Consumer Reports đánh giá Lexus GX 460 là không an toàn

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Không nên mua xe Lexus GX 460 phiên bản 2010 14/04/2010 07:26

Đó là khuyến cáo từ Consumer Reports, một tạp chí rất có ảnh hưởng trên thị trường ô tô Mỹ, đối với Lexus GX 460 phiên bản 2010. Lý do là mẫu xe này có thể không an toàn.

http://vtc.vn/bvntd/431-244690/khuyen-mai-giam-gia/mua-xe-bmw-tang-3000-lit-xang.htm
Consumer Reports cho biết các kỹ sư của họ đã gặp phải một số vấn đề trong các cuộc thử nghiệm độ an toàn của xe Lexus GX 460 phiên bản 2010 trong trường hợp khẩn cấp. Theo đó, chiếc xe có nguy cơ lật khá cao.


“Trên đường thử của Consumer Reports ở Connecticut, đuôi chiếc xe GX mà Consumer Reports mua đã bị trượt đến mức xe gần như lật nghiêng trước khi hệ thống ổn định thân xe có thể can thiệp, lấy lại thăng bằng cho xe,” tạp chí này khẳng định.
Consumer Reports tin rằng trong điều kiện lái thực tế, tình huống này có thể dẫn tới tai nạn lật xe, có thể gây thương tích nặng hoặc tử vong,” Consumer Reports khẳng định.

Tuy nhiên, Consumer Reports cho biết họ chưa từng biết tới thông tin nào về nguy cơ này.

Lãnh đạo Toyota cho biết họ băn khoăn trước kết quả thử nghiệm của Consumer Reports.

“Các kỹ sư của chúng tôi đã tiến hành các thử nghiệm tương tự trong quá trình phát triển xe GX mới, và không gặp phải vấn đề gì,” ông Joe Tetherow, một người phát ngôn của Toyota Motor Sales USA ở Torrance, tiểu bang California, khẳng định.

Ông này cho biết các kỹ sư của Toyota ở Nhật đã được thông báo về sự việc và công ty sẽ cố gắng tìm hiểu vấn đề như mô tả của Consumer Reports và xác định xem cần phải làm gì.

Toyota cũng nói thêm rằng: “Hãy nhớ GX 460 phiên bản 2010 đáp ứng được hoặc vượt tất cả các yêu cầu thử nghiệm của chính phủ liên bang Mỹ.”


Toyota đang nỗ lực gột rửa vết nhơ uy tín sau vụ thu hồi 8,5 triệu xe, trong đó có khoảng 6 triệu xe tại Mỹ. Tập đoàn phải thu hồi xe chủ yếu do các vấn đề liên quan đến tình trạng xe tăng tốc đột ngột nhưng cũng đồng thời sửa hệ thống phanh và một số vấn đề khác.

Consumer Reports cho biết cả 4 kỹ sư của họ tham gia thử xe Lexus GX đều gặp phải vấn đề trên trong bài thử khả năng lật xe. Theo đó, khi xe vào cua ở tốc độ gần 100km/h, tài xế lập tức nhả chân ga như thế bất ngờ gặp chướng ngại vật để xem xe phản ứng ra sao. Thông thường, hệ thống ổn định thân xe sẽ can thiệp để nhanh chóng lấy thăng bằng cho xe.

Trong điều kiện lái thực tế, tình huống này có thể xảy ra khi tài xế vào đường thoát hiểm (exit ramp) hoặc lái qua khúc cua liên tiếp và bất ngờ gặp chướng ngại vật, hoặc gặp khúc cua quá gấp so với tốc độ xe. Phản xạ tự nhiên của tài xế khi đó là nhả chân ga.

Các kỹ sư của Consumer Reports thực hiện bài thử nghiệm này với tất cả các xe mà họ đánh giá, trong đó có 95 chiếc SUV. “Không có chiếc SUV nào trong những năm gần đây có hiện tượng văng đuôi mạnh như GX 460, kể cả Toyota 4Runner, mẫu xe dùng chung cơ sở gầm bệ với GX 460,” bản đánh giá của Consumer Reports khẳng định.

Để khẳng định lại kết quả đánh giá trên, Consumer Reports đã thử với một chiếc GX 460 khác của Lexus và vẫn gặp tình trạng tương tự.

Ghi chú "Không nên mua: Rủi ro an toàn" từ Consumer Reports, một trong những tạp chí có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua xe của người tiêu dùng, thực sự là điều không hãng ô tô nào muốn nhận với sản phẩm của mình.

Consumer Reports cho biết mẫu xe gần đây nhất nhận được ghi chú như trên là Mitsubishi Montero Limited phiên bản 2001. Còn trong số 95 mẫu SUV mà tạp chí đã đánh giá, không xe nào có hiện tượng văng mạnh như GX 460.


GX 460 phiên bản 2010 là chiếc SUV cỡ trung bình được Lexus dùng để thế chỗ mẫu GX470 đã già cỗi.

Lexus GX 460 phiên bản 2010 sử dụng động cơ V8 4.6L, cho công suất cực đại 301 mã lực và mô-men xoắn 329 lb-ft. Giá bán bán lẻ đề xuất (MSRP) của GX460 tại Mỹ là 51.970 USD cho phiên bản tiêu chuẩn và 56.765 USD cho phiên bản Premium.

Người phát ngôn Matt Fields của Consumer Reports cho biết rất hiếm khi tạp chí này cảnh báo người tiêu dùng không nên mua một mẫu xe vì lý do an toàn. Mitsubishi Montero, một mẫu SUV cỡ lớn, nhận được ghi chú như vậy vào tháng 8/2001 sau khi các kỹ sư của Consumer Reports khẳng định rằng bánh xe nhấc khỏi mặt đất trong các bài thử xe gặp chướng ngại vật trên đường cua.

Vào thời điểm đó, Mitsubishi đã phản bác kết quả đánh giá của tạp chí và không có bất cứ điều chỉnh nào với mẫu xe - người phát ngôn Dan Irvin của Mitsubishi cho biết. Xe Montero vẫn được bán tại Mỹ cho đến năm 2007 và tiếp tục được tiêu thụ ở các thị trường khác dưới tên Mitsubishi Pajero.
http://www.vtc.vn/31-2449...460-phien-ban-2010.htm

http://news.yahoo.com/s/ap/20100413/ap_on_bi_ge/us_toyota_consumer_reports

 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Toyota to temporarily halt sales of Lexus GX 460


By DAN STRUMPF and KEN THOMAS, Associated Press Writers Dan Strumpf And Ken Thomas, Associated Press Writers – 2 hrs 51 mins ago
WASHINGTON – Toyota Motor Corp. is temporarily halting sales of the 2010 Lexus GX 460 after Consumer Reports issued a rare "Don't Buy" warning amid concerns the large SUV has handling problems that could cause it to roll over during sharp turns.
The Japanese automaker said Tuesday it had asked dealers to temporarily suspend sales of the SUV while it conducts its own tests on the GX 460.
"We are taking the situation with the GX 460 very seriously and are determined to identify and correct the issue Consumer Reports identified," said Mark Templin, Lexus vice president and general manager.
The decision to stop selling the SUV is the latest blow to Toyota's tarnished safety reputation after the recall of millions of cars and trucks over gas pedals that are too slow to retract or that can become stuck under floor mats. The GX 460 is not covered by the pedal recalls.
But it reflects Toyota's attempt to respond more quickly to safety concerns after federal investigators accused the automaker of dragging its feet on recalls to address the faulty gas pedals. Toyota faces a $16.4 million fine from the Transportation Department and has until April 19 to decide whether to contest the penalty or accept it.
Toyota said about 6,000 GX 460s from the 2010 model year have been sold since the vehicle went on sale in late December and an estimated 1,600 of the SUVs are at dealerships.
Consumer Reports is closely read by many car buyers before choosing a new car or truck. In January, it pulled its "recommended" rating on eight vehicles recalled by the automaker due to faulty gas pedals.
The magazine said the Lexus problem occurred during tests on its track. In a standard test, the driver approached a turn unusually fast, then released the accelerator pedal to simulate the response of an alarmed driver. This caused the rear of the vehicle to slide outward.



In normal cases, the electronic stability control should quickly correct the loss of control and keep the SUV on its intended path. But with the GX 460, the stability control took too long to adjust, which could cause a rollover accident if one of the sliding wheels were to strike the curb or another obstacle, said Gabriel Shenhar, Consumer Reports' senior auto test engineer who was one of four testers who experienced the problem. The magazine said it is not aware of any reports of the GX 460 rolling over. It tested two separate vehicles, both of which experienced the problem, but neither rolled over.
The warning label on the model will remain until Toyota addresses the handling issue with the seven-seat SUV.
Templin said in a statement he was "confident that the GX meets our high safety standards" and said Toyota's engineering teams were testing the GX using Consumer Reports' specific parameters. Lexus will provide a loaner car for any customer who bought a 2010 GX 460 and is concerned about driving the vehicle, Templin said.
Customers who have questions or concerns about the GX 460 can call Lexus at (800) 255-3987.
The "Don't Buy" label is unlikely to hurt Toyota's broader sales since the GX 460 accounts for a fraction of its total, said Erich Merkle, president of the consulting company Autoconomy.com in Grand Rapids, Mich. However, it comes at an unfortunate time as the automaker tries to move beyond the recalls.
"I think it will have a bigger impact from a negative-PR perspective than from an actual sales perspective," Merkle said.
The GX 460, which starts at about $52,000, is built on the same platform as the Toyota 4Runner. However, Consumer Reports said the problem did not occur during similar tests on the 4Runner. According to Toyota's Web site, both vehicles are about six feet tall but the GX 460 is about 3 inches taller.
Consumer Reports said the last vehicle to receive such a safety warning was the 2001 Mitsubishi Montero Limited, a large SUV. In that case, testers said the wheels lifted off the road during standard avoidance-maneuver tests, which also posed a rollover risk.
At the time, Mitsubishi disputed the magazine's findings and did not make any modifications to the vehicle, Mitsubishi spokesman Dan Irvin said. The designation appeared to have little effect on the Montero's sales, which increased overall during the second half of 2001.
The Montero remained on sale in the U.S. until 2007 and continues to be sold overseas as the Mitsubishi Pajero.
Toyota shares traded in the U.S. fell 52 cents to $79.03.
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Lexus ngừng bán GX460 đời 2010
Hãng xe hạng sang của Toyota tạm dừng bán chiếc thể thao đa dụng GX460 từ 13/4 để tìm hiểu về nguy cơ xe bị văng đuôi, do tạp chí Consumer Reports của Mỹ phát hiện.
Trong thông cáo báo chí, Mark Templin, Phó tổng giám đốc Lexus cho biết "Chúng tôi gặp phải tình tình trạng rất nghiệm trọng với GX460 và đang tiến hành điều tra, xác minh cũng như sửa những vấn đề do tạp chí Consumer Reports nêu".
Nhà sản xuất này còn khẳng định GX460 đã đạt mức an toàn tốt, theo những thử nghiệm riêng. Các kỹ sư đang tập trung thử nghiệm GX theo những tiêu chí của Consumer Reports nhằm giúp chiếc SUV trở nên tốt hơn.
Với những khách hàng đã mua GX460 và có những vấn đề khi lái, Lexus sẽ cung cấp một chiếc xe thuê để sử dụng, nếu cần thiết.
GX460 đời 2010 tại Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghiệp. Ngày 12/3, Consumer Reports đưa GX460 vào danh sách những mẫu xe "Không nên mua" vì vấn đề liên quan đến an toàn. Trong khi thử nghiệm, tạp chí này phát hiện ra rằng chức năng kiểm soát độ bám đường khiến GX460 có thể trượt sang một bên trước khi vào làn.
Đây là lần đầu tiên Consumer Reports đưa một chiếc xe của Toyota, Lexus và Scion (đều thuộc tập đoàn Toyota) vào diện "Không nên mua".
Khi thử nghiệm tình huống cua và nhả chân ga đột ngột, kỹ sư phát hiện hệ thống cân bằng điện tử của GX460 phản ứng rất chậm. Cả 4 chuyên gia ôtô đều nhận thấy hiện tượng trên trong các bài thử và xe có thể bị văng đuôi (oversteer).
Lexus GX460 được bán ra ở Mỹ 3 tháng trước. 5.000 chiếc đã được mua hoặc thuê lại. Tại Việt Nam, một số xe đã được nhập về qua đường không chính thức.
Khi thử nghiệm chiếc 4Runner, mẫu xe có chung sàn với GX460, Consumer Reports nhận ra chúng phản ứng rất khác nhau. 4Runner không bị tình trạng trên. Nguyên nhân là do hệ thống cân bằng điện tử của 4Runner phản ứng nhanh hơn. Ngoài ra, trọng lượng và lốp giữa hai xe này khác nhau.
Toyota đang gặp phải vấn đề an toàn đặc biệt nghiêm trọng. Vụ lỗi chân ga chưa có kết luận cuối cùng thì GX460 lại bị đưa vào "dạnh sách đen".
Toyota đã bị phạt hơn 15 triệu USD do lỗi chậm công bố lỗi kẹt chân ga và có thể còn vấp phải vụ kiện của hơn 100 luật sư. Một bức e-mail nội bộ cũng chỉ ra rằng ban lãnh đạo hãng xe lớn nhất thế giới đã cố tình giấu lỗi chân ga.
Từ cuối 2009, Toyota đã phải cho triệu hồi 5,4 xe tại Mỹ do lỗi tấm lót sàn làm kẹt chân ga, và 2,3 triệu xe do chân ga có thể bị dính. Có tới 52 cái chết do tai nạn giao thông với xe Toyota được cho là vì lỗi xe tăng tốc đột ngột, dù cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho biết họ vẫn chưa xác minh hết tất cả các trường hợp này.
Việc triệu hồi được áp dụng với những mẫu xe như Camry 2007-2010, Avalon 2005-2010, Prius 2004-2009, Tacoma 2005-2010, Tundra 2007-2010, Lexus ES350 2007-2010, Lexus IS250 và Lexus IS350 2006-2010.
http://www.vnexpress.net/...-may/2010/04/3BA1AC9B/
 

BlueF

Xe tải
Biển số
OF-21881
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
246
Động cơ
498,806 Mã lực
Tuổi
46
TOY nên đi chùa cầu khấn nhiều hơn một chút. Hạn nặng. Mỗi TOY VN chả sao, thêm chữ VN vào khác ngay.
 

quangnd

Xe buýt
Biển số
OF-8937
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
970
Động cơ
546,210 Mã lực
Khổ ông Toyota bị ông Mỹ hội đồng tổng cốc. Sao không thịt nốt thằng Hyundai để thị trường xe Mỹ lớn mạnh hơn.
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Mấy bác bên Cục đăng kiểm mà đọc tin này rồi quyết định không đăng kiểm xe này là khối chú salon xe nhập buồn đây.
 

mr_chipheo

Xe buýt
Biển số
OF-6811
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
534
Động cơ
547,030 Mã lực
đem sang vn mà bán, ở vn Toy là No1 là perfect (lấy đâu ra lỗi):^o
 

crazyhorse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58681
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
370
Động cơ
447,530 Mã lực
Mấy bác bên Cục đăng kiểm mà đọc tin này rồi quyết định không đăng kiểm xe này là khối chú salon xe nhập buồn đây.
Các bác đăng kiểm nhà mình mà đủ trình và "gan" thử xe như thế này thì... 8->

Có bác nào làm ở Toy nên tư vấn hãng mẹ cứ mang sang VN tiêu thụ, dân mình nhậu tuốt vì Lexus sẽ chủ yếu để diễu phố chứ có đi như mấy ổng Consumer Report này bao giờ. Đúng là mấy anh Mẽo chỉ giỏi....phá xe=))
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Fortune cao nhồng , khg có VSC mà ở VN còn chạy phà phà , thằng GX này nhằm nhò gì !!!
Vui tí thôi chứ mấy chuyện này xem To lì đòn cỡ nào .
Nhớ lại vụ chân ga , mấy mem OF ném đá quá cỡ cho là phần mềm mà nó có suy suyễn gì đâu , nó cứ lẵng lặng đi chêm miếng sắt vào cái chân CTS . Bây giờ êm re , khg có vụ khiếu kiện nào về vụ tăng tốc nữa .
Kể cũng lạ , bao nhiêu KS Mỹ mà cũng cãi khg lại thằng To cái vụ chân ga này là do phần cứng hay phần mềm .
Qua vụ GX này , To khôn hơn , đối phó với báo chí = cách ngưng sx cái đã , còn việc có chỉnh sữa gì cho con GX này khg thì còn chờ hồi sau mới biết . Thực tình ra tờ Consumer Reports cũng chỉ kéo sự chú ý của NTD thôi chứ nó khg có giá trị pháp lý , bắt buộc To phải làm thế này hay thế kia . Trong quá khứ thằng Mit cũng đâu có sợ tờ báo này khi nó cũng khuyên NTD khg mua con Pajero . Mít cứ thế mà bán cho thị trường Mỹ và sau này là các thị trường còn lại . Bây giờ cứ thấy Land biển xanh là biết của nhà đài truyền hình . Còn Pajero là biết của Hải quan or GTCC , kiểm lâm ...
 

lamborghini_hp

Xe hơi
Biển số
OF-12278
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
190
Động cơ
526,290 Mã lực
Không biết Sơn Tùng đã bán được e này chưa. không lại để cho hoành tráng
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Lý do khiến Lexus GX460 dễ bị lật




Mai HoaThứ năm, 15/4/2010, 12:47(GMT+7)

Mặc dù chung cơ sở gầm bệ, 4Runner không hề có dấu hiệu dễ lật xe khi vào cua, trong khi CR đã cảnh báo “không nên mua” đối với GX460 vì lý do này.

Mới trải qua cú sốc nặng nề do scandal lỗi chân ga xảy ra đối với các mẫu xe Toyota, hãng này lại thêm một phen lao đao khi Consumer Report đóng mác “không nên mua” vào mẫu Lexus GX460, thuộc nhãn hiệu xe sang của hãng. Để đánh tan tiếng xấu “che giấu lỗi” như đối với sự cố chân ga, Toyota đã nhanh chóng đưa ra thông báo thu hồi và kiểm tra toàn bộ xe GX460 để làm rõ nguyên nhân.
Lý do CR đưa ra khi xếp GX460 vào danh sách gây “rủi ro” cho khách hàng là hiện tương văng đua xe (oversteering) khi vào cua. Trong quá trình thử nghiệm, các tay thử xe của CR đã phát hiện ra xe rất dễ gặp phải tình trạng trượt bánh sau trước khi thiết bị ổn định điện tử có thể can thiệp để lấy lại cân bằng, khiến xe dễ bị lật.
Hiện tượng văng đuôi khi vào cua là một trong những sự cố mà nhà sản xuất ô tô nào cũng cố tránh, trừ đối với những chiếc xe thể thao tốc độ cao. Trên những chiếc SUV có trọng tâm cao, đây là vấn đề rất nghiêm trọng bởi nếu xe va vào vỉa hè hoặc bất kỳ vật cản nào trong tình trạng trượt bánh sau như vậy, xe rất dễ bị lật nhào.
Tuy chia sẻ cùng cơ sở gầm bề với GX460, nhưng mẫu Toyota 4Runner lại không hề gặp phải vấn đề này trong quá trình thử nghiệm của CR.

Vậy nguyên nhân do đâu?
Theo phát ngôn viên của Toyota Bill Kwong, mặc dù 4Runner và GX đều có cùng kết cấu khung và kích thước, hai mẫu xe này vẫn có sự khác biệt. Toyota sử dụng động cơ V6, trong khi Lexus lại dùng động cơ V8. Thêm vào đó, GX là mẫu xe cao cấp hơn, do đó có nhiều trang bị hơn, khiến khối lượng xe nặng hơn 4Runner những 272 Kg. Thêm vào đó, hệ treo trên 2 chiếc xe này cũng khác nhau đáng kể. Do đó, hai chiếc xe này phản ứng hoàn tòan khác nhau khi chạy trên đường.
Vậy đâu là nguyên nhân khiến GX dễ lật?
CR cho rằng, vấn đề nằm ở hệ thống ổn định điện tử ESC.
Khi hệ thống ổn định điện tử ESC lần đầu tiên đi vào ứng dụng những năm cuối của thập niên 90, chúng chỉ được sử dụng cho những xe sang trọng đời mới, và sau đó là những chiếc SUV. SUV là loại xe có trọng tâm cao, do vậy dễ lật hơn những xe khác. Việc ứng dụng hệ thống ESC là rất cần thiết để giảm thiểu khả năng này khi xe bị trượt bánh sau. Cho tới nay, tất cả các mẫu xe SUV và Crossover đời 2012 đều áp dụng công nghệ này.
Theo kỹ sư thử xe Jake Fisher làm việc tại Consumer Reports, họ đã làm hai thử nghiệm đối với xe. Thử nghiệm thứ nhất là chuyển 2 làn để đánh giá khả năng tránh chướng ngại vật. Trong thử nghiệm này, GX hòan thành tốt nhiệm vụ. Thử nghiệm thứ 2 là lái xe qua đoạn đường thử nghiệm có chiều dài chỉ hơn 1 dặm (1,61 Km) nhưng có rất nhiều góc cua gấp. Vận tốc cực đại được sử dụng trên đoạn đường này là chưa đến 80 km/h.
Các kỹ sư CR đã chạy qua đọan đường thử này hai vòng. Vòng đầu tiên họ chỉ cho xe ở vận tốc vừa phải qua con đường. Vòng thứ 2, các kỹ sư đẩy nhanh tốc độ để thử phản ứng của xe. Một phần của thử nghiệm là thử phản ứng của xe khi người lái tăng ga khi đang ở giữa góc cua.
Nếu như phần lớn các xe hiện đại ngày nay đơn giản là trượt đầu xe, thì GX lại văng đuôi, trong khi hệ thống ESC phản ứng chậm và không can thiệp kịp. Do sự chậm trễ này, cộng với độ thiếu ổn định, xe rơi vào tình trạng ngừng hoạt động. CR đã thử nghiệm lại và kết quả vẫn tương tự. Điều này khá gây bất ngờ, bởi các xe Toyota/Lexus vốn có tiếng là hệ thống ESC thường can thiệp sớm.
Fisher cũng khẳng định không hề nhấn phanh khi hiện tượng văng đuôi xe xảy ra, giúp loại trừ khả năng phân phối lực phanh điện tử tác dụng quá mạnh lên phanh sau gây ra hiện tượng này.
Để lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng, thứ nhất, có thể hệ treo không ổn định trong điều kiện mở bướm ga. Điều này có thể xảy ra do sự kết hợp của nhiều yếu tố như lò xo, chống sốc, loại lốp sử dụng và cấu hình của hệ treo. Lexus GX dựa hoàn toàn vào ESC để đảm bảo độ ổn định, trong tầm kiểm soát của xe. Tuy nhiên nếu hệ thống điện tử có trục trặc, người lái sẽ gặp rắc rối thực sự.
Về mặt kiểm soát điện tử, có thể có nhiều yếu tố gây ra điều này. Rất có thể các kỹ sư đã không thiết lập phần mềm riêng thích ứng với đặc tính của Lexus GX và không tính đến phản ứng xe trong những điều kiện thử nghiệm cụ thể. Rất có thể họ chưa từng thử nghiệm tăng ga khi đang vào cua gây ra thiếu sót trong lập trình.
Một vấn đề khác nữa là có thể do việc lọc và xác định tín hiệu đầu vào. ESC dựa vào các tín hiệu như góc lái, gia tốc dọc và ngang, tỉ lệ quay quanh trục thẳng đứng, vị trí phanh và bướm ga….Các cảm biến tín hiệu này có thể bị tác động bởi nhiều yếu tố khác dẫn tới phán đóan thiếu chính xác, ví như tình trạng ô tô nghiêng khi cua gấp. Bất cứ sai phạm nào trong việc thu nhận và xử lý các tín hiệu phức tạp này cũng dẫn đến phán đóan sai và phản ứng chậm trễ. Mặc khác, lỗi cũng có thể nằm trong thuật tóan của phầm mềm
Thêm một giả thiết khác là có thể đơn vị điều khiển thủy lực HCU của hệ thống ESC có vấn đề. Nếu HCU không thể sinh ra áp lực phanh đủ nhanh, nó sẽ không có đủ lực phanh để kiểm soát xe. Hoặc caliper của phanh có thể bị rơ do xe liên tục vào cua.
Toyota có thể khắc phục tất cả sự cố này như thế nào?
Dựa vào từng phân tích nguyên nhân tiềm ẩn ở trên, Toyota/Lexus có thể kiểm tra, khắc phục ở chính hệ thống treo và phần mềm điều khiển ESC.
- Các thiết bị phần cứng như lò xo, chống sốc, lót bạc, thanh chống lật…trong hệ treo và hệ phanh cần được xem xét.
- Toyota/Lexus có thể khắc phục bằng cách cải tiến phần mềm ESC, có thể ở mức độ nông như xem xét lại cách xác định tín hiệu, hoặc sâu hơn là thay đổi thuật tóan.
http://autopro.com.vn/20100415124359643ca2235/ly-do-khien-lexus-gx460-de-bi-lat.chn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,305
Động cơ
898,532 Mã lực
Em nghĩ việc này cũng gióng như hồi cái Mẹc A mới ra. Họ nói xe hay lật. Mẹc không công nhận, kênh truyền hình nhà nước ZDF tổ chức test với phóng sự trực tiếp. 5 cái Mẹc A tham gia do chuyên gia ZDF thuê lái đều ngửa bánh lên trời khi đi ngoằn nghèo qua những cái chụp nón nhựa đánh dấu đường mầu đỏ. Mẹc mới xác định là do thiết kế lốp và sau đó thay loại lốp mới. Xe vẫn bán chạy cho đến bây giờ!
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Lexus tạm dừng sản xuất GX460
Ngày 16/4, hãng xe sang thuộc Toyota thông báo đóng cửa nhà máy lắp ráp GX460 đến 28/4, sau phát hiện của tạp chí Consumer Reports về việc xe có thể bị văng đuôi khi cua.


Trước đó, Lexus còn quyết định tạm dừng bán GX460 trên toàn cầu và tiến thành đánh giá lại tất cả các mẫu thể thao đa dụng SUV.
Theo người phát ngôn của Toyota, Mieko Iwasaki, mục đích của việc ngừng sản xuất là giữ toàn bộ các linh kiện lại để tìm hiểu tại sao lại có vấn đề an toàn xảy ra.
Chiếc Lexus GX460 trên đường phố Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghiệp. Tạp chí uy tín hàng đầu nước Mỹ Consumer Reports đã đưa GX460 vào diện "không nên mua" sau khi thử nghiệm. Đi ở tốc độ nhanh, vào cua và nhả chân ga đột ngột, GX460 lấy cân bằng rất chậm, khiến xe bị văng đuôi. Điều này có thể nguy hiểm khi lái trên đường công cộng.
Nguyên nhân có thể do hệ thống cân bằng điện tử ESP phản ứng chậm. 95 mẫu SUV khác mà Consumer Reports từng thử không bị hiện tượng này.
Tổng số có khoảng 6.000 chiếc Lexus đã được bán ra trên toàn thế giới. Mức giá tại Mỹ vào khoảng 51.970 USD.
GX là một trong những mẫu xe Lexus khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Thế hệ cũ, mang tên GX470, được nhập về khá nhiều dưới dạng xe đã qua sử dụng.
http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/04/3BA1AED8/
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Lexus triệu hồi GX460
Ngày 19/4, hãng xe sang Nhật Bản ra thông báo triệu hồi chiếc thể thao đa dụng GX460 do nguy cơ có thể bị lật, do tạp chí Consumer Reports phát hiện ra.
> Lexus GX460 đến Việt Nam
Theo hãng tin AP, số lượng xe nằm trong diện triệu hồi là 6.000 chiếc, được bán ra kể từ tháng 12/2009. Các đại lý sẽ tiến hành cập nhật phần mềm.
Ngày 13/4, tạp chí Consumer Reports của Mỹ đưa GX460 vào diện "không nên mua" sau khi phát hiện hệ thống ESP của xe hoạt động chậm khi vừa vào cua vừa nhả nhanh chân ga. Hiện tượng này khiến xe bị văng đuôi, trước khi lấy được cân bằng.
Mẫu Lexus GX460 tại Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghiệp. Một ngày sau, Lexus tuyên bố dừng bán GX460 tại Mỹ. Đến 16/4, hãng này tiếp tục thông báo dừng sản xuất và tạm thời không bán chiếc SUV trên toàn cầu.
Tổng số có khoảng 6.000 chiếc Lexus đã được bán ra trên toàn thế giới. Mức giá tại Mỹ vào khoảng 51.970 USD.
GX là một trong những mẫu xe Lexus khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Thế hệ cũ, mang tên GX470, được nhập về khá nhiều dưới dạng xe đã qua sử dụng.
Liên quan tới vụ đợt triệu hồi kỷ lục hơn 8 triệu xe, Toyota cho biết, vẫn không tìm thấy bằng chứng cho thấy có lỗi ở hệ thống điện tử dẫn tới lỗi chân ga và hiện tượng tăng tốc đột ngột.
Đầu tháng 4, chính phủ Mỹ khẳng định có bằng chứng cho thấy Toyota đã biết đến sự cố kẹt chân ga trên một số mẫu xe bốn tháng, trước khi tiến hành triệu hồi để khắc phục.
Ngày 19/4, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã nộp mức tiền phạt kỷ lục lên tới 14,6 triệu USD do sự chậm trễ này.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Đến lượt Land Cruiser Prado cũng phải vá lỗi

E-mail Bản để in Cỡ chữ Chia sẻ:
Ý kiến (0)

▪ HOÀNG MINH
20/04/2010 14:50 (GMT+7)

21.000 xe Land Cruiser Prado sẽ cần cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng - Ảnh: Getty.
Toyota sẽ mở rộng đợt vá lỗi hệ thống cân bằng xe hơi sang một số mẫu Land Cruiser Prado tay lái thuận
Toyota sẽ tiến hành vá lỗi hệ thống cân bằng xe hơi đối với 34.000 sản phẩm của hãng trên toàn cầu.

Theo AP, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản sẽ tiến hành cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng để giảm thiểu nguy cơ bị lật ở một số mẫu xe Land Cruiser Prado, tương tự như với dòng xe Lexus GX 460.

Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt vụ việc không mấy hay ho liên quan tới nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới trong thời gian gần đây.

Hôm qua (19/4), Toyota đã chấp nhận nộp 16,4 triệu USD khoản tiền phạt mà các nhà chức trách Mỹ ra phán quyết với hãng xe này vì tội cố ý che giấu lỗi dính chân ga. Cũng trong ngày hôm qua, Toyota đã công bố kế hoạch thu hồi gần 1 vạn xe Lexus GX 460.

AP dẫn thông báo của Toyota cho biết, những chiếc xe cần phải cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng bao gồm 13.000 chiếc Lexus GX 460, trong đó có 9.400 xe tại Mỹ, 1.000 chiếc tại Nga và 1.000 xe tại Oman.

Ngoài ra còn có khoảng 21.000 chiếc Land Cruiser Prado tay lái thuận (vị trí ghế lái bên trái xe), gồm 4.400 xe tại Oama, 4.000 xe tại Nga và 1.500 xe tại Các tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Hãng xe Nhật Bản đang cố gắng giành lại niềm tin của khách hàng sau khi uy tín an toàn của hãng bị những vụ thu hồi liên tiếp gần đây làm lu mờ. Tính tới nay, Toyota đã phải thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn cầu để sửa chữa những lỗi như dính chân ga, thảm sàn kẹt vào chân ga…

Toyota cũng cố gắng phản ứng nhanh hơn với những phản ánh lỗi của người tiêu dùng. Tuần trước, tạp chí Consumer Reports của Mỹ đã cảnh báo mẫu Lexus GX 460 dễ bị lật khi vào cua. Ngay sau khi nhận được tin, Toyota đã cho ngừng bán dòng xe này và tiến hành kiểm tra tất cả các mẫu SUV của hãng.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Người tiêu dùng Việt dè chừng Lexus GX460

Tác giả: Ngô Minh


Sau vụ việc Lexus tạm ngừng sản xuất và thu hồi mẫu GX460 do lỗi hệ thống cân bằng điện tử, phóng viên Autonet đã đi tìm hiểu động thái thị trường xe nhập tại Hà Nội.

Dạo quanh một số Showroom tại Hà Nội, chúng tôi bắt gặp còn khá nhiều chiếc Lexus GX460 vẫn đang được bày bán, còn một số Showroom vốn trước đó trưng bày khá nhiều mẫu xe này cũng đã cất kho và không còn trưng bày nữa.
Lý giải về vấn đề này, một chủ showroom có tiếng tại Hà Nội cho rằng Lexus vẫn là một thương hiệu có tiếng và được nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng lựa chọn, thêm vào đó ở mức giá bán ra dao động 155.000 - 165.000USD nên GX460 tương đối dễ bán. Vì vậy, trước đó, không ít Showroom ôtô tại Hà Nội đã nhập nhiều mẫu xe này về tiêu thụ.
Kể từ khi tạp chí người tiêu dùng của Mỹ Consumer Reports đưa GX460 vào danh sách những mẫu xe "Không nên mua" vì vấn đề liên quan đến an toàn, hầu như khách đến Showroom hỏi về Lexus GX460 giảm đi trông thấy, thậm chí còn không có khách hỏi. Đây không chỉ là tình cảnh ảm đạm của Lexus GX460 nói riêng mà còn là cả các mẫu xe xuất Mỹ nói chung sau những bê bối của Toyota tại thị trường Bắc Mỹ.
Vấn đề mà Lexus GX460 gặp phải đã khiến người tiêu dùng dè chừng mua mẫu xe này. Anh Cường - một khách hàng đang có ý định lựa chọn mua GX460 cho biết: " Sau khi Toyota chính thức công nhận Lexus GX460 có lỗi, tôi đã quyết định tạm ngừng ý định mua chiếc xe này và dự định sẽ chuyển sang một mẫu xe khác của Lexus là RX350 hoặc Acura MDX ở mức giá thấp hơn một chút, và vẫn nhắc tới kế hoạch mua chiếc xe này nếu họ sẵn sàng bán ra ở mức giá thấp hơn giá hiện tại để bù đắp vào chi phí sữa chữa phần mềm khi có điều kiện".
Tuy nhiên, những khách hàng đã mua Lexus GX460 cũng không phải quá lo lắng về vấn đề này khi nó chỉ là lỗi phần mềm và có thể setup lại được, đồng thời hiện tượng mất kiểm soát xảy ra khi chủ phương tiện vào cua gấp ở tốc độ trên 80km/h.
“Với mẫu GX, không hẳn là một vấn đề liên quan đến việc xe cua gấp tránh chướng ngại vật mà là khi tài xế chạy xe tốc độ cao,” ông Dan Edmunds, giám đốc thử xe của Edmunds.com nói: “Việc sửa chữa có thể đơn giản như lập trình lại phần mềm cho hệ thống ổn định thân xe điện tử”.
Hiện tại, Lexus chưa có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, nên khách hàng đã mua GX460 chỉ có thể hi vọng Toyota Việt Nam sẽ có những biện pháp tích cực giúp đỡ sữa lỗi giống như họ đã từng làm với vụ việc chân ga trên Camry.
 

acovn2006

Xe đạp
Biển số
OF-20254
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
34
Động cơ
500,740 Mã lực
Cụ nào biết cách làm cho ghế lái và vô lăng GX460 tự lùi ra phía sau và tự tiến lên phía trước khi tắt máy chỉ giáo cho cháu cái.
 

acovn2006

Xe đạp
Biển số
OF-20254
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
34
Động cơ
500,740 Mã lực
Nhiều cụ kinh nghiệm thế mà chả cho cháu cái ý kiến nào, hix...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top