Em nhặt nhạnh được cái này, thấy hữu ích nên tha về để mọi người cùng đọc để hiểu và phân biệt được các tình huống nếu chẳng may gặp phải . Chúc các cụ, các mợ an toàn khi tham gia giao thông!
Cảnh sát giao thông khi tiến hành kết hợp kiểm soát tại một điểm phải cách đèo, dốc... tối thiểu 1km để phòng ngừa tai nạn giao thông.
Đại úy Trương Song Thành, Đội trưởng tham mưu tổng hợp, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Tp. Hà Nội cho biết, theo quy định của Bộ Công an về tuần tra kiểm soát:
Tại khoản 4, Điều 10, Thông tư 66/2012/TT - BCA quy định về tuần tra, kiểm soát trên đường đèo, dốc, hầm đường bộ hoặc cầu đường bộ thì sẽ áp dụng hình thức tuần tra, kiểm soát công khai, cơ động trên tuyến địa bàn được phân công, kết hợp kiểm soát tại một điểm trước khi xe lên hoặc xuống đèo, dốc, trước khi đi vào hoặc sau khi ra khỏi hầm đường bộ, cầu đường bộ, cách chân đèo, dốc, cửa hầm đường bộ hoặc điểm đầu của cầu đường bộ tối thiểu 1km để phòng ngừa tai nạn giao thông.
Trước đó, như Luật sư Trương Quốc Hoè, Trưởng Văn phòng luật sư Interla (Đoàn Luật sư Hà Nội) cũng cho biết, việc CSGT bất ngờ ra tín hiệu, yêu cầu dừng xe đột ngột để kiểm tra khi đang xả xuống dốc cầu là sai.
Còn với dốc đường: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì CSGT có quyền yêu cầu dừng xe trên tất cả các tuyến đường giao thông khi phát hiện có hành vi vi phạm.
Vì vậy, nếu là dốc đường giao thông bình thường thì việc CSGT ra tín hiệu, yêu cầu dừng xe để kiểm tra là đúng theo quy định của pháp luật.
Nhưng việc, bất ngờ ra tín hiệu dừng xe khi xe đang xuống dốc đường thì cần phải chấn chỉnh. Bởi việc ra tín hiệu dừng xe trong thời điểm xe đang xuống dốc như vậy cần phải đảm bảo an toàn, không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông cùng lúc đó.
Theo Soha.vn
Cảnh sát giao thông khi tiến hành kết hợp kiểm soát tại một điểm phải cách đèo, dốc... tối thiểu 1km để phòng ngừa tai nạn giao thông.
Đại úy Trương Song Thành, Đội trưởng tham mưu tổng hợp, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Tp. Hà Nội cho biết, theo quy định của Bộ Công an về tuần tra kiểm soát:
Tại khoản 4, Điều 10, Thông tư 66/2012/TT - BCA quy định về tuần tra, kiểm soát trên đường đèo, dốc, hầm đường bộ hoặc cầu đường bộ thì sẽ áp dụng hình thức tuần tra, kiểm soát công khai, cơ động trên tuyến địa bàn được phân công, kết hợp kiểm soát tại một điểm trước khi xe lên hoặc xuống đèo, dốc, trước khi đi vào hoặc sau khi ra khỏi hầm đường bộ, cầu đường bộ, cách chân đèo, dốc, cửa hầm đường bộ hoặc điểm đầu của cầu đường bộ tối thiểu 1km để phòng ngừa tai nạn giao thông.
Trước đó, như Luật sư Trương Quốc Hoè, Trưởng Văn phòng luật sư Interla (Đoàn Luật sư Hà Nội) cũng cho biết, việc CSGT bất ngờ ra tín hiệu, yêu cầu dừng xe đột ngột để kiểm tra khi đang xả xuống dốc cầu là sai.
Còn với dốc đường: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì CSGT có quyền yêu cầu dừng xe trên tất cả các tuyến đường giao thông khi phát hiện có hành vi vi phạm.
Vì vậy, nếu là dốc đường giao thông bình thường thì việc CSGT ra tín hiệu, yêu cầu dừng xe để kiểm tra là đúng theo quy định của pháp luật.
Nhưng việc, bất ngờ ra tín hiệu dừng xe khi xe đang xuống dốc đường thì cần phải chấn chỉnh. Bởi việc ra tín hiệu dừng xe trong thời điểm xe đang xuống dốc như vậy cần phải đảm bảo an toàn, không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông cùng lúc đó.
Theo Soha.vn