Nội dung công văn số TMV-SPD-111205 ngày 16/12/2011 về cập nhật tình hình thiếu hụt phụ tùng và kế hoạch giao xe. Nơi gửi: Giám đốc Marketing Toyota Việt Nam (ký, đóng dấu đỏ)
1. Về lý thuyết, không có xe để giao cho đại lý từ ngày 20/12/2011 trở đi. Các đại lý sẽ dừng ký kết hợp đồng mới từ 18h ngày 16/12/2011 (tức là bây giờ không thể mua xe Toyota giao tháng 12 được nữa)
2. Đối với khách mà Toyota đã ký hợp đồng giao xe trong tháng 12, Toyota cam kết sẽ đền bù bằng khoản chênh lệch về lệ phí trước bạ, phí đăng ký -> không lo đăng ký sang tháng 1 bị kênh thuế.
Thông tin không chính thức thì:
(i) Toyota sẽ huy động linh kiện từ các nước khác (ngoài Thái lan) để nỗ lực lắp ráp, ưu tiên cứu các ông em Việt Nam chạy thuế
(ii) Về mặt tài chính, nếu phải bù khoản chênh lệch thì mỗi xe Toyota bù khoảng 100 triệu (tính trung bình), 100 xe thì phải bù 10 tỷ, số tiền quá lớn, nên khả năng Toyota để xảy ra chuyện bù chênh lệch là rất nhỏ. Tức là bác nào hợp đồng ghi giao xe tháng 12 có thể rung đùi.
(iii) Động thái Toyota đưa ra cam kết có tính pháp lý, có dấu đỏ chứng tỏ khả năng Toyota vi phạm rất thấp. Ngoài ra thị trường ô tô Việt Nam nhỏ, lần này lại chỉ tập trung cứu ở hai thành phố lớn là HN và HCM nên số xe em dự đoán cần giao chưa tới 1000 xe thì việc huy động linh kiện hay đẩy nhanh tiến độ lắp ráp đêm ngày không vấn đề gì. Phương án khác có thể là các bạn Toylắp ráp hơi ẩu một chút, thiếu cái này cái nọ một chút nhưng sau đó sửa sau, recall, còn giờ cứ cho nó thành cái xe có biển đã.
Lưu ý em không phải sale mà chỉ là khách. Up lên đây để các bác cùng cảnh ngộ bàn thảo (nhớ vote cho em nhé)![clown :o) :o)](/styles/yahoo/34.gif)
1. Về lý thuyết, không có xe để giao cho đại lý từ ngày 20/12/2011 trở đi. Các đại lý sẽ dừng ký kết hợp đồng mới từ 18h ngày 16/12/2011 (tức là bây giờ không thể mua xe Toyota giao tháng 12 được nữa)
2. Đối với khách mà Toyota đã ký hợp đồng giao xe trong tháng 12, Toyota cam kết sẽ đền bù bằng khoản chênh lệch về lệ phí trước bạ, phí đăng ký -> không lo đăng ký sang tháng 1 bị kênh thuế.
Thông tin không chính thức thì:
(i) Toyota sẽ huy động linh kiện từ các nước khác (ngoài Thái lan) để nỗ lực lắp ráp, ưu tiên cứu các ông em Việt Nam chạy thuế
(ii) Về mặt tài chính, nếu phải bù khoản chênh lệch thì mỗi xe Toyota bù khoảng 100 triệu (tính trung bình), 100 xe thì phải bù 10 tỷ, số tiền quá lớn, nên khả năng Toyota để xảy ra chuyện bù chênh lệch là rất nhỏ. Tức là bác nào hợp đồng ghi giao xe tháng 12 có thể rung đùi.
(iii) Động thái Toyota đưa ra cam kết có tính pháp lý, có dấu đỏ chứng tỏ khả năng Toyota vi phạm rất thấp. Ngoài ra thị trường ô tô Việt Nam nhỏ, lần này lại chỉ tập trung cứu ở hai thành phố lớn là HN và HCM nên số xe em dự đoán cần giao chưa tới 1000 xe thì việc huy động linh kiện hay đẩy nhanh tiến độ lắp ráp đêm ngày không vấn đề gì. Phương án khác có thể là các bạn Toylắp ráp hơi ẩu một chút, thiếu cái này cái nọ một chút nhưng sau đó sửa sau, recall, còn giờ cứ cho nó thành cái xe có biển đã.
Lưu ý em không phải sale mà chỉ là khách. Up lên đây để các bác cùng cảnh ngộ bàn thảo (nhớ vote cho em nhé)
![clown :o) :o)](/styles/yahoo/34.gif)