- Biển số
- OF-32467
- Ngày cấp bằng
- 27/3/09
- Số km
- 3,738
- Động cơ
- 515,610 Mã lực
- Nơi ở
- Nhân Hòa - Nhân Chính
Hôm nay có bài này trên VNEXpress.net, em xin update cho các cụ nhé:
Công nghệ gương chống chói trên xe hơi
Công nghệ electrochromic giúp hạn chế ánh sáng phản xạ từ gương hậu chiếu tới tài xế, ngăn ngừa hiện tượng chói mắt vì đèn pha của xe phía sau.
Gương chiếu hậu giúp lái xe nhìn được các xe phía sau. Thật không may điều này lại tạo ra một vài rắc rối cho tài xế vào ban đêm, lúc mà tất cả các xe đều bật đèn.
Ánh sáng từ đèn pha của xe phía sau phản xạ qua gương, chiếu thẳng vào mắt tài xế. Chói mắt là một trong những nguyên nhân lớn gây mất tập trung vào ban đêm. Ánh sáng cường độ mạnh làm mắt mất khả năng quan sát, thậm chí hiện tượng này còn kéo dài tiếp tục trong vài giây sau khi nguồn sáng biến mất. Khoảng thời gian tích tắc đó đủ để những điều tồi tệ nhất xảy ra.
Cấu tạo lớp Electrochromic giữa 2 lớp kính. Ngày nay, một vài hãng xe như Mercedes, BMW hay Ford đã tạo ra những mẫu gương có khả năng làm mờ đi khi bị ánh sáng cường độ mạnh chiếu vào.
Làm sao để xe nhận biết được trời tối? Cường độ sáng từ xe phía sau? Và gương được làm mờ như thế nào?
Việc nhận biết trời tối cũng như cường độ sáng bên ngoài được giải quyết đơn giản thông qua cảm biến ánh sáng. Tuy nhiên, vấn đề làm mờ gương có đôi chút phức tạp.
Công nghệ Electrochromic thường được dùng trên gương chiếu hậu bên trong và hai bên xe, giúp giảm rắc rối do đèn pha xe sau chiếu vào. Ảnh: mechanicalengineeringblog. Các hãng thường sử dụng công nghệ có tên gọi Electrochromic, đây là loại vật liệu đặc biệt có khả năng thay đổi màu dưới tác dụng của điện thế. Điện thế làm thay đổi lớp gen bên trong nằm giữa 2 tấm kính, nó có tác dụng ngăn cản ánh sáng truyền tới mặt phản xạ. Cường độ ánh sáng được giảm bớt đồng nghĩa với việc tia phản xạ cũng sẽ yếu hơn và tài xế không bị chói mắt. Công nghệ Electrochromic từng được ứng dụng trong xây dựng, trên những loại cửa sổ thông minh.
Trong thực tế việc làm mờ gương không ảnh hưởng nhiều tới việc quan sát không gian phía sau vào ban đêm, lái xe vẫn hiểu được những gì đang diễn ra sau lưng họ.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Còn đây là thông tin của em:
Đi ban đêm cứ bị pha sau gây chói, cảm giác khá khó chịu, ông bạn em nhờ em xử lý cho chiếc gương chiếu hậu trong xe thành chống chói tự động các cụ ạ (gương từ xe xịn tháo ra ợ )
Đầu tiên là tháo 2 miếng ốp nhựa này ra (con Cruze nó có cái này nhìn cũng có vẻ Pro phết )
Bên trong nó như này sau khi tháo cái gương nguyên bản ra:
Cái đế gươnng cố định trên kính lái:
Chuẩn luôn so với cái đế của gương Auto:
Nên chỉ việc gắn vào là xong:
Chạy dây điện theo mép trần, luồn qua cột A, xuống đến hộp cầu chì là xong, lấy điện từ cầu chì, an toàn luôn
Sau 10' thi công là hoàn chỉnh ợ, giờ thì mặc ông nào pha phía sau, càng pha nhìn qua gương càng đẹp ợ, không bị chói tí nào mà nhìn rõ phía sau luôn , em chụp bằng ĐT lởm nên hơi mờ.
Các cụ mà máu chơi cái này cứ PM cho em hoặc liên hệ số cầm chân 0982000152 nhé, em chỉ cho và lắp hộ ợ , em nghĩ cái này rất thiết thực, đi ban đêm sướng nhất là với sedan ạ.
Công nghệ gương chống chói trên xe hơi
Công nghệ electrochromic giúp hạn chế ánh sáng phản xạ từ gương hậu chiếu tới tài xế, ngăn ngừa hiện tượng chói mắt vì đèn pha của xe phía sau.
Gương chiếu hậu giúp lái xe nhìn được các xe phía sau. Thật không may điều này lại tạo ra một vài rắc rối cho tài xế vào ban đêm, lúc mà tất cả các xe đều bật đèn.
Ánh sáng từ đèn pha của xe phía sau phản xạ qua gương, chiếu thẳng vào mắt tài xế. Chói mắt là một trong những nguyên nhân lớn gây mất tập trung vào ban đêm. Ánh sáng cường độ mạnh làm mắt mất khả năng quan sát, thậm chí hiện tượng này còn kéo dài tiếp tục trong vài giây sau khi nguồn sáng biến mất. Khoảng thời gian tích tắc đó đủ để những điều tồi tệ nhất xảy ra.
Làm sao để xe nhận biết được trời tối? Cường độ sáng từ xe phía sau? Và gương được làm mờ như thế nào?
Việc nhận biết trời tối cũng như cường độ sáng bên ngoài được giải quyết đơn giản thông qua cảm biến ánh sáng. Tuy nhiên, vấn đề làm mờ gương có đôi chút phức tạp.
Trong thực tế việc làm mờ gương không ảnh hưởng nhiều tới việc quan sát không gian phía sau vào ban đêm, lái xe vẫn hiểu được những gì đang diễn ra sau lưng họ.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Còn đây là thông tin của em:
Đi ban đêm cứ bị pha sau gây chói, cảm giác khá khó chịu, ông bạn em nhờ em xử lý cho chiếc gương chiếu hậu trong xe thành chống chói tự động các cụ ạ (gương từ xe xịn tháo ra ợ )
Đầu tiên là tháo 2 miếng ốp nhựa này ra (con Cruze nó có cái này nhìn cũng có vẻ Pro phết )
Bên trong nó như này sau khi tháo cái gương nguyên bản ra:
Cái đế gươnng cố định trên kính lái:
Chuẩn luôn so với cái đế của gương Auto:
Nên chỉ việc gắn vào là xong:
Chạy dây điện theo mép trần, luồn qua cột A, xuống đến hộp cầu chì là xong, lấy điện từ cầu chì, an toàn luôn
Sau 10' thi công là hoàn chỉnh ợ, giờ thì mặc ông nào pha phía sau, càng pha nhìn qua gương càng đẹp ợ, không bị chói tí nào mà nhìn rõ phía sau luôn , em chụp bằng ĐT lởm nên hơi mờ.
Các cụ mà máu chơi cái này cứ PM cho em hoặc liên hệ số cầm chân 0982000152 nhé, em chỉ cho và lắp hộ ợ , em nghĩ cái này rất thiết thực, đi ban đêm sướng nhất là với sedan ạ.
Chỉnh sửa cuối: