[SNOF] Công thiết kế

TranHoan.Qn

Xe công OF
Biển số
OF-698136
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,704
Động cơ
101,221 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Nội
Cụ ấy là trưởng nhóm thiết kế đồ họa của Otofun. Anh em với nhau nên tôi hay gọi nó là mày, xưng anh. Nó là thằng nói lắm, nói to và siêu dai. Cũng chính vì nó nói lắm quá nên mấy thằng đệ của nó cả ngày không hé mồm nói 1 từ nào. Tôi gọi đấy là bù đắp để tạo nên sự cân bằng.
96FE7CD8-1532-475A-966B-3A023D88E925.jpeg


Cách đây 4 năm khi bắt đầu làm cùng, tôi nói anh chỉ đưa ra mục tiêu, thiết kế thế nào là chuyện của mày, anh không có chuyên môn nên không can thiệp.

Nó nói lắm, tường chừng sẽ ẩu nhưng thực ra lại không phải, nhiều khi do môi trưởng. Có những thanh toán in ấn nó quên mất mấy quý không làm, chỉ cần bảo đây là lần cuối duyệt chi cho khoản quâ hạn là về sau bản in chưa về đến nơi thì đã làm phiếu thanh toán.

Trong danh mục thiết kế cũng vậy, sau 4 năm làm giải offroad PVOIL VOC, vài lần tổ chức giải gymkhana GOC và các chương trình sinh nhật OF hay Xe Của Năm thì nó đã có một file excel tổng hợp đủ mấy trăm hạng mục thiết kế của từng chương trình. Đơn cử như VOC nó sẽ là người hỏi tôi nội dung cập nhật của sổ tay thi đấu, số lượng thẻ vận động viên, BTC, BDH hay các hạng mục thiết kế trả quyền lợi NTT có gì.thay đổi không. Kèm theo danh mục sẽ là thời gian cần thiết để thực hiện các hạng mục này.

Trước mỗi sự kiện lớn, trước cả khi lên ý tưởng để đi tìm NTT, tôi lại ngồi với nó để thiết kế key visual cho chương trình.

Bọn thiết kế cái khó là phải duy trì được tính sáng tạo trong khi vẫn giữ được cái chất (DNA) của thiết kế chương trình trước đây.

Đơn giản như cái backdrop hay photobooth để chụp ảnh, với mỗi giải đua không cần nhìn số năm cũng phải nhận ra được đó là năm nào.

Áo thi đấu hay mũ bảo hiểm của VĐV VOC mỗi năm sẽ cần có thiết kế mới. Đó là những vật dụng anh em dùng lại rất nhiều, không chỉ trong đời sống mà còn trong các cuộc thi khác. Để ra được mẫu áo hay mũ mới có khi cần vẽ hàng chục mẫu khác nhau để chọn. Rồi thì logo chương trình, logo NTT để ở đâu, kích thước bao nhiêu tưởng như sẽ là quy chuẩn nhưng đôi khi phải phi chuẩn cho đỡ lặp lại. Từ năm 2019 tôi cho làm medal để tặng người tham dự, Công sẽ phải nghĩ nhiều ý tưởng cho medal trên thiết kế 2D sau đó chuyển thành 3D rồi mới sản xuất hàng loạt. Cái medal chương trình Xếp xe đáng nhẽ phải làm hai mặt nhưng đến khi nhận mới biết chỉ làm 1 mặt, hơi tiếc nhưng cũng.do thời gian gấp không theo sát được hết các khâu.

Thiết kế logo chương trình đã khó nhưng làm cup còn khó hơn.

Ngay như cup của giải GOC mấy năm rồi chưa duyệt được dù Công và đồng bọn lên khá nhiều ý tưởng. Cái cup Xe Của Năm.cũng sẽ phải hoàn thiện thêm.

Nói thế để biết khối lượng công việc của đội thiết kế rất nhiều, âp lực lớn cả về chất lượng lẫn tiến độ nhưng Công vẫn hoàn thành được dù mỗi đợt sự kiện bọn nó lại phải thức trâng đêm để làm.

Có lẽ âp lực công việc cũng tốt cho nó khi đợt trước tăng được gần chục cân.

Cũng sắp gọi nó là Công khổng lồ được rồi.

Cũng nhờ nó dạy nên tôi biết làm Illustrator, có điều lâu không dùng nên thỉnh thoảng lại phải hỏi lại nó mấy lệnh đập font để đưa in.

Ảnh do nhân vật cung cấp đứng chụp với một sản phẩm do chính nó thiết kế.

Nguồn: Admin Giao Thông
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top