Thảo luận CRV tay lái bị nhao.

daibang_xanh

Xe hơi
Biển số
OF-208958
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
119
Động cơ
317,625 Mã lực
Chào các cụ.Các cụ cho e hỏi.E có e CRV 2010 bị nhao lái,khi bỏ buông tay,lái bị nhao sang một bên.E có qua Lốp Dân Chủ ở Trần Phú,nhưng được mấy hôm lại bị.E quay lại thì bên Dân Chủ bảo e về xem lại thước lái vs mấy thứ liên quan đến lái.E ko rõ lắm nên hỏi các cụ am hiểu.Giờ xe e bị như thế thì xử lý như thế nào,và xử lý ở đâu a.E định mang qua bác Hà Hunter xem xem thế nào.Các cụ cho e xin ý kiến vs a.E mời rượu các cu a.
 

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,333
Động cơ
228,915 Mã lực
Em nghĩ chỉ vành, lốp thôi. Cụ đi căn chỉnh lại là 1 chuyện nhưng chắc phải xem lại cả lốp nữa.
 

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,333
Động cơ
228,915 Mã lực
Phương Đông địa chỉ ở đâu bác nhỉ.Tại e làm ở Dân Chủ r thấy chưa được.Ko bít qua đấy làm thế nào cụ nhỉ.
Nó là số 9 (hay 11) Đào Tấn ấy cụ. Bên đấy cũng có gian hàng trên này, nói chung nó có trước Hunter thì phải. Em mua lốp bên đó thấy giá tốt hơn, dịch vụ thì em chưa thấy có gì phải phàn nàn.
 

daibang_xanh

Xe hơi
Biển số
OF-208958
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
119
Động cơ
317,625 Mã lực
Nó là số 9 (hay 11) Đào Tấn ấy cụ. Bên đấy cũng có gian hàng trên này, nói chung nó có trước Hunter thì phải. Em mua lốp bên đó thấy giá tốt hơn, dịch vụ thì em chưa thấy có gì phải phàn nàn.
Thank cụ!Mai e mang qua xem thế nào a.
 

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,333
Động cơ
228,915 Mã lực
Nhao lái do nhiều nguyên nhân, chứ ko phải chỉnh lốp với độ chụm là hết ! Bác nên mang vào hãng ktra hoặc gara có kinh nghiệm !
Đúng như cụ nói thật:D. Tuy nhiên em từ kinh nghiệm của em & của một số đồng chí lái xe cơ quan: trước con camry mới cơ quan em cũng bị, vào hãng căn chỉnh các kiểu vẫn không xong; sau cũng tham khảo, tư vấn các kiểu vào Phương Đông làm là hết.
 

daibang_xanh

Xe hơi
Biển số
OF-208958
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
119
Động cơ
317,625 Mã lực
Nhao lái do nhiều nguyên nhân, chứ ko phải chỉnh lốp với độ chụm là hết ! Bác nên mang vào hãng ktra hoặc gara có kinh nghiệm !
Mới nghe thì thấy đơn giản,nhưng các bác thợ làm không hết phán loàng ngoàng,nên e ko bít thế nào mà lần hix.Chứ có chỗ sửa uy tín thì oke ngay.
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,030
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Bác xem xe có va quệt gầm hay ko? Sau đó vào trong hãng họ có cách đo đạc xem có chỗ nào lệch ko. Thước lái có rơ ko, ktra phần treo giảm sóc trc. Ktra lốp mòn đều và độ cân của vành + lốp ! Loại trừ dần thì mới xly đc. Bệnh này ng nào đi có kn thì chỉ cần chạy 1 đoạn là biết ngay. Chứ bác nào thỉnh thoảng mới chạy thì ko cảm nhận đc đâu !
 

daibang_xanh

Xe hơi
Biển số
OF-208958
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
119
Động cơ
317,625 Mã lực
Bác xem xe có va quệt gầm hay ko? Sau đó vào trong hãng họ có cách đo đạc xem có chỗ nào lệch ko. Thước lái có rơ ko, ktra phần treo giảm sóc trc. Ktra lốp mòn đều và độ cân của vành + lốp ! Loại trừ dần thì mới xly đc. Bệnh này ng nào đi có kn thì chỉ cần chạy 1 đoạn là biết ngay. Chứ bác nào thỉnh thoảng mới chạy thì ko cảm nhận đc đâu !
Cụ cho e hỏi e muốn kiểm tra thì kiểm tra ở gara nào uy tín cụ nhỉ.Ngoài kiểm tra ở Hãng ra.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,144
Động cơ
378,271 Mã lực
Đây là loại bệnh hệ thống nên phải vào hãng bởi vì
- Hãng chắc chắn sẽ đắt hơn gara về chi phí dù không phải kỹ thuật viên hãng giỏi hơn thợ ngoài nhưng bởi là sản phẩm của Hãng nên họ có đủ đk để kiểm ra và theo dõi các tiêu chuẩn về hệ thống nhanh chóng và tin cậy hơn. Ngoài ra, nếu hãng sửa thì còn được bảo hành cho ca bệnh đã sửa.
- Thợ gara không phải kém hơn kỹ thuật viên của hãng nhưng tìm đc thợ thạo cho từng bệnh là khá khó khăn. Vì gara nhận chữa tất cả các xe, tất cả các bệnh nên mức độ thạo cho riêng 1 dòng xe là khá hiếm

Theo kinh nghiệm của em thì những loại bệnh cần thay thế phụ tùng thì nên dùng gara vừa rẻ hơn về nhân công mà vẫn là chất lượng chung của thị trường (đa phần là hàng TQ) Vi dụ : Thay dầu động cơ, má phanh, giảm xóc, dàn lốp, accu,.... . Riêng các bệnh liên quan đến cả một nhóm hệ thống thì nên vào hãng kiểm tra trước rồi đánh giá và xử lý dần dần. Vi dụ như : nhao lái, cảm biến báo giả, nổi cá vàng, ăn dầu, lỗi hộp số......
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,030
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Đây là loại bệnh hệ thống nên phải vào hãng bởi vì
- Hãng chắc chắn sẽ đắt hơn gara về chi phí dù không phải kỹ thuật viên hãng giỏi hơn thợ ngoài nhưng bởi là sản phẩm của Hãng nên họ có đủ đk để kiểm ra và theo dõi các tiêu chuẩn về hệ thống nhanh chóng và tin cậy hơn. Ngoài ra, nếu hãng sửa thì còn được bảo hành cho ca bệnh đã sửa.
- Thợ gara không phải kém hơn kỹ thuật viên của hãng nhưng tìm đc thợ thạo cho từng bệnh là khá khó khăn. Vì gara nhận chữa tất cả các xe, tất cả các bệnh nên mức độ thạo cho riêng 1 dòng xe là khá hiếm

Theo kinh nghiệm của em thì những loại bệnh cần thay thế phụ tùng thì nên dùng gara vừa rẻ hơn về nhân công mà vẫn là chất lượng chung của thị trường (đa phần là hàng TQ) Vi dụ : Thay dầu động cơ, má phanh, giảm xóc, dàn lốp, accu,.... . Riêng các bệnh liên quan đến cả một nhóm hệ thống thì nên vào hãng kiểm tra trước rồi đánh giá và xử lý dần dần. Vi dụ như : nhao lái, cảm biến báo giả, nổi cá vàng, ăn dầu, lỗi hộp số......
Xe của em bảo hành 5 năm / 150.000 km nên em cứ mang vào hãng ! Có vde gì thì đc bảo hành bảo tỏi ! Chả phải lo nghĩ quá nhiều !
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,144
Động cơ
378,271 Mã lực
Xe của em bảo hành 5 năm / 150.000 km nên em cứ mang vào hãng ! Có vde gì thì đc bảo hành bảo tỏi ! Chả phải lo nghĩ quá nhiều !
Kể từ tháng thứ 61 hoạc km thứ 151,000 bác nên có cách nghĩ khác. Cái mốc này đến nhanh lắm, nhanh đến mức cứ tưởng cái ngày mình lấy xe là vừa mới hôm qua
 

daibang_xanh

Xe hơi
Biển số
OF-208958
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
119
Động cơ
317,625 Mã lực
Đây là loại bệnh hệ thống nên phải vào hãng bởi vì
- Hãng chắc chắn sẽ đắt hơn gara về chi phí dù không phải kỹ thuật viên hãng giỏi hơn thợ ngoài nhưng bởi là sản phẩm của Hãng nên họ có đủ đk để kiểm ra và theo dõi các tiêu chuẩn về hệ thống nhanh chóng và tin cậy hơn. Ngoài ra, nếu hãng sửa thì còn được bảo hành cho ca bệnh đã sửa.
- Thợ gara không phải kém hơn kỹ thuật viên của hãng nhưng tìm đc thợ thạo cho từng bệnh là khá khó khăn. Vì gara nhận chữa tất cả các xe, tất cả các bệnh nên mức độ thạo cho riêng 1 dòng xe là khá hiếm

Theo kinh nghiệm của em thì những loại bệnh cần thay thế phụ tùng thì nên dùng gara vừa rẻ hơn về nhân công mà vẫn là chất lượng chung của thị trường (đa phần là hàng TQ) Vi dụ : Thay dầu động cơ, má phanh, giảm xóc, dàn lốp, accu,.... . Riêng các bệnh liên quan đến cả một nhóm hệ thống thì nên vào hãng kiểm tra trước rồi đánh giá và xử lý dần dần. Vi dụ như : nhao lái, cảm biến báo giả, nổi cá vàng, ăn dầu, lỗi hộp số......
Oke cụ.Thank kiu cụ đã quan tâm ạ.
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,030
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Kể từ tháng thứ 61 hoạc km thứ 151,000 bác nên có cách nghĩ khác. Cái mốc này đến nhanh lắm, nhanh đến mức cứ tưởng cái ngày mình lấy xe là vừa mới hôm qua
Hề hề, em thường đổi xe mới sau 3-4 năm sử dụng !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top