[Funland] Cụ nào làm xd sắp chết đói thì vào cùng e lập hội đê

Dzungnguyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181039
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
266
Động cơ
338,310 Mã lực
hu hu... các cụ thi công còn thế này thì dân thiết kế như em có mà dài răng ra để cạp đất thôi :((
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,511
Động cơ
318,364 Mã lực
Em không phải là dân xây dựng, nhưng đã làm các dự án xây dựng vốn ODA (mảng giao thông) rất nhiều. Em thấy, một nhà thầu triển khai như sau:

1/ Bộ máy quản lý: Tự có
2/ Vốn lưu động: Vay/ tự có
3/ Máy móc thiết bị: Tự có/ Thuê/ Mua
4/ Nhân công: thuê/ tự có
5/ Quan hệ (để lấy được việc về): mua

Nhìn 5 yếu tố cấu thành một công việc, một nhà thầu phải đi thuê, mua 4/5 hạng mục, và nhà thầu này phối kết hợp các yếu tố đó lại rồi triển khai công việc, hoàn thành, bàn giao cho chủ đầu tư (bản chất là bán lại các yếu tố trên cho chủ đầu tư).
Hiện nay, rất nhiều các công ty cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp: cho thuê máy móc, cung cấp nhân công, cung cấp nguyên, nhiên vật liệu, công ty thiết kế, công ty tư vấn vv... Vậy, tại sao không liên kết được với nhau để thành một nhà thầu mạnh?
Em giả lập mô hình liên kết cho các cụ thẩm:
Công ty cho thuê máy, thiết bị
Công ty cung cấp vật tư
Công ty thiết kế
Công ty thi công
Các công ty này trước hết là phải các công ty độc lập, hoạt động kinh doanh bình thường, tự nuôi sống được bản thân. Họ PHẢI có nhu cầu/ nhiệt huyết để mở rộng quy mô và tự họ phải nhận thấy, nếu đứng riêng sẽ khó phát triển, thậm chí đứng trước nguy cơ khủng hoảng...
Vậy họ phải liên kết với nhau vừa là NHU CẦU vừa là tình thế BẮT BUỘC trước một sự lựa chọn sống và phát triển hay sẽ ...chìm. Không có hai yếu tố là nhu cầu và sự bắt buộc thì ắt hợp sẽ tan, chỉ sớm hay muộn, muốn bền mọi người phải biết là HỢP tác sẽ sống, chia lẻ sẽ chìm.

Trong thớt này, hầu hết các cụ đều đã ít nhiều CHÌM nên, thấu hiểu việc đơn thương độc mã sẽ khó khăn, nên....có thể là yếu tố đầu tiên các cụ đến với nhau.

Tiếp theo là Liên kết theo hình thức nào, giàng buộc ra sao, cơ chế như thế nào, giải quyết xung đột ...em sẽ nói sau...nếu các cụ ủng hộ
 

tuandigi

Xe tải
Biển số
OF-348621
Ngày cấp bằng
29/12/14
Số km
438
Động cơ
271,470 Mã lực
Nơi ở
Gia Đình Nhà Nếp Tẻ
E đầu 3 rồi các cụ ạh. Nghoảnh đi nghoảnh lại chưa làm đc cái giề ra hồn. Một thời ưcũng hoàng tráng ra phết đấy các cụ ah. Số e nó nhọ, kiếm đc bao nhiêu tiêu tán coi như hết. 3 năm nay e ăn ko ngồi rồi. H cũng 1 vợ hai nhóc. Hai nhóc bắt đầu tuổi ăn tuổi học mà kiếm ko ra nghĩ cũng buồn. Có cụ nào giống e ko? Xd thì các cụ biết roài trên 80 % dựa vào quan hệ. Mà quan hệ đâu phải ai cũng có. E thuộc 20% còn lại. Hihi. Cũng nhúc nhắc nhận việc nho nhỏ từ 2005 năm bảy trăm triệu đến chục tỷ. Nhưng càng ngày càng khó khăn nên món. Có cụ nào cùng nghạch cho e theo vừa làm chuyên môn kiêm luôn tài xế cũng đc, hay nhiều việc khoán lại cho e cũng hay. E thì ko sợ khó ko sợ khổ chỉ sợ ko có tương lai. Hồi mới ra trường e còn đi xách vữa ợ.
Cám ơn các cụ đã nghe e ba hoa.
E bổ sung tý e có ông anh quan hệ rất tốt bên vụ cơ sở hạ tầng bộ kế hoạch đầu tư. Nếu dự án nào đã thuộc danh sách vốn trung hạn 2016 đến 2020 mà cần xin vốn trung ương ông ấy có thể bố trí gặp làm việc được. Bên ông ấy làm vốn thì có mà toàn bị chậm giải ngân, có khi có vốn tiêu ko kịp. Cuối năm chạy khối lượng để giải ngân vốn.
Bên mảng e theo thì hơi chuối e nói chuyện là quen bên bộ kế hoạch đầu tư thì vụ trưởng bảo ("mày quen ai bên đó để a cho mày nghỉ luôn") hihi. Nếu cụ nào có mối ở cơ sở ngon lành cần xin vốn bên bộ kế hoạch đầu tư thì có thể bóng bàn với e cùng chiến đấu, từ tháng 8 đến tháng 11 là bắt đầu vào giai đoạn nước rút lo vốn 2016 rồi. E giai đoạn này nói vui với ae bạn bè là đang ủ mưu. Haha.
Các cụ lên Sơn La có công trình tường đài cần nhiều nhân lực lắm đó.
 

dungce912

Xe điện
Biển số
OF-136606
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
3,029
Động cơ
394,678 Mã lực
Nơi ở
Trên yên xe dưới gốc cây
Em không phải là dân xây dựng, nhưng đã làm các dự án xây dựng vốn ODA (mảng giao thông) rất nhiều. Em thấy, một nhà thầu triển khai như sau:

1/ Bộ máy quản lý: Tự có
2/ Vốn lưu động: Vay/ tự có
3/ Máy móc thiết bị: Tự có/ Thuê/ Mua
4/ Nhân công: thuê/ tự có
5/ Quan hệ (để lấy được việc về): mua

Nhìn 5 yếu tố cấu thành một công việc, một nhà thầu phải đi thuê, mua 4/5 hạng mục, và nhà thầu này phối kết hợp các yếu tố đó lại rồi triển khai công việc, hoàn thành, bàn giao cho chủ đầu tư (bản chất là bán lại các yếu tố trên cho chủ đầu tư).
Hiện nay, rất nhiều các công ty cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp: cho thuê máy móc, cung cấp nhân công, cung cấp nguyên, nhiên vật liệu, công ty thiết kế, công ty tư vấn vv... Vậy, tại sao không liên kết được với nhau để thành một nhà thầu mạnh?
Em giả lập mô hình liên kết cho các cụ thẩm:
Công ty cho thuê máy, thiết bị
Công ty cung cấp vật tư
Công ty thiết kế
Công ty thi công
Các công ty này trước hết là phải các công ty độc lập, hoạt động kinh doanh bình thường, tự nuôi sống được bản thân. Họ PHẢI có nhu cầu/ nhiệt huyết để mở rộng quy mô và tự họ phải nhận thấy, nếu đứng riêng sẽ khó phát triển, thậm chí đứng trước nguy cơ khủng hoảng...
Vậy họ phải liên kết với nhau vừa là NHU CẦU vừa là tình thế BẮT BUỘC trước một sự lựa chọn sống và phát triển hay sẽ ...chìm. Không có hai yếu tố là nhu cầu và sự bắt buộc thì ắt hợp sẽ tan, chỉ sớm hay muộn, muốn bền mọi người phải biết là HỢP tác sẽ sống, chia lẻ sẽ chìm.

Trong thớt này, hầu hết các cụ đều đã ít nhiều CHÌM nên, thấu hiểu việc đơn thương độc mã sẽ khó khăn, nên....có thể là yếu tố đầu tiên các cụ đến với nhau.

Tiếp theo là Liên kết theo hình thức nào, giàng buộc ra sao, cơ chế như thế nào, giải quyết xung đột ...em sẽ nói sau...nếu các cụ ủng hộ
lắm thầy nhiều ma, rất khó
 

hanguyenit39

Xe máy
Biển số
OF-201977
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
55
Động cơ
322,270 Mã lực
Website
napthungxebantai.vn
Em nghĩ là thời gian lập hội hè thì cụ chủ nên suy nghĩ xem vì sao người ta lại thành công hơn mình và đi tìm phương hướng giải quyết sẽ tốt hơn !
 

hamyanhtuan

Xe buýt
Biển số
OF-347163
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
730
Động cơ
274,877 Mã lực
Em không phải là dân xây dựng, nhưng đã làm các dự án xây dựng vốn ODA (mảng giao thông) rất nhiều. Em thấy, một nhà thầu triển khai như sau:

1/ Bộ máy quản lý: Tự có
2/ Vốn lưu động: Vay/ tự có
3/ Máy móc thiết bị: Tự có/ Thuê/ Mua
4/ Nhân công: thuê/ tự có
5/ Quan hệ (để lấy được việc về): mua

Nhìn 5 yếu tố cấu thành một công việc, một nhà thầu phải đi thuê, mua 4/5 hạng mục, và nhà thầu này phối kết hợp các yếu tố đó lại rồi triển khai công việc, hoàn thành, bàn giao cho chủ đầu tư (bản chất là bán lại các yếu tố trên cho chủ đầu tư).
Hiện nay, rất nhiều các công ty cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp: cho thuê máy móc, cung cấp nhân công, cung cấp nguyên, nhiên vật liệu, công ty thiết kế, công ty tư vấn vv... Vậy, tại sao không liên kết được với nhau để thành một nhà thầu mạnh?
Em giả lập mô hình liên kết cho các cụ thẩm:
Công ty cho thuê máy, thiết bị
Công ty cung cấp vật tư
Công ty thiết kế
Công ty thi công
Các công ty này trước hết là phải các công ty độc lập, hoạt động kinh doanh bình thường, tự nuôi sống được bản thân. Họ PHẢI có nhu cầu/ nhiệt huyết để mở rộng quy mô và tự họ phải nhận thấy, nếu đứng riêng sẽ khó phát triển, thậm chí đứng trước nguy cơ khủng hoảng...
Vậy họ phải liên kết với nhau vừa là NHU CẦU vừa là tình thế BẮT BUỘC trước một sự lựa chọn sống và phát triển hay sẽ ...chìm. Không có hai yếu tố là nhu cầu và sự bắt buộc thì ắt hợp sẽ tan, chỉ sớm hay muộn, muốn bền mọi người phải biết là HỢP tác sẽ sống, chia lẻ sẽ chìm.

Trong thớt này, hầu hết các cụ đều đã ít nhiều CHÌM nên, thấu hiểu việc đơn thương độc mã sẽ khó khăn, nên....có thể là yếu tố đầu tiên các cụ đến với nhau.

Tiếp theo là Liên kết theo hình thức nào, giàng buộc ra sao, cơ chế như thế nào, giải quyết xung đột ...em sẽ nói sau...nếu các cụ ủng hộ
Cụ ko phải dân xd nhưng an hiểu rất rõ. Cụ cứ bộc bạch thêm đi. Nhưng e dự món này hợp tác sẽ khó ợ bởi ông nào có yếu tố 5/ Quan hệ (để lấy được việc về): mua thì quyết hết mọi việc. Ông ấy là trọng tài chính trên sân rồi.
 

hamyanhtuan

Xe buýt
Biển số
OF-347163
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
730
Động cơ
274,877 Mã lực
Em nghĩ là thời gian lập hội hè thì cụ chủ nên suy nghĩ xem vì sao người ta lại thành công hơn mình và đi tìm phương hướng giải quyết sẽ tốt hơn !
Hội nào cũng có cái ích của nó cụ ah. Đến hộ lô đề còn cùng nhau soi cầu xem kết con j nữa là. E đang làm tỷ phú thời gian, còn riêng bản thân e giai đoạn này cũng đã cố gắng hết sức rồi. Thôi đc đến đâu thì đến, từ h đến cuối năm mà ko có kết quả thì tính đổi nghề thôi. Hihi
 

Hienhomhinh

Xe hơi
Biển số
OF-366050
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
190
Động cơ
256,720 Mã lực
e vào hóng xem các cụ xây dựng chêt đến đâu rồi để trợ cấp cho gói mỳ tôm :D
 

hamyanhtuan

Xe buýt
Biển số
OF-347163
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
730
Động cơ
274,877 Mã lực
Chen vào được hay ko thì khó nói ở đây cụ ợ ? Cụ xin được thì e cám ơn rất nhiều rồi ;;)
Vấn đề ở đây cụ đã có ý định xin vốn sở khđt thì e nghĩ cụ đã có qhệ ở cơ sở rồi. Còn vấn đề bao sân chắc đến đâu thì khó nói lắm . trường hợp mình xin đc rồi có người chen ngang vào cũng có, tỷ lệ xẩy ra ít.
 

PASSION74

Xe điện
Biển số
OF-141490
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
2,531
Động cơ
384,515 Mã lực
Quan trọng nhất e thấy là quan hệ để xin được vốn .Các cụ ở ngay TW thì ít nhiều cũng quen biết bộ này bộ khác .Từ đó rồi kiếm mối dần dần sau đó rủ nhau cùng làm .
EM không ở thủ đô nhưng ở tỉnh em muốn xin dc công trình vài tỏi cũng phải ra TW , chưa kể là phải có đầu mối nữa may ra mới xin được chứ không thì dễ mất trắng.hic
 

dinhnh87

Xe tăng
Biển số
OF-49070
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
1,701
Động cơ
469,840 Mã lực
Chen vào được hay ko thì khó nói ở đây cụ ợ ? Cụ xin được thì e cám ơn rất nhiều rồi ;;)
Nó là logic thôi cụ. E cũng biết 1 Tay To chuyên đánh vốn, cơ mà tầm đấy thì ko bao h ngồi đây hỏi đâu ;)
 

hamyanhtuan

Xe buýt
Biển số
OF-347163
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
730
Động cơ
274,877 Mã lực
Nó là logic thôi cụ. E cũng biết 1 Tay To chuyên đánh vốn, cơ mà tầm đấy thì ko bao h ngồi đây hỏi đâu ;)
Cụ dạo này khỏe chứ. Có j mới ko. Đang bắt đầu vào giai đoạn xin xỏ 2016. Cụ nhờ tay to của cụ xin xem dc ít nào e ké với.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,526
Động cơ
495,187 Mã lực
Mợ nào có tý nhan sắc tìm chủ tịch tỉnh nhận làm bố nuôi hay anh nuôi thì khối việc làm, còn các cụ thì tập chung săn con gái của chủ tịch hay bí thư, các đại gia đã thành danh thì làm ko hết việc.

Học hết lớp 3 còn làm được cầu treo thì ko có lý gì các cụ lại ko làm được.
 
Chỉnh sửa cuối:

PhamHongHa90

Xe hơi
Biển số
OF-327207
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
142
Động cơ
286,210 Mã lực
Em thấy mấy ông làm xây dựng chuyên sửa chữa nhà chung cư, LK, BT lúc nào cũng nhiều việc. Cải tạo lại nhà mà gọi mấy ông quen, ông nào cũng bảo bận lắm là sao?
[/QUOTE]
cơ bản quen biết, khó đòi nợ cụ ạh! ... cháu fun ! ^_^
 

daycauacquyjc

Xe đạp
Biển số
OF-375554
Ngày cấp bằng
29/7/15
Số km
17
Động cơ
247,420 Mã lực
Mà ở VN thằng chuyên môn giỏi chỉ làm cu li la chính. Ra ngoài có khi tai nạn, cứ an phận làm quân vậy
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Em không phải là dân xây dựng, nhưng đã làm các dự án xây dựng vốn ODA (mảng giao thông) rất nhiều. Em thấy, một nhà thầu triển khai như sau:

1/ Bộ máy quản lý: Tự có
2/ Vốn lưu động: Vay/ tự có
3/ Máy móc thiết bị: Tự có/ Thuê/ Mua
4/ Nhân công: thuê/ tự có
5/ Quan hệ (để lấy được việc về): mua

Nhìn 5 yếu tố cấu thành một công việc, một nhà thầu phải đi thuê, mua 4/5 hạng mục, và nhà thầu này phối kết hợp các yếu tố đó lại rồi triển khai công việc, hoàn thành, bàn giao cho chủ đầu tư (bản chất là bán lại các yếu tố trên cho chủ đầu tư).
Hiện nay, rất nhiều các công ty cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp: cho thuê máy móc, cung cấp nhân công, cung cấp nguyên, nhiên vật liệu, công ty thiết kế, công ty tư vấn vv... Vậy, tại sao không liên kết được với nhau để thành một nhà thầu mạnh?
Em giả lập mô hình liên kết cho các cụ thẩm:
Công ty cho thuê máy, thiết bị
Công ty cung cấp vật tư
Công ty thiết kế
Công ty thi công
Các công ty này trước hết là phải các công ty độc lập, hoạt động kinh doanh bình thường, tự nuôi sống được bản thân. Họ PHẢI có nhu cầu/ nhiệt huyết để mở rộng quy mô và tự họ phải nhận thấy, nếu đứng riêng sẽ khó phát triển, thậm chí đứng trước nguy cơ khủng hoảng...
Vậy họ phải liên kết với nhau vừa là NHU CẦU vừa là tình thế BẮT BUỘC trước một sự lựa chọn sống và phát triển hay sẽ ...chìm. Không có hai yếu tố là nhu cầu và sự bắt buộc thì ắt hợp sẽ tan, chỉ sớm hay muộn, muốn bền mọi người phải biết là HỢP tác sẽ sống, chia lẻ sẽ chìm.

Trong thớt này, hầu hết các cụ đều đã ít nhiều CHÌM nên, thấu hiểu việc đơn thương độc mã sẽ khó khăn, nên....có thể là yếu tố đầu tiên các cụ đến với nhau.

Tiếp theo là Liên kết theo hình thức nào, giàng buộc ra sao, cơ chế như thế nào, giải quyết xung đột ...em sẽ nói sau...nếu các cụ ủng hộ
Cụ nói thì đúng nhưng hơi lý thuyết.
Những năm trc khi nhiều việc thì k muốn liên kết, hợp tác, chia sẻ thậm chí là liên dang thì vẫn phải liên kết.
Giờ NS cạn kiệt đầu tư giảm sút, ngân hàng kẹt cũng k cho vay đầu tư...công việc trước 10 nay còn 3 thì 7 ông ngồi móm là đương nhiên, có liên kết thì cũng chỉ ọp chui ra quán cà phê chờ đến trưa đi ăn thịt chóa thôi.
Doanh nghiệp chết và thất nghiệp là hiện trạng mà người ta đang lờ đi. Hậu quả của giai đoạn đầu tư XDCB nóng và k hiệu quả.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Em hóng các cao nhân vượt khó.
 

hamyanhtuan

Xe buýt
Biển số
OF-347163
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
730
Động cơ
274,877 Mã lực
E sút lên cho các cụ chém
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top