Công suất CR-V

tayho

Xe máy
Biển số
OF-33303
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
72
Động cơ
478,120 Mã lực
Kính các cụ:
em đọc mấy bài review CR-V 2013 đều thây câu này:
- Công suất 190 mã lực cao hơn mức 168 mã lực của bản cũ, nhưng lại ở vòng tua máy 7.000 vòng/phút thay vì 5.800 vòng/phút. Mô-men xoắn gần tương đương bản cũ, khoảng 222 Nm ở 4.400 vòng/phút. Hộp số vẫn là loại 5 cấp.
Câu hỏi đặt ra là:
- thể ở 5800 em nó có công suất bao nhiêu không biết? có cụ nào có đồ thị công suất/ vòng quay của em nó?
- có thể nào ở vòng quay thấp hơn công suất em nó vưỡn như cũ?
 

tayho

Xe máy
Biển số
OF-33303
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
72
Động cơ
478,120 Mã lực
xin lỗi các cụ em gửi nhầm 2 lần
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Kính các cụ:
em đọc mấy bài review CR-V 2013 đều thây câu này:
- Công suất 190 mã lực cao hơn mức 168 mã lực của bản cũ, nhưng lại ở vòng tua máy 7.000 vòng/phút thay vì 5.800 vòng/phút. Mô-men xoắn gần tương đương bản cũ, khoảng 222 Nm ở 4.400 vòng/phút. Hộp số vẫn là loại 5 cấp.
Câu hỏi đặt ra là:
- thể ở 5800 em nó có công suất bao nhiêu không biết? có cụ nào có đồ thị công suất/ vòng quay của em nó?
- có thể nào ở vòng quay thấp hơn công suất em nó vưỡn như cũ?
Cũng có thể ở vòng tua đó công suốt còn kém hơn bản cũ!(chưa thấy HD công bố đồ thị này)
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Thì ở vòng tua 5800 công suất vẫn là 168! Nhưng động cơ này được cải tiến, gia cố thêm nên chịu được vòng tua 7000!
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tức là Honda không cải thiện được hiệu suất (moment xoắn) nên đành tăng vòng tua, kéo theo việc phải xử lý thời điểm đốt chính xác hơn, tăng sức chịu đựng của động cơ và tăng khả năng cách âm do động cơ ồn hơn. Cũng chính vì thế mà 2.4 của Honda ngốn xăng hơn so với các động cơ khác cùng loại (chẳng hạn 2.5 của CX5 2013) nhưng moment xoắn thấp hơn (220 so với 250)
 

letrung2009

Xe buýt
Biển số
OF-36674
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
840
Động cơ
480,590 Mã lực
2 xe cùng công suất, xe nào vòng tua thấp thì ít tốn nhiên liệu hơn, tuy nhiên thường xe đó moment xoắn thấp đồng nghĩa là xe có gia tốc chậm. Có nghĩa là đc cái này thì mất cái kia (định luật bào toàn năng lượng đó bác), bởi thế CRV và Civic có thêm nút ECO đấy!
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
2 xe cùng công suất, xe nào vòng tua thấp thì ít tốn nhiên liệu hơn, tuy nhiên thường xe đó moment xoắn thấp đồng nghĩa là xe có gia tốc chậm. Có nghĩa là đc cái này thì mất cái kia (định luật bào toàn năng lượng đó bác), bởi thế CRV và Civic có thêm nút ECO đấy!
Cụ nói ngược rồi. Công suất tỷ lệ thuận với vòng tua và tỷ lệ thuận với moment xoắn. Nếu vòng tua tối đa thấp thì phải tăng moment xoắn bù vào chứ.
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,440 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
. Cũng chính vì thế mà 2.4 của Honda ngốn xăng hơn so với các động cơ khác cùng loại (chẳng hạn 2.5 của CX5 2013) nhưng moment xoắn thấp hơn (220 so với 250)
Cụ ví dụ tiếp vụ " các động cơ cùng loại" cho em mở mắt với
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,418
Động cơ
477,888 Mã lực
Công suất mạnh hơn thì leo trèo tốt hơn 1 phần nhỉ?
 

lead2011

Xe container
Biển số
OF-98925
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,239
Động cơ
448,586 Mã lực
E thấy bản 2.4 nó bứt phá ầm ầm...vượt xe nào ăn xe nấy...hic...
 

Cu_Bi

Xe buýt
Biển số
OF-172672
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
507
Động cơ
347,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bản 2.0 của cháu vượt xe khác thật ức chế, nhất là chỗ đường hẹp cần vượt nhanh.
 

duy07ben

Xe hơi
Biển số
OF-198316
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
157
Động cơ
326,470 Mã lực
công suất mạnh hơn thì rõ ràng là bốc hơn rồi
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Kính các cụ:
em đọc mấy bài review CR-V 2013 đều thây câu này:
- Công suất 190 mã lực cao hơn mức 168 mã lực của bản cũ, nhưng lại ở vòng tua máy 7.000 vòng/phút thay vì 5.800 vòng/phút. Mô-men xoắn gần tương đương bản cũ, khoảng 222 Nm ở 4.400 vòng/phút. Hộp số vẫn là loại 5 cấp.
Câu hỏi đặt ra là:
- thể ở 5800 em nó có công suất bao nhiêu không biết? có cụ nào có đồ thị công suất/ vòng quay của em nó?
- có thể nào ở vòng quay thấp hơn công suất em nó vưỡn như cũ?
Cực trị của động cơ tăng lên 1200 vòng là phải thay đổi rất nhiều cho hệ thống truyền lực. Việc tăng cự trị ko đơn giản , nó làm tăm thêm dải tốc độ cho xe phù hợp với thiết kế hộp số hệ thống nạp khí và hệ thống ECO . Còn gia tốc giống nhau 222Nm ở 4400 vòng /phut thì đó là momen xoắn ( Xoắn phết rồi đấy . Cái này các cụ nào thích đốt lốp mê lắm )
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top