là 1 số loại lưỡi cắt hỗn hợp thông dụng.
View attachment 8590417
- Mầu trắng xám : Lưỡi đa năng, siêu mỏng, mịn, hạt đều. Độ dầy chỉ 0.82mm phần rìa TC. Rìa TC nhiều nhất từng thấy. Lưỡi mỏng nhất mà em có.
- Mầu xanh ngọc : độ dầy 1.42mm. Phần rìa TC 15mm. Mỏng, độ nhám đều, phẳng. Phần rìa TC nhiều, dùng lâu.
- Mầu vàng : độ dầy 1.6mm. Rìa TC bth, không nhiều. Vẫn cắt đa năng được.
- Mầu xanh đậm : Loại này rìa TC cực ít. Có mấy mm. Không như qc cắt tốt mọi thứ. Đây là loại fake của Bosch. Khuyên cc không nên mua.
- Mầu cam : Rìa TC rất ít. Chỉ vài mm. Thương hiệu hẳn hoi. Chuyên cắt gạch. Nhưng cũng không nên mua vì rìa TC ít quá.
- Mầu đỏ : Chuyên cắt gạch, bê tông, tường. Rìa TC nhiều, cắt bền lưỡi. Thương hiệu uy tín.
- Mầu vàng : 2 đĩa mài gỗ. Cẩn thận khi sử dụng loại này. Phải lựa chiều khi thao tác, tránh xẩy ra tai nạn.
- Mầu xám, lòng vàng, rìa như đan quạt : Chuyên cắt gạch men. Loại này rất mỏng, rìa TC bth. Cắt khô ướt đều được (nên cắt ướt).
- Đĩa răng cưa : Lưỡi cắt gỗ. Nên lắp máy cưa đĩa đa năng. Chống chỉ định tay ngang lắp máy mài góc.
- Trong túi nilon : Đĩa mài bê tông chuyên dụng. Phần TC rất dầy và nhô ca. Sử dụng được lâu dài.
* Riêng đĩa mầu xanh đậm là không dám chắc có nung hỗn hợp cốt đĩa thép với TC không. Những đĩa còn lại đều thuộc dạng nung hỗn hợp. Nên dùng lâu dài được (trừ loại có rìa TC quá ít).
** Trong những loại trên, chỉ có 3 loại đầu cắt được kính, chai thủy tinh. Ưu tiên nhất 2 loại đầu. Mài nhẵn thì loại đầu tiên. Muốn nhẵn hơn phải chọn lưỡi chuyên mài kính. Loại đó độ mịn nhiều mức gr khác nhau. Tùy mục đích sư dụng.
* Đây là giấy nhám em dùng. Còn 1 số cấp gr khác em không lấy ra vì phải xếp đồ ra vô. Rất ngại.
View attachment 8590584
Cảm ơn cụ.
Em là thằng kêu lắp lưỡi nhám gỗ mà không dám dùng đây ạ. Các loại lưỡi trong hình của cụ em có gần hết - thiếu cái lưỡi cắt xanh có chữ Glass và cái mài gỗ vát thôi.
Em cầm cái máy mài góc cũng ngót nghét 3 chục năm nay rồi, đá bê tông sắt gỗ em cắt hết nhưng đến cái mài gỗ em không dám dùng vì quá nguy hiểm (các lưỡi cắt gỗ lắp máy mài góc đều rất nguy hiểm chứ chả riêng cái lưỡi mài).
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,491
Động cơ
628,110 Mã lực
Nơi ở
APAC
Bác hướng dẫn lại vụ này phát. Hạ tầng em hiện có, như thường thấy, là một ổ cắm điện 220V để cắm bơm tại chân cầu thang mà ổ này được mắc nối tiếp với van phao điện trên bể nước tại tầng thượng.
Cụ mua cái ổ cắm máy bơm Rạng Đông về là lắp được ngay, nó có mấy chân, có 2 chân đấu thẳng điện 220V vào, 2 chân khác đấu vào phao điện.

Căm máy bơm vào ổ là xong.

1719197227605.png


Không có phao bể dưới thì bỏ qua.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,858
Động cơ
298,164 Mã lực
Cụ mua cái ổ cắm máy bơm Rạng Đông về là lắp được ngay, nó có mấy chân, có 2 chân đấu thẳng điện 220V vào, 2 chân khác đấu vào phao điện.

Căm máy bơm vào ổ là xong.

View attachment 8590724

Không có phao bể dưới thì bỏ qua.
Cái sơ đồ này sai chân a1 a2 của bể ngầm, p là chân b1 b2 - bể ngầm cạn thì dừng bơm.
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,491
Động cơ
628,110 Mã lực
Nơi ở
APAC
Tối qua e đang nhậu xem đá bóng thì nghe gấu gọi thất thanh:

- chồng ơi, cái téc nước nhà mình có điện. E vừa bị nó giật ngã ngửa người.

Choáng váng vì sự cố nghiêm trọng này nhưng do đang ở xa nên chỉ gọi zalo về hướng dẫn gấu ngắt cầu dao cấp cho khởi từ máy bơm, rút phích ra cắm trực tiếp sang ổ di động vì em đoán 100% do van phao điện.

Sáng nay mò lên kiểm tra thì bắt gặp tình huống có lẽ thuộc hàng hy hữu. Nguyên nhân xuất phát từ cậu em thuê bán hàng tầng dưới (7 năm rồi) ẩu tả, lên thau rửa cái téc xong chỉ đóng cái nắp chứ không khóa (hoặc buộc dây thép). Hôm vừa rồi dông lốc giật tung cái nắp, bật sang phía cái phao điện. Do lâu ngày, nắp nhựa của cái phao bị giòn nên vỡ và thật sự quá nguy hiểm khi nắp cái téc nước tỳ luôn vào cầu đấu dây của phao điện khiến cho toàn bộ téc nước, chân đế rò điện AC 220v. Nhưng sao nửa tháng nay cả nhà hơn chục người vẫn sinh hoạt bình thường mà không bị giật? E chỉ có thể giải thích với 2 lý do tạm coi là chấp nhận được như sau:

1/ cái nắp téc chỉ chạm vào bên cực đã bị ngắt điện của cái cầu đấu. Bên đó chỉ có điện khi cái khởi bên dưới hoạt động.

2/ có thể do khoảng cách tương đối xa (téc trên t7, nhà em sinh hoạt từ t5 trở xuống) nên dòng điện đã suy yếu.

3/ do toàn bộ khung nhà được nối tiếp địa chống sét nên rất có thể điện đã tiêu hao qua đường tiếp địa đó một phần lớn.

4/ ông bà vải phù hộ cho con cháu.


Khi lên kiểm tra téc, phát hiện ra thêm vấn đề là ông em khi lên vệ sinh téc theo định kỳ đã làm gãy van xả rốn. Rất "thông minh" , em nó đã xử lý theo cách cực thiếu chuyên nghiệp, đó là vót nhọn 1 cành cây và trám vào đó. Bình thường thì không sao, khi téc đủ nước, 2.5 tấn nước đè xuống làm bộ lơ xả của bồn cựa quậy nên rỉ nước liên tục. Buộc phải thay bộ lơ 27/48 này.

Xử lý phao điện thì đơn giản nhưng van xả thì rất phức tạp. Một phần của van vẫn nằm trong bộ lơ 27/48 nên phải tháo ra thay. Lâu ngày gỉ sét nó két đặc trong khi cái lơ có mỗi 1 tí tẹo giác để mồi mỏ- lết. Phải bảo cậu em chui vào téc, đóng ngược một khúc gỗ ra để làm điểm tựa, bên ngoài em mới có thể vặn cái lơ ra được. Lưu ý các bác, bộ lơ 27/48 này zen ngược nhé.

1/ cái nắp téc bung ra, đập sang cái van phao và đè vào 1 điểm cực

IMG_20240622_081933.jpg
IMG_20240622_081937.jpg


2/ cách xử lý của cậu em

IMG_20240622_103550.jpg


3/ bộ ren 27/48 này zen ngược các bác nhé

IMG_20240622_103614.jpg


4/ hôm vừa rồi dông lốc to đến mức làm dịch chuyển cả bộ năng lượng MT. Để dễ hình dung thì đây là bộ 200l, tức là tổng trọng lượng của nó sêm sêm 200kg.

IMG_20240622_083000.jpg


5/ vị trí cũ của nó nằm ở cái túi màu cam. Bằng cách nào đó, nó đã chạy thêm hơn 2m và xoay đúng 90•



IMG_20240622_083026.jpg


6/ thay cho em nó cái van ngựa PVC


IMG_20240622_111324.jpg
Nhà em đang bị cái lơ của vòi ra, hôm nọ có chú thợ nước, cho vệ sinh cái bồn, bảo nó thay cho cái lơ, lúc bồn ít nước thì nó ko sao, đến lúc đầy nước thì nó lại bị rò, hiện em đang kê lên thì hết rò nhưng chả biết được bao lâu. Liệu có loại keo hay kiểu gì cho hết vụ này được không cụ nhỉ?

Phao thì em lắp cái ổ cắm Rạng Đông vào, ngon choét, chả cần khởi từ hay gì cả.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,908
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Nhà em đang bị cái lơ của vòi ra, hôm nọ có chú thợ nước, cho vệ sinh cái bồn, bảo nó thay cho cái lơ, lúc bồn ít nước thì nó ko sao, đến lúc đầy nước thì nó lại bị rò, hiện em đang kê lên thì hết rò nhưng chả biết được bao lâu. Liệu có loại keo hay kiểu gì cho hết vụ này được không cụ nhỉ?

Phao thì em lắp cái ổ cắm Rạng Đông vào, ngon choét, chả cần khởi từ hay gì cả.
Cái Lơ là cái gì cụ nhỉ....
Cụ chụp chỗ ý em xem thử có "nẩy số" được không
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,491
Động cơ
628,110 Mã lực
Nơi ở
APAC
Cái sơ đồ này sai chân a1 a2 của bể ngầm, p là chân b1 b2 - bể ngầm cạn thì dừng bơm.
Vâng, em không đấu phao dưới nên không để ý, lấy đại cái hình trên mạng thôi.

Phao có 2 vị trí đấu dây, thường đóng và thường mở, lắp sai cái phao dưới là khi nào bể dưới hết nước nó mới cho bơm :D
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,858
Động cơ
298,164 Mã lực
Bác hướng dẫn lại vụ này phát. Hạ tầng em hiện có, như thường thấy, là một ổ cắm điện 220V để cắm bơm tại chân cầu thang mà ổ này được mắc nối tiếp với van phao điện trên bể nước tại tầng thượng.
Cụ chịu khó tìm lại cồng em trong thớt này, hd lắp các kiểu có phao ngầm, hoặc k, đủ ảnh
Hoặc đơn giản hơn thì thế này.
1. Mua ổ cắm bơm rd. 180k
2. Cắt điện, tháo ổ cũ, tháo chân dây nối tiếp phao.
3. Đấu 2 chân nguồn vào chân N L
4. Đấu 2 chân phao vào chân p1. G
Lắp lại và chạy thử thôi.

5. Nếu cụ vẫn k làm đc ib em địa chỉ gần khu cầu giấy, m đ, em chạy qua lắp giúp cụ. Cũng rất đơn giản ợ.
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,491
Động cơ
628,110 Mã lực
Nơi ở
APAC
Cái Lơ là cái gì cụ nhỉ....
Cụ chụp chỗ ý em xem thử có "nẩy số" được không
Cái chỗ từ bồn nước ra vòi, em không rõ lắm, thấy cụ Chu An gọi thế và thằng thợ hôm nọ nó bảo em là nó thay cái lơ.

1719197997493.png


E hỏi thì thằng cu e làm nước nó bảo bình thường cái này khi trong bình có nước nó sẽ có áp lực đè vào, nước không rỉ ra được, nhưng có lẽ bồn cũ nên có thể nó không ổn.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,858
Động cơ
298,164 Mã lực
Cái chỗ từ bồn nước ra vòi, em không rõ lắm, thấy cụ Chu An gọi thế và thằng thợ hôm nọ nó bảo em là nó thay cái lơ.

View attachment 8590737

E hỏi thì thằng cu e làm nước nó bảo bình thường cái này khi trong bình có nước nó sẽ có áp lực đè vào, nước không rỉ ra được, nhưng có lẽ bồn cũ nên có thể nó không ổn.
Tháo thay cái gioăng bị bẹp cụ ợ. Hoặc mua cái lơ mới.
Em cũng đã p hì hụi tháo sửa cái này, đã cồng trong thớt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top