Thông qua việc tập hợp một đội ngũ phát triển trong mơ, VinFast đã gần như giảm được một nửa thời gian để phát triển cũng như chi phí sản xuất so với cách làm truyền thống của ngành xe hơi.
"Là thứ tốt nhất không có nghĩa cứ phải đắt nhất", Shaun Calvert, Phó chủ tịch sản xuất tại VinFast, thừa nhận.
Đứng đầu công ty ô tô này là một nữ tướng lâu năm của Vingroup - bà Lê Thị Thu Thủy. Hầu như không thay đổi gì so với thời Vingroup mới bắt đầu về Việt Nam và đánh thẳng vào phân khúc bất động sản cao cấp, bà Thủy nhận định thu nhập của người Việt Nam hiện tại đủ sức để chi trả cho các nhu cầu có phần xa xỉ hơn thời ông cha họ.
Thực vậy, thu nhập trung bình của người Việt ở các đô thị cao hơn đáng kể so với mức 2.000 USD của toàn nền kinh tế. Bà cũng tự tin về mục tiêu có 250.000 xe được xuất xưởng từ nhà máy VinFast mỗi năm, tương đương công suất 38 xe một giờ. Theo kế hoạch, hãng sẽ tăng công suất lên 60 xe một giờ để ngang bằng với tiêu chuẩn toàn cầu cho các hãng xe quốc tế.
Vẫn còn đâu đó một chút băn khoăn về sức tăng trưởng của thị trường nội địa, bởi Việt Nam mới chỉ tiêu thụ khoảng 300.000 xe một năm, thấp hơn rất nhiều so với Hàn Quốc dù dân số vượt xa quốc gia xứ củ sâm. Chưa kể, là kẻ mới đến, VinFast sẽ phải chia sẻ thị trường với những ông lớn máu mặt đã bén rễ sâu và hiểu thị trường này trong hàng thập kỷ là Toyota và Hyundai.
"Nếu là VinFast, tôi sẽ hướng đến cả thị trường nội địa và xuất khẩu", Mike Dunne, một chuyên gia trong ngành ô tô, nói. Và phía VinFast đáp lại bằng sự khẳng định đanh thép: "Chúng tôi có tham vọng như vậy".
"Là thứ tốt nhất không có nghĩa cứ phải đắt nhất", Shaun Calvert, Phó chủ tịch sản xuất tại VinFast, thừa nhận.
Đứng đầu công ty ô tô này là một nữ tướng lâu năm của Vingroup - bà Lê Thị Thu Thủy. Hầu như không thay đổi gì so với thời Vingroup mới bắt đầu về Việt Nam và đánh thẳng vào phân khúc bất động sản cao cấp, bà Thủy nhận định thu nhập của người Việt Nam hiện tại đủ sức để chi trả cho các nhu cầu có phần xa xỉ hơn thời ông cha họ.
Thực vậy, thu nhập trung bình của người Việt ở các đô thị cao hơn đáng kể so với mức 2.000 USD của toàn nền kinh tế. Bà cũng tự tin về mục tiêu có 250.000 xe được xuất xưởng từ nhà máy VinFast mỗi năm, tương đương công suất 38 xe một giờ. Theo kế hoạch, hãng sẽ tăng công suất lên 60 xe một giờ để ngang bằng với tiêu chuẩn toàn cầu cho các hãng xe quốc tế.
Vẫn còn đâu đó một chút băn khoăn về sức tăng trưởng của thị trường nội địa, bởi Việt Nam mới chỉ tiêu thụ khoảng 300.000 xe một năm, thấp hơn rất nhiều so với Hàn Quốc dù dân số vượt xa quốc gia xứ củ sâm. Chưa kể, là kẻ mới đến, VinFast sẽ phải chia sẻ thị trường với những ông lớn máu mặt đã bén rễ sâu và hiểu thị trường này trong hàng thập kỷ là Toyota và Hyundai.
"Nếu là VinFast, tôi sẽ hướng đến cả thị trường nội địa và xuất khẩu", Mike Dunne, một chuyên gia trong ngành ô tô, nói. Và phía VinFast đáp lại bằng sự khẳng định đanh thép: "Chúng tôi có tham vọng như vậy".