[Funland] Cụ Lý đến thăm Đà Nẵng

oilsupply

Xe tải
Biển số
OF-24067
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
264
Động cơ
494,453 Mã lực
Kính các cụ,
Hôm nay có việc đi qua X50 Đà Nẵng, tình cờ em thấy cụ Lý Thái Tổ đang lên dock ở X50, không biết cụ lên bảo dưỡng hay upgrade cái gì? Do khoảng cách xa và điện thoại còi nên hình hơi mờ, các cụ thông cảm, cụ nào có thông tin gì khai sáng thêm cho em phát
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,155
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Chỉ là sơn lại cho nó đồng bộ với đám Molnya, Tarantul............ chứ không có update gì đâu ợ :D
 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,191
Động cơ
481,232 Mã lực
Ước gì có hai chục cụ Đinh, cụ Lý bơi lội tung tăng ngoài biển thì bà con ngư dân cũng bớt vất vả
 

oilsupply

Xe tải
Biển số
OF-24067
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
264
Động cơ
494,453 Mã lực
ơ sao lúc ở bên nhà máy lại không bắt mấy chú nga ngố sơn luôn thể nhể, hay mang về thử nghiệm sơn tàng hình nhể:-ss
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
806
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Bớt vài thằng như VNS hay VNL thì thừa 2 chục cụ Đinh, Lý
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,155
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Ước gì có hai chục cụ Đinh, cụ Lý bơi lội tung tăng ngoài biển thì bà con ngư dân cũng bớt vất vả
Ôi zồii, cần gì nhiều hả bác, 5-6 con là quá ổn rồi, phải đầu tư loại khác, hiện đại hơn nữa chứ :D
ơ sao lúc ở bên nhà máy lại không bắt mấy chú nga ngố sơn luôn thể nhể, hay mang về thử nghiệm sơn tàng hình nhể:-ss
sơn rồi mà, nhưng chắc sơn lại cho nó đồng màu đồng chất với đám kia, nhìn cho nó thống nhất
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,321
Động cơ
411,474 Mã lực
Mấy cụ Lý, Đinh giá bảo nhiêu hả các cụ?
 

nguyennt111

Xe tải
Biển số
OF-10069
Ngày cấp bằng
24/9/07
Số km
260
Động cơ
536,282 Mã lực
Hai cụ dùng sơn của bọn em đó. Sơn Jotun đấy và bọn em cũng giám sát luôn đó . Hihi .
 

buonchuoi

Xe tăng
Biển số
OF-9454
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,263
Động cơ
555,491 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
hà lội
cụ bơi có mấy vòng mà đã đi massage thế này xem ra cụ chưa chắc đã khỏe
 
Chỉnh sửa cuối:

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
401
Động cơ
395,110 Mã lực
ơ sao lúc ở bên nhà máy lại không bắt mấy chú nga ngố sơn luôn thể nhể, hay mang về thử nghiệm sơn tàng hình nhể:-ss
Bất cứ tàu đóng mới nào sau một năm phải đưa tàu lên đốc kiểm tra toàn bộ thân vỏ, hệ trục, thiết bị chống ăn mòn tích cực và sơn lại. Đây gọi là chế độ kiểm tra bảo hành trên đốc của tàu đóng mới, chi phí thực hiện do đối tác cung cấp vũ khí trang bị bảo đảm.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Mịe vậy mà có thằng bạn của em, khoe khoang ông già nó làm bên Sông Thu, kêu tàu Đinh vs Lý bị rò rỉ nước vô mới kinh chứ
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,908
Động cơ
605,580 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nó nói đúng đấy: Từ thuyền mủng đến tàu sân bay chiếc nào cũng rò nước hết. Thuyền mủng thì tát bát, tàu sân bay thì chạy bằng bơm. Cụ Đinh, cụ Lý không là ngoại lệ.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Nó nói đúng đấy: Từ thuyền mủng đến tàu sân bay chiếc nào cũng rò nước hết. Thuyền mủng thì tát bát, tàu sân bay thì chạy bằng bơm. Cụ Đinh, cụ Lý không là ngoại lệ.
Hix bác ui, vậy thì tụi Nga có khác gì tụi Mỹ đâu, mẹ bán tàu tiếc mới đóng gì mà vô nước, ớn thiệt

Thiệt ko vậy ? Em tưởng là phải phủ 1 lớp sơn công nghệ nano để giúp tàng hình chứ ...
Sơn ấy chỉ để phù hợp với thổ nhưỡng ĐNA VN thôi bác :)
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Vậy chuyện vô nước là bình thường phải ko các bác !?, vì Ghẻ cũng mới đóng mà, tự dưng nghe tin vô nước thấy cũng hơi kì :D
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,155
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Rò cái khỉ gì, nước đó là nước la canh ạ

- Nguồn gốc của nước la-canh rất nhiều, không chỉ từ nước làm mát nếu không muốn nói là từ nước làm mát thì rất ít vì hệ thống làm mát động cơ là chu trình kín, hầu như không rò rỉ.

- Nước la-canh luôn hiện hữu trên tàu gồm các nguồn sau: nước rò rỉ qua lap của chân vịt, dầu nhờn từ động cơ, nước sinh hoạt của thủy thủ đoàn, nước biển ngấm xuống boong dưới khi có sóng, hơi nước biển ngưng tụ dưới buồng máy, khu sinh hoạt, hầm các loại, nước dằn tàu,...

- Trên các tàu nhỏ, người ta thường dùng một "giếng la-canh" để hút hỗn hợp các loại chất lỏng này dồn vào hầm la-canh rồi được bơm ra ngoài (đã lắng). Trên tàu lớn có thể bố trí nhiều giếng. Hệ thông bơm này hoạt động thường xuyên và tự động bằng nguồn điện máy nổ hoặc điện bờ khi tàu nằm bến.

- Nước biển vẫn được dùng thường xuyên để vệ sinh mặt boong do nước ngọt không thừa thãi và việc nó ngấm xuống các hầm tàu là thực tế. Chưa kể hệ thống chữa cháy, chống vũ khí hủy diệt lớn đều dùng nước biển, ở một số tàu lớn còn có hệ thống lọc nước biển thành nước sinh hoạt, đây cũng là nguồn gốc của nước la-canh.

- Nguồn của nước la-canh nhiều như thế nên bơm la-canh là công việc thường xuyên và tất cả các tàu khi hải hành cũng như khi nằm bến đều có nước thóat ra từ thân tàu. Nếu chỉ đơn giản là nước làm mát động cơ thì khi tàu nằm bến sẽ không có hiện tượng này.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,843
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đến con người đứng yên còn chảy nước, Tàu thuyền cũng không là ngoại lệ nhỉ :))

Rò cái khỉ gì, nước đó là nước la canh ạ

- Nguồn gốc của nước la-canh rất nhiều, không chỉ từ nước làm mát nếu không muốn nói là từ nước làm mát thì rất ít vì hệ thống làm mát động cơ là chu trình kín, hầu như không rò rỉ.

- Nước la-canh luôn hiện hữu trên tàu gồm các nguồn sau: nước rò rỉ qua lap của chân vịt, dầu nhờn từ động cơ, nước sinh hoạt của thủy thủ đoàn, nước biển ngấm xuống boong dưới khi có sóng, hơi nước biển ngưng tụ dưới buồng máy, khu sinh hoạt, hầm các loại, nước dằn tàu,...

- Trên các tàu nhỏ, người ta thường dùng một "giếng la-canh" để hút hỗn hợp các loại chất lỏng này dồn vào hầm la-canh rồi được bơm ra ngoài (đã lắng). Trên tàu lớn có thể bố trí nhiều giếng. Hệ thông bơm này hoạt động thường xuyên và tự động bằng nguồn điện máy nổ hoặc điện bờ khi tàu nằm bến.

- Nước biển vẫn được dùng thường xuyên để vệ sinh mặt boong do nước ngọt không thừa thãi và việc nó ngấm xuống các hầm tàu là thực tế. Chưa kể hệ thống chữa cháy, chống vũ khí hủy diệt lớn đều dùng nước biển, ở một số tàu lớn còn có hệ thống lọc nước biển thành nước sinh hoạt, đây cũng là nguồn gốc của nước la-canh.

- Nguồn của nước la-canh nhiều như thế nên bơm la-canh là công việc thường xuyên và tất cả các tàu khi hải hành cũng như khi nằm bến đều có nước thóat ra từ thân tàu. Nếu chỉ đơn giản là nước làm mát động cơ thì khi tàu nằm bến sẽ không có hiện tượng này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top